ขอคำแนะนำค่ะ เรื่องลูกค้าสั่งซื้อของมา แต่ยังไม่ส่งใบPOเข้ามา และ ลค เร่งใช้ด่วน จะทำยังไงดีคะ

สวัสดีค่ะ
คือตอนนี้ใจตุ้มๆต่อมๆมากเลยค่ะ

เนื่องฝ่ายลูกค้าเป็นองค์กรใหญ่ชื่อดังที่ถ้าพูดไปทุกคนก็ต้องรู้จักค่ะ

พอดีลูกค้าออร์เดอร์สินค้าเข้ามา และต้องการใช้ด่วนมากๆค่ะ

ตกลงคุยรายละเอียดกันตั้งแต่กลางๆเดือนกุมภาพันธ์แล้วค่ะ

ระยะเวลาส่งมอบสินค้าคือวันที่ 10 มีนาคมนี้ค่ะ
(จริงๆของแบ่งส่งสามรอบค่ะ)

เค้าขอให้เร่งทำให้เค้าค่ะ เพราะใช้งานด่วนมาก ก็เร่งให้ค่ะ
(ก่อนจะเริ่มทำให้ก็ไปคุยถึงบริษัทของฝ่ายลูกค่แล้วค่ะ ให้รู้ว่ามีหลักแหล่งจริง)
ทำใบเสนอราคาอะไรไป แจ้งหมายเหตุกำกับว่าต้องมีมัดจำสินค้าอะไรบลา บลา

ด้วยความที่เค้าองค์กรดังค่ะ ปกติต้องมีมัดจำก่อนถึงจะเริ่มดำเนินงานให้ได้

เค้าก็อาศัยชื่อเสียงค้ำประกันค่ะ ให้เราเร่งทำให้ก่อน เพราะว่าระบบของเค้าต้องผ่านหลายขั้นตอนมันนาน

ก็เลยทำให้เค้าก่อนค่ะ ระหว่างทำไปก็ขอตามใบ PO จากทาง ลค ค่ะ

จนป่านนี้ยังไม่ได้เลยค่ะ

เมื่อวันศุกร์เค้าส่งมาแล้ว แต่ที่อยู่ใส่ผิด เค้าเลยต้องแก้ใหม่ แก้อะไรของเค้าไม่รู้ค่ะ จนหมดไปอีกวันก็ยังไม่ส่งฉบับแก้มาให้

ทีนี้ค่ะ วันอังคารจะถึงวันที่ต้องส่งมอบสินค้าแล้วค่ะ

แต่ไม่มีใบ PO เข้ามา เงินมัดจำยังไม่ได้เลยค่ะ

เค้าว่าเช็คอาจจะออกได้หลังวันที่ 10 อีกค่ะ

หนูควรทำยังไงดีคะ

จะไว้ใจได้มั้ยคะ

คือเค้าว่าถ้าส่งใบ PO มาแล้วเค้าจะขอ ใบกำกับภาษีตัวจริงก่อนค่อยมารับเช็คทีหลัง
คือเท่าที่หนูเคยทำมา ใบกำกับภาษีตัวจริง หนูจะให้หลังจากได้รับเช็คแล้วอ่ะค่ะ

คือตอนนี้บอกตรงๆว่าใจตุ้มๆต่อมๆมากเลยค่ะ

จะแก้ปัญหานี้ยังไงดีคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่