K Bank 'บริการทุกระดับ (ไม่) ประทับใจ'

กระทู้สนทนา
ขออนุญาตมาระบายความรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เจอมาเมื่อวานนะคะ ร้องไห้

   คือเมื่อวานนี้เราเข้าแบงค์เขียวกะว่าจะปิดยอดหนี้บัตรทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็เคยปิดยอดเวลามีเงินก้อน โดยปกติเราสามารถยื่นบัตรติดต่อพนักงาน เค้าก็จะเช็คยอดให้ว่าเท่าไหร่ บริการเร็ว สะดวกมากคะ แต่ครั้งนี้พอจะทำเหมือนเดิมมันกลับไม่เหมือนเดิมคะ พนักงานให้เราเป็นคนโทรเข้า Call center เพื่อเช็คยอดเอง

พนักงาน : ลูกค้าต้องโทรเช็คกับคอลเซ็นเตอร์เพื่อเช็คยอดเองนะคะ ที่เบอร์ 02-......(จำไม่ค่อยได้แล้วคะ 5555) กด 0
ด้วยความที่แบงค์อยู่ใกล้บ้าน เราก็ไม่ได้หยิบโทรศัพท์ออกมา เลยบอกกับพนักงานว่าเช็คแบบออนไลน์ไม่ได้หรอคะ พอดีไม่ได้เอาโทรศัพท์มาด้วย

พนักงาน : ไม่ได้คะ ต้องสอบถามกับคอลเซนเตอร์โดยตรงเพราะมันจะมีดอกเบี้ยจนถึง ณ ปัจจุบันที่ปิดยอด (พนักงานเริ่มทำหน้าเซ็งใส่แล้วคะ)
แป่วว!! เราก็ยืนหน้าเสีย แบบ... ต้องกลับไปโทรเช็คยอดที่บ้านแล้วค่อยกลับมาจ่ายใช่ไหม ตอนนั้นบ่ายกว่าๆ แดดร้อนมากคะ -*-
พนักงานก็ใจดีนะคะ เดินไปหาโทรศัพท์ของแบงค์ให้เราโทรหาคอลเซนเตอร์แบบหน้าเซ็งๆ ยืนให้เรากดเบอร์เอง

เรา : เบอร์อะไรนะคะ
พนักงาน : 02 คะ ........ (จำไม่ค่อยได้ แต่รุ้ว่าท้าย 8 สี่ตัว) น้ำเสียงพนักงานถึงตอนนี้เรารู้เลยคะ ว่าเค้าโมโห
เราก็กดตาม รอฟัง ซึ่งคอลเซ็นเตอร์โดยปกติจะมีเรื่องให้ติดต่อเยอะมาก กด 1 - 9 ยัน 0 กดคะ แล้วก็กด กดผิดคะ กดเลขหน้าบัตร กดบัตรประชาชน บอกตรงๆเลยคะว่ารีบไปจนกดผิด พนักงานที่กดบัตรคิวเห็นเราเหมือนจะไม่ได้เรื่องแล้ว ก็เดินเข้ามาถามว่าได้ไหมคะ?
เรา : ไม่ได้คะ (แอบนึกในใจ สงสัยเราจะโง่เกิน ติดต่อคอลเซ็นเตอร์เองไม่ได้สักที)
แล้วพี่พนักงานที่กดบัตรคิวเค้าก็กดเบอร์ให้พร้อมต่อสายให้คุยกับคอลเซ็นเตอร์ได้เลย เราแค่บอกข้อมูลเพื่อยืนยันว่าบัตรเป็นของเราจริงๆ คุยเสร็จ จบคะ!!! รู้ยอด ใช้เวลาไม่ถึง 3 นาที ***ลืมบอกไปคะว่าระหว่างที่เราพยายามติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์ มีคิวอีกยาววเหยียดที่รอทำธุรกรรม เราก็หลบให้เค้าไปก่อน ซึ่งพอรู้ยอดเราก็ต้องกดบัตรคิวเพื่อรอใหม่ Facepalm

แอบคิดในใจว่าถ้าพนักงานกดเบอร์ต่อสายให้เรา น่าจะเสร็จไปตั้งนานแล้ว ทำไมเค้าไม่ทำ ทำไมเค้าให้เราติดต่อเอง หรือมันไม่ใช่หน้าที่ของเค้าที่ต้องติดต่อคอลเซ็นเตอร์ให้เรา แล้วทำไมครั้งก่อนปิดยอดได้ง่ายกว่านี้ ไม่ยุ่งยากแบบนี้ เราคิดมาตลอดว่าธนาคารนี้ทำธุรกรรมให้เราเร็ว คล่องตัว ซึ่งที่ผ่านมามันเป็นแบบนั้นคะ แต่ที่เจอมาครั้งล่าสุดบอกได้เลยว่า พอปิดยอดเสร็จ อารมณ์อยากปิดบัตรมากเลยคะ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด บัญชีออมทรัพย์ อะไรที่เป็นของแบงค์นี้อยากปิดให้หมดเลย ไม่ใช่เค้าคนเดียวที่โมโห เราเองก็เสียความรู้สึกไม่น้อยเหมือนกันคะ

ขอโทษเพื่อนๆในพันทิปนะคะ ที่มาระบายให้ฟัง คือจะได้เป็นแนวทางว่าถ้าจะปิดยอดบัตร อย่างน้อยเราควรจะรู้ยอดว่ามันเท่าไหร่ ตรงนี้เองเราคิดว่า เราก็มีส่วนผิดที่ไม่รู้ยอดว่าเท่าไหร่ คิดแค่ว่า ไปธนาคารน่าจะชัวร์กว่าและสะดวกกว่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่