จองตั๋วแอร์เอเชีย ปวดตับเซเว่น!!

วันนี้ได้ไปจองตั๋วเครื่องผ่านเวปแอร์เอเชีย 2 ใบเดินทางจาก ร้อยเอ็ดไปกรุงเทพ วันที่ 4มีนาคม 2015
แคปรูปส่งไปให้แฟนไปจ่ายที่เซเว่นเพื่อคอนเฟิร์มการจองที่นั่ง


ยกที่1
พนักงาน7:พี่เดินทางวันไหนค่ะ
แฟน : วันที่ 4มีนาคม 2015
พนักงาน7:ไม่ใช่น่ะค่ะ นี้พี่กำลังจองวันที่ 3เดือน4

จบการสนทนาแฟนก็โทรมาหาผมบอกว่าวันผิดนะจองให้ใหม่ด้วย
ผมก็เปิดคอมกำลังจะจองให้ใหม่ก็แต่ยังสงสัยอยู่ว่าเราเลือกวันผิดจริงเหรอ
พอดีผมแคปไว้ 2 รูป คือรูปแรกกับรูปก่อนหน้านี้ เพราะเคยเจอผ่านเซเว่นไปครั้งนึงพอจะรู้ว่า
หน้าแคปไปจ่ายเซเว่นมันไม่มีบอกวันเดินทาง รอบนี้ผมจึงแคปไว้ ตามรูปด่านล่าง

ผมจึงโทรไปบอกว่าแฟนว่าจองถูกวันแล้ว พร้อมส่งรูปนี้ไปให้ด้วย

ยกที่2
ยกนี้จบการสนทนาอย่างรวดเร็ว พนักงานเซเว่นยังยืนยันคำเดิมว่า "ไม่ใช่วันที่ 4เดือน3 แต่เป็นวันที่3เดือน4"
ยังไงน้องพนักงานก็ไม่ยอมให้ชำระเงิน

แฟนผมโทรมาบอกผมว่าไม่ได้ ...ผมจึงโทรไปสอบถามทางแอร์เอเชีย
ได้คำตอบว่า"คุณได้จองตั๋ววันที่ 4มีนาคม ถูกต้องแล้วค่ะ ชำระเงินที่เซเว่นได้เลย"

ยกที่3
(รอบนี้พนักงานเซเว่นคนนี้น้ำเสียงเหมือนจะมีน้ำโหหน่อย เสียงดังขึ้น)
แฟน: ทางพี่โทรสอบถามทางแอร์เอเชียแล้ว ขึ้นระบบทางแอร์เอเชียวันที่ 4เดือน3
พนักงาน7:พี่มันขึ้นในจอว่าวันที่ 3เดือน4!! ถ้าหนูชำระให้พี่แล้วพี่เดินทางวันที่3เดือน4 พี่ก็จะมาว่าหนูสิค่ะ!!!!
/////พร้อมเอามือถือแฟนผมไปถ่ายรูปที่หน้าจอคอมของพนักงานคนนั้น ////
แล้วพูดอีกว่า "เนี้ยให้ไหมว่ามันวันที่ 3เดือน4!!!!"

แฟนผมเดินคอตกออกจากเซเว่น แล้วมุ่งหน้าไปเซเว่นอีกสาขานึงที่ไกลออกไปนิดๆ และได้ชำระแค่ตั๋ว แฟนจึงถาม
พนักงานเซเว่นที่สาขานี้ว่าทำไมสาขาโน้นจึงยืนยันวันที่ 3เดือน4 ...น้องเขาอธิบายว่า ระบบเซเว่นจะเป็น เดือน/วัน/ปี
ปกติเราจะคุ้นเคย วัน/เดือน/ปี
แต่มันก็ไม่แปลกหรอกครับที่เข้าใจอย่างนั้น แต่ผมไม่ประทับใจการแก้ไขปัญหาของพนักงานเซเว่นรายนี้
แต่ก็ไม่อยากระบุว่าเป็นใครสาขาไหน แต่อยากให้ทางเซเว่นกำชับพนักงานถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ไม่ใช่ยืนกระต่ายขาเดียวว่าตัวถูก
แล้วตวาดใส่ลูกค้าแบบนี้ ....โชคดีที่อำเภอผมมีเซเว่น2สาขา ไม่งั้นคงขับรถข้ามอำเภอเพื่อหาเซเว่นแน่ๆๆๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่