ทั้ง ๆ ที่ตั้งปณิธาณไว้ว่าจะไม่ซื้อประกันที่ขายทางโทรศัพท์เพราะเราจะไม่ได้เปรียบเทียบข้อมูลดีพอแต่ก็ยังพลาดอีกจนได้
เราเคยโดนมาครั้งหนึ่งแล้วกับบริษัทนี้เมื่อหลายปีก่อนตั้งแต่ยังใช้บัตรเครดิตของกรุงศรีฯ ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาเสนอขายประกันหักบัตรเครดิต บรา ๆ ๆ ...เคลิ้มค่ะ... ตกลงค่ะ... แต่พอเรามาลองเทียบดูกับประกันที่อื่น มันไม่โออ่ะ เราก็โทรไปขอยกเลิกในวันรุ่งขึ้น จนท.รับเรื่องไว้ เราก็ว่ามันคงโอเคเพราะยังไม่ออกกรมธรรม์ ผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์กรมธรรม์ส่งมาที่บ้าน
เห้ย 1. รัยแว๊!!! หักบัตรเรียบร้อยเลย
เราใช้บัตรเครดิตหลัก ๆ เป็นไทยพาณิชย์นะ ปรกติไทยพาณิชย์ถ้ามีปัญหาเรื่องบัตรเราโทรเข้าไปแย้งกับธนาคารเจ้าของบัตรได้เลย แต่ธ.กรุงศรีฯ บอกให้เราติดต่อประกันให้ทำเรื่องเข้ามา
เห้ย 2. รัยแว๊!!! อีกรอบ เราก็ติดต่อบริษัทประกันไป รับปากว่าจะทำเรื่องคืนให้ เราก็แจ้งธนาคารว่าเค้าบอกงี้ ๆ ไม่ต้องจ่ายยอดนี้เข้าไปเดี๋ยวทางประกันทำยอดหักล้างเข้ามา
รอบบิลถัดมาเจอ 2 เด้ง ประกันยังไม่ทำยอดคืน แถมบัตรเครดิตคิดค่าธรรมเนียมที่จ่ายเงินไม่ครบ
เห้ย 3. รัยแว๊!!! เจอแบบนี้เราเซ็งนะ โทรไปถามทั้งประกันทั้งธนาคารก็ เอ๋อ-ทั้งคู่ ไม่รู้เรื่อง ไม่ทราบเรื่อง ทั้ง ๆ ที่ติดต่อเข้าไปก็เยอะ จดชื่อพนักงานไว้ด้วย เรื่องมันคาราคาซังแบบนี้อยู่หลายเดือนเลยนะ ต้องเล่าซ้ำ ๆ พูดซ้ำ ๆ ทั้งธนาคาร ทั้งประกัน จนสุดท้ายต้องพิมพ์แล้วแฟ็กซ์เอา เพราะขี้เกียจเล่า กว่าจะมียอดคืนเงินเข้ามาในบัตรแต่มันก็ไม่จบเมื่อประกันหักค่ากรมธรรม์ที่ส่งมาที่บ้าน 500 บาท เราก็โวยอ่ะ เราขอยกเลิกก่อนที่จะออกกรมธรรม์ซะอีก แล้วมันเรื่องอะไรที่เราต้องจ่าย กลายเป็นประเด็นใหม่อีก กว่าธนาคารจะยกเลิกดอกเบี้ยให้แค่บางส่วน กว่าจะมีเงินคืนแบบพอรับได้ ไม่ใช่ทั้งหมด (หมดค่าโทรค่าแฟ็กซ์ไปเยอะแระ) ตั้งแต่นั้นมาเราก็คว่ำบาตรบัตรเครดิตของกรุงศรีไปพร้อมกับอลิอันซ์เลย ---เลิกใช้---
ผ่านมาหลายชาติ เราก็มาใช้บัตรเฟิร์สช้อยซื้อของเมื่อปีที่แล้ว (ทิ้งบัตรไว้หลายปีไม่ได้ใช้เลย รู้สึกขยาด ๆ เล็ก ๆ ตอนที่มีจดหมายมาแจ้งว่าเฟิร์สช้อยส์จับมือกับกรุงศรีฯ) เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ก็มีเจ้าหน้าที่อลิอันซ์โทรมาเสนอประกันจ่ายผ่านบัตรเฟิร์สช้อย เอาแล้วงัย... เราก็บอกไปเลยนะว่าเราคว่ำบาตรชื่อนี้นะเพราะบลา ๆ ๆ .... เธอก็รับฟังแล้วบอกว่า บริษัทมีการปรับปรุงคุณภาพแล้วค่ะ ถ้าไม่พอใจติดต่อง่ายมาก บลา ๆ ๆ เราก็ยังแย้งไปอีกว่า เราไม่เห็นด้วยอ่ะกับการหักบัตรเฟิร์สช้อย เพราะเราไม่ได้คิดจะผ่อนนาน เวลาไม่ผ่อนอะไรแล้วต้องมาเสียค่าธรรมเนียมเพื่อจ่ายค่าประกันมันไม่โอ เธอก็บอกว่า ประกันถือเดือนต่อเดือน ยกเลิกล่วงหน้า 30 วัน ติดต่อง่ายแน่นอน ไม่มีปัญหาค่ะ เราอยากทำประกันคู่แม่ลูกนะ แต่เธอบอกรับอายุเด็ก 6 ขวบขึ้นไปลูกเราไม่ถึง เราก็ฟังเธอพูดไปเรื่อย ๆ นะ โดนกล่อมซะ มันก็เข้าท่านะ เลยตกลงทำ เธอก็จะอ่านเงื่อนไขคร่าว ๆ ให้ฟัง รอบแรกก็จ่ายล่วงหน้า 2 เดือนนะ บลา ๆ ๆ ๆ
ตกเย็นมีเวลานั่งคิด ได้สติ ลองเปรียบเทียบกับประกันตัวอื่น มันมีคุ้มครองแม่ลูก ราคาเพิ่มแค่สองสามร้อยอ่ะ เราก็เลยเปลี่ยนใจ วันที่ 25 ก.พ. ตั้งแต่ 9.21 น. เราก็โทรไปตามเบอร์ที่เธอบอกว่าติดต่อง๊ายง่ายเบอร์แรก คือ 1373 พนง.ผู้ชายที่รับสาย (เราไม่ได้จดชื่อไว้) บอกไม่ได้ดูแลเรื่องการยกเลิกต้องโอนสาย แต่ก็โอนสายไม่ได้เลยบอกขอรับเรื่องไว้ประสานงานต่อ ให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ.....เงียบ.....
สักพักเราเลยโทรใหม่ คราวนี้เราใช้เบอร์ 022329426 ซึ่งเป็นเบอร์ที่โทรมาขายเราจริง ๆ คนขายให้อีกเบอร์คือ 022329944 แต่เราไม่อยากโทรเบอร์ติดต่อ "ง๊ายง่าย" ของเธอแล้วอ่ะ มีพนง.ผู้หญิงมารับสาย (เราเริ่มจดชื่อแระ เพราะซึ้งกับระบบอันแสนดี) เธอบอกคนที่ขายให้เราไม่อยู่ แต่เธอเช็คในระบบให้แล้วยังไม่ทำเรื่องเข้ามา แล้วเธอก็ทำเรื่องนี้เองไม่ได้ เดี๋ยวให้พนง.ที่ดูแลติดต่อกลับ ..... เงียบ...
คราวนี้ทิ้งไว้พักใหญ่เลย โทรใหม่ ก็ไม่เจอตัวคนขายเหมือนเดิม เล่าใหม่!!!! ก็รับปากว่าเดี๋ยวจะแจ้งให้คนขายติดต่อกลับ....เงียบ...
3 คน!!! พนง. 3 คน!!! ที่รับเรื่องในวันนั้น แต่ไม่มีใครประสานงานจนจบเลย ไม่มีการโทรกลับ
เช้าวันนี้เราเจอข้อความส่งมาว่า "ขอบคุณจากใจ AZAY ใบรับรองฯ จะส่งถึงท่านเมื่อเงื่อนไขรับประกันครบถ้วนค่ะ"
เห้ย 4. รัยแว๊!!! งานเข้าอีกแระ
เราก็เลยโทรไป 022329426 ขอสายคนขายโดยตรงเลย พนง.ที่รับสายบอก เธอไปต่างประเทศ หัวหน้างานก็ไปต่างประเทศ คร่าาาาาาาาาา จะแช่งให้เครื่องบินตกดีมั้ย ประสานงานอิท่าไหนไม่โทรกลับแถมส่งเรื่องเรียกเก็บเฉยเลยนะเธอ สุดท้าย พนง.บอกจะติดต่อพนง.ที่ดูแลให้โทรกลับ อีกแระ!!! เราก็ย้ำนะ "วันนี้นะ"
11.02 น. เบอร์ 022329436 (เราไม่ได้พิมพ์ผิดนะ เบอร์นี้ 436 ไม่ใช่ 426 ที่เราโทรไป) โทรเข้ามา เราก็ถามไปว่าเราแจ้งยกเลิกไปตั้งแต่ 25 ก.พ. ตอนนั้นยังไม่ทำเรื่องเข้าระบบ ทำไมถึงไม่ประสานงาน ปล่อยมาจนเรียกเก็บ เธอบอกมีการส่งเรื่องหักเงินไปที่บัตรแล้วจริง เราต้องจ่ายไปก่อน แล้วจะทำเรื่องคืนให้ทีหลัง เห้ย 5. รัยแว๊!!! เราก็ถามนะ มันใช่ความผิดเราเหรอ เธอก็เงียบแล้วก็บอกให้ส่งบัตรประชาชนพร้อมเขียนว่า ขอคืนค่าเบี้ยประกันทั้งหมด แฟ็กซ์ไปที่เบอร์ 023027022 และโทรเฟิร์มแฟ็กซ์ที่เบอร์ 022329436 เราก็ถามว่าต้องระบุจำนวนเงินมั้ย เธอบอกไม่ต้องระบุเพราะคืนเต็มจำนวน เราก็ถามอีกว่าแล้วจะคืนยังงัย ในเมื่อมันไม่ใช่บัตรเครดิต เธอบอกถ้ามียอดผ่อนอยู่ก็จะหักกับยอดผ่อนในเดือนหน้า
เห้ย 5. รัยแว๊!!! เรางงนะ เพิ่งส่งยอดขอเรียกเก็บไปที่เฟิร์สช้อยส์ ทำไมไม่ยกเลิกเลย แล้วถ้าเราไม่มียอดผ่อนล่ะ จะคืนยังงัย
ตอนนี้เรื่องมันก็มาถึงตรงนี้ เราพักไว้ก่อนนะ แล้วจะมาอัพเดตเรื่อย ๆ ว่ามันจะมี เห้ย 6. มาอีกหรือเปล่า คงไม่ต้องถึงขั้นใส่ สระอี ใน "เห้ย" นะ ไม่งั้นคงได้เห็น heer หลายตัว
ซ้ำซากกับประกันอยุธยาอลิอันซ์ AZAY
เราเคยโดนมาครั้งหนึ่งแล้วกับบริษัทนี้เมื่อหลายปีก่อนตั้งแต่ยังใช้บัตรเครดิตของกรุงศรีฯ ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาเสนอขายประกันหักบัตรเครดิต บรา ๆ ๆ ...เคลิ้มค่ะ... ตกลงค่ะ... แต่พอเรามาลองเทียบดูกับประกันที่อื่น มันไม่โออ่ะ เราก็โทรไปขอยกเลิกในวันรุ่งขึ้น จนท.รับเรื่องไว้ เราก็ว่ามันคงโอเคเพราะยังไม่ออกกรมธรรม์ ผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์กรมธรรม์ส่งมาที่บ้าน เห้ย 1. รัยแว๊!!! หักบัตรเรียบร้อยเลย
เราใช้บัตรเครดิตหลัก ๆ เป็นไทยพาณิชย์นะ ปรกติไทยพาณิชย์ถ้ามีปัญหาเรื่องบัตรเราโทรเข้าไปแย้งกับธนาคารเจ้าของบัตรได้เลย แต่ธ.กรุงศรีฯ บอกให้เราติดต่อประกันให้ทำเรื่องเข้ามา เห้ย 2. รัยแว๊!!! อีกรอบ เราก็ติดต่อบริษัทประกันไป รับปากว่าจะทำเรื่องคืนให้ เราก็แจ้งธนาคารว่าเค้าบอกงี้ ๆ ไม่ต้องจ่ายยอดนี้เข้าไปเดี๋ยวทางประกันทำยอดหักล้างเข้ามา
รอบบิลถัดมาเจอ 2 เด้ง ประกันยังไม่ทำยอดคืน แถมบัตรเครดิตคิดค่าธรรมเนียมที่จ่ายเงินไม่ครบ เห้ย 3. รัยแว๊!!! เจอแบบนี้เราเซ็งนะ โทรไปถามทั้งประกันทั้งธนาคารก็ เอ๋อ-ทั้งคู่ ไม่รู้เรื่อง ไม่ทราบเรื่อง ทั้ง ๆ ที่ติดต่อเข้าไปก็เยอะ จดชื่อพนักงานไว้ด้วย เรื่องมันคาราคาซังแบบนี้อยู่หลายเดือนเลยนะ ต้องเล่าซ้ำ ๆ พูดซ้ำ ๆ ทั้งธนาคาร ทั้งประกัน จนสุดท้ายต้องพิมพ์แล้วแฟ็กซ์เอา เพราะขี้เกียจเล่า กว่าจะมียอดคืนเงินเข้ามาในบัตรแต่มันก็ไม่จบเมื่อประกันหักค่ากรมธรรม์ที่ส่งมาที่บ้าน 500 บาท เราก็โวยอ่ะ เราขอยกเลิกก่อนที่จะออกกรมธรรม์ซะอีก แล้วมันเรื่องอะไรที่เราต้องจ่าย กลายเป็นประเด็นใหม่อีก กว่าธนาคารจะยกเลิกดอกเบี้ยให้แค่บางส่วน กว่าจะมีเงินคืนแบบพอรับได้ ไม่ใช่ทั้งหมด (หมดค่าโทรค่าแฟ็กซ์ไปเยอะแระ) ตั้งแต่นั้นมาเราก็คว่ำบาตรบัตรเครดิตของกรุงศรีไปพร้อมกับอลิอันซ์เลย ---เลิกใช้---
ผ่านมาหลายชาติ เราก็มาใช้บัตรเฟิร์สช้อยซื้อของเมื่อปีที่แล้ว (ทิ้งบัตรไว้หลายปีไม่ได้ใช้เลย รู้สึกขยาด ๆ เล็ก ๆ ตอนที่มีจดหมายมาแจ้งว่าเฟิร์สช้อยส์จับมือกับกรุงศรีฯ) เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ก็มีเจ้าหน้าที่อลิอันซ์โทรมาเสนอประกันจ่ายผ่านบัตรเฟิร์สช้อย เอาแล้วงัย... เราก็บอกไปเลยนะว่าเราคว่ำบาตรชื่อนี้นะเพราะบลา ๆ ๆ .... เธอก็รับฟังแล้วบอกว่า บริษัทมีการปรับปรุงคุณภาพแล้วค่ะ ถ้าไม่พอใจติดต่อง่ายมาก บลา ๆ ๆ เราก็ยังแย้งไปอีกว่า เราไม่เห็นด้วยอ่ะกับการหักบัตรเฟิร์สช้อย เพราะเราไม่ได้คิดจะผ่อนนาน เวลาไม่ผ่อนอะไรแล้วต้องมาเสียค่าธรรมเนียมเพื่อจ่ายค่าประกันมันไม่โอ เธอก็บอกว่า ประกันถือเดือนต่อเดือน ยกเลิกล่วงหน้า 30 วัน ติดต่อง่ายแน่นอน ไม่มีปัญหาค่ะ เราอยากทำประกันคู่แม่ลูกนะ แต่เธอบอกรับอายุเด็ก 6 ขวบขึ้นไปลูกเราไม่ถึง เราก็ฟังเธอพูดไปเรื่อย ๆ นะ โดนกล่อมซะ มันก็เข้าท่านะ เลยตกลงทำ เธอก็จะอ่านเงื่อนไขคร่าว ๆ ให้ฟัง รอบแรกก็จ่ายล่วงหน้า 2 เดือนนะ บลา ๆ ๆ ๆ
ตกเย็นมีเวลานั่งคิด ได้สติ ลองเปรียบเทียบกับประกันตัวอื่น มันมีคุ้มครองแม่ลูก ราคาเพิ่มแค่สองสามร้อยอ่ะ เราก็เลยเปลี่ยนใจ วันที่ 25 ก.พ. ตั้งแต่ 9.21 น. เราก็โทรไปตามเบอร์ที่เธอบอกว่าติดต่อง๊ายง่ายเบอร์แรก คือ 1373 พนง.ผู้ชายที่รับสาย (เราไม่ได้จดชื่อไว้) บอกไม่ได้ดูแลเรื่องการยกเลิกต้องโอนสาย แต่ก็โอนสายไม่ได้เลยบอกขอรับเรื่องไว้ประสานงานต่อ ให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ.....เงียบ.....
สักพักเราเลยโทรใหม่ คราวนี้เราใช้เบอร์ 022329426 ซึ่งเป็นเบอร์ที่โทรมาขายเราจริง ๆ คนขายให้อีกเบอร์คือ 022329944 แต่เราไม่อยากโทรเบอร์ติดต่อ "ง๊ายง่าย" ของเธอแล้วอ่ะ มีพนง.ผู้หญิงมารับสาย (เราเริ่มจดชื่อแระ เพราะซึ้งกับระบบอันแสนดี) เธอบอกคนที่ขายให้เราไม่อยู่ แต่เธอเช็คในระบบให้แล้วยังไม่ทำเรื่องเข้ามา แล้วเธอก็ทำเรื่องนี้เองไม่ได้ เดี๋ยวให้พนง.ที่ดูแลติดต่อกลับ ..... เงียบ...
คราวนี้ทิ้งไว้พักใหญ่เลย โทรใหม่ ก็ไม่เจอตัวคนขายเหมือนเดิม เล่าใหม่!!!! ก็รับปากว่าเดี๋ยวจะแจ้งให้คนขายติดต่อกลับ....เงียบ...
3 คน!!! พนง. 3 คน!!! ที่รับเรื่องในวันนั้น แต่ไม่มีใครประสานงานจนจบเลย ไม่มีการโทรกลับ
เช้าวันนี้เราเจอข้อความส่งมาว่า "ขอบคุณจากใจ AZAY ใบรับรองฯ จะส่งถึงท่านเมื่อเงื่อนไขรับประกันครบถ้วนค่ะ" เห้ย 4. รัยแว๊!!! งานเข้าอีกแระ
เราก็เลยโทรไป 022329426 ขอสายคนขายโดยตรงเลย พนง.ที่รับสายบอก เธอไปต่างประเทศ หัวหน้างานก็ไปต่างประเทศ คร่าาาาาาาาาา จะแช่งให้เครื่องบินตกดีมั้ย ประสานงานอิท่าไหนไม่โทรกลับแถมส่งเรื่องเรียกเก็บเฉยเลยนะเธอ สุดท้าย พนง.บอกจะติดต่อพนง.ที่ดูแลให้โทรกลับ อีกแระ!!! เราก็ย้ำนะ "วันนี้นะ"
11.02 น. เบอร์ 022329436 (เราไม่ได้พิมพ์ผิดนะ เบอร์นี้ 436 ไม่ใช่ 426 ที่เราโทรไป) โทรเข้ามา เราก็ถามไปว่าเราแจ้งยกเลิกไปตั้งแต่ 25 ก.พ. ตอนนั้นยังไม่ทำเรื่องเข้าระบบ ทำไมถึงไม่ประสานงาน ปล่อยมาจนเรียกเก็บ เธอบอกมีการส่งเรื่องหักเงินไปที่บัตรแล้วจริง เราต้องจ่ายไปก่อน แล้วจะทำเรื่องคืนให้ทีหลัง เห้ย 5. รัยแว๊!!! เราก็ถามนะ มันใช่ความผิดเราเหรอ เธอก็เงียบแล้วก็บอกให้ส่งบัตรประชาชนพร้อมเขียนว่า ขอคืนค่าเบี้ยประกันทั้งหมด แฟ็กซ์ไปที่เบอร์ 023027022 และโทรเฟิร์มแฟ็กซ์ที่เบอร์ 022329436 เราก็ถามว่าต้องระบุจำนวนเงินมั้ย เธอบอกไม่ต้องระบุเพราะคืนเต็มจำนวน เราก็ถามอีกว่าแล้วจะคืนยังงัย ในเมื่อมันไม่ใช่บัตรเครดิต เธอบอกถ้ามียอดผ่อนอยู่ก็จะหักกับยอดผ่อนในเดือนหน้า เห้ย 5. รัยแว๊!!! เรางงนะ เพิ่งส่งยอดขอเรียกเก็บไปที่เฟิร์สช้อยส์ ทำไมไม่ยกเลิกเลย แล้วถ้าเราไม่มียอดผ่อนล่ะ จะคืนยังงัย
ตอนนี้เรื่องมันก็มาถึงตรงนี้ เราพักไว้ก่อนนะ แล้วจะมาอัพเดตเรื่อย ๆ ว่ามันจะมี เห้ย 6. มาอีกหรือเปล่า คงไม่ต้องถึงขั้นใส่ สระอี ใน "เห้ย" นะ ไม่งั้นคงได้เห็น heer หลายตัว