เมื่อเช้า รีบตื่นมาต่อเน็ต เพื่อจะส่งงานให้เจ้านาย (หลังจากปั่นมาทั้งคืน) แต่ปรากฎว่าต่ออยู่เกือบครึ่งชั่วโมงก็ไม่ติด เลยไปเช็คที่ router และโทรศัพท์ ก็เลยพบว่าไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ (เป็น ADSL ที่ต่อผ่านสายโทรศัพท์ เพราะใยแก้วยังมาไม่ถึง)
เลยรีบโทรไปแจ้ง Call Center เพื่อขอช่างเข้ามาซ่อม พร้อมบอกว่าขอภายในวันนี้ เพราะคืนนี้มีประชุมผ่าน Webex จะได้ลางานรอช่าง แล้วก็จะขอให้ช่วยตรวจเช็คและแก้สัญญาณเน็ตช้าไปในตัวด้วย แล้วก็รีบวิ่งไปร้านเกมหน้าปากซอยเพื่อส่งงานให้นายก่อน พร้อมขอลางานเพื่อรอช่างโทรศัพท์
พอสิบโมงก็โทรเข้าไปถามอีกว่า จะมาได้ประมาณกี่โมง เจ้าหน้าที่ Call Center คนนี้ก็น่ารัก (ชื่อ องอาจ) พยายามตามให้เต็มที่ แล้วบอกว่าจะรีบให้ทีมช่างโทรกลับเพื่อนัดหมายเวลาภายใน 11 โมง
พอสิบโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่ที่จัดช่างก็โทรมาบอกว่า ไม่รู้ว่าวันนี้จะเข้าไปได้หรือเปล่า เพราะคิวแน่นมากไม่รู้หรือไง (เอ่อ ดิชั้นไม่ทราบจริง ๆ ค่ะ ว่าคิวแน่น แต่อยากให้ช่วยแก้ปัญหาภายในวันนี้ ช่วงเย็นก็ได้ค่ะ) พร้อมบอกว่า มาด่วนแบบนี้ไม่ได้นะ Call Center ต้องบอกซิว่าคิวเต็ม (ก็เขาไม่ได้บอกค่ะ) ถ้าว่างเมื่อไหร่จะไปซ่อมให้
เจอคำตอบแบบนี้ก็อึ้ง ๆ ค่ะ ลางานแล้ว เน็ตก็ไม่ได้ซ่อม (เมื่อปีก่อนก็ต้องลางานเพราะสัญญาณเน็ตหาย ช่าง True ให้เดินสายโทรศัพท์ใหม่ทั้งบ้าน เราก็เชื่อฟังอย่างดี ให้ช่าง True เดินเลย หมดตังค์ดินสายโทรศัพท์ทั้งบ้านไปหลายพัน) ใช้บริการเน็ตมาตั้งแต่ปี 2004 สงสัยต้องโบกมือลา
แต่ก็ยังอยากรู้อยู่ว่า ใครเคยเจอปัญหาเน็ต True มีปัญหาบ้างไหมคะ ช่างมาแก้ได้เร็วสุดเมื่อไหร่หรือคะ
ปล ตอนนี้ติดต่อ 3BB แล้วล่ะค่ะ เดี๋ยววันจันทร์เขาจะมาติดตั้งให้ ตอนนี้คงต้องใช้ Air Card ไปก่อน ส่วนคืนนี้คงต้องไปใช้เน็ตบ้านเพื่อนก่อน
(แต่คิดว่าเสาร์อาทิตย์นี้ คงไปยกเลิกทุกบริการของ True ก่อน กลัวเจอคำตอบแบบนี้อีก เวลาอะไรเสียก็ตาม)
มีใครเคยมีปัญหาเน็ต True มีปัญหาบ้างไหมคะ อยากทราบว่า ช่างสามารถเข้ามาแก้ไขได้เร็วที่สุดเมื่อไหรหรือคะ
เลยรีบโทรไปแจ้ง Call Center เพื่อขอช่างเข้ามาซ่อม พร้อมบอกว่าขอภายในวันนี้ เพราะคืนนี้มีประชุมผ่าน Webex จะได้ลางานรอช่าง แล้วก็จะขอให้ช่วยตรวจเช็คและแก้สัญญาณเน็ตช้าไปในตัวด้วย แล้วก็รีบวิ่งไปร้านเกมหน้าปากซอยเพื่อส่งงานให้นายก่อน พร้อมขอลางานเพื่อรอช่างโทรศัพท์
พอสิบโมงก็โทรเข้าไปถามอีกว่า จะมาได้ประมาณกี่โมง เจ้าหน้าที่ Call Center คนนี้ก็น่ารัก (ชื่อ องอาจ) พยายามตามให้เต็มที่ แล้วบอกว่าจะรีบให้ทีมช่างโทรกลับเพื่อนัดหมายเวลาภายใน 11 โมง
พอสิบโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่ที่จัดช่างก็โทรมาบอกว่า ไม่รู้ว่าวันนี้จะเข้าไปได้หรือเปล่า เพราะคิวแน่นมากไม่รู้หรือไง (เอ่อ ดิชั้นไม่ทราบจริง ๆ ค่ะ ว่าคิวแน่น แต่อยากให้ช่วยแก้ปัญหาภายในวันนี้ ช่วงเย็นก็ได้ค่ะ) พร้อมบอกว่า มาด่วนแบบนี้ไม่ได้นะ Call Center ต้องบอกซิว่าคิวเต็ม (ก็เขาไม่ได้บอกค่ะ) ถ้าว่างเมื่อไหร่จะไปซ่อมให้
เจอคำตอบแบบนี้ก็อึ้ง ๆ ค่ะ ลางานแล้ว เน็ตก็ไม่ได้ซ่อม (เมื่อปีก่อนก็ต้องลางานเพราะสัญญาณเน็ตหาย ช่าง True ให้เดินสายโทรศัพท์ใหม่ทั้งบ้าน เราก็เชื่อฟังอย่างดี ให้ช่าง True เดินเลย หมดตังค์ดินสายโทรศัพท์ทั้งบ้านไปหลายพัน) ใช้บริการเน็ตมาตั้งแต่ปี 2004 สงสัยต้องโบกมือลา
แต่ก็ยังอยากรู้อยู่ว่า ใครเคยเจอปัญหาเน็ต True มีปัญหาบ้างไหมคะ ช่างมาแก้ได้เร็วสุดเมื่อไหร่หรือคะ
ปล ตอนนี้ติดต่อ 3BB แล้วล่ะค่ะ เดี๋ยววันจันทร์เขาจะมาติดตั้งให้ ตอนนี้คงต้องใช้ Air Card ไปก่อน ส่วนคืนนี้คงต้องไปใช้เน็ตบ้านเพื่อนก่อน
(แต่คิดว่าเสาร์อาทิตย์นี้ คงไปยกเลิกทุกบริการของ True ก่อน กลัวเจอคำตอบแบบนี้อีก เวลาอะไรเสียก็ตาม)