สวัสดีครับทุกท่าน ผมยืมไอดีเพื่อนมาใช้นะครับ
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเดือนที่แล้ววันที่ 30 มิถุนายน อินเตอร์เน็ตบ้านผมใช้การไม่ได้ ซึ่งผมลองยกหูโทรศัพท์บ้านดูปรากฏไม่มีสัญญาณ ผมเดาไว้ว่าสายเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ตถูกขโมย เพราะไม่ใช้ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผมจึงโทรไปแจ้งที่ call center ทาง call center บอกจะส่งช่างมาพรุ่งนี้เช้าไม่เกินเที่ยง เช้าวันถัดมาผมก็รอจนเที่ยงช่างก็ไม่มาไม่มีการโทรแจ้ง ผมจึงโทรกลับไปที่ call center สอบถามปรากฏว่า พบปัญหาแล้วช่างแจ้งว่าสายเคเบิ้ลถูกขโมยที่ทางรถไฟสายเก่าบ้าน(ผมอยุ่เขตพระโขนง)กำลังซ่อมแซม ผมก็บอกว่า ”อ้าว แล้วทำไมไม่โทรแจ้งว่าช่างไม่มา ผมก็มีธุระของผมนะคุณ ผมต้องหยุดเพื่อมารอช่างนะ” “เนี่ย โดนขโมยไม่รู้กี่รอบแล้ว ผมต้องทำธุระกรรมการเงินผ่านอินเตอร์เน็ต และบ้านเพื่อนผม(โดนเหมือนกันห่างจากผมไม่กี่ซอย)เปิดออฟฟิตโดนบ่อยๆยังงี้ก็แย่ ไม่มีมาตรการป้องกันบ้างเหรอ” call center ตอบกลับมาว่า “เราได้ตั้งสัญญาณแจ้งเตือนไว้ในสายถ้าถูกตัดเราจะรู้ทันที ช่างอาจจะไปดูได้ทัน และก็คำขอโทษจะให้ช่างเร่งดำเนินการ” หลังจากนั้นตั้ง3-4วันอินเตอร์เน็ตของผมและบ้านเพื่อนถึงใช้การได้
ถัดจากนั้นมาอีกวันที่ 26 กรกฎาคม อีกแล้วครับอินเตอร์เน็ตมีปัญหา สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่มี ผมมั่นใจว่าสายเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ตถูกตัดแน่ๆ เลยโทรไปแจ้งที่ call center สายเคเบิ้ลถูกตัด call center เข้ารูปแบบเดิมพรุ่งนี้จะส่งช่างมาตอนเช้าไม่เกิน 24 ชั่วโมง ผมก็บอกไปว่า “ครั้งช่างมาไม่มาก็ไม่แจ้ง เกิดปัญหาอะไรก็ไม่แจ้ง ผมต้องหยุดรอช่างนะคุณ” call centerตอบกลับมาว่า “เดียวจะแจ้งไปนะค่ะ” แต่แล้วก็ตามสูตรเดิมครับ ไม่มาไม่แจ้ง ต้องโทรตาม สรุปเคเบิ้ลถูกตัดจริงๆ ผมเลยถามไปที่ call center ว่า “ไหนว่ามีระบบแจ้งเตือน” ก็ได้คำตอบมาว่า “แจ้งเตือนไปที่หน้างาน หน้างานมาดูว่าเกิดปัญหาอะไร ยืดยาวเยอะแยะหลายขั้นตอนถึงศูนย์จะรู้” ผมถามไปอีกว่า “แล้วช่างไม่มาก็ไม่โทรบอกผม ไม่แจ้งปัญหาที่เกิดขัดข้อง”
call center ก็ได้แต่ขอโทษคะ เราจะแจ้งเมื่อแก้ไขเสร็จแล้วเท่านั้น เบอร์ของคุณที่จะให้แจ้งคือเบอร์... ใช่ไหมค่ะ ผมก็ตอบกลับไปว่า ”คือต้องรอให้แก้ไขเสร็จผมถึงจะรู้ใช่ไหมว่าเกิดอะไร แก้ไขเสร็จแล้วช่างไม่มา รอช่างไปเถอะ” ดีจังผมต้องรออยู่บ้าน สามวัน ห้าวัน ได้รับแต่คำขอโทษบลาๆๆน่าเบื่อ หลังจากนั้นผมก็รอไปอีก 5 วัน กำหนดการเสร็จคือวันที่ 30 กรกฎาคม ก่อนห้าโมง แต่ 4 โมงกว่าๆเกือบห้าโมง ก็แล้วเน็ตยังใช้ไม่ได้ ผมก็โทรเข้าไปสอบถามที่ call center ว่าทำไมยังซ่อมไม่เสร็จอีก ตามสูตรครับ เดียวจะตรวจสอบที่ช่าง แล้วจะแจ้งกลับ ผมทำใจไวแล้วว่าไม่แจ้งกลับแน่ๆ แล้วก้เป็นไปตามคาดเราต้องโทรตาม สรุปเลื่อนวันไปวันที่ 31 กรกฎาคม อ้างเหตุฝนตก ซึ่งวันนี้ผมอยู่บ้านทั้งวัน ฝนตกเอาตอนเย็นครับสี่โมงเกือบห้าโมงถึงตกครับ
ผมจึงถามถึงว่า "แล้วยังงี้ true จะรับผิดชอบยังไง"
ทาง true ตอบกลับมาว่า “เราจะหักค่าอินเตอร์เน็ตในวันที่ใช้การไม่ได้”
ผมก็เลยถามว่า “อ้าว แล้วยังงี้ เดือนที่แล้วหรือก่อนหน้านี้ที่เกิดเหตุการณ์อย่างงี้ทำไมคุณถึงเก็บเต็ม”
True “คุณไม่ได้แจ้งให้หักค่าบริการวันที่อินเตอร์เน็ตใช้การไม่ได้ไว้”
ผม “เฮ้ย แล้วเดือนที่แล้วหรือเหตุการณ์ก่อนหน้านั้น(ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง)ที่อินเตอร์เน็ตใช้การไม่ได้ทำไมคุณไม่หัก ถ้าผมไม่ถามก็ไม่บอก ผมไม่รู้”
True “มันตัดยอดบิลไปแล้ว คุณต้องแจ้งขอลดค่าอินเตอร์เน็ตในวันที่ใช้งานไม่ได้ก่อนคะ นับจากวันที่แจ้งการใช้งานอินเตอร์เน็ตใช้การณ์ไม่ได้”
ผมคิดว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคนะครับ ในเดือนที่แล้วผมและเพื่อนโดนเก็บเต็มราคาทั้งๆที่อินเตอร์เน็ตใช้การไม่ได้ 3-4 วัน และถ้าเดือนนี้ผมไม่ถามจากtrueและผมไม่รู้เรื่องหักค่าบริการ ผมและเพื่อนก็จะถูกเก็บเต็มราคาอีกทั้งๆที่ใช้ไม่ได้ไม่ต่ำกว่า 5 วัน และทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้(ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง)ผมโดนเก็บค่าบริการเต็มตลอด
ทำไมคุณต้องให้บริโภคถามถึงการรับผิดชอบของTrueก่อนคุณถึงจะบอก คุณควรที่จะทำให้อัตโนมัติไม่ใช่เหรอ หรือ คุณคิดว่าผู้บริโภคเสียผลประโยชน์ได้แต่คุณเสียผลประโยชน์ไม่ได้ true internet
ปล. ที่แท็ก truemove กับ truemove h เพราะน่าจะประสานงานไปที่ true internet ได้
เตือนผู้ใช้ระวังโดนเอาเปรียบจาก True internet
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเดือนที่แล้ววันที่ 30 มิถุนายน อินเตอร์เน็ตบ้านผมใช้การไม่ได้ ซึ่งผมลองยกหูโทรศัพท์บ้านดูปรากฏไม่มีสัญญาณ ผมเดาไว้ว่าสายเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ตถูกขโมย เพราะไม่ใช้ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผมจึงโทรไปแจ้งที่ call center ทาง call center บอกจะส่งช่างมาพรุ่งนี้เช้าไม่เกินเที่ยง เช้าวันถัดมาผมก็รอจนเที่ยงช่างก็ไม่มาไม่มีการโทรแจ้ง ผมจึงโทรกลับไปที่ call center สอบถามปรากฏว่า พบปัญหาแล้วช่างแจ้งว่าสายเคเบิ้ลถูกขโมยที่ทางรถไฟสายเก่าบ้าน(ผมอยุ่เขตพระโขนง)กำลังซ่อมแซม ผมก็บอกว่า ”อ้าว แล้วทำไมไม่โทรแจ้งว่าช่างไม่มา ผมก็มีธุระของผมนะคุณ ผมต้องหยุดเพื่อมารอช่างนะ” “เนี่ย โดนขโมยไม่รู้กี่รอบแล้ว ผมต้องทำธุระกรรมการเงินผ่านอินเตอร์เน็ต และบ้านเพื่อนผม(โดนเหมือนกันห่างจากผมไม่กี่ซอย)เปิดออฟฟิตโดนบ่อยๆยังงี้ก็แย่ ไม่มีมาตรการป้องกันบ้างเหรอ” call center ตอบกลับมาว่า “เราได้ตั้งสัญญาณแจ้งเตือนไว้ในสายถ้าถูกตัดเราจะรู้ทันที ช่างอาจจะไปดูได้ทัน และก็คำขอโทษจะให้ช่างเร่งดำเนินการ” หลังจากนั้นตั้ง3-4วันอินเตอร์เน็ตของผมและบ้านเพื่อนถึงใช้การได้
ถัดจากนั้นมาอีกวันที่ 26 กรกฎาคม อีกแล้วครับอินเตอร์เน็ตมีปัญหา สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่มี ผมมั่นใจว่าสายเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ตถูกตัดแน่ๆ เลยโทรไปแจ้งที่ call center สายเคเบิ้ลถูกตัด call center เข้ารูปแบบเดิมพรุ่งนี้จะส่งช่างมาตอนเช้าไม่เกิน 24 ชั่วโมง ผมก็บอกไปว่า “ครั้งช่างมาไม่มาก็ไม่แจ้ง เกิดปัญหาอะไรก็ไม่แจ้ง ผมต้องหยุดรอช่างนะคุณ” call centerตอบกลับมาว่า “เดียวจะแจ้งไปนะค่ะ” แต่แล้วก็ตามสูตรเดิมครับ ไม่มาไม่แจ้ง ต้องโทรตาม สรุปเคเบิ้ลถูกตัดจริงๆ ผมเลยถามไปที่ call center ว่า “ไหนว่ามีระบบแจ้งเตือน” ก็ได้คำตอบมาว่า “แจ้งเตือนไปที่หน้างาน หน้างานมาดูว่าเกิดปัญหาอะไร ยืดยาวเยอะแยะหลายขั้นตอนถึงศูนย์จะรู้” ผมถามไปอีกว่า “แล้วช่างไม่มาก็ไม่โทรบอกผม ไม่แจ้งปัญหาที่เกิดขัดข้อง”
call center ก็ได้แต่ขอโทษคะ เราจะแจ้งเมื่อแก้ไขเสร็จแล้วเท่านั้น เบอร์ของคุณที่จะให้แจ้งคือเบอร์... ใช่ไหมค่ะ ผมก็ตอบกลับไปว่า ”คือต้องรอให้แก้ไขเสร็จผมถึงจะรู้ใช่ไหมว่าเกิดอะไร แก้ไขเสร็จแล้วช่างไม่มา รอช่างไปเถอะ” ดีจังผมต้องรออยู่บ้าน สามวัน ห้าวัน ได้รับแต่คำขอโทษบลาๆๆน่าเบื่อ หลังจากนั้นผมก็รอไปอีก 5 วัน กำหนดการเสร็จคือวันที่ 30 กรกฎาคม ก่อนห้าโมง แต่ 4 โมงกว่าๆเกือบห้าโมง ก็แล้วเน็ตยังใช้ไม่ได้ ผมก็โทรเข้าไปสอบถามที่ call center ว่าทำไมยังซ่อมไม่เสร็จอีก ตามสูตรครับ เดียวจะตรวจสอบที่ช่าง แล้วจะแจ้งกลับ ผมทำใจไวแล้วว่าไม่แจ้งกลับแน่ๆ แล้วก้เป็นไปตามคาดเราต้องโทรตาม สรุปเลื่อนวันไปวันที่ 31 กรกฎาคม อ้างเหตุฝนตก ซึ่งวันนี้ผมอยู่บ้านทั้งวัน ฝนตกเอาตอนเย็นครับสี่โมงเกือบห้าโมงถึงตกครับ
ผมจึงถามถึงว่า "แล้วยังงี้ true จะรับผิดชอบยังไง"
ทาง true ตอบกลับมาว่า “เราจะหักค่าอินเตอร์เน็ตในวันที่ใช้การไม่ได้”
ผมก็เลยถามว่า “อ้าว แล้วยังงี้ เดือนที่แล้วหรือก่อนหน้านี้ที่เกิดเหตุการณ์อย่างงี้ทำไมคุณถึงเก็บเต็ม”
True “คุณไม่ได้แจ้งให้หักค่าบริการวันที่อินเตอร์เน็ตใช้การไม่ได้ไว้”
ผม “เฮ้ย แล้วเดือนที่แล้วหรือเหตุการณ์ก่อนหน้านั้น(ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง)ที่อินเตอร์เน็ตใช้การไม่ได้ทำไมคุณไม่หัก ถ้าผมไม่ถามก็ไม่บอก ผมไม่รู้”
True “มันตัดยอดบิลไปแล้ว คุณต้องแจ้งขอลดค่าอินเตอร์เน็ตในวันที่ใช้งานไม่ได้ก่อนคะ นับจากวันที่แจ้งการใช้งานอินเตอร์เน็ตใช้การณ์ไม่ได้”
ผมคิดว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคนะครับ ในเดือนที่แล้วผมและเพื่อนโดนเก็บเต็มราคาทั้งๆที่อินเตอร์เน็ตใช้การไม่ได้ 3-4 วัน และถ้าเดือนนี้ผมไม่ถามจากtrueและผมไม่รู้เรื่องหักค่าบริการ ผมและเพื่อนก็จะถูกเก็บเต็มราคาอีกทั้งๆที่ใช้ไม่ได้ไม่ต่ำกว่า 5 วัน และทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้(ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง)ผมโดนเก็บค่าบริการเต็มตลอด
ทำไมคุณต้องให้บริโภคถามถึงการรับผิดชอบของTrueก่อนคุณถึงจะบอก คุณควรที่จะทำให้อัตโนมัติไม่ใช่เหรอ หรือ คุณคิดว่าผู้บริโภคเสียผลประโยชน์ได้แต่คุณเสียผลประโยชน์ไม่ได้ true internet
ปล. ที่แท็ก truemove กับ truemove h เพราะน่าจะประสานงานไปที่ true internet ได้