หมายเหตุ เดี่ยวนี้มีความรู้สึกว่าพันทิพเป็นที่เรียกร้องความเป็นธรรมรองจากรายการข่าวตอนเช้าที่มีพิธีกรนักข่าวใส่แว่น
ประเด็นดราม่าที่ว่าคือ...เราเชื่อว่าเพื่อนๆส่วนใหญ่น่าจะเคยเข้าร้านสะดวกซื้อแล้วมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ้าง
แต่ด้วยความที่มันเป็นจำนวนเงินที่น้อยนิดเกินไปจนไม่มีใครใส่ใจหรือสนใจ หรืออาจจะคิด ณ ตอนเกิดเหตุวูบนึง แต่ก็ปล่อยผ่านไป
.
.
ที่จริงเราก็มีความคิดเหมือนกับบุคคลทั่วไป คือเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า..อย่าเสียเวลามาตั้งกระทู้แบบนี้..
แต่พอมาคิดดูแล้ว ถ้าเราไม่ตั้ง ไม่เรียกร้องสิทธิ แล้วเราจะต้องโดนโกงแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่
การตั้งกระทู้ครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากความงกใดๆ แต่แค่อยากให้ทางฝ่ายร้านค้า หรือ บุคคลใดก็ตาม ออกมาให้คำตอบหรือเหตุผลอธิบายกับสิ่งที่เกิดขึ้น
วันนี้ ( สดๆร้อนๆ )26/02/2015 เราได้ไปซื้อของจำนวนหนึ่ง(ผลิตภัณฑ์อาหาร)จากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ
ปรากฏว่าเราได้รับตังค์ทอนไม่ครบตามที่ควรจะเป็น
ตามรูปนะค่ะ
.
.
คือความจริงเขาต้องทอนให้เรา 340บาท50สตางค์
แต่เงินทอนที่เราได้รับคือ 340 บาทถ้วน
อันนี้ก็เข้าใจว่า ทางร้านเขาไม่มีเหรียญ50 สตางค์ไว้คอยทอน
แต่มันเป็นความผิดของผู้บริโภคหรือ ? ทำไมร้านคุณธุรกิจทั่วประเทศ แต่ถึงไม่ได้มีมาตรฐานงดสินค้าที่มีเศษสตางค์จำหน่ายในร้านค้าคุณ?
ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก
เท่ากับว่าเราไม่ได้รับเงินทอนที่ควรจะได้รับเป็นทั้งหมด 2 ครั้ง เท่ากับ 1บาท
บางคนจะคิดว่า แค่ 1 บาท จะงกไปไหน
50สตางค์คูณ10ครั้งต่อปี เท่ากับเราต้องโดนโกงปีละ 5บาทฟรีๆ
แล้วถ้ามันไม่ได้มีเราคนเดียวในประเทศที่โดนแบบนี้?
5บาทคูณผู้บริโภค10คน เท่ากับ 50 บาท
แล้วคำถามคือประชากรทั้งประเทศไทย มันจะโดนแค่ 10 คน /ปี จริงหรอค่ะ ?
มันคงจะตกเป็นเงินจำนวนไม่น้อยเลย แล้วเงินนั้นมันหายไปไหน?
ที่จริงเราคงจะไม่มาตั้งกระทู้แบบนี้ถ้าหากพนักงานทางร้านอธิบายให้เข้าใจหรือกล่าวคำขอโทษ
อย่างที่บอกไว้ตอนแรกคือ เราโดนแบบนี้2ครั้ง เท่ากับ 1 บาทแล้ว
เราเลยถามน้องที่ยืนเครื่องไปว่า ทำไมไม่ทอน 1 บาท?
น้องเขาตอบกลับมาว่า เดี่ยวเงินในเครื่องขาดค่ะ
คำถามคือแล้วเงินพี่ที่ขาดไปหละค่ะ ???????????????????????? พี่จะต้องไปตามกับใคร?
ขอคำตอบค่ะ ขอบคุณค่ะ
ปล.คิดว่าเรื่องก็คงไม่ถึงร้านค้านั้นอยู่ดีค่ะ เพราะฉะนั้นใครมีเหตุผลดีๆ หรือความคิดเห็นอย่างไร
ขอรบกวนอธิบายให้เข้าใจหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะมาก อาเมน
อ่อแล้วก็เพิ่งเห็นว่ามี หมายเลขให้ติดต่อ เป็นศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 02711-7744 อยู่ด้านล่าง
ตกลงว่าต้องโทรไปถามและเสียอีก 3 บาทใช่ไหมค่ะ
ดราม่า!! ว่าด้วยเรื่องตังค์ทอน 50 สตางค์ จากร้านสะดวกซื้อชื่อดัง!
ประเด็นดราม่าที่ว่าคือ...เราเชื่อว่าเพื่อนๆส่วนใหญ่น่าจะเคยเข้าร้านสะดวกซื้อแล้วมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ้าง
แต่ด้วยความที่มันเป็นจำนวนเงินที่น้อยนิดเกินไปจนไม่มีใครใส่ใจหรือสนใจ หรืออาจจะคิด ณ ตอนเกิดเหตุวูบนึง แต่ก็ปล่อยผ่านไป
.
.
ที่จริงเราก็มีความคิดเหมือนกับบุคคลทั่วไป คือเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า..อย่าเสียเวลามาตั้งกระทู้แบบนี้..
แต่พอมาคิดดูแล้ว ถ้าเราไม่ตั้ง ไม่เรียกร้องสิทธิ แล้วเราจะต้องโดนโกงแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่
การตั้งกระทู้ครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากความงกใดๆ แต่แค่อยากให้ทางฝ่ายร้านค้า หรือ บุคคลใดก็ตาม ออกมาให้คำตอบหรือเหตุผลอธิบายกับสิ่งที่เกิดขึ้น
วันนี้ ( สดๆร้อนๆ )26/02/2015 เราได้ไปซื้อของจำนวนหนึ่ง(ผลิตภัณฑ์อาหาร)จากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ
ปรากฏว่าเราได้รับตังค์ทอนไม่ครบตามที่ควรจะเป็น
ตามรูปนะค่ะ
.
.
คือความจริงเขาต้องทอนให้เรา 340บาท50สตางค์
แต่เงินทอนที่เราได้รับคือ 340 บาทถ้วน
อันนี้ก็เข้าใจว่า ทางร้านเขาไม่มีเหรียญ50 สตางค์ไว้คอยทอน
แต่มันเป็นความผิดของผู้บริโภคหรือ ? ทำไมร้านคุณธุรกิจทั่วประเทศ แต่ถึงไม่ได้มีมาตรฐานงดสินค้าที่มีเศษสตางค์จำหน่ายในร้านค้าคุณ?
ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก
เท่ากับว่าเราไม่ได้รับเงินทอนที่ควรจะได้รับเป็นทั้งหมด 2 ครั้ง เท่ากับ 1บาท
บางคนจะคิดว่า แค่ 1 บาท จะงกไปไหน
50สตางค์คูณ10ครั้งต่อปี เท่ากับเราต้องโดนโกงปีละ 5บาทฟรีๆ
แล้วถ้ามันไม่ได้มีเราคนเดียวในประเทศที่โดนแบบนี้?
5บาทคูณผู้บริโภค10คน เท่ากับ 50 บาท
แล้วคำถามคือประชากรทั้งประเทศไทย มันจะโดนแค่ 10 คน /ปี จริงหรอค่ะ ?
มันคงจะตกเป็นเงินจำนวนไม่น้อยเลย แล้วเงินนั้นมันหายไปไหน?
ที่จริงเราคงจะไม่มาตั้งกระทู้แบบนี้ถ้าหากพนักงานทางร้านอธิบายให้เข้าใจหรือกล่าวคำขอโทษ
อย่างที่บอกไว้ตอนแรกคือ เราโดนแบบนี้2ครั้ง เท่ากับ 1 บาทแล้ว
เราเลยถามน้องที่ยืนเครื่องไปว่า ทำไมไม่ทอน 1 บาท?
น้องเขาตอบกลับมาว่า เดี่ยวเงินในเครื่องขาดค่ะ
คำถามคือแล้วเงินพี่ที่ขาดไปหละค่ะ ???????????????????????? พี่จะต้องไปตามกับใคร?
ขอคำตอบค่ะ ขอบคุณค่ะ
ปล.คิดว่าเรื่องก็คงไม่ถึงร้านค้านั้นอยู่ดีค่ะ เพราะฉะนั้นใครมีเหตุผลดีๆ หรือความคิดเห็นอย่างไร
ขอรบกวนอธิบายให้เข้าใจหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะมาก อาเมน
อ่อแล้วก็เพิ่งเห็นว่ามี หมายเลขให้ติดต่อ เป็นศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 02711-7744 อยู่ด้านล่าง
ตกลงว่าต้องโทรไปถามและเสียอีก 3 บาทใช่ไหมค่ะ