คมนาคมอาจนำรถไฟดีเซลวิ่งรางรถไฟฟ้า
คมนาคม มีแนวคิดนำรถไฟดีเซลมาให้บริการในรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน บางซื่อ - ตลิ่งชัน เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่ต้องการเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่จะเปิดให้บริการในกลางปีหน้า
นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ยอมรับมีความเป็นไปได้ที่จะนำรถไฟเครื่องยนต์ดีเซลระบบเดิมมาวิ่งในรางรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน บางซื่อ - ตลิ่งชัน เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางซื่อ - บางใหญ่ ที่จะเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคมปีหน้า(59) อำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่
ทั้งนี้ รถไฟฟ้าสายสีแดงทั้งฝั่งเหนือและฝั่งใต้ หรือสีแดงเข้มและแดงอ่อน สามารถรองรับรถไฟได้ 2 ระบบ คือ รถไฟเครื่องยนต์ดีเซล และรถไฟฟ้าระบบใหม่ แม้การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อ - ตลิ่งชั่น จะก่อสร้างเสร็จแล้ว 6 ปี แต่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เพราะรอเชื่อมต่อกับสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต ซึ่งกำลังก่อสร้างใน 2 สัญญาแรก และอยู่ระหว่างศึกษาสัญญาที่ 3 การจัดซื้อขบวนรถ
โดยคาดว่าจะนำเสนอคณะรัฐมนตรีในไตรมาส 3 ปีนี้ หากอนุมัติพร้อมเปิดประมูลทันที คาดจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 4 ปี ดังนั้นในช่วงนี้ ทางการถไฟแห่งประเทศไทย จึงต้องทดสอบระบบรางและโครงสร้างอย่างต่อเนื่อง
ปลัดกระทรวงคมนาคม ระบุว่าระหว่างนี้ ได้มอบหมายให้การรถไฟฯ จัดตารางการเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน เพื่อรักษาระบบราง และหมั่นตรวจสอบสภาพราง รวมถึงโครงสร้างอย่างสม่ำเสมอ
http://news.voicetv.co.th/business/171966.html
------------------------------------------------------------
ผู้หลัก ผู้ใหญ่ ในประเทศนี้ เป็นอะไรกัน ??
คิดได้ไง จะเอารถไฟดีเซลราง เน่าๆ ที่ปล่อยควันขโมง ระบบห้องน้ำที่ปล่อยขี้กลางทาง มาวิ่งแทนรถไฟฟ้า
ขี้ร่วงกลางทางใครจะไปเก็บ หรือรถไฟดีเซลมันเป็นระบบส้วมปิด???????
-----------------------------------------------------------
#ร้องไห้หนักมาก 2 คลิปที่แตกต่าง #รถไฟชานเมือง
ประเทศไทย
https://www.youtube.com/watch?v=wRmZ0wM6rco
มาเลเซีย
https://www.youtube.com/watch?v=351SltizqQA
เอารถไฟดีเซล(เน่าๆ) มาวิ่งแทนรถไฟฟ้า เห็นด้วยไหม?
คมนาคม มีแนวคิดนำรถไฟดีเซลมาให้บริการในรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน บางซื่อ - ตลิ่งชัน เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่ต้องการเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่จะเปิดให้บริการในกลางปีหน้า
นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ยอมรับมีความเป็นไปได้ที่จะนำรถไฟเครื่องยนต์ดีเซลระบบเดิมมาวิ่งในรางรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน บางซื่อ - ตลิ่งชัน เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางซื่อ - บางใหญ่ ที่จะเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคมปีหน้า(59) อำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่
ทั้งนี้ รถไฟฟ้าสายสีแดงทั้งฝั่งเหนือและฝั่งใต้ หรือสีแดงเข้มและแดงอ่อน สามารถรองรับรถไฟได้ 2 ระบบ คือ รถไฟเครื่องยนต์ดีเซล และรถไฟฟ้าระบบใหม่ แม้การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อ - ตลิ่งชั่น จะก่อสร้างเสร็จแล้ว 6 ปี แต่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เพราะรอเชื่อมต่อกับสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต ซึ่งกำลังก่อสร้างใน 2 สัญญาแรก และอยู่ระหว่างศึกษาสัญญาที่ 3 การจัดซื้อขบวนรถ
โดยคาดว่าจะนำเสนอคณะรัฐมนตรีในไตรมาส 3 ปีนี้ หากอนุมัติพร้อมเปิดประมูลทันที คาดจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 4 ปี ดังนั้นในช่วงนี้ ทางการถไฟแห่งประเทศไทย จึงต้องทดสอบระบบรางและโครงสร้างอย่างต่อเนื่อง
ปลัดกระทรวงคมนาคม ระบุว่าระหว่างนี้ ได้มอบหมายให้การรถไฟฯ จัดตารางการเดินรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน เพื่อรักษาระบบราง และหมั่นตรวจสอบสภาพราง รวมถึงโครงสร้างอย่างสม่ำเสมอ
http://news.voicetv.co.th/business/171966.html
------------------------------------------------------------
ผู้หลัก ผู้ใหญ่ ในประเทศนี้ เป็นอะไรกัน ??
คิดได้ไง จะเอารถไฟดีเซลราง เน่าๆ ที่ปล่อยควันขโมง ระบบห้องน้ำที่ปล่อยขี้กลางทาง มาวิ่งแทนรถไฟฟ้า
ขี้ร่วงกลางทางใครจะไปเก็บ หรือรถไฟดีเซลมันเป็นระบบส้วมปิด???????
-----------------------------------------------------------
#ร้องไห้หนักมาก 2 คลิปที่แตกต่าง #รถไฟชานเมือง
ประเทศไทย https://www.youtube.com/watch?v=wRmZ0wM6rco
มาเลเซีย https://www.youtube.com/watch?v=351SltizqQA