เป็นพ่อค้าแม่ค้าควรรู้จัก "ขอบคุณ" ลูกค้าบ้างนะคะ

จากการที่เป็นนักช้อปตัวยงผ่านระบบโซเชียล
ทั้ง FB, IG ซึ่งต้องซื้อ สอบถาม สั่งของ แจ้งโอนผ่านไลน์หรือทาง inbox เป็นหลัก

พบว่า....

สมัยนี้เวลาเราแจ้งโอนผ่านพ่อค้าแม่ค้าแล้ว พ่อค้าแม่ค้าไม่ค่อย "ขอบคุณ" เลยค่ะ เปรียบเทียบก็ประมาณ ซื้อ 10 ราย มีคนที่ขอบคุณลูกค้าซัก 2 รายได้

ขนาดเราที่เป็นคนจ่ายเงินแท้ๆ ยังขอบคุณก่อนด้วยซ้ำ บางทีเราขอบคุณฝ่ายเดียวเลยก็มี

ใครว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญ แต่เราว่ามันสำคัญมากนะคะ

ไม่ใช่แค่ในการซื้อของขายของอย่างเดียว แต่ในสังคมที่เราอยู่ เราคิดว่าการ "ขอบคุณ" หรือ "ขอโทษ" มันเป็นสิ่งที่ทุกคนควรพูดและใช้ให้ติดเป็นนิสัยอะ

ยิ่งในคนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าด้วยแล้ว คุณอย่าลืมว่าลูกค้าเป็นผู้ที่มาซื้อสินค้าของคุณ และทำให้คุณ "มีเงิน" คุณควรใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ด้วยนะคะ เพราะมันก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้ลูกค้าอยากกลับมาอุดหนุนคุณ

อย่างเราถ้าเจอพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่ค่อยง้อลูกค้า ถามคำตอบคำ เราก็ขอบายค่ะ ถึงสินค้าคุณจะดีแค่ไหนก็เถอะ

ฝากไว้ให้คิด...ในยุคที่ใครๆ ก็ขายของได้แบบนี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

พาพันขอบคุณ

Tag ความงาม แฟชั่น เพราะสาวๆ ชอบช้อป

Tag ชีวิตวัยรุ่น เพราะ เด็กๆ ขายของกันเยอะ

Tag การตลาด เพราะเกี่ยวข้องโดยตรงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่