สวัสดีค่ะ
อยากสอบถามเรื่องการส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียนไปประเทศฝรั่งเศสค่ะ
ปกติ จขกท. จะส่งแบบ EMS มาตลอดโดยที่ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรค่ะ ถึงปลายทาง (ฝรั่งเศส) ทุกครั้ง
แต่เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2558 จขกท. ได้ส่งของขวัญวันเกิดไปให้เพื่อนค่ะ โดยเลือกส่งแบบลงทะเบียนเพราะ จขกท. ส่งไปก่อนวันเกิดเพื่อน 26 วันค่ะ
เลยคิดว่าถ้าส่งแบบ EMS ของจะถึงเร็วเกินไป โดยก่อนส่งได้มีการสอบถามทาง จนท. เรียบร้อยแล้วว่าของจะถึงผู้รับภายใน 14 วันทำการค่ะ
พอส่งเรียบร้อยแล้ว ก็เช็คในแอพฯ ตามปกติ ซึ่งในวันที่ 31 กุมภาพันธ์ 2558 สถานะขึ้นว่า "ปิดถุงส่งออกจากที่ทำการแลกเปลี่ยนแล้ว"
แต่หลังจากนั้นไม่มีการอัพเดทใดๆ อีกเลยค่ะ (ปกติตอนส่ง EMS จะมีอัพเดทตลอด เช่น ฝรั่งเศสรับเข้าระบบ, ส่งศุลกากร จนกระทั่ง ผู้รับได้รับเรียบร้อยแล้วค่ะ)
จนในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 จขกท. ได้มีการโทรถาม Call Center และได้รับคำตอบว่าผู้รับน่าจะได้รับของภายในวันจันทร์นี้ (16 กุมภาพันธ์ 2558)
แต่พอมาถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อนก็ยังคงไม่ได้รับของค่ะ จขกท. จึงได้โทรสอบถามอีกครั้ง ได้รับคำตอบจาก Call Center ว่า "จะตรวจสอบข้อมูล และชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ 2 เดือน"
จขกท.จึงถามว่า "สรุปว่าของหายใช่มั้ยคะ"
จนท. ตอบกลับมาว่า "ยังไม่แน่ว่าของจะหาย ต้องรอสอบถามกับทาง ปณ.ฝรั่งเศสก่อน พร้อมทั้งบอกว่าของส่งออกจากไทยตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 โดยเที่ยวบิน EY0401 เวลา 13.54 น. แต่ถ้าของหาย ทางปณ.ชดใช้แน่นอน"
และได้ให้ จขกท. ทำเรื่องขอสอบสวน
(ถ้าของยังไม่หายทำไมรีบพูดเรื่องชดใช้ค่าเสียหาย -_-?)
จขกท. ส่งข้อมูลขอสอบสวนทั้งหมดไปเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งสิ้น โทรสอบถามก็ได้คำตอบว่า "กำลังดำเนินการให้อยู่ ถ้าทราบผลแล้วจะรีบติดต่อกลับ"
ก่อนวางสาย จขกท. ได้มีการสอบถามว่าถ้าจะติดต่อไปยัง ปณ.ฝรั่งเศสโดยตรงจะต้องติดต่อทางไหน ซึ่งทางจนท.ก็บอกว่า ไม่ต้อง เดี๋ยวเค้าจะเป็นคนประสานงานให้เอง
จนกระทั่งวันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2558 ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้นจาก ปณ.ไทย ส่ง E-mail, Inbox และโพสหน้าเพจฯ ก็ไม่มีการตอบรับใดๆ
ทั้งนี้ จขกท. อยากทราบว่า "โอกาสที่ของจะหาย ณ ตอนนี้เป็น 99% แล้วใช่มั้ยคะ"
แล้วถ้า จขกท. ต้องการติดต่อทาง ปณ.ฝรั่งเศส โดยตรงจะติดต่อได้ทางไหนคะ (ได้ให้เพื่อนโทรไปสอบถามที่ปณ.ฝรั่งเศสแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จขกท. เลยอยากติดต่อด้วยตัวเองค่ะ แต่เพื่อนไม่รู้ E-mail ติดต่อ)
Track No. RR150470296TH
***พรุ่งนี้ 24 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นวันเกิดเพื่อนแล้วค่ะ ร้อนใจมาก***
ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ
ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียนไปที่ฝรั่งเศส 1 เดือนแล้ว...แต่ของยังไม่ถึงผู้รับค่ะ
อยากสอบถามเรื่องการส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียนไปประเทศฝรั่งเศสค่ะ
ปกติ จขกท. จะส่งแบบ EMS มาตลอดโดยที่ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรค่ะ ถึงปลายทาง (ฝรั่งเศส) ทุกครั้ง
แต่เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2558 จขกท. ได้ส่งของขวัญวันเกิดไปให้เพื่อนค่ะ โดยเลือกส่งแบบลงทะเบียนเพราะ จขกท. ส่งไปก่อนวันเกิดเพื่อน 26 วันค่ะ
เลยคิดว่าถ้าส่งแบบ EMS ของจะถึงเร็วเกินไป โดยก่อนส่งได้มีการสอบถามทาง จนท. เรียบร้อยแล้วว่าของจะถึงผู้รับภายใน 14 วันทำการค่ะ
พอส่งเรียบร้อยแล้ว ก็เช็คในแอพฯ ตามปกติ ซึ่งในวันที่ 31 กุมภาพันธ์ 2558 สถานะขึ้นว่า "ปิดถุงส่งออกจากที่ทำการแลกเปลี่ยนแล้ว"
แต่หลังจากนั้นไม่มีการอัพเดทใดๆ อีกเลยค่ะ (ปกติตอนส่ง EMS จะมีอัพเดทตลอด เช่น ฝรั่งเศสรับเข้าระบบ, ส่งศุลกากร จนกระทั่ง ผู้รับได้รับเรียบร้อยแล้วค่ะ)
จนในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 จขกท. ได้มีการโทรถาม Call Center และได้รับคำตอบว่าผู้รับน่าจะได้รับของภายในวันจันทร์นี้ (16 กุมภาพันธ์ 2558)
แต่พอมาถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อนก็ยังคงไม่ได้รับของค่ะ จขกท. จึงได้โทรสอบถามอีกครั้ง ได้รับคำตอบจาก Call Center ว่า "จะตรวจสอบข้อมูล และชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ 2 เดือน"
จขกท.จึงถามว่า "สรุปว่าของหายใช่มั้ยคะ"
จนท. ตอบกลับมาว่า "ยังไม่แน่ว่าของจะหาย ต้องรอสอบถามกับทาง ปณ.ฝรั่งเศสก่อน พร้อมทั้งบอกว่าของส่งออกจากไทยตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 โดยเที่ยวบิน EY0401 เวลา 13.54 น. แต่ถ้าของหาย ทางปณ.ชดใช้แน่นอน"
และได้ให้ จขกท. ทำเรื่องขอสอบสวน
(ถ้าของยังไม่หายทำไมรีบพูดเรื่องชดใช้ค่าเสียหาย -_-?)
จขกท. ส่งข้อมูลขอสอบสวนทั้งหมดไปเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งสิ้น โทรสอบถามก็ได้คำตอบว่า "กำลังดำเนินการให้อยู่ ถ้าทราบผลแล้วจะรีบติดต่อกลับ"
ก่อนวางสาย จขกท. ได้มีการสอบถามว่าถ้าจะติดต่อไปยัง ปณ.ฝรั่งเศสโดยตรงจะต้องติดต่อทางไหน ซึ่งทางจนท.ก็บอกว่า ไม่ต้อง เดี๋ยวเค้าจะเป็นคนประสานงานให้เอง
จนกระทั่งวันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2558 ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้นจาก ปณ.ไทย ส่ง E-mail, Inbox และโพสหน้าเพจฯ ก็ไม่มีการตอบรับใดๆ
ทั้งนี้ จขกท. อยากทราบว่า "โอกาสที่ของจะหาย ณ ตอนนี้เป็น 99% แล้วใช่มั้ยคะ"
แล้วถ้า จขกท. ต้องการติดต่อทาง ปณ.ฝรั่งเศส โดยตรงจะติดต่อได้ทางไหนคะ (ได้ให้เพื่อนโทรไปสอบถามที่ปณ.ฝรั่งเศสแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จขกท. เลยอยากติดต่อด้วยตัวเองค่ะ แต่เพื่อนไม่รู้ E-mail ติดต่อ)
Track No. RR150470296TH
***พรุ่งนี้ 24 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นวันเกิดเพื่อนแล้วค่ะ ร้อนใจมาก***
ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ