สวัสดีเพื่อนสมาชิกชาวพันทิปทุกท่าน ต้องขอบอกว่าผมชอบสั่งซื้อของออนไลน์มาก และก็ได้ลองสั่งซื้อผ่านหลากหลายเว็บไซต์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเว็บ lazada, zalora, konvy, iTrueMart เป็นต้น แต่ที่จะมารีวิววันนี้ แค่อยากจะมารีวิวบอกเพื่อนๆที่คิดจะสั่งซื้อสินค้าจากเว็บนี้ว่า
"อย่าหวังอะไรมาก" หมายถึง ไม่ต้องคาดหวังว่าจะได้สินค้า สั่งไปงั้นๆ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ดี....
>>>>>>>
รีวิวการซื้อ cdiscount ครั้งที่ 1 ตอน ครั้งแรก
9 กันยายน ค.ศ. 2014
ช่วงนั้นเว็บ lazada กำลัง Hot มากๆ และเป็นช่วงที่ cdiscount เข้ามาตีตลาดบ้านเราได้ซักพัก ผมเห็นโฆษณาเยอะตามเว็บวาไรตี้ต่างๆ และวันนั้นผมได้เห็นสินค้าที่ตัวเองอยากได้พอดี เลยแวะเวียนเข้าไปชมสินค้าเห็นน่าสนใจ เลยจัดไป ซื้อก็ซื้อ ราคาถูกโดนใจ กดสั่งซื้อเลย ถูกกว่าศูนย์และส่งฟรีด้วย สินค้ามีอยู่ในสต๊อกพอดี เก็บเงินปลายทางได้ด้วย ใครจะไม่ซื้อละ!!!
และหลังจากซื้อไปประมาณ 3-4 วัน มีพนักงานจาก Cdiscount โทรมาหาที่มือถือ
(นี่คือบทสนทนาจำลองในวันนั้น อาจจะเลือนๆ แต่ยังพอจำได้)
Call Center : สวัสดีครับ ใช่คุณ XXXXX รึเปล่าครับ
ผม : ใช่ครับ
Call Center : ทางเราโทรมาจาก Cdiscount นะครับ คือว่าเนื่องจากสินค้าที่คุณสั่ง ขาดของในสต๊อก ไม่มีสินค้า งั้นผมขออนุญาติยกเลิกออเดอร์ของท่านนะครับ
ผม : อ่อ แล้วของจะเข้ามาเมื่อไหร่ครับ ผมรอได้
Call Center : ทางเรายังไม่ทราบเลยครับ ยังไงก็ขอยกเลิกเลยนะครับ
ตัดสาย!!!!! ตู๊ด.........................
ผมนั่งอึ้งไปแปปนึง เพราะพนักงานเสียงแข็งมาก เหมาะกับการโทรทวงหนี้มากกว่าโทรแจ้งแบบนี้ คิดในใจเราก็เช็คดีแล้วนะว่าสินค้ามีอยู่ในสต๊อกกี้ชิ้น ไม่งั้นคงกดสั่งซื้อไม่ได้หรอก แต่ทาง C เค้าดันไม่มีสินค้า ซะงั้น.....
บอกเลยครั้งนั้นไม่ได้โกรธอะไรหรอก เพราะคิดว่าคงมีคนสั่งเยอะ และเว็บก็เป็นเว็บใหม่ในบ้านเรา อาจจะมีปัญหาเรื่องการอัพเดทสต๊อกสินค้าบ้าง เลยปล่อยผ่านไป .....
ล่วงเวลามาจนถึงปัจุบัน ห่างจากครั้งแรกประมาณ 5 เดือน
>>>>>>>
รีวิวการซื้อ cdiscount ครั้งที่ 2 ตอน ให้โอกาศ
19 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2015
ในช่วงเวลาที่ผ่านผมก็ช๊อปสินค้าออนไลน์ในเว็บต่างๆปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่ไม่เคยคิดจะไปซื้อเว็บ Cdiscount หรอกครับ เพราะยังจำประสบการณ์ครั้งแรกได้ แต่ๆๆๆไปเจอสินค้าที่อยากได้มากมันราคาถูกจริง ถูกกว่าทุกเว็บ ยั่วมาก+หน้ามืดตามัว และคิดว่านี่มันก็ผ่านไป 4 เดือนแล้ว เว็บ Cdiscount คงพัฒนาเรื่อสต๊อกสินค้าแล้วมั้ง คงจะไม่มีปัญหาแล้วมั้ง ในขณะคิดก็เลยตัดสินใจกดสั่งซื้อ พร้อมชำระบัตรเครดิตทันที และมีบริการรับสินค้าที่บิ๊กซีได้ด้วย จ่ายค่าส่งถูกกว่าแค่ 15 บาท ก็โอเค กดสั่งๆๆๆ รับสินค้าที่บิ๊กซีนี่แหละ ถูกกว่าค่าส่งปกติ (ครั้งนี้ผมสั่งราคาน้อยครับ หวังให้โอกาศ ถ้าเจอประสบกาณ์ดีๆ จะมาซื้อบ่อยๆ) จัดไปตามภาพ....
และหลังจากซื้อไปประมาณ 3 วัน มีพนักงานจาก Cdiscount โทรมาหาที่มือถือ
(นี่คือบทสนทนาจำลองในวันนี้ ผมจำได้ดี)
Call Center : สวัสดีค่ะ ใช่คุณ XXXXX รึเปล่าครับ
ผม : ใช่ครับ
Call Center : ทางเราโทรมาจาก Cdiscount นะคะ คือว่าเนื่องจากสินค้าที่คุณสั่ง มีคนสนใจสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก จึงทำให้สินค้าขาดในสต๊อก ไม่มีสินค้า งั้นดิชั้นขออนุญาติยกเลิกออเดอร์ของคุณและทำเรื่องคืนเงินผ่านบัตรเครดิตนะคะ
ผม : อ่อครับ ทำไมของหมดตลอดเลย ผมสั่งครั้งที่แล้วก็บอกสินค้าหมด
Call Center : ทางเราต้องขออภัยด้วยนะคะ เนื่องจากสินค้ามีคนสั่งซื้อเข้ามาเยอะค่ะ
ผม : และจะทำเรื่องคือนกี่วันครับ
Call Center : 14 วันทำการคะ ขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณค่าาาา
ตัดสาย!!!!! ตู๊ด.........................
ผม : อ่อออ... ครับ
นี่คือสินค้าสองออเดอร์ที่ผมได้ทำการสั่งซื้อคับ ห่างกันประมาณ 4-5 เดือน
อยากฝากไปถึง Cdiscount.co.th
ที่ผมแชร์รีวิวครั้งนี้ไม่ได้โจมตีอะไรเว็บไซต์ เพียงแต่ต้องการแชร์ประการณ์ที่ได้ช๊อปกับเว็บนี้ให้เพื่อนๆได้ทราบแค่นั้น ผมเองอาจจะเป็นโชคไม่ดีพอที่จะได้รับสินค้าจากเว็บนี้จริงๆ แต่ผมก็อยากฝากไปถึงทางเว็บเรื่องสต๊อกสินค้าหน้าเว็บให้จัดเจน หากทางท่านไม่มีสินค้าอยู่จริงๆ ก็ไม่ต้องมาเสนอขายในหน้าเว็บแบบนี้ เพราะคนที่สั่งเค้าต้องการสินค้านะครับ ไม่ได้สั่งของกันเล่นๆแบบเด็กๆ สั่งไปงั้นๆ สั่งทิ้งสั่งขว้าง และก็รอโทรมาขอโทษแล้วเรื่องก็จบ มันไม่เวิร์คนะครับ เพราะมันเสียเวลาครับ อย่างกรณีของผมก็จ่ายเงินหักบัตรเครดิตไปแล้วด้วย ก็ต้องมายุ่งเรื่องคืนเงินอีก มันเสียเวลาครับ
ระบบสต๊อกสินค้าที่ดีคือ บอกจำนวนสินค้าที่ทางเว็บมีจริงๆ และสามารถกดสั่งซื้อได้แค่จำนวนที่มีอยู่ในสต๊อกเท่านั้น!!
หากสินค้าหมด หน้าสินค้านั้นจะไม่สามารถกดสั่งซื้อได้
[CR] แชร์ประสบการณ์ซื้อสินค้าที่ Cdiscount กับประสบการณ์เดิมๆ
>>>>>>>รีวิวการซื้อ cdiscount ครั้งที่ 1 ตอน ครั้งแรก
9 กันยายน ค.ศ. 2014
ช่วงนั้นเว็บ lazada กำลัง Hot มากๆ และเป็นช่วงที่ cdiscount เข้ามาตีตลาดบ้านเราได้ซักพัก ผมเห็นโฆษณาเยอะตามเว็บวาไรตี้ต่างๆ และวันนั้นผมได้เห็นสินค้าที่ตัวเองอยากได้พอดี เลยแวะเวียนเข้าไปชมสินค้าเห็นน่าสนใจ เลยจัดไป ซื้อก็ซื้อ ราคาถูกโดนใจ กดสั่งซื้อเลย ถูกกว่าศูนย์และส่งฟรีด้วย สินค้ามีอยู่ในสต๊อกพอดี เก็บเงินปลายทางได้ด้วย ใครจะไม่ซื้อละ!!!
และหลังจากซื้อไปประมาณ 3-4 วัน มีพนักงานจาก Cdiscount โทรมาหาที่มือถือ
(นี่คือบทสนทนาจำลองในวันนั้น อาจจะเลือนๆ แต่ยังพอจำได้)
Call Center : สวัสดีครับ ใช่คุณ XXXXX รึเปล่าครับ
ผม : ใช่ครับ
Call Center : ทางเราโทรมาจาก Cdiscount นะครับ คือว่าเนื่องจากสินค้าที่คุณสั่ง ขาดของในสต๊อก ไม่มีสินค้า งั้นผมขออนุญาติยกเลิกออเดอร์ของท่านนะครับ
ผม : อ่อ แล้วของจะเข้ามาเมื่อไหร่ครับ ผมรอได้
Call Center : ทางเรายังไม่ทราบเลยครับ ยังไงก็ขอยกเลิกเลยนะครับ
ตัดสาย!!!!! ตู๊ด.........................
ผมนั่งอึ้งไปแปปนึง เพราะพนักงานเสียงแข็งมาก เหมาะกับการโทรทวงหนี้มากกว่าโทรแจ้งแบบนี้ คิดในใจเราก็เช็คดีแล้วนะว่าสินค้ามีอยู่ในสต๊อกกี้ชิ้น ไม่งั้นคงกดสั่งซื้อไม่ได้หรอก แต่ทาง C เค้าดันไม่มีสินค้า ซะงั้น.....
บอกเลยครั้งนั้นไม่ได้โกรธอะไรหรอก เพราะคิดว่าคงมีคนสั่งเยอะ และเว็บก็เป็นเว็บใหม่ในบ้านเรา อาจจะมีปัญหาเรื่องการอัพเดทสต๊อกสินค้าบ้าง เลยปล่อยผ่านไป .....
ล่วงเวลามาจนถึงปัจุบัน ห่างจากครั้งแรกประมาณ 5 เดือน
>>>>>>>รีวิวการซื้อ cdiscount ครั้งที่ 2 ตอน ให้โอกาศ
19 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2015
ในช่วงเวลาที่ผ่านผมก็ช๊อปสินค้าออนไลน์ในเว็บต่างๆปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่ไม่เคยคิดจะไปซื้อเว็บ Cdiscount หรอกครับ เพราะยังจำประสบการณ์ครั้งแรกได้ แต่ๆๆๆไปเจอสินค้าที่อยากได้มากมันราคาถูกจริง ถูกกว่าทุกเว็บ ยั่วมาก+หน้ามืดตามัว และคิดว่านี่มันก็ผ่านไป 4 เดือนแล้ว เว็บ Cdiscount คงพัฒนาเรื่อสต๊อกสินค้าแล้วมั้ง คงจะไม่มีปัญหาแล้วมั้ง ในขณะคิดก็เลยตัดสินใจกดสั่งซื้อ พร้อมชำระบัตรเครดิตทันที และมีบริการรับสินค้าที่บิ๊กซีได้ด้วย จ่ายค่าส่งถูกกว่าแค่ 15 บาท ก็โอเค กดสั่งๆๆๆ รับสินค้าที่บิ๊กซีนี่แหละ ถูกกว่าค่าส่งปกติ (ครั้งนี้ผมสั่งราคาน้อยครับ หวังให้โอกาศ ถ้าเจอประสบกาณ์ดีๆ จะมาซื้อบ่อยๆ) จัดไปตามภาพ....
และหลังจากซื้อไปประมาณ 3 วัน มีพนักงานจาก Cdiscount โทรมาหาที่มือถือ
(นี่คือบทสนทนาจำลองในวันนี้ ผมจำได้ดี)
Call Center : สวัสดีค่ะ ใช่คุณ XXXXX รึเปล่าครับ
ผม : ใช่ครับ
Call Center : ทางเราโทรมาจาก Cdiscount นะคะ คือว่าเนื่องจากสินค้าที่คุณสั่ง มีคนสนใจสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก จึงทำให้สินค้าขาดในสต๊อก ไม่มีสินค้า งั้นดิชั้นขออนุญาติยกเลิกออเดอร์ของคุณและทำเรื่องคืนเงินผ่านบัตรเครดิตนะคะ
ผม : อ่อครับ ทำไมของหมดตลอดเลย ผมสั่งครั้งที่แล้วก็บอกสินค้าหมด
Call Center : ทางเราต้องขออภัยด้วยนะคะ เนื่องจากสินค้ามีคนสั่งซื้อเข้ามาเยอะค่ะ
ผม : และจะทำเรื่องคือนกี่วันครับ
Call Center : 14 วันทำการคะ ขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณค่าาาา
ตัดสาย!!!!! ตู๊ด.........................
ผม : อ่อออ... ครับ
นี่คือสินค้าสองออเดอร์ที่ผมได้ทำการสั่งซื้อคับ ห่างกันประมาณ 4-5 เดือน
อยากฝากไปถึง Cdiscount.co.th
ที่ผมแชร์รีวิวครั้งนี้ไม่ได้โจมตีอะไรเว็บไซต์ เพียงแต่ต้องการแชร์ประการณ์ที่ได้ช๊อปกับเว็บนี้ให้เพื่อนๆได้ทราบแค่นั้น ผมเองอาจจะเป็นโชคไม่ดีพอที่จะได้รับสินค้าจากเว็บนี้จริงๆ แต่ผมก็อยากฝากไปถึงทางเว็บเรื่องสต๊อกสินค้าหน้าเว็บให้จัดเจน หากทางท่านไม่มีสินค้าอยู่จริงๆ ก็ไม่ต้องมาเสนอขายในหน้าเว็บแบบนี้ เพราะคนที่สั่งเค้าต้องการสินค้านะครับ ไม่ได้สั่งของกันเล่นๆแบบเด็กๆ สั่งไปงั้นๆ สั่งทิ้งสั่งขว้าง และก็รอโทรมาขอโทษแล้วเรื่องก็จบ มันไม่เวิร์คนะครับ เพราะมันเสียเวลาครับ อย่างกรณีของผมก็จ่ายเงินหักบัตรเครดิตไปแล้วด้วย ก็ต้องมายุ่งเรื่องคืนเงินอีก มันเสียเวลาครับ
ระบบสต๊อกสินค้าที่ดีคือ บอกจำนวนสินค้าที่ทางเว็บมีจริงๆ และสามารถกดสั่งซื้อได้แค่จำนวนที่มีอยู่ในสต๊อกเท่านั้น!!
หากสินค้าหมด หน้าสินค้านั้นจะไม่สามารถกดสั่งซื้อได้