คือไม่ได้ใช้บัตรใบนี้มาปีกว่าๆ แล้วค่ะแล้วอยู่ ๆ วันนี้ก็มีใบแจ้งเรียกเก็บเงินมาเป็นยอด 1,800 บาท ทำรายการจาก paypal origin.com
โดยทำรายการเป็นวันที่ 02/02/2015 และบันทึกรายการเป็นวันที่ 04/02/2015 และมีรายการยกเลิกยอด โดยทำรายการเป็นวันที่ 05/02/2015 และบันทึกรายการเป็นวันที่ 06/02/2015
โทรไปถามทางฝั่งทาง call center ทาง call center ก็ตอบว่าเราทำรายการไปจริงโดยจ่ายเงินผ่านเว็บไซต์ ซึ่งเราไม่เคยเป็นสมาชิก paypal และไม่เคยเข้าเว็บนี้ค่ะ เราก็ปฏิเสธไปกับทาง call center ว่าเราไม่ได้ใช้บัตรใบนี้มาจะเป็นปีแล้วเป็นไปไม่ได้ที่จะมีรายการเกิดขึ้นเพราะเราไม่ได้ใช้ แต่ทาง call center ย้ำกับทางเราว่าเราทำรายการไปจริงและมีการ verify ข้อมูลผ่านมือถือค่ะ ซึ่งเราเช็คโทรศ้พท์แล้วไม่มีข้อความ otp ของทาง frst chioce เลย ทาง call center ได้แต่ย้ำว่ารายการถูกยกเลิกไปแล้วไมต้องตกใจคะ ตอนนี้เราเริ่มไม่มั่นใจในระบบของ first choice เลยขอยกเลิกบัตรและหักบัตรทิ้ง แต่เรามีข้อข้องใจดังนี้ค่ะ
- รายการในใบแจ้งยอดบัญชีเกิดได้ยังไงในเมื่อเราไม่เคยเใช้บริการ และทางเราจะสามารถยืนยันหรือตรวจสอบยังไงคะ ในกรณีที่มีรายการเรียกเก็บเงินค่าใช้บริการโดยที่เราไม่รู้เรื่องและไม่ได้ทำรายการ เผื่อคราวหน้าไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้ที่มีรายการหักเงินออกให้ในวันทำการถัดไป
- ทาง call center สามารถเช็คข้อมุลเบื้องต้นให้ได้หรือเปล่าคะ หรือทำได้แค่ยืนยันว่าลูกค้าทำรายการนี้ไปจริงๆ ทั้งๆ ที่เราก็โทรไปถามเพราะว่าเราไม่ได้ใช้บริการบัตรใบนี้นานแล้ว
- ถามผู้มีประสบการณ์ค่ะ ถ้าเจอเหตุการณ์อย่างนี้ควรจะรับมืออย่างไรดีคะ
บัตร first choice ไม่ได้ใช้บริการมาปีกว่าๆ แต่อยู่ๆ มีรายการและยอดเรียกเก็บเงิน
โดยทำรายการเป็นวันที่ 02/02/2015 และบันทึกรายการเป็นวันที่ 04/02/2015 และมีรายการยกเลิกยอด โดยทำรายการเป็นวันที่ 05/02/2015 และบันทึกรายการเป็นวันที่ 06/02/2015
โทรไปถามทางฝั่งทาง call center ทาง call center ก็ตอบว่าเราทำรายการไปจริงโดยจ่ายเงินผ่านเว็บไซต์ ซึ่งเราไม่เคยเป็นสมาชิก paypal และไม่เคยเข้าเว็บนี้ค่ะ เราก็ปฏิเสธไปกับทาง call center ว่าเราไม่ได้ใช้บัตรใบนี้มาจะเป็นปีแล้วเป็นไปไม่ได้ที่จะมีรายการเกิดขึ้นเพราะเราไม่ได้ใช้ แต่ทาง call center ย้ำกับทางเราว่าเราทำรายการไปจริงและมีการ verify ข้อมูลผ่านมือถือค่ะ ซึ่งเราเช็คโทรศ้พท์แล้วไม่มีข้อความ otp ของทาง frst chioce เลย ทาง call center ได้แต่ย้ำว่ารายการถูกยกเลิกไปแล้วไมต้องตกใจคะ ตอนนี้เราเริ่มไม่มั่นใจในระบบของ first choice เลยขอยกเลิกบัตรและหักบัตรทิ้ง แต่เรามีข้อข้องใจดังนี้ค่ะ
- รายการในใบแจ้งยอดบัญชีเกิดได้ยังไงในเมื่อเราไม่เคยเใช้บริการ และทางเราจะสามารถยืนยันหรือตรวจสอบยังไงคะ ในกรณีที่มีรายการเรียกเก็บเงินค่าใช้บริการโดยที่เราไม่รู้เรื่องและไม่ได้ทำรายการ เผื่อคราวหน้าไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้ที่มีรายการหักเงินออกให้ในวันทำการถัดไป
- ทาง call center สามารถเช็คข้อมุลเบื้องต้นให้ได้หรือเปล่าคะ หรือทำได้แค่ยืนยันว่าลูกค้าทำรายการนี้ไปจริงๆ ทั้งๆ ที่เราก็โทรไปถามเพราะว่าเราไม่ได้ใช้บริการบัตรใบนี้นานแล้ว
- ถามผู้มีประสบการณ์ค่ะ ถ้าเจอเหตุการณ์อย่างนี้ควรจะรับมืออย่างไรดีคะ