สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 19
ต้องขอโทษ จขกท ก่อนนะคะ
ดิฉันคิดว่าส่วนลดที่คุณได้ 50% ที่คุณว่ามานั่นมันซ้ำซ้อน
ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ควรได้สิทธิ์ซ้ำ
แน่นอนว่าอาจมีบางเคจที่บางท่านอาจได้ส่วนลดพิเศษมากกว่าโปรฯ ที่มี
เช่นลูกค้าบางท่านที่มีปัญหาอยากย้ายค่าย
อาจมีพนักงานเสนอสิทธิพิเศษบางอย่างเพิ่มเติมมาให้
แต่กับกรณีของคุณซึ่งได้ใช้สิทธิ์ซ้ำซ้อนนี้มานานอันเนื่องมาจากความผิดพลาดของพนักงานที่ช็อป
เมื่อมีการตรวจสอบเจอแล้วมีการแจ้งให้ลูกค้าทราบเพื่อขอยกเลิกส่วนที่ซ้ำ
แถมให้สิทธิทางคุณเลือก ณ ตอนนั้นด้วยว่าจะยกเลิกต้วไหนดี
ก็ถือว่าเป็นการดำเนินการที่อยู่ในข่ายถูกต้องแล้วนะคะ
ถ้าหากมีการขอคิดค่าบริการเพิ่มในส่วนที่คิดผิดมานานย้อนหลังด้วย
ถึงจะอยู่ในข่ายไม่สมควรค่ะเพราะไม่ใช่ความผิดเรา
กรณีที่คุณบอกว่ามีเอกสารยืนยันการ retention ชัดเจน
ดิฉันก็ยอมรับนะคะว่าจริงค่ะชัดเจน แต่รายละเอียดในเอกสารนั่นมันเกิดจากความผิดพลาด
และคุณเองก็ได้ประโยชน์จากความผิดพลาดตรงนั้นมานานแล้ว
พนักงานอาจจะคุยกับคุณแบบไม่น่าประทับใจไปบ้าง
แต่มันก็เป็นเรื่องที่มีเหตุผลตามจริงนะคะ
ดิฉันว่าคุณก็ผิดที่ไม่ยอมทำความเข้าใจ
คิดแต่ว่าเคยได้แล้วก็ต้องได้ ไม่คิดถึงสาเหตุว่าได้มาได้อย่างไร
เรื่องกิริยามารยาทที่พนักงานแสดงออกกับคุณ
ดิฉันก็คิดว่าไม่ควรค่ะ ยิ่งมาแก้ไขข้อมูลลูกค้าที่ยังเคลียร์ไม่จบแบบนี้ยิ่งไม่ควรมาก
เพราะมันก็ส่งผลแบบที่เห็นนี้ล่ะค่ะ ลูกค้ามาร้องเรียนออกสื่อได้
น่าจะให้ ผจก. มาคุยให้จบ เซ็นต์รับทราบในเอกสารย้ายโปรฯ ให้ถูกต้องก่อน
เหตุการณ์นี้ถ้า จขกท ได้ใช้สิทธิ์ 50% ซ้ำซ้อนต่อไป
ไม่ทราบว่าลูกค้าทรูท่านอื่นจะว่าไงคะยอมไหม
ดิฉันไม่ยอมนะคะผิดก็แก้ให้ถูกไม่ใช่ปล่อยตามเลย ปิดกระทู้ แจ้งลบ
มันไม่แฟร์กับลูกค้าคนอื่นเหมือนกัน
ดิฉันคิดว่าส่วนลดที่คุณได้ 50% ที่คุณว่ามานั่นมันซ้ำซ้อน
ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ควรได้สิทธิ์ซ้ำ
แน่นอนว่าอาจมีบางเคจที่บางท่านอาจได้ส่วนลดพิเศษมากกว่าโปรฯ ที่มี
เช่นลูกค้าบางท่านที่มีปัญหาอยากย้ายค่าย
อาจมีพนักงานเสนอสิทธิพิเศษบางอย่างเพิ่มเติมมาให้
แต่กับกรณีของคุณซึ่งได้ใช้สิทธิ์ซ้ำซ้อนนี้มานานอันเนื่องมาจากความผิดพลาดของพนักงานที่ช็อป
เมื่อมีการตรวจสอบเจอแล้วมีการแจ้งให้ลูกค้าทราบเพื่อขอยกเลิกส่วนที่ซ้ำ
แถมให้สิทธิทางคุณเลือก ณ ตอนนั้นด้วยว่าจะยกเลิกต้วไหนดี
ก็ถือว่าเป็นการดำเนินการที่อยู่ในข่ายถูกต้องแล้วนะคะ
ถ้าหากมีการขอคิดค่าบริการเพิ่มในส่วนที่คิดผิดมานานย้อนหลังด้วย
ถึงจะอยู่ในข่ายไม่สมควรค่ะเพราะไม่ใช่ความผิดเรา
กรณีที่คุณบอกว่ามีเอกสารยืนยันการ retention ชัดเจน
ดิฉันก็ยอมรับนะคะว่าจริงค่ะชัดเจน แต่รายละเอียดในเอกสารนั่นมันเกิดจากความผิดพลาด
และคุณเองก็ได้ประโยชน์จากความผิดพลาดตรงนั้นมานานแล้ว
พนักงานอาจจะคุยกับคุณแบบไม่น่าประทับใจไปบ้าง
แต่มันก็เป็นเรื่องที่มีเหตุผลตามจริงนะคะ
ดิฉันว่าคุณก็ผิดที่ไม่ยอมทำความเข้าใจ
คิดแต่ว่าเคยได้แล้วก็ต้องได้ ไม่คิดถึงสาเหตุว่าได้มาได้อย่างไร
เรื่องกิริยามารยาทที่พนักงานแสดงออกกับคุณ
ดิฉันก็คิดว่าไม่ควรค่ะ ยิ่งมาแก้ไขข้อมูลลูกค้าที่ยังเคลียร์ไม่จบแบบนี้ยิ่งไม่ควรมาก
เพราะมันก็ส่งผลแบบที่เห็นนี้ล่ะค่ะ ลูกค้ามาร้องเรียนออกสื่อได้
น่าจะให้ ผจก. มาคุยให้จบ เซ็นต์รับทราบในเอกสารย้ายโปรฯ ให้ถูกต้องก่อน
เหตุการณ์นี้ถ้า จขกท ได้ใช้สิทธิ์ 50% ซ้ำซ้อนต่อไป
ไม่ทราบว่าลูกค้าทรูท่านอื่นจะว่าไงคะยอมไหม
ดิฉันไม่ยอมนะคะผิดก็แก้ให้ถูกไม่ใช่ปล่อยตามเลย ปิดกระทู้ แจ้งลบ
มันไม่แฟร์กับลูกค้าคนอื่นเหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 15
ขออัพเดทนะครับ.. ล่าสุดเมื่อซักครู่ เวลา 20.02 น. มีเจ้าหน้าที่ทรู ใช้หมายเลข 02-900-9000 ติดต่อมาหาผม สอบถามเรื่องราวต่างๆ ซึ่งผมก็เล่าไปตามความเป็นจริงอย่างที่เขียนไว้ในหัวกระทู้ พร้อมทั้งสอบถามลักษณะของพนักงานที่ติดต่อด้วยวันนั้น ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องบอกว่าจะติดต่อไปยังช็อปเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงก่อน แล้วจะติดต่อกลับหาผมอีกครั้ง นับเป็นเรื่องที่ดีนะครับ ที่ทางทรูไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาที่เกิดขึ้น และไม่ฟังความฝ่ายเดียว ซึ่งผมยินดีให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น คือความจริงทุกประการ
แสดงความคิดเห็น
เจ้าหน้าที่ทรูช็อปมีสิทธิ์เปลี่ยนแปลงข้อมูลลูกค้าโดยพละการ ทั้งที่ลูกค้าไม่ยิมยอมด้วยหรอครับ
ผมเคยติดต่อ blackcard callcenter รวมถึง 1331 ก็หลายครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังให้ข้อมูลตามปกติว่าเป็นส่วนลดพิเศษที่ทางช็อปเสนอให้ ไม่มีผมต่อการใช้บริการใดๆ เพราะถือเป็นสิทธิพิเศษที่ลูกค้าได้รับ ช่วง 3 เดือนที่ผมเดินทางไปอยู่ต่างประเทศ ได้มีการเปลี่ยนโปรโมชั่นเป็น 59 บาท ส่วนลดทั้ง 2 ตัวก็ตามไปปกติ หลังจากกลับมาก็เปลี่ยนกลับเป็น ismart ก็ยังมีส่วนลดทั้งหมดตามไป แต่พนักงานช็อปวันนี้กลับบอกว่า ส่วนลดที่ให้ไปอีกตัว เจ้าหน้าที่คงให้ไปผิด ผมก็แย้งไปว่าจะผิดได้ยังไง ในเมื่อมีเอกสารยืนยันการ retention ชัดเจน รวมถึงผมใช้ส่วนลดแบบนี้มานานแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็พูดเป็นคำเดียวว่าจะต้องยกเลิกส่วนลดนั้นออก 1 ตัว ให้ลูกค้าเลือกว่าจะเอาตัวไหนออก เพราะมีตัวนึงหมดเดือนเมษายน อีกตัวหมดเดือนตุลาคม ผมก็บอกไปว่าไม่ต้องทำอะไรกับส่วนลดผมทั้งนั้น วันนี้ที่มาติดต่อก็ไม่ได้ทำรายการใดๆ เพราะฉะนั้นก็ปล่อยทุกอย่างไว้แบบเดิม
ยืนคุยกันอยู่พักใหญ่ พนักงานเอาแต่ก้มหน้าก้มตา และพูดแต่คำว่า ไม่ได้ๆ ผมบอกว่า call center บอกไม่เป็นไร แต่เธอคนนี้ก็ยืนกรานเสียงแข็ง สีหน้าไม่พอใจแสดงออกชัดเจน ต่างคนต่างเงียบอยู่พักใหญ่ แล้วเธอก็พูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าว บอกว่าพี่ต้องการให้น้องพนักงานคนที่ให้ส่วนลดพี่โดนไล่ออกใช่มั้ย ผมอึ้งไปนิด ก่อนตอบกลับไปว่า มันคงไม่ถึงขนาดนั้นมั้งครับ ในเมื่อส่วนลดนี้ก็เสนอมาให้ตั้งนานแล้ว ก็ไม่เห็นมีปัญหาใดๆ รวมถึงผมเคยสอบถามไปยัง 1331 และ truecard call center แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตอบว่าเป็นสิทธิพิเศษที่ทางช็อปเสนอให้ แต่เธอผู้นั้นเหมือนจะไม่ยอม ฟุดฟิดใส่แบบไม่ยอมจบ ผมจึงบอกไปว่างั้นวันนี้ผมไม่ทำธุรกรรมใดๆทั้งสิ้น และไม่ต้องยุ่งกับแอคเค้าท์ผม ปล่อยให้มันเป็นแบบเดิม เดี๋ยวผมโทรคุยกับ call center เอง แต่เธอผู้นั้นก็คว้าปากกามาจดหมายเลขของผมและแปะไว้หน้าคอม พร้อมตอบผมด้วยเสียงดังฟังชัดสนั่นช็อปว่า ถ้าคุณลูกค้าติดต่อ callcenter แล้วไม่กลับมาติดต่อดิฉัน ดิชั้นจะลบส่วนลดเดือนตุลาออก จะเหลือแต่เดือนเมษาไว้ ผมจึงตอบกลับไปด้วยเสียงนิ่งๆว่า ผมไม่อนุญาตให้คุณทำรายการใดๆในแอคเค้าท์ผม โดยที่ผมไม่ยิมยอม จากนั้นผมก็เดินออกจากช็อปไป เพราะผมใช้เวลากับเรื่องนี้มานานกว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว
หลังจากกลับออกมา ผมโทรไปสอบถามอีกครั้งที่ 02-999-5555 ซึ่งเจ้าหน้าที่เองก็แจ้งเหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมาว่าเป็นสิทธิพิเศษที่ทางช็อปเสนอให้ และลูกค้าก็ใช้งานมานานแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ ดูเหมือนทุกอย่างจะจบลงด้วยดี เพราะทาง call center เองก็ยืนยันว่าทุกอย่างปกติดี จนเมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมาหมายเลขของผมตัดรอบบิล และมีใบแจ้งค่าบริการออกมาในวันนี้ พบว่าส่วนลดที่เคยได้ 2 ครั้ง กลับเหลือเพียงส่วนลดเดียว
แบบนี้เท่ากับว่าพนักงานทรูช็อปทำการลบส่วนลดผมออก ทั้งๆที่ผมยืนยัน และย้ำแล้วว่าอย่าทำอะไรใน account ของผม แต่เธอผู้นั้นก็ยังกระทำโดยพละการ ซึ่งผมมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง ลำพังส่วนลดผมที่หายไปยังไม่เสียความรู้สึกเท่าที่พนักงานท่านนั้นทำการโดยพละการทั้งๆที่ผมย้ำแล้วย้ำอีก มันเท่ากับว่าคำพูดของลูกค้าไม่มีความหมายเลยงั้นหรอ ทาง call center เองยังบอกเลยว่า เดี๋ยวเดือนเมษาส่วนลดพิเศษก็จะหมดอายุไปเอง เท่ากับลูกค้าจะได้ส่วนลดพิเศษแบบนี้ถึงแค่เดือนเมษาเท่านั้น ตอนนี้ผมบอกตรงๆว่าหน้าชามาก เหมือนโดนพนักงานคนนั้นตบกลางสี่แยก ผมคงไม่จำเป็นต้องบอกว่าใช้บริการทรูมานานแค่ไหน ใช้อะไรบ้าง หรือขู่ย้ายค่าย แต่ที่มาเล่าสู่กันฟัง เพราะอยากให้รู้ไว้ว่า พนักงานทรูช็อป สามารถทำอะไรก็ได้ ตามที่เธอต้องการ โดยไม่ต้องขอความเห็นจากลูกค้า
ขอบคุณครับ