เตือนภัยซื้อของจากลาซาด้า : เพิ่งสั่งซื้อ iPhone 6 Plus จากลาซาด้า แล้วเครื่องถูก Activate ตั้งแต่ 2 เดือนก่อน

พบปัญหาจากการสั่งซื้อ iPhone 6 Plus จากลาซาด้าเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ และได้รับของในวันที่ 10 กุมภาพันธ์

หลังจากแกะกล่องเช็คแล้วพบว่าที่ขอบเครื่องฝั่งขวามีรอยบากนิดหน่อย แต่ที่มากไปกว่านั้นคือเครื่องถูก Activate ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมาแล้วครับ  ผมจึงสันนิษฐานว่าเครื่องนี้น่าจะเคยถูกใส่ซิมและ Activate มาก่อนหน้าแล้ว และลูกค้าคนเดิมอาจจะเห็นรอยข้างเครื่องก็เลยคืนเครื่องกลับมา

ผมได้แจ้งทางลาซาด้า และมีพนักงาน Call Center โทรมาแจ้งว่าไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องรับประกันเพราะยึดถือจากใบเสร็จของลาซาด้าได้ ซึ่งผมสอบถามไปยังทรู (ซึ่งผมตรวจสอบแล้วว่าเป็นเครื่องสั่งมาจากที่นี่) ซึ่งทางทรูก็ทำอะไรไม่ได้ให้ติดต่อลาซาด้าเอง

โดยปกติแล้ว ผมไม่คิดว่าเครื่องที่อยู่ในกล่องเฉย ๆ จะถูก Activate เองได้ และอีกอย่างถ้าผมส่งเครื่องซ่อมที่ทรูในอนาคต ผมไม่คิดว่าทรูจะยึดวันรับประกันตามใบเสร็จของลาซาด้า ก็เท่ากับว่าประกันของผมจะหายไป 2 เดือน

ไม่ทราบว่าสมาชิกมีความคิดเห็นเช่นไร  เบื้องต้นผมคงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ส่วนเครื่องได้ส่ง EMS กลับไปที่ลาซาด้าแล้ว เพื่อขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ทดแทน แต่ยังไม่รู้ว่าผลออกมาแล้วจะเป็นเช่นไร

ตอนแรกว่าจะขับรถไปส่งเครื่องที่คลังสินค้าของลาซาด้าด้วยตัวเองเพราะอยู่ไม่ไกลจากบ้าน ทางนั้นก็ไม่ยอม บอกว่าจะต้องส่งผ่าน EMS เท่านั้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่