เราไม่ได้จดทะเบียนเป็นบริษัทนะคะ ทำของเป็นแบรนด์ตัวเองขายน่ะค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ลูกค้าต่างชาติ(เป็นบริษัท)มาขอซื้อไปขายต่อ
เราได้ทำการตกลงราคากับลูกค้าทาง E-MAIL ไปแล้วว่าชิ้นละเท่าไหร่ (ไม่รวมค่าส่งและค่าโอนเงิน ลูกค้าต้องการโอนผ่านธนาคารซึ่งเราก็ไม่เคยทำเช่นกันค่ะ เคยแต่ PAYPAL ลองไปถามธนาคารดูเค้าบอกให้ทำ T/T)
ขั้นตอนแรกเราต้องส่งใบอะไรให้ลูกค้าเหรอคะ ไปหาอ่านมาบางคนก็ว่า Quotation บางคนก็ Proforma Invoice เลยไม่แน่ใจ
และในใบนี้ต้องมีรายละเอียดอะไรบ้างคะ เราต้องการเก็บเงินลูกค้าแบบ 100% รวมทุกอย่างเลยน่ะค่ะ เพราะสั่งของไม่มาก ของเราจัดส่งทาง EMS ค่ะ
และหลังจากนั้นจะมีขั้นตอนอะไรอีกบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆค่ะ
ภาษาอังกฤษก็ไม่เก่ง TvT
**ลูกค้าฮ่องกง ต้องการซื้อสินค้าจากเรา ต้องทำอย่างไรบ้างคะ ไม่มีประสบการณ์เลยค่ะ
เราได้ทำการตกลงราคากับลูกค้าทาง E-MAIL ไปแล้วว่าชิ้นละเท่าไหร่ (ไม่รวมค่าส่งและค่าโอนเงิน ลูกค้าต้องการโอนผ่านธนาคารซึ่งเราก็ไม่เคยทำเช่นกันค่ะ เคยแต่ PAYPAL ลองไปถามธนาคารดูเค้าบอกให้ทำ T/T)
ขั้นตอนแรกเราต้องส่งใบอะไรให้ลูกค้าเหรอคะ ไปหาอ่านมาบางคนก็ว่า Quotation บางคนก็ Proforma Invoice เลยไม่แน่ใจ
และในใบนี้ต้องมีรายละเอียดอะไรบ้างคะ เราต้องการเก็บเงินลูกค้าแบบ 100% รวมทุกอย่างเลยน่ะค่ะ เพราะสั่งของไม่มาก ของเราจัดส่งทาง EMS ค่ะ
และหลังจากนั้นจะมีขั้นตอนอะไรอีกบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆค่ะ
ภาษาอังกฤษก็ไม่เก่ง TvT