***สรุปกลับมาเช็คเลขที่ตามที่คุณ คห. 11 บอกเรียบร้อยแล้วค่ะ เลขที่ไม่ตรงตามที่ คห.11 บอกจริงๆ ด้วยค่ะ ขอบคุณนะคะที่ช่วยหาข้อสรุปให้ว่ามันผิดพลาดจากตรงไหน เรายอมรับความผอดที่เกิดขึ้นและขอโทษทาง TMB ด้วยค่ะ เนื่องจากอยากที่บอกตอนตั้งกระทู้เรารู้สึกโมโหและร้อนใจที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถหาข้อสรุปให้เราได้และกลัวว่าที่บ้านจะถูกตัดไฟ จึงตั้งกระทู้บ่นขึ้น และตอนนี้เราได้ข้อสรุปแล้วจากทุกคนในพันทิปที่เข้ามาตอบ ขอบคุณทุกคนมากค่ะ และขอโทษเจ้าหน้าที่ TMB และธนาคาร TMB ค่ะ
เรื่องนี้เพิ่งเกิดกับตัวเองวันนี้นะคะเลยอยากจะแชร์เรื่องราวค่ะ เนื่องจากไม่ประทับใจกับการให้บริการของพนักงานค่ะ
วันที่ 2/2/58 เราได้ทำการชำระค่าไฟฟ้าของ เดือนมกราคม 58 ทางออนไลน์ผ่าน App TMB TOUCH ในช่วงเช้า (วันนั้นเป็นกำหนดการจ่าค่าไฟฟ้าวันสุดท้าย) ซึ่งการชำระในวันนั้นทาง TMB มีการแจ้งเมลล์กลับมาว่าได้ชำระค่าไฟฟ้าสำเร็จและมีการตัดเงินออกจากบัญชีเงินฝากออกไป เป็นจำนวนเงิน 2,143 บาท
วันที่ 11/2//58 เราได้รับจดหมายแจ้งจากการไฟฟ้าว่าเรายังไม่ได้จ่ายค่าไฟฟ้าของ เดือนมกราคม 58 ทางการไฟฟ้ากำหนดให้เราจ่ายภายในวันที่ 12/2/58 หากไม่มีการชำระตามเวลาจะทำการตัดไฟ
อย่างแรก เราสอบถามเข้าไปที่การไฟฟ้าเพื่อแจ้งว่าเรามีการชำระไปแล้วและให้เจ้าหน้าที่เช็คในระบบอีกทีเผื่ออาจผิดพลาด เจ้าหน้าที่ทำการเช็คและแจ้งว่ายังไม่มียอดชำระเข้ามา
จากนั้นเราเลยเช็คไปทาง TMB Call Center ประมาณบ่ายโมง แต่คำตอบที่ได้ค่อนข้างแย่มากค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าของขอเช็คเรื่องก่อนแล้วจะแจ้งกลับอีก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่มีคำตอบว่าจะให้คำตอบได้ในวันไหน และเราเองก็แจ้งเจ้าหน้าที่แล้วว่าหากไม่ชำระค่าไฟในวันพรุ่งนี้บ้านเราจะถูกตัดไฟ เราเลยพูดแกมบังคับว่าเราต้องการคำตอบวันนี้ และทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่าจะแจ้งเวลา 5 โมงเย็น
เมื่อถึงเวลาก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งค่ะแต่เรารับสายไม่ทันโทรมาแค่ครั้งเดียว และก็ไม่โทรมาอีกซึ่งเบอร์ที่โทรมาก็ไม่สามารถโทรกลับเข้าไปได้ด้วยเพราะโทรเข้าไปก็เป็นสายไม่ว่างหรือไม่มีสัญญาณรอสาย เราเลยโทรเข้าไปที่ TMB Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถาม ครั้งนี้เป็นเจ้าหน้าที่คนใหม่รับเรื่อง และคำตอบที่ได้จากการรอคำตองของทางเจ้าหน้าที่ของ TMB ตั้งแต่บ่ายก็คือ ทาง TMB กำลังดำเนินการเช็คเรื่องให้อยู่ สั้นๆ ง่ายๆ ที่ทำให้เราเริ่มรู้สึกแย่ เราแจ้งกลับทางเจ้าหน้าที่ว่าเข้าใจว่ากำลังดำเนินการแต่คุณมีวิธีแก้ปัญญาที่เกิดขึ้นตรงนี้ก่อนได้ไหม เนื่องบ้านเรากำลังจะถูกตัดไฟและเราก็ไม่ได้ผิด เพราะได้ชำระค่าไฟผ่านผู้ให้บริการ (TMB) ในวันที่กำหนด แต่ยอดเงินที่เราชำระไปกลับไม่เข้าการไฟฟ้า ทาง Call Center TMB ได้แก้ปัญหาให้โดยการบอกกับเราว่า "ทาง TMB จำทำการคืนเงินให้ แต่ขอให้ลูกค้าไปชำระเงินค่าไฟฟ้าเองก่อนจะได้ไม่โดนตัดไฟ" เราก็โอเคนะและไม่อยากเรื่องมาก แต่เราถามกลับไปว่าระยะเวลาที่คุณจะทำเงินคืนกี่วัน คำตอบที่ได้คือ "ใช้เวลาประมาณ 6 วันทำการ" เรารู้สึกไม่พอใจกับคำตอบมากเราบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า "6 วันทำการมันนานไปรึเปล่าค่ะ" และเราก็เลยยกตัวอย่างให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าเราเคยไปชำระบิลค่าบัตรเครดิต 2 ใบที่ BIG C แต่พนักงานเค้าคีย์ยอดเงินผิด เอายอดของบัตใบที่ 2 ไปจ่าย ใบที่ 1 ทาง BIG C เค้ายังแก้ไขให้โดยที่เราไม่ต้องสำรองเงินตัวเองเพิ่มสักบาท และทาง BIG C เค้าก็ไปเรียกเงินคืนกับทางธนาคารเองโดยให้เราเซ็นต์เอกสารยินยอมให้ แต่เจ้าหน้าที่ Call Center TMB กลับตอบกลับมาอย่างไรความรับผิดชอบว่า "ทางเจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบไม่ได้ว่าเป็นความผิดของทางไหน เพราะต้องเช็คหลายส่วน ส่วนของทาง BIG C เค้าเป็นความผิดของพนักงานเค้าก็ต้องรับผิดชอบ" ได้ฟังคำตอบแล้วเช็งมากเลยค่ะรู้สึกแย่กลับการบริการห่วยๆ ของ TMB Call Center
สุดท้ายขอฝากถึง TMB ด้วยค่ะ
- App TMB TOUCH ของคุณยังไม่เสถียรก็อย่าปล่อยออกมาให้ผู้บริโภคใช้เลยค่ะ
- Call Center TMB ช่วยกระตือรือร้นที่จะช่วยหรือผู้บริโภคหน่อยนะคะ หากเค้าไม่เดือดร้อนเค้าคงไม่โทรเข้ามาหรอก
- อย่าปัดความรับผิดชอบค่ะ ในเมื่อคุณเป็นผู้ให้บริการและเราก็ชำระเงินผ่านทางคุณ และเมื่อเกิดความผิดพลาดก็เท่ากับผิดครึ่งนึงรึเปล่าค่ะ ไม่ใช่ให้ผู้บริโภคมาแบกรับภาระเพิ่มอีก
ขอบคุณค่ะเป็นกระทู้บ่นครั้งแรก เรายอมรับว่าเราโมโหและไม่พอใจ TMB จริงๆ หากใครจะให้บริการ TMB TOUCH ก็ขอให้คิดดีๆก่อนนะคะ
ขอเตือนผู้ที่ใช้บริการ TMB TOUCH ชำระค่าบริการเรื่องการดูแลผู้บริโภคหลังจากเกิดความผิดพลาดค่ะ
เรื่องนี้เพิ่งเกิดกับตัวเองวันนี้นะคะเลยอยากจะแชร์เรื่องราวค่ะ เนื่องจากไม่ประทับใจกับการให้บริการของพนักงานค่ะ
วันที่ 2/2/58 เราได้ทำการชำระค่าไฟฟ้าของ เดือนมกราคม 58 ทางออนไลน์ผ่าน App TMB TOUCH ในช่วงเช้า (วันนั้นเป็นกำหนดการจ่าค่าไฟฟ้าวันสุดท้าย) ซึ่งการชำระในวันนั้นทาง TMB มีการแจ้งเมลล์กลับมาว่าได้ชำระค่าไฟฟ้าสำเร็จและมีการตัดเงินออกจากบัญชีเงินฝากออกไป เป็นจำนวนเงิน 2,143 บาท
วันที่ 11/2//58 เราได้รับจดหมายแจ้งจากการไฟฟ้าว่าเรายังไม่ได้จ่ายค่าไฟฟ้าของ เดือนมกราคม 58 ทางการไฟฟ้ากำหนดให้เราจ่ายภายในวันที่ 12/2/58 หากไม่มีการชำระตามเวลาจะทำการตัดไฟ
อย่างแรก เราสอบถามเข้าไปที่การไฟฟ้าเพื่อแจ้งว่าเรามีการชำระไปแล้วและให้เจ้าหน้าที่เช็คในระบบอีกทีเผื่ออาจผิดพลาด เจ้าหน้าที่ทำการเช็คและแจ้งว่ายังไม่มียอดชำระเข้ามา
จากนั้นเราเลยเช็คไปทาง TMB Call Center ประมาณบ่ายโมง แต่คำตอบที่ได้ค่อนข้างแย่มากค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าของขอเช็คเรื่องก่อนแล้วจะแจ้งกลับอีก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่มีคำตอบว่าจะให้คำตอบได้ในวันไหน และเราเองก็แจ้งเจ้าหน้าที่แล้วว่าหากไม่ชำระค่าไฟในวันพรุ่งนี้บ้านเราจะถูกตัดไฟ เราเลยพูดแกมบังคับว่าเราต้องการคำตอบวันนี้ และทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่าจะแจ้งเวลา 5 โมงเย็น
เมื่อถึงเวลาก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งค่ะแต่เรารับสายไม่ทันโทรมาแค่ครั้งเดียว และก็ไม่โทรมาอีกซึ่งเบอร์ที่โทรมาก็ไม่สามารถโทรกลับเข้าไปได้ด้วยเพราะโทรเข้าไปก็เป็นสายไม่ว่างหรือไม่มีสัญญาณรอสาย เราเลยโทรเข้าไปที่ TMB Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถาม ครั้งนี้เป็นเจ้าหน้าที่คนใหม่รับเรื่อง และคำตอบที่ได้จากการรอคำตองของทางเจ้าหน้าที่ของ TMB ตั้งแต่บ่ายก็คือ ทาง TMB กำลังดำเนินการเช็คเรื่องให้อยู่ สั้นๆ ง่ายๆ ที่ทำให้เราเริ่มรู้สึกแย่ เราแจ้งกลับทางเจ้าหน้าที่ว่าเข้าใจว่ากำลังดำเนินการแต่คุณมีวิธีแก้ปัญญาที่เกิดขึ้นตรงนี้ก่อนได้ไหม เนื่องบ้านเรากำลังจะถูกตัดไฟและเราก็ไม่ได้ผิด เพราะได้ชำระค่าไฟผ่านผู้ให้บริการ (TMB) ในวันที่กำหนด แต่ยอดเงินที่เราชำระไปกลับไม่เข้าการไฟฟ้า ทาง Call Center TMB ได้แก้ปัญหาให้โดยการบอกกับเราว่า "ทาง TMB จำทำการคืนเงินให้ แต่ขอให้ลูกค้าไปชำระเงินค่าไฟฟ้าเองก่อนจะได้ไม่โดนตัดไฟ" เราก็โอเคนะและไม่อยากเรื่องมาก แต่เราถามกลับไปว่าระยะเวลาที่คุณจะทำเงินคืนกี่วัน คำตอบที่ได้คือ "ใช้เวลาประมาณ 6 วันทำการ" เรารู้สึกไม่พอใจกับคำตอบมากเราบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า "6 วันทำการมันนานไปรึเปล่าค่ะ" และเราก็เลยยกตัวอย่างให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าเราเคยไปชำระบิลค่าบัตรเครดิต 2 ใบที่ BIG C แต่พนักงานเค้าคีย์ยอดเงินผิด เอายอดของบัตใบที่ 2 ไปจ่าย ใบที่ 1 ทาง BIG C เค้ายังแก้ไขให้โดยที่เราไม่ต้องสำรองเงินตัวเองเพิ่มสักบาท และทาง BIG C เค้าก็ไปเรียกเงินคืนกับทางธนาคารเองโดยให้เราเซ็นต์เอกสารยินยอมให้ แต่เจ้าหน้าที่ Call Center TMB กลับตอบกลับมาอย่างไรความรับผิดชอบว่า "ทางเจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบไม่ได้ว่าเป็นความผิดของทางไหน เพราะต้องเช็คหลายส่วน ส่วนของทาง BIG C เค้าเป็นความผิดของพนักงานเค้าก็ต้องรับผิดชอบ" ได้ฟังคำตอบแล้วเช็งมากเลยค่ะรู้สึกแย่กลับการบริการห่วยๆ ของ TMB Call Center
สุดท้ายขอฝากถึง TMB ด้วยค่ะ
- App TMB TOUCH ของคุณยังไม่เสถียรก็อย่าปล่อยออกมาให้ผู้บริโภคใช้เลยค่ะ
- Call Center TMB ช่วยกระตือรือร้นที่จะช่วยหรือผู้บริโภคหน่อยนะคะ หากเค้าไม่เดือดร้อนเค้าคงไม่โทรเข้ามาหรอก
- อย่าปัดความรับผิดชอบค่ะ ในเมื่อคุณเป็นผู้ให้บริการและเราก็ชำระเงินผ่านทางคุณ และเมื่อเกิดความผิดพลาดก็เท่ากับผิดครึ่งนึงรึเปล่าค่ะ ไม่ใช่ให้ผู้บริโภคมาแบกรับภาระเพิ่มอีก
ขอบคุณค่ะเป็นกระทู้บ่นครั้งแรก เรายอมรับว่าเราโมโหและไม่พอใจ TMB จริงๆ หากใครจะให้บริการ TMB TOUCH ก็ขอให้คิดดีๆก่อนนะคะ