งงกับ verb to have ของเด็ก ป.3 ???

กระทู้สนทนา
พอดีเมื่อวานไปติวภาษาอังกฤษให้หลาน ลูกเพื่อนเพราะเห็นว่าปีนี้จะมีการสอบ o-net ของ ป.3 ด้วย แต่พอเขาเอาหนังสือที่เป็นคู่มือสรุปของ ป.3 ที่เขาซื้อมาจากร้านหนังสือ สำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง ตอนแรกก็สอน v.to do ให้เขา ดูตัวอย่างจากหนังสือนั้นก็ปกติดีไม่มีอะไร จนจบ v.to do แล้ว แล้วเจอกับ หัวข้อ v.to have ก็งงงงค่ะว่า เด็กเขาเรียนแบบนี้หรอ เพราะเขาเขียนว่า v.to have ได้แก่ คำว่า have, has แปลว่ามี แล้วเขาก็มีประโยคบอกเล่าเป็นตัวอย่าง เช่น He has a car. (และมีอีก 2-3 ประโยค) ต่อมาเป็นประโยคปฏิเสธ เขาก็เอา not มาเติมหลัง have, has เฉยเลย แล้วพอเป็นประโยคคำถาม เขาก็ย้าย have หรือ has มาไว้หน้าประโยคเฉยเลยเหมือนกัน แล้วใส่ ? เป็นอันจบ

เลยงงค่ะ ว่าหลักสูตรเขาให้เด็กเรียนแบบนี้หรือค่ะ หรือเขาเขียนมาผิดกันแน่ ซึ่งจริง ๆ แล้ว have, has ถ้าเป็นกริยาแท้ เมื่อทำเป็นปฏิเสธหรือคำถาม ก็ต้องเอา v.to do เขามาช่วยซิ เช่น
He has a car   เป็นบอกเล่า
เป็นปฏิเสธ He doesn't have a car.
เป็นคำถาม Does he have a car?  (หรือ Has he got a car?)

เลยอยากทราบความคิดเห็นของทุกคนในพันทิปหน่อยค่ะว่า มีความคิดเห็นว่าไงค่ะ เราเองเลยไม่กล้าสอนให้เด็กเลย กลัวเด็กจำไปผิด ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่