เอาสินค้าไปเปลี่ยน กลับถูกพนักงานต่อว่า

กระทู้สนทนา
ผ่านไปทำธุระแถวบางนา เลยแวะไปเดินเล่นที่เมกาบางนา ไม่ได้มานานหลายปีมากๆ จำได้ว่ามีร้านเสื้อผ้าร้านนึง ขายเสื้อผ้าราคาเดียว 200฿ เราชอบร้านนี้มากๆ เพราะแบบสวยราคาไม่แพง

วันนี้เลยแวะไปดูอีกรอบ มีเสื้อผ้าน่ารักๆ หลายแบบ เลยตัดสินใจซื้อไปสองตัว เป็นเดรสสีแดงกับสีม่วงลายลูกไม้ ร้านนี้จะแขวนเสื้อผ้าไว้ที่ราวให้ลูกค้าเลือกแบบ ถ้าชอบตัวไหนพนักงานจะหยิบของใหม่จากสตอคเป็นแบบแพคเป็นห่อๆ เหมือนแพลทตินั่ม

พอกลับถึงบ้านจะแกะชุดมาลอง เดรสสีแดงก็น่ารักเหมือนที่ดูที่ร้านไม่มีตำหนิใดๆ แต่เดรสสีม่วงเจ้าปัญหาแกะถุงออกมากลายเป็นกระโปรงที่สีเดียวลายเดียวกันกับเดรสที่เราเลือก เราเข้าใจว่าลายเดียวกันกับสีเหมือนกันพนักงานคงหยิบผิด เลยคิดว่าจะเอาไปเปลี่ยนที่ร้าน เลยลองเสิชชื่อร้านในกูลเกิ้ลเพื่อหาเบอร์ติดต่อว่าเปลี่ยนสินค้าได้รึป่าว เพราะส่วนใหญ่ร้านจะไม่ยอมให้เปลี่ยน

พอลองเสิชๆ ดูก็ไปเจอเว็บไซต์ที่เจ้าของร้านลงข้อมูลรับสมัครพนักงานไว้ เลยสามารถติดต่อเจ้าของร้านได้โดยตรง แล้วก็แจ้งเรื่องให้ทางเจ้าของร้านทราบ เจ้าของร้านเลยให้เบอร์ติดต่อกับพนักงานทางร้าน ให้เราโทรไปแจ้งเรื่อง



ตอนเช้าเราโทรไปเบอร์ร้านที่เจ้าของร้านให้เรามา พนักงานก็บอกว่าให้เอาสินค้ามาให้ที่ร้านดูก่อน เย็นๆ เราก็นำสินค้าไปเปลี่ยนที่ร้าน แต่พนักงานที่รับเรื่องไม่อยู่ พนักงานอีกคนบอกให้เรารอสักพัก

เมื่อพนักงานที่รับเรื่องมาถึงก็ทำสีหน้าไม่พอใจ แล้วถามเราว่าก่อนเอาไปไม่แกะถุงดูก่อนหรอ เราบอก ค่ะเห็นสีกับลายถูกเลยไม่ได้แกะของดู พนักงานก็จับป้ายที่เขียนไว้ว่าไม่รับเปลี่ยนสินค้า แล้วก็เริ่มขึ้นเสียงกับเราบอกว่าสินค้าที่เราเอามาเปลี่ยนไม่ใช่สินค้าของทางร้าน หืมมมมมม คิดในใจ คือเราอุตส่ามาจากพระราม2 ค่าทางด่วนก็เสีย เพื่อเอาของมาเปลี่ยนเพราะโทรมาถามแล้วก็บอกให้เอาของมาดู ถ้าไม่ให้เปลี่ยนทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนนั้น แล้วของราคา 200฿ เราจะมาหลอกเปลี่ยนคือทำเพื่ออะไร แต่เราไม่ได้ตะคอกหรือขึ้นเสียงกลับ บอกเค้าไปว่า ค่ะเข้าใจว่าเราเองก็ไม่ได้แกะถุงดูก่อนเพราะเห็นสีกะลายมันเหมือนกัน พนักงานก็ขึ้นเสียงต่อไม่เหมือนมันจะเหมือนกันได้ไง ที่ร้านไม่มีสินค้าตัวนี้ แล้วก็ยังคงพูดโทษเราต่างๆ นาๆ ว่าไม่เชคดูเอง

แฟนเราทนไม่ไหวที่พนักงานแสดงมารยาทแบบนี้ เลยขึ้นเสียงบ้างว่าพูดจาแบบนี้กะลูกค้าได้ยังไง พนักงานก็ตะโกนบอกให้ลูกค้าในร้านเป็นพยานได้เลยว่าไม่ได้ด่าสักคำ ใช่ค่ะไม่ได้ด่าจริงค่ะ ไม่มีคำหยาบสักคำ แต่คุณพูดกับเราดีๆ ไม่ได้หรอ ต้องตะคอกตะโกน ถ้าคุณบอกเองว่าลูกค้าทั้งร้านได้ยิน คุณก็คงรู้ตัวนะคะว่าเสียงคุณดังแค่ไหน

เราได้โอกาสพูดบ้างเราเลยบอกพนักงานว่า เรายืนยันว่าเรามาซื้อจริงๆ กล้องวงจรปิดก็มีอยู่ตรงหน้าเลย เปิดดูได้เลยค่ะไม่ใช่มากล่าวหากันแบบนี้ พนักงานเริ่มเย็นลงแล้วบอกเราว่าปกติไม่ให้เปลี่ยนนะ แต่จะให้เปลี่ยนได้แต่ต้องเอาตัวโชว์ไปนะ เราก็ยอมๆ ไปเพราะแค่นี้ก็เริ่มรู้สึกไม่อยากได้แล้ว แล้วพนักงานก็เริ่มเหวี่ยงต่อคราวหน้าถ้าจะซื้อก็ช่วยกรุณาเช็คของก่อนนะคะ ป้ายก็มีค่ะ เราก็เลยบอกเค้าไปว่าเราคุยกะทางเจ้าของร้านแล้วนะ ไม่ใช่อยู่ๆ เราจะมาก็มาเลยเพราะบ้านเราก็ไกล ถ้าไม่ให้จะได้ไม่เสียเวลามา พนักงานก็บอกอีกว่าเจ้าของร้านก็โทรมาบอกเค้าเหมือนกันว่าจะมีลูกค้ามาเปลี่ยนสินค้า แต่ในร้านไม่มีสินค้าแบบเดียวกะที่เราเอามาเปลี่ยนจริงๆ เราเลยบอกเค้าให้เปิดกล้องวงจรปิดเลย เค้าเลยยอมว่าเปลี่ยนให้ แต่คราวหน้าเชคของก่อน โอเคมั้ย น้ำเสียงไม่พอใจเหมือนเดิม และไม่มีคำขอโทษใดๆ ที่กล่าวหาเราทั้งสิ้น ถ้าเจอแบบนี้คุณคิดว่าเราจะกลับมาซื้ออีกมั้ยคะ

เราออกจากร้านมา ได้แจ้งเจ้าของร้านไปว่าพนักงานพูดจาไม่ดี และกล่าวหาว่าเราหลอกเอาของมาเปลี่ยน




เจ้าของร้านน่ารักมากค่ะพูดจาดี ถึงเจ้าของร้านเองก็ยืนยันว่าไม่มีสินค้านี้จริงเพราะเลือกแบบมาเอง แต่ของอาจโดนยัดไส้มา ไม่ได้กล่าวหาเราแบบพนักงาน

ร้านนี้ดีทุกอย่างจริงๆ ค่ะ ยกเว้นมารยาทของพนักงานที่ต้องปรับปรุงด่วน สำหรับใครที่จะว่าเราเป็นคนผิดที่ไม่แกะของดูก่อนเอง ใช่ค่ะเรายอมรับผิดว่าเราไม่ดูให้ดีเอง แต่เราโทรถามทางร้านก่อนแล้วนะคะ ถ้าเปลี่ยนไม่ได้เราไม่มาหรอกค่ะเพราะบ้านไกล

สำหรับร้านนี้เราคงไม่มาอีกแล้ว และสำหรับใครที่จะไปซื้อก็ตรวจเช็คให้ดีก่อนออกจากร้านค่ะ ไม่งั้นโดนพนักงานด่าประจานแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่