เนื่องจากผมใช้เบอร์มือถือของทุกค่ายเพื่อความสะดวกของลูกค้าในการติดต่อเข้า
ใครใช้มือถือค่ายไหนสามารถโทรหาผมได้ตามเบอร์ของค่ายนั้น เผื่อลูกค้ามีโปรโมชั่น
แต่พบว่า เบอร์ของ true กับ ais ที่ผมใช้อยู่ เป็นเบอร์จดทะเบียน และใช้โปร
เดือนละ 400 บาท ใช้มาเป็นปีทั้งคู่ พบว่าไม่เคยได้ใช้โทรออกเลย 2 เครื่อง เวลา 1 ปี
ก็คิดเป็นเงิน 9600 บาท แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นเติมเงิน เติมแค่เดือนละ 50 บาทก็จะใช้เงิน
เพียงปีละ 1200 บาท โหย เสียเงินไปฟรีๆ ปีนึงตั้ง 8 พันกว่า
อย่ากระนั้นเลย วันนี้เลยไปที่สนง.ของทั้งสองมือถือ สาขาแฟชั่นไอร์แลนด์ เพื่อเปลี่ยน
เป็นระบบเติมเงิน และนี่คือประสบการณ์ที่ผมได้รับในการให้บริการจากพนักงานของ
มือถือทั้งสองค่าย
1. ตอนกดบัตรคิว
ais พนักงานหน้าตาสะอาดสอ้านดูเป็นผู้น้ำผู้ดี ถามเจตนา กดบัตรคิวให้ พร้อมพูดเตือนว่า
ต้องนำบัตรประชาชนมาด้วย และมีคิวที่รออยู่กี่คิว
true พนักงานหน้าตาท่าทางบ้านๆ ดี ดูเป็นกันเอง ถามเจตนา กดบัตรคิวแล้วส่งให้เฉยๆ
2. รอคิว
ais แป๊บเดียว ซึ่งผมไม่ได้อยู่รอ ไปทำธุระอื่นก่อน เลยทำให้ต้องกดบัตรคิวใหม่ถึง 2 หน
เพราะมาไม่ทันคิวทุกครั้ง ลูกค้าอาจจะน้อย ซึ่งใน shop ก็ดูโล่งๆ
true นานมาก แบบว่า 3 เท่าของ ais อาจจะเพราะคนเยอะ แต่ก็ดูไม่ออกว่าเยอะจริงรึเปล่า
เพราะ shop ที่สาขานี้ แต่งแบบรกๆ เอาอะไรก็ไม่รู้มาวางขวางกลางช็อปซะเบ้อเริ่ม เดินเข้าออกก็ลำบาก
3. เรียกคิว
ais มีแต่เสียงติ๊งหน่อง ไม่มีเสียงบอกว่าคิวไหน เราต้องคอยแหงนหน้ามอง ว่าถึงเราแล้วยัง ป้ายบอกคิวมีป้ายเดียว
ทำให้แหงนหน้ามองที่ป้ายอันเดียวก็พอ ได้รู้ว่าคิวถึงไหนต้องไปโต๊ะไหน
true มีเสียงจากเครื่องเรียกเสียงดังฟังชัด แต่หมายเลขบอกว่าต้องไปโต๊ะไหนจะอยู่ที่บนหัวของแต่ละโต๊ะ ทำให้
ต้องกวาดตามองตลอดเวลาว่าตอนนี้คิวถึงไหนแล้ว เผลอมองสาวๆ ที่เดินผ่านไปมาแล้วเบลอไม่ได้ยินเสียงเรียก
ขึ้นมาได้เลยทีเดียว
4. ปัญหา
ais ไม่มี
true บังเอิญว่าคิวของผมเบอร์ 4128 พอเรียกถึงเบอร์ 4127 เจ้าของคิวไม่มา จึงกดเรียกคิวผมต่อ แต่พอผมเดินไป
อีก 2 ก้าวจะถึง เจ้าของคิว 4127 ดันโผล่มาแทรกพอดี พนักงานให้ผมรอ ก็โอเค ทำใจได้ พอเข้าใจ เบอร์เรียกของ
ผมก็ค้างอยู่บนหัวอย่างนั้น
แต่ปรากฎว่า คิวก่อนหน้าที่โต๊ะอื่น บริการลูกค้าเสร็จแล้ว เลยเรียกหมายเลข 4129 และอีกโต๊ะเสร็จพอดี เลยเรียก
4130 อันนี้ก็ไม่รู้จะโทษใคร ก็แอบเซ็งนิดๆ ไม่รู้ว่าระบบมันจะถอนเบอร์ผมกลับไปเข้าคิวใหม่ได้รึเปล่า นี่ถ้าคิว 4127
ใช้เวลานานมากๆ กลายเป็นผมต้องยืนรออยู่คนเดียว ให้คนที่คิวทีหลังผมได้ทำธุระผ่านไปเรื่อยๆ ยังดีหน่อยที่คิว 4127
ใช้เวลาไม่นานนัก
5. การบริการของพนักงาน
ais เป็นผู้ชายหน้าตาสะอาดสะอ้าน พูดจาดี ถามเจตนา ถามเหตุผล เสนอทางออกให้ เช่น เปลี่ยนเป็นโปรแบบร้อยเดียวมั้ย
ซึ่งผมฟังแล้วรู้สึกฟินแทน ais ว่า มีพนักงานดีๆ ช่วยรักษาผลประโยชน์ทั้งลูกค้าและบริษัท ถ้าจะหาพนักงานขายรึบริการ
สำหรับองค์กรของผมเอง ก็อยากได้อย่างคนนี้เหมือนกัน แต่บังเอิญผมคิดว่าเติมเงินเอาถูกกว่าเยอะ และตั้งสั่งจ่ายผ่าน
ibanking ได้ ไม่ลำบาก
true เป็นผู้หญิงแอบหน้าตาดี บริการถือว่าใช้ได้ แต่ไมได้ถามอะไร และมีพนักงานชายคนหนึ่งมานั่งข้างๆ แอบเขม่นผมนิดๆ
รึเปล่าไม่รู้ เพราะเห็นจ้องหน้าผมพักนึง เหมือนกับประมาณว่า "เฮ่ย ตรูจีบคนนี้อยู่นะเว่ย" ตอนที่ผมกะลังใช้สายตาชื่นชม
พนักงานหญิงคนนั้นอยู่ หน้าตาเธอก็โอเคอยู่ แต่เผอิญผมชอบแบบขาวๆ
6. จ่ายสตางค์
ais ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถามว่าเงินที่คงค้างจะจ่ายตรงนี้หรือจะให้ส่งบิลล์ไปเรียกเก็บเหมือนเดิม ผมเลยบอกว่าให้ส่งบิลล์ไปแหละ
true ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ขอเกบผม 300 กว่าบาท แถมบอกว่ารอบิลล์เรียกเก็บเงินคงค้างอีกถ้ามี
ผมก็นึกในใจ"ค่าเชี่ยไรวะ" ผมก็บอกว่าทุกเดือนผมก็จ่ายอยู่แล้วและงวดของเดือนที่ยังไม่เก็บก็ส่งบิลล์มาดิ เธอก็อธิบายว่าเป็น
Vat ผมก็นึกในใจ vat เชื่ยไรวะ ผมให้เธออธิบาย 2-3 ครั้งผมก็ไม่เข้าใจ ก็จะมาถามในนี้เหมือนกัน ตามใบเสร็จที่ผมเอามาให้ดู
นี่แหละครับ เขียนว่า VAT Exc. 301.87 และ Vat Amt. 21.13 บ่องตง เธออธิบายยังไงก็ไม่เข้าใจ เลยอยากมาถามในนี้ด้วย
ว่ามันค่าเชี่ยไรกันแน่ เสียเวลาถามนาน เดี๋ยวไม่ได้ไปทำธุระอื่นพอดี รีบอยู่
7. ผล
ais พนักงานคืนบัตรประชาชนให้พร้อมบอกว่า การเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินมีผลทันที จะเติมเงินตอนนี้เลยมั้ย ซึ่งผมงงๆ (เพราะ
ผมทำของ true เสร็จก่อน) เลยตอบแบบงงๆ และว่าจะไปเติมเองผ่าน ibanking ทุกอย่างเสร็จ รอผมไปเติมเงินและใช้ได้เลย
true พนักงานคืนบัตรประชาชนให้ และบอกว่า การดำเนินการจะมีผลสมบูรณ์ภายใน 5-7 วัน ผมจึงสงสัยว่าทมัยของ ais ใช้ได้เลย
ของ true ใช้ระบบเชี่ยไร ทมัยถึงต้องรอ 5-7 วัน
ก็อาจเดาได้ว่าของ ais ใช้ระบบออนไลน์ สั่งดำเนินการผ่าน comp ที่พนักงานป้อนข้อมูลทันที ซึ่งทำให้เรารู้สึกดีกว่า ไม่หมกเม็ด
เข้าใจง่าย ทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์สมใจและทันใจลูกค้า
ส่วนของ true ทมัยต้อง 5-7 วัน อาจแปลว่าใช้ระบบส่งข้อมูลไปให้อีกหน่วยงานดำเนินการรึยังไง รึจะหมกเม็ดอะไรอีก ตามสันดาน
ของ true อีก ว่าเอาเปรียบทุกเม็ด หมกเม็ดทุกขั้นตอน
ชั่วโมงนี้ ais เอาใจผมไปเลยครับ 10 คะแนน ส่วนของ true เอาไป 0 คะแนน
[CR] AIS เอาใจผมไปเลย ส่วน TRUe แม่ม...กระจอก รีวิวบริการของค่ายมือถือ TRUE กับ AIS สาขาแฟชั่นไอร์แลนด์แบบฉ็อตต่อฉ็อต
ใครใช้มือถือค่ายไหนสามารถโทรหาผมได้ตามเบอร์ของค่ายนั้น เผื่อลูกค้ามีโปรโมชั่น
แต่พบว่า เบอร์ของ true กับ ais ที่ผมใช้อยู่ เป็นเบอร์จดทะเบียน และใช้โปร
เดือนละ 400 บาท ใช้มาเป็นปีทั้งคู่ พบว่าไม่เคยได้ใช้โทรออกเลย 2 เครื่อง เวลา 1 ปี
ก็คิดเป็นเงิน 9600 บาท แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นเติมเงิน เติมแค่เดือนละ 50 บาทก็จะใช้เงิน
เพียงปีละ 1200 บาท โหย เสียเงินไปฟรีๆ ปีนึงตั้ง 8 พันกว่า
อย่ากระนั้นเลย วันนี้เลยไปที่สนง.ของทั้งสองมือถือ สาขาแฟชั่นไอร์แลนด์ เพื่อเปลี่ยน
เป็นระบบเติมเงิน และนี่คือประสบการณ์ที่ผมได้รับในการให้บริการจากพนักงานของ
มือถือทั้งสองค่าย
1. ตอนกดบัตรคิว
ais พนักงานหน้าตาสะอาดสอ้านดูเป็นผู้น้ำผู้ดี ถามเจตนา กดบัตรคิวให้ พร้อมพูดเตือนว่า
ต้องนำบัตรประชาชนมาด้วย และมีคิวที่รออยู่กี่คิว
true พนักงานหน้าตาท่าทางบ้านๆ ดี ดูเป็นกันเอง ถามเจตนา กดบัตรคิวแล้วส่งให้เฉยๆ
2. รอคิว
ais แป๊บเดียว ซึ่งผมไม่ได้อยู่รอ ไปทำธุระอื่นก่อน เลยทำให้ต้องกดบัตรคิวใหม่ถึง 2 หน
เพราะมาไม่ทันคิวทุกครั้ง ลูกค้าอาจจะน้อย ซึ่งใน shop ก็ดูโล่งๆ
true นานมาก แบบว่า 3 เท่าของ ais อาจจะเพราะคนเยอะ แต่ก็ดูไม่ออกว่าเยอะจริงรึเปล่า
เพราะ shop ที่สาขานี้ แต่งแบบรกๆ เอาอะไรก็ไม่รู้มาวางขวางกลางช็อปซะเบ้อเริ่ม เดินเข้าออกก็ลำบาก
3. เรียกคิว
ais มีแต่เสียงติ๊งหน่อง ไม่มีเสียงบอกว่าคิวไหน เราต้องคอยแหงนหน้ามอง ว่าถึงเราแล้วยัง ป้ายบอกคิวมีป้ายเดียว
ทำให้แหงนหน้ามองที่ป้ายอันเดียวก็พอ ได้รู้ว่าคิวถึงไหนต้องไปโต๊ะไหน
true มีเสียงจากเครื่องเรียกเสียงดังฟังชัด แต่หมายเลขบอกว่าต้องไปโต๊ะไหนจะอยู่ที่บนหัวของแต่ละโต๊ะ ทำให้
ต้องกวาดตามองตลอดเวลาว่าตอนนี้คิวถึงไหนแล้ว เผลอมองสาวๆ ที่เดินผ่านไปมาแล้วเบลอไม่ได้ยินเสียงเรียก
ขึ้นมาได้เลยทีเดียว
4. ปัญหา
ais ไม่มี
true บังเอิญว่าคิวของผมเบอร์ 4128 พอเรียกถึงเบอร์ 4127 เจ้าของคิวไม่มา จึงกดเรียกคิวผมต่อ แต่พอผมเดินไป
อีก 2 ก้าวจะถึง เจ้าของคิว 4127 ดันโผล่มาแทรกพอดี พนักงานให้ผมรอ ก็โอเค ทำใจได้ พอเข้าใจ เบอร์เรียกของ
ผมก็ค้างอยู่บนหัวอย่างนั้น
แต่ปรากฎว่า คิวก่อนหน้าที่โต๊ะอื่น บริการลูกค้าเสร็จแล้ว เลยเรียกหมายเลข 4129 และอีกโต๊ะเสร็จพอดี เลยเรียก
4130 อันนี้ก็ไม่รู้จะโทษใคร ก็แอบเซ็งนิดๆ ไม่รู้ว่าระบบมันจะถอนเบอร์ผมกลับไปเข้าคิวใหม่ได้รึเปล่า นี่ถ้าคิว 4127
ใช้เวลานานมากๆ กลายเป็นผมต้องยืนรออยู่คนเดียว ให้คนที่คิวทีหลังผมได้ทำธุระผ่านไปเรื่อยๆ ยังดีหน่อยที่คิว 4127
ใช้เวลาไม่นานนัก
5. การบริการของพนักงาน
ais เป็นผู้ชายหน้าตาสะอาดสะอ้าน พูดจาดี ถามเจตนา ถามเหตุผล เสนอทางออกให้ เช่น เปลี่ยนเป็นโปรแบบร้อยเดียวมั้ย
ซึ่งผมฟังแล้วรู้สึกฟินแทน ais ว่า มีพนักงานดีๆ ช่วยรักษาผลประโยชน์ทั้งลูกค้าและบริษัท ถ้าจะหาพนักงานขายรึบริการ
สำหรับองค์กรของผมเอง ก็อยากได้อย่างคนนี้เหมือนกัน แต่บังเอิญผมคิดว่าเติมเงินเอาถูกกว่าเยอะ และตั้งสั่งจ่ายผ่าน
ibanking ได้ ไม่ลำบาก
true เป็นผู้หญิงแอบหน้าตาดี บริการถือว่าใช้ได้ แต่ไมได้ถามอะไร และมีพนักงานชายคนหนึ่งมานั่งข้างๆ แอบเขม่นผมนิดๆ
รึเปล่าไม่รู้ เพราะเห็นจ้องหน้าผมพักนึง เหมือนกับประมาณว่า "เฮ่ย ตรูจีบคนนี้อยู่นะเว่ย" ตอนที่ผมกะลังใช้สายตาชื่นชม
พนักงานหญิงคนนั้นอยู่ หน้าตาเธอก็โอเคอยู่ แต่เผอิญผมชอบแบบขาวๆ
6. จ่ายสตางค์
ais ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถามว่าเงินที่คงค้างจะจ่ายตรงนี้หรือจะให้ส่งบิลล์ไปเรียกเก็บเหมือนเดิม ผมเลยบอกว่าให้ส่งบิลล์ไปแหละ
true ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ขอเกบผม 300 กว่าบาท แถมบอกว่ารอบิลล์เรียกเก็บเงินคงค้างอีกถ้ามี
ผมก็นึกในใจ"ค่าเชี่ยไรวะ" ผมก็บอกว่าทุกเดือนผมก็จ่ายอยู่แล้วและงวดของเดือนที่ยังไม่เก็บก็ส่งบิลล์มาดิ เธอก็อธิบายว่าเป็น
Vat ผมก็นึกในใจ vat เชื่ยไรวะ ผมให้เธออธิบาย 2-3 ครั้งผมก็ไม่เข้าใจ ก็จะมาถามในนี้เหมือนกัน ตามใบเสร็จที่ผมเอามาให้ดู
นี่แหละครับ เขียนว่า VAT Exc. 301.87 และ Vat Amt. 21.13 บ่องตง เธออธิบายยังไงก็ไม่เข้าใจ เลยอยากมาถามในนี้ด้วย
ว่ามันค่าเชี่ยไรกันแน่ เสียเวลาถามนาน เดี๋ยวไม่ได้ไปทำธุระอื่นพอดี รีบอยู่
7. ผล
ais พนักงานคืนบัตรประชาชนให้พร้อมบอกว่า การเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินมีผลทันที จะเติมเงินตอนนี้เลยมั้ย ซึ่งผมงงๆ (เพราะ
ผมทำของ true เสร็จก่อน) เลยตอบแบบงงๆ และว่าจะไปเติมเองผ่าน ibanking ทุกอย่างเสร็จ รอผมไปเติมเงินและใช้ได้เลย
true พนักงานคืนบัตรประชาชนให้ และบอกว่า การดำเนินการจะมีผลสมบูรณ์ภายใน 5-7 วัน ผมจึงสงสัยว่าทมัยของ ais ใช้ได้เลย
ของ true ใช้ระบบเชี่ยไร ทมัยถึงต้องรอ 5-7 วัน
ก็อาจเดาได้ว่าของ ais ใช้ระบบออนไลน์ สั่งดำเนินการผ่าน comp ที่พนักงานป้อนข้อมูลทันที ซึ่งทำให้เรารู้สึกดีกว่า ไม่หมกเม็ด
เข้าใจง่าย ทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์สมใจและทันใจลูกค้า
ส่วนของ true ทมัยต้อง 5-7 วัน อาจแปลว่าใช้ระบบส่งข้อมูลไปให้อีกหน่วยงานดำเนินการรึยังไง รึจะหมกเม็ดอะไรอีก ตามสันดาน
ของ true อีก ว่าเอาเปรียบทุกเม็ด หมกเม็ดทุกขั้นตอน
ชั่วโมงนี้ ais เอาใจผมไปเลยครับ 10 คะแนน ส่วนของ true เอาไป 0 คะแนน