#เตือนภัย!!!!! #อ่านสักนิดก่อนตัดสินใจซื้อโทรศัพท์จากช็อปทรูมูฟ
#จากประสบการณ์จริงจ้า...
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 58 ฉันได้ไปจ่ายรายเดือนและซื้อ I phone 6 + 64 GB จำนวน 1 เครื่อง ราคา 32,400 บาท ที่ช็อปทรู สาขา ฮัศวรรณฯ จังหวัดหนองคายค่ะ ด้วยความไว้ใจ และในช็อปวันนั้นก็ไม่มีลูกค้าท่านอื่นเลย ตอนซื้อฉันก็ไม่ได้สนใจว่าเครื่องที่พนักงานนำมาขายเป็นอย่างไร กล่องยังมีพลาสติกซีนไว้จริงหรือเปล่า หรือกล่องถูกแกะไว้แล้ว เพราะในขณะนั้นฉันกำลังจ่ายรายเดือนอยู่ จ่ายรายเดือนยังไม่เสร็จพนักงานอีกคนก็เรียกดูเครื่อง ฉันก็เลยยื่นซิมให้ใส่เครื่องแล้วก็รองทัชสกีนกับดูภายนอกว่าไม่มีรอยขีดข่วน ด้วยความรีบไปทำธุระฉันจึงไม่ได้รองนั่งเล่นเครื่องก่อนซื้อเป็นเวลา นาน ๆ ที่ช็อป พอฉันเดินออกจากช็อปมาแล้วปรากฎว่าเครื่องมีปัญหาเกิดขึ้น คือ ......
1.ความร้อนขึ้นสูงเรื่อย ๆ จนร้อนมาก ทั้ง ๆ ที่ตั้งค่าเครื่องไม่เกิน 30 นาที เครื่องก็เริ่มร้อนจนแสบมือ
2.เสียงลำโพงสนทนา เพิ่มเสียงดังสุด แต่เสียงก็เบาและเสียงไม่ชัดเจน
3.กล้องมากับตัวเครื่อง แค่เปลี่ยนโหมดในการถ่าย เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ยังไม่ได้ถ่ายเลยค่ะ กล้องค้าง (มีคลิป บันทึกไว้เป็นหลักฐาน)
จึงตัดสินใจจะกลับไปที่ช็อป แต่ก่อนไปที่ช็อป ฉันได้แวะเข้าสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง I phone 6+ ที่ช็อปอื่นก่อน พนักงานเค้าก็ให้ข้อมูลและให้ฉันรองเครื่องที่ช็อปของเค้าเพื่อเปรียบเทียบกันดู ผลที่ออกมาคือเครื่องฉันต่างจากเครื่องช็อปอื่นเค้าจริงด้วย ฉันก็รีบเดินกลับไปที่ช็อปทรูมูฟ อีกคร้ังค่ะ
ฉัน: น้องค่ะเครื่องพี่มีปัญหาค่ะ ขอเปลี่ยนเครื่องได้ไหมค่ะ
พนักงาน: ไม่ได้ครับ พี่ออกจากช็อปไปแล้ว เดี๋ยวผมส่งเคลมให้ ที่กทม. และอีกอย่างผมก็ไม่รู้ว่าเครื่องมีปัญหาจริงหรือเปล่า
ฉัน: พี่เพิ่งซื้อไปไม่ถึง 3 ชม. เลยนะคะ จะให้พี่ส่งเครื่องเคลม แล้วพี่จะเอาเครื่องไหนใช้ล่ะ พี่ซื้อใหม่ก็เพราะเครื่องเก่าพี่ส่งซ่อมนะ
พนักงาน: แล้วพี่จะเอาไงล่ะ ก็ถ้าพี่บอกว่าเครื่องพี่มีปัญหาก็มีแค่ส่งเคลม แต่พี่บอกส่งเคลมแล้วพี่ไม่มีเครื่องใช้ งั้นพี่ก็อดทนใช้เครื่องนี้ต่อไป จนกว่าพี่จะมีเครื่องใหม่แล้วกันนะครับ (แล้วก็เดินหนีไปทำงานอย่างอื่นโดยไม่สนใจลูกค้า)
ฉัน: ถ้างั้นพี่ขอคืนเครื่องแล้วกัน เพราะพี่จ่ายเงินสด32,400 บาทเพื่อซื้อเครื่องใหม่ค่ะ ไม่ได้จ่ายเงินเพื่อซื้อเครื่องเคลมตั้งแต่วันแรกแบบนี้ค่ะ
พนักงาน: อ๋อ...แบบนั้นยิ่งไม่ได้เลยครับ อย่างที่ผมบอกครับ ให้ผมส่งเคลมไปที่ กทม. หรือไม่พี่ก็อดทนใช้เครื่องนี้ต่อไปก่อน จนกว่าพี่จะพร้อมส่งเครื่องเคลม เข้าใจนะครับ (แล้วก็เดินหนีไปอีกรอบ)
ฉันจึงได้แต่ เงิบ!!! แล้วเดินออกจากช็อปทรูมูฟมาด้วย อาการ งง.....งง หลังจากนั้นฉันก็ได้แต่ติดต่อประสานงานกับ CALL CENTER 1331 เกือบทุกวันค่ะ เพื่อถามหาใครที่จะออกมารับผิดชอบลูกค้า หรือไม่ ก็ไม่มีเลย ในเมื่อช็อปทรูที่หนองคายเค้าไม่เชื่อว่าเครื่องมีปัญหาจริง ฉันจึงตัดสินใจส่งเครื่องเคลมที่ช็อปทรู สาขา เซ็นทรัล อุดร เพราะที่นั้นเค้ามีช่างคอยตรวจสอบและต้องการยืนยันว่าเครื่องมีปัญหาจริงพร้อมกับพูดยืนยันว่าถึงได้เครื่องเคลมมาฉันก็ไม่ยินดีรับเครื่องเคลมค่ะ เพราะจ่ายเงินซื้อเครื่องใหม่ไม่ใช่เครื่องเคลมค่ะ ฉันจึงได้โทรไปสอบถามเกี่ยวกับการรับประกันกับทาง Call center apple จึงได้ข้อมูลมาว่า ถ้าซื้อเครื่องจากทางช็อปของapple ภายใน 14 วัน ถ้าเครื่องมีปัญหายินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นเครื่องนำเข้าให้ค่ะ หรือถ้าลูกค้าต้องการคืนเครื่องก็ยินดีรับคืนค่ะ ทางแถมเค้ายังบอกอีกว่าทางเราก็เข้าใจและเห็นใจลูกค้านะคะคงไม่มีใครอยากจะได้เครื่องเคลมตั้งแต่วันแรกหรอกนะคะ เครื่องเคลมก็ไม่ต่างจากเครื่องมือ 2 เน๊อะ ซึ่งแตกต่างจากช็อปทรูมากค่ะมีแต่จะบีบให้ลูกค้ายอมรับเครื่องเคลม และเจ้าหน้าที่ช็อปทรู สาขาหนองคาย ก็ให้บริการลูกค้าได้แย่มาก และบิดเบือนข้อมูลของลูกค้าในเรื่องที่เกิดขึ้นต่อcall center 1331 ด้วย แถมสายตาที่ใช้มองลูกค้าด้วยสายตาที่เยียดหยามและดูถูกลูกค้ามากค่ะ เหมือนลูกค้าเป็นขอทานหรืออย่างไร ตั้งแต่ผู้จัดการช็อปลงมาจนถึงพนักงานทุกคนทั้งช็อป ฉันได้คอมเพลนไปผ่านทาง 1331 แต่ช็อปก็ไม่ยอมรับการคอมเพลนของลูกค้า ต้องตามเรื่องอยู่ 3 - 4 วัน จนช็อปทรูสาขาอื่นเค้าต้องเปิดเมลอ่านแทน และจนถึงทุกวันนี้ทรูมูฟก็ยังไม่มีการออกมาแสดงความรับผิดชอบลูกค้าแต่อย่างไร ค่ะ ตอนนี้เรื่องก็ยังไม่จบค่ะ ฉันยังคงติดตามเรื่องอยุ่ตลอดค่ะ ล่าสุดฉันก็ได้รองไปร้องเรียนกับทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคค่ะ กำลังรอเรียกไกล่เกลี่ย แต่ถ้าไม่เป้นผลก็คงต้องเจอกันในศาลคุ้มครองผู้บริโภคกันต่อไปค่ะ
เรื่องที่เกิดขึ้นฉันขอแยกเป็น 2 เรื่องให้เห็นชัดเจนเลยนะคะ
1.ฉันยืนยันขอรับเงินคืนเท่านั้นค่ะ เนื่องจากไม่พอใจถ้าต้องจ่ายเงิน 32,400 บาท แล้วได้เครื่องเคลม
2.ฉันไม่พอใจเจ้าหน้าที่ในการบริการให้อย่างมาก ถ้าต้องใช้เครื่องทรูต่อไป ใช้แล้วเครื่องปัญหาเกิดขึ้นอีกในอนาคตก็ต้องมาติดต่อทรูมูฟเหมือนเดิมอีก และถ้าไปใช้บริการแล้วต้องเจอการบริการแย่ ๆ แบบที่เคยเจอก็ขอไม่ใช้บริการดีกว่าค่ะ
สำหรับใครที่คิดว่าจะไปซื้อโทรศัพท์เครื่อข่ายทรูมูฟ ต้องคิดพิจารณาให้ดีนะคะ เพราะฉันไม่อยากให้ใครต้องมาเจอเหตุการณ์แบบที่ฉันเจอ ต้องมาเสียความรู้สึกแบบที่ฉันเสีย และความยุติธรรมสำหรับลูกค้า สำหรับผู้บริโภคอยู่ที่ไหนคะ???? ฉันก็เป็นมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่งนะคะ ไม่ได้เกิดมาบนกองเงิน กองทอง สำหรับคนรวยหรือมีเงินเดือนเยอะ อาจจะมองว่าเงินก็ไม่เท่าไหร่แค่นี้ก็ต้องโพสต์ แต่สำหรับตัวเจ้าของกระทู้เอง มันเป็นเงินที่สูงมากนะคะ
ขอความเห็นใจด้วยนะคะ ทุก ๆ คน และบริษัททรูมูฟฯ
#ขอถามหน่อยนะคะเวลาซื้อโทรศัพท์มีใครบ้างคะที่มีเวลาว่างไปนั่งรองเครื่องก่อนซื้อนานเป็นชั่วโมง 2ชั่วโมง เพื่อแน่ใจว่าเครื่องไม่มีปัญหาแล้วค่อยคิดดูอีกทีว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อแบบนั้นหรอคะ???? เพราะทรูชอบอ้างว่าก็ให้ลูกค้าดูเครื่องแล้วและลูกค้าก็รับเครื่องไปแล้วก้าวเท้าเดินออกจากช็อปไปแล้วก็ถือว่าเครื่องไม่มีปัญหาลูกค้ายอมรับเครื่องก็ถือว่าจบ......แบบนี้ตลอดเลยเวลาลูกค้าเข้าไปคุยด้วยในตอนนี้ที่เกิดเรื่อง
#แล้วทำไมก่อนจะขายไม่บอกเงื่อนไขการให้บริการหลังการก่อนค่ะ ถ้าบอกก่อนจะได้ไม่ต้องเสียเลาซื้อที่ทรูมูฟค่ะ แบบนี้เท่ากับว่าพวกคุณทรูมูฟจงใจปกผิด และหลอกลวงลูกค้าหรือผู้บริโภครึป่าวคะ ????? เคยไปซื้อที่ช็อปค่ายอื่น ๆ ไม่มีใครปัดความรับผิดชอบเท่าทรูมูฟเลยค่ะ
[CR] เตือนภัยจ้า!!!!! อ่านสักนิดก่อนคิดจะซื้อโทรศัพท์ จากTRUE วอนแชร์ให้ถึงคุณสรยุทธด้วยนะคะ
#จากประสบการณ์จริงจ้า...
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 58 ฉันได้ไปจ่ายรายเดือนและซื้อ I phone 6 + 64 GB จำนวน 1 เครื่อง ราคา 32,400 บาท ที่ช็อปทรู สาขา ฮัศวรรณฯ จังหวัดหนองคายค่ะ ด้วยความไว้ใจ และในช็อปวันนั้นก็ไม่มีลูกค้าท่านอื่นเลย ตอนซื้อฉันก็ไม่ได้สนใจว่าเครื่องที่พนักงานนำมาขายเป็นอย่างไร กล่องยังมีพลาสติกซีนไว้จริงหรือเปล่า หรือกล่องถูกแกะไว้แล้ว เพราะในขณะนั้นฉันกำลังจ่ายรายเดือนอยู่ จ่ายรายเดือนยังไม่เสร็จพนักงานอีกคนก็เรียกดูเครื่อง ฉันก็เลยยื่นซิมให้ใส่เครื่องแล้วก็รองทัชสกีนกับดูภายนอกว่าไม่มีรอยขีดข่วน ด้วยความรีบไปทำธุระฉันจึงไม่ได้รองนั่งเล่นเครื่องก่อนซื้อเป็นเวลา นาน ๆ ที่ช็อป พอฉันเดินออกจากช็อปมาแล้วปรากฎว่าเครื่องมีปัญหาเกิดขึ้น คือ ......
1.ความร้อนขึ้นสูงเรื่อย ๆ จนร้อนมาก ทั้ง ๆ ที่ตั้งค่าเครื่องไม่เกิน 30 นาที เครื่องก็เริ่มร้อนจนแสบมือ
2.เสียงลำโพงสนทนา เพิ่มเสียงดังสุด แต่เสียงก็เบาและเสียงไม่ชัดเจน
3.กล้องมากับตัวเครื่อง แค่เปลี่ยนโหมดในการถ่าย เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ยังไม่ได้ถ่ายเลยค่ะ กล้องค้าง (มีคลิป บันทึกไว้เป็นหลักฐาน)
จึงตัดสินใจจะกลับไปที่ช็อป แต่ก่อนไปที่ช็อป ฉันได้แวะเข้าสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง I phone 6+ ที่ช็อปอื่นก่อน พนักงานเค้าก็ให้ข้อมูลและให้ฉันรองเครื่องที่ช็อปของเค้าเพื่อเปรียบเทียบกันดู ผลที่ออกมาคือเครื่องฉันต่างจากเครื่องช็อปอื่นเค้าจริงด้วย ฉันก็รีบเดินกลับไปที่ช็อปทรูมูฟ อีกคร้ังค่ะ
ฉัน: น้องค่ะเครื่องพี่มีปัญหาค่ะ ขอเปลี่ยนเครื่องได้ไหมค่ะ
พนักงาน: ไม่ได้ครับ พี่ออกจากช็อปไปแล้ว เดี๋ยวผมส่งเคลมให้ ที่กทม. และอีกอย่างผมก็ไม่รู้ว่าเครื่องมีปัญหาจริงหรือเปล่า
ฉัน: พี่เพิ่งซื้อไปไม่ถึง 3 ชม. เลยนะคะ จะให้พี่ส่งเครื่องเคลม แล้วพี่จะเอาเครื่องไหนใช้ล่ะ พี่ซื้อใหม่ก็เพราะเครื่องเก่าพี่ส่งซ่อมนะ
พนักงาน: แล้วพี่จะเอาไงล่ะ ก็ถ้าพี่บอกว่าเครื่องพี่มีปัญหาก็มีแค่ส่งเคลม แต่พี่บอกส่งเคลมแล้วพี่ไม่มีเครื่องใช้ งั้นพี่ก็อดทนใช้เครื่องนี้ต่อไป จนกว่าพี่จะมีเครื่องใหม่แล้วกันนะครับ (แล้วก็เดินหนีไปทำงานอย่างอื่นโดยไม่สนใจลูกค้า)
ฉัน: ถ้างั้นพี่ขอคืนเครื่องแล้วกัน เพราะพี่จ่ายเงินสด32,400 บาทเพื่อซื้อเครื่องใหม่ค่ะ ไม่ได้จ่ายเงินเพื่อซื้อเครื่องเคลมตั้งแต่วันแรกแบบนี้ค่ะ
พนักงาน: อ๋อ...แบบนั้นยิ่งไม่ได้เลยครับ อย่างที่ผมบอกครับ ให้ผมส่งเคลมไปที่ กทม. หรือไม่พี่ก็อดทนใช้เครื่องนี้ต่อไปก่อน จนกว่าพี่จะพร้อมส่งเครื่องเคลม เข้าใจนะครับ (แล้วก็เดินหนีไปอีกรอบ)
ฉันจึงได้แต่ เงิบ!!! แล้วเดินออกจากช็อปทรูมูฟมาด้วย อาการ งง.....งง หลังจากนั้นฉันก็ได้แต่ติดต่อประสานงานกับ CALL CENTER 1331 เกือบทุกวันค่ะ เพื่อถามหาใครที่จะออกมารับผิดชอบลูกค้า หรือไม่ ก็ไม่มีเลย ในเมื่อช็อปทรูที่หนองคายเค้าไม่เชื่อว่าเครื่องมีปัญหาจริง ฉันจึงตัดสินใจส่งเครื่องเคลมที่ช็อปทรู สาขา เซ็นทรัล อุดร เพราะที่นั้นเค้ามีช่างคอยตรวจสอบและต้องการยืนยันว่าเครื่องมีปัญหาจริงพร้อมกับพูดยืนยันว่าถึงได้เครื่องเคลมมาฉันก็ไม่ยินดีรับเครื่องเคลมค่ะ เพราะจ่ายเงินซื้อเครื่องใหม่ไม่ใช่เครื่องเคลมค่ะ ฉันจึงได้โทรไปสอบถามเกี่ยวกับการรับประกันกับทาง Call center apple จึงได้ข้อมูลมาว่า ถ้าซื้อเครื่องจากทางช็อปของapple ภายใน 14 วัน ถ้าเครื่องมีปัญหายินดีเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นเครื่องนำเข้าให้ค่ะ หรือถ้าลูกค้าต้องการคืนเครื่องก็ยินดีรับคืนค่ะ ทางแถมเค้ายังบอกอีกว่าทางเราก็เข้าใจและเห็นใจลูกค้านะคะคงไม่มีใครอยากจะได้เครื่องเคลมตั้งแต่วันแรกหรอกนะคะ เครื่องเคลมก็ไม่ต่างจากเครื่องมือ 2 เน๊อะ ซึ่งแตกต่างจากช็อปทรูมากค่ะมีแต่จะบีบให้ลูกค้ายอมรับเครื่องเคลม และเจ้าหน้าที่ช็อปทรู สาขาหนองคาย ก็ให้บริการลูกค้าได้แย่มาก และบิดเบือนข้อมูลของลูกค้าในเรื่องที่เกิดขึ้นต่อcall center 1331 ด้วย แถมสายตาที่ใช้มองลูกค้าด้วยสายตาที่เยียดหยามและดูถูกลูกค้ามากค่ะ เหมือนลูกค้าเป็นขอทานหรืออย่างไร ตั้งแต่ผู้จัดการช็อปลงมาจนถึงพนักงานทุกคนทั้งช็อป ฉันได้คอมเพลนไปผ่านทาง 1331 แต่ช็อปก็ไม่ยอมรับการคอมเพลนของลูกค้า ต้องตามเรื่องอยู่ 3 - 4 วัน จนช็อปทรูสาขาอื่นเค้าต้องเปิดเมลอ่านแทน และจนถึงทุกวันนี้ทรูมูฟก็ยังไม่มีการออกมาแสดงความรับผิดชอบลูกค้าแต่อย่างไร ค่ะ ตอนนี้เรื่องก็ยังไม่จบค่ะ ฉันยังคงติดตามเรื่องอยุ่ตลอดค่ะ ล่าสุดฉันก็ได้รองไปร้องเรียนกับทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคค่ะ กำลังรอเรียกไกล่เกลี่ย แต่ถ้าไม่เป้นผลก็คงต้องเจอกันในศาลคุ้มครองผู้บริโภคกันต่อไปค่ะ
เรื่องที่เกิดขึ้นฉันขอแยกเป็น 2 เรื่องให้เห็นชัดเจนเลยนะคะ
1.ฉันยืนยันขอรับเงินคืนเท่านั้นค่ะ เนื่องจากไม่พอใจถ้าต้องจ่ายเงิน 32,400 บาท แล้วได้เครื่องเคลม
2.ฉันไม่พอใจเจ้าหน้าที่ในการบริการให้อย่างมาก ถ้าต้องใช้เครื่องทรูต่อไป ใช้แล้วเครื่องปัญหาเกิดขึ้นอีกในอนาคตก็ต้องมาติดต่อทรูมูฟเหมือนเดิมอีก และถ้าไปใช้บริการแล้วต้องเจอการบริการแย่ ๆ แบบที่เคยเจอก็ขอไม่ใช้บริการดีกว่าค่ะ
สำหรับใครที่คิดว่าจะไปซื้อโทรศัพท์เครื่อข่ายทรูมูฟ ต้องคิดพิจารณาให้ดีนะคะ เพราะฉันไม่อยากให้ใครต้องมาเจอเหตุการณ์แบบที่ฉันเจอ ต้องมาเสียความรู้สึกแบบที่ฉันเสีย และความยุติธรรมสำหรับลูกค้า สำหรับผู้บริโภคอยู่ที่ไหนคะ???? ฉันก็เป็นมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่งนะคะ ไม่ได้เกิดมาบนกองเงิน กองทอง สำหรับคนรวยหรือมีเงินเดือนเยอะ อาจจะมองว่าเงินก็ไม่เท่าไหร่แค่นี้ก็ต้องโพสต์ แต่สำหรับตัวเจ้าของกระทู้เอง มันเป็นเงินที่สูงมากนะคะ
ขอความเห็นใจด้วยนะคะ ทุก ๆ คน และบริษัททรูมูฟฯ
#ขอถามหน่อยนะคะเวลาซื้อโทรศัพท์มีใครบ้างคะที่มีเวลาว่างไปนั่งรองเครื่องก่อนซื้อนานเป็นชั่วโมง 2ชั่วโมง เพื่อแน่ใจว่าเครื่องไม่มีปัญหาแล้วค่อยคิดดูอีกทีว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อแบบนั้นหรอคะ???? เพราะทรูชอบอ้างว่าก็ให้ลูกค้าดูเครื่องแล้วและลูกค้าก็รับเครื่องไปแล้วก้าวเท้าเดินออกจากช็อปไปแล้วก็ถือว่าเครื่องไม่มีปัญหาลูกค้ายอมรับเครื่องก็ถือว่าจบ......แบบนี้ตลอดเลยเวลาลูกค้าเข้าไปคุยด้วยในตอนนี้ที่เกิดเรื่อง
#แล้วทำไมก่อนจะขายไม่บอกเงื่อนไขการให้บริการหลังการก่อนค่ะ ถ้าบอกก่อนจะได้ไม่ต้องเสียเลาซื้อที่ทรูมูฟค่ะ แบบนี้เท่ากับว่าพวกคุณทรูมูฟจงใจปกผิด และหลอกลวงลูกค้าหรือผู้บริโภครึป่าวคะ ????? เคยไปซื้อที่ช็อปค่ายอื่น ๆ ไม่มีใครปัดความรับผิดชอบเท่าทรูมูฟเลยค่ะ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น