คือก่อนอื่นขออนุญาต เล่าให้ฟังคร่าวๆ นะครับ ว่าปกติ ผมต้องจ่ายค่างวดรถ ทุกวันที่ 25 ของเดือน
แต่เดือน มค. พอดีเดินทางไปต่างประเทศ และกลับ มาประมาณต้น กพ. ก็ไปเที่ยวเกาะ ต่อ จนลืมชำระ ค่ารถ ( ความผิดผมเองล้วนๆ )
เมื่อวาน (4 กพ.) ลืมโทรศัพท์ไว้ในรถ จึงไม่ได้ใช้โทรศัพท์ทั้งวัน วันนี้ เจอโทรศัพท์ พบ missed calls จาก Nissan Leasing ไป 25 คร้ง
วันนี้ (5 กพ.) ตื่นมาเจอ 4 missed calls ( ตื่นประมาณ 9 โมงเช้า) กำลังจะโทรกลับ น้องเค้าก็โทรมาพอดี จึงได้รับสาย
พนง. ทางโทรศัพท์ ไม่ได้พูดหยาบคายนะครับ พูดคะ/ค่ะ ปกติ แต่เรารู้สึกได้ ว่าน้ำเสียง เค้าออกแนวกระโชกโฮกฮาก และมีโทนของอารมณ์ เช่น
- พี่คะ เรื่องค่ารถค่ะ เมื่อไหร่จะจ่าย
- ถ้าโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้แบบนี้ ขอเบอร์ที่โทรติดมาดีกว่าค่ะ
และที่สำคัญ เรายังไม่ได้อธิบายจบประโยคก็ ตัดสาย เราไปเลย
คือผมเข้าใจนะครับ ว่า ถ้าเราชำระตรงเวลาปัญหาก็จะไม่เกิด และเราผิดจริง แต่แค่สงสัยดังนี้ครับ
1. พนง ที่โทรมาสมัยนี้ เป็น พนง ของ Nissan เอง หรือเค้าจ้าง Outsource ครับ ทำไมการพูดจาไม่เห็นดีกับเรา เหมือนตอนขายรถให้เราซื้อเลย
2. เรื่องเบี้ยค่าปรับ เราจ่ายช้า ไปประมาณ 10 วัน เค้าบอกว่า เกิดค่าทวงถามประมาณ 600 บาท อันนี้ปกติ ใช่ไหมครับ?
ไม่ดราม่านะครับ คือผมทราบแหละว่ามันเป็นความผิดเรา แต่แค่สงสัย ว่าเค้า treat เรา เหมือนเราไม่ใช่ลูกค้ามา 3-4 ปีเลยเนอะ
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
#หวังว่า tag ถูกแล้วนะครับ จริงๆ อยาก tag ห้องที่เกี่ยวกับกฎหมายแต่หาไม่เจอ (เรื่องเบี้ยค่าปรับจากการโทรถาม)
การค้างค่าชำระ เบี้ยค่าปรับ และมารยาทการโทรทวงถามของ Nissan Leasing
แต่เดือน มค. พอดีเดินทางไปต่างประเทศ และกลับ มาประมาณต้น กพ. ก็ไปเที่ยวเกาะ ต่อ จนลืมชำระ ค่ารถ ( ความผิดผมเองล้วนๆ )
เมื่อวาน (4 กพ.) ลืมโทรศัพท์ไว้ในรถ จึงไม่ได้ใช้โทรศัพท์ทั้งวัน วันนี้ เจอโทรศัพท์ พบ missed calls จาก Nissan Leasing ไป 25 คร้ง
วันนี้ (5 กพ.) ตื่นมาเจอ 4 missed calls ( ตื่นประมาณ 9 โมงเช้า) กำลังจะโทรกลับ น้องเค้าก็โทรมาพอดี จึงได้รับสาย
พนง. ทางโทรศัพท์ ไม่ได้พูดหยาบคายนะครับ พูดคะ/ค่ะ ปกติ แต่เรารู้สึกได้ ว่าน้ำเสียง เค้าออกแนวกระโชกโฮกฮาก และมีโทนของอารมณ์ เช่น
- พี่คะ เรื่องค่ารถค่ะ เมื่อไหร่จะจ่าย
- ถ้าโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้แบบนี้ ขอเบอร์ที่โทรติดมาดีกว่าค่ะ
และที่สำคัญ เรายังไม่ได้อธิบายจบประโยคก็ ตัดสาย เราไปเลย
คือผมเข้าใจนะครับ ว่า ถ้าเราชำระตรงเวลาปัญหาก็จะไม่เกิด และเราผิดจริง แต่แค่สงสัยดังนี้ครับ
1. พนง ที่โทรมาสมัยนี้ เป็น พนง ของ Nissan เอง หรือเค้าจ้าง Outsource ครับ ทำไมการพูดจาไม่เห็นดีกับเรา เหมือนตอนขายรถให้เราซื้อเลย
2. เรื่องเบี้ยค่าปรับ เราจ่ายช้า ไปประมาณ 10 วัน เค้าบอกว่า เกิดค่าทวงถามประมาณ 600 บาท อันนี้ปกติ ใช่ไหมครับ?
ไม่ดราม่านะครับ คือผมทราบแหละว่ามันเป็นความผิดเรา แต่แค่สงสัย ว่าเค้า treat เรา เหมือนเราไม่ใช่ลูกค้ามา 3-4 ปีเลยเนอะ
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
#หวังว่า tag ถูกแล้วนะครับ จริงๆ อยาก tag ห้องที่เกี่ยวกับกฎหมายแต่หาไม่เจอ (เรื่องเบี้ยค่าปรับจากการโทรถาม)