สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคน
เราเป็นลูกค้าประจำคนหนึ่งของร้าน Eveandboy เลยก็ว่าได้ค่ะ
เพราะEveandboyเป็นร้านที่ใหญ่ เวลาไปก็มักจะได้ของตามที่ต้องการ (ถ้าสินค้าไม่หมดซะก่อน)
แต่สิ่งทำให้เราคิดว่า "นี่หรือคือสิ่งที่เราได้รับ?" จากการใช้บริการของเรา
นั่นคือ ***“พนักงาน”*** ค่ะ คนที่เคยไปคงพอจะนึกออกใช่มั้ยคะ
ไม่ว่าจะเป็น บางทีเราถามอะไรก็เหมือนไม่ค่อยเต็มใจจะตอบ บางทีใช้สายตาไม่ค่อยจะดีกับเรา ไม่ค่อยหลบให้ลูกค้าดูสินค้า ฯลฯ
มีอยู่ครั้งหนึ่งเราไปตอนร้านใกล้จะปิด สัก2-3ทุ่ม พนักงานประจำเคาต์เตอร์นึงนางก็เตรียมตัวจะเลิกงานไปเที่ยวต่อเต็มที่ละ นางก็ยืนแต่งหน้าโดยใช้testerนั่นแหละ และนางก็ยืนแบบไม่สนใจใครทั้งนั่น ไอเราก็จะดูของ ก็เลยบอกให้นางเขยิบนิดนึง แต่นางกลับหันมามองค้อนๆและทำหน้าเหวี่ยงใส่!?!
เท่าที่พูดมาก็ดูไม่ค่อยจะร้ายแรงเท่าไหร่ใช่มั้ยคะ มาพูดถึงครั้งที่เรารับไม่ได้มาที่สุดเลยดีกว่าค่ะ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา น้องเราไปสยามเราก็เลยฝากน้องซื้อของที่Eveandboy
แต่น้องเราไม่เคยเข้าไป+ไม่ค่อยสนใจเรื่องเครื่องสำอาง เลยเอารูปให้พนักงานช่วยไรงี้ ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี
จนมาถึงชิ้นสุดท้าย คือ Mascara Remover ของ Etude แต่เราให้น้องซื้อแบบ 25ml เพราะเราจะเอามาลองใช้ดูก่อน
ซึ่งมี “พนักงานกระเทย” คนนึงนางเข้ามาแบบแนะนำชักจูง(+ยัดเยียดนิดหน่อย) Remover หลายผลิตภัณฑ์ให้น้องเรา
น้องเราเลยบอกไปว่า ไม่เอา ที่จะเอาEtudeเพราะพี่ฝากซื้อ เมื่อนางยัดเยียดสินค้าให้น้องเราไม่สำเร็จ
นางจึงหันไปพูดกับเพื่อนพนักงานของนางว่า ”อ๋อ... น้องเขาชอบของถูก!!! (อย่างเสียงดัง+ทำหน้าเหยียดๆ)” *****
พอน้องเรามาเล่าให้ฟังเราขึ้นมากค่ะ ซื้อของกับที่นี่หมดไปเป็นหลายหมื่นแล้วได้
มันเหมาะสมแล้วหรอคะที่มาพูดจาดูถูกลูกค้า เราไม่ได้ไปของของนะคะ หรือถ้าจะนินทาก็รอให้ลูกค้าเดินไปก่อนก็ได้ ไม่ใช่มาพูดกันต่อหน้าแบบนี้
เพื่อนๆมีใครเคยเจอมาแบบไหนบ้างคะ มาเล่าสู่กันฟังกันค่ะ อยากรู้ว่ามีเคสที่แย่กว่านี้เยอะมั้ย
ปล.ไม่ได้เหมารวมพนักงานทั้งหมดนะคะ พนักงานที่ดีๆก็มีอยู่ค่ะ (แต่อยู่ที่ดวงค่ะว่าใครจะโชคดีได้เจอ)
[CR] บริการและนิสัยของพนักงานร้าน Eveandboy สยามสแควร์ ที่น่าชื่นชม!!!
เราเป็นลูกค้าประจำคนหนึ่งของร้าน Eveandboy เลยก็ว่าได้ค่ะ
เพราะEveandboyเป็นร้านที่ใหญ่ เวลาไปก็มักจะได้ของตามที่ต้องการ (ถ้าสินค้าไม่หมดซะก่อน)
แต่สิ่งทำให้เราคิดว่า "นี่หรือคือสิ่งที่เราได้รับ?" จากการใช้บริการของเรา
นั่นคือ ***“พนักงาน”*** ค่ะ คนที่เคยไปคงพอจะนึกออกใช่มั้ยคะ
ไม่ว่าจะเป็น บางทีเราถามอะไรก็เหมือนไม่ค่อยเต็มใจจะตอบ บางทีใช้สายตาไม่ค่อยจะดีกับเรา ไม่ค่อยหลบให้ลูกค้าดูสินค้า ฯลฯ
มีอยู่ครั้งหนึ่งเราไปตอนร้านใกล้จะปิด สัก2-3ทุ่ม พนักงานประจำเคาต์เตอร์นึงนางก็เตรียมตัวจะเลิกงานไปเที่ยวต่อเต็มที่ละ นางก็ยืนแต่งหน้าโดยใช้testerนั่นแหละ และนางก็ยืนแบบไม่สนใจใครทั้งนั่น ไอเราก็จะดูของ ก็เลยบอกให้นางเขยิบนิดนึง แต่นางกลับหันมามองค้อนๆและทำหน้าเหวี่ยงใส่!?!
เท่าที่พูดมาก็ดูไม่ค่อยจะร้ายแรงเท่าไหร่ใช่มั้ยคะ มาพูดถึงครั้งที่เรารับไม่ได้มาที่สุดเลยดีกว่าค่ะ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา น้องเราไปสยามเราก็เลยฝากน้องซื้อของที่Eveandboy
แต่น้องเราไม่เคยเข้าไป+ไม่ค่อยสนใจเรื่องเครื่องสำอาง เลยเอารูปให้พนักงานช่วยไรงี้ ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี
จนมาถึงชิ้นสุดท้าย คือ Mascara Remover ของ Etude แต่เราให้น้องซื้อแบบ 25ml เพราะเราจะเอามาลองใช้ดูก่อน
ซึ่งมี “พนักงานกระเทย” คนนึงนางเข้ามาแบบแนะนำชักจูง(+ยัดเยียดนิดหน่อย) Remover หลายผลิตภัณฑ์ให้น้องเรา
น้องเราเลยบอกไปว่า ไม่เอา ที่จะเอาEtudeเพราะพี่ฝากซื้อ เมื่อนางยัดเยียดสินค้าให้น้องเราไม่สำเร็จ
นางจึงหันไปพูดกับเพื่อนพนักงานของนางว่า ”อ๋อ... น้องเขาชอบของถูก!!! (อย่างเสียงดัง+ทำหน้าเหยียดๆ)” *****
พอน้องเรามาเล่าให้ฟังเราขึ้นมากค่ะ ซื้อของกับที่นี่หมดไปเป็นหลายหมื่นแล้วได้
มันเหมาะสมแล้วหรอคะที่มาพูดจาดูถูกลูกค้า เราไม่ได้ไปของของนะคะ หรือถ้าจะนินทาก็รอให้ลูกค้าเดินไปก่อนก็ได้ ไม่ใช่มาพูดกันต่อหน้าแบบนี้
เพื่อนๆมีใครเคยเจอมาแบบไหนบ้างคะ มาเล่าสู่กันฟังกันค่ะ อยากรู้ว่ามีเคสที่แย่กว่านี้เยอะมั้ย
ปล.ไม่ได้เหมารวมพนักงานทั้งหมดนะคะ พนักงานที่ดีๆก็มีอยู่ค่ะ (แต่อยู่ที่ดวงค่ะว่าใครจะโชคดีได้เจอ)