อยากประนามพนักงานนครชัยแอร์

กระทู้สนทนา
ผมเขียนกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก เพราะอยากระบายความรู้สึกที่ผมได้รับจากนครชัยแอร์ เรื่องมันเกิดขึ้นวันที่ 18 มกราคม 2558 โดยผมได้ไปจองตั๋วรถที่เคาน์เตอร์นครชัยแอร์ บขส. โคราช จองไป - กลับ โคราช - ขอนแก่น โดยให้เสียราคาเต็ม กรุงเทพฯ - ขอนแก่น ผมก็ยินดีจ่าย เพราะปกติก็ใช้บริการนครชัยแอร์ตลอด จนกระทั่งรถมาถึง บขส. โคราช ผมก็เดินไปสอบถามพนักงานบริการบนรถทัวร์นครชัยแอร์ว่า ใช่คันนี้นี้ที่ไปขอนแก่น พร้อนยื่นตัวให้พนักงานดู พนักงานก็บอกว่าใช่ จนกระทั่งมีผู้โดยสารอีก 3 ท่านที่จะขึ้นพร้อมผม โดยท่านแรกขึ้นรถได้โดยไม่มีปัญหา แต่อีก 2 ท่าน และผม พนักงานยังไม่ให้ขึ้นและไปปรึกษากัน และเดินเข้ามาแจ้งผมว่า ผู้โดยสาร 2 ท่านได้จองตั๋วผ่าน Call-Center ไม่แน่ใจว่าแจ้งหรือไม่ได้แจ้งว่าขึ้นรถโคราช ทำให้เขาแทงว่าตกรถ เลยขายตั๋วเพิ่มให้กับ ผู้โดยสารท่านอื่นมาจากกรุงเทพฯ ซึ่งผมก็เป็นผู้ชายคนเดียว พนักงานขายตั๋วที่โคราช ซึ่งบริการดีมาก อันนี้ชมจริงๆ เพราะผมจองตั๋วกับเขา เขาบอกว่าให้ผมสละที่นั่งให้ผู้โดยสาร 2 ท่านนั้น โดยให้ไปนั่งเบาะเสริมเบาะที่อยู่ตรงประตู ข้างคนขับ และจะเปลี่ยนเป็นตั๋วขากลับ ผมจึงบอกว่าผมจอวตั๋วกลับไว้แล้ว เลยบอกว่าจะตืนค่าตั๋วให้โดยส่งเคสไปให้ทางนครชัยแอร์ จนกระทั่งถึงสีดา ผู้โดยสารลง ผมจึงได้ขึ้นไปนั่งแทน โดยไม่มีการสอบถามว่าผมลงตรงไหน หรือชี้แจงว่าไม่มีของแจกเพราะตั๋วเกิน อากาศในรถก็หนาวมาก ผ้าห่มไม่มีให้ ผมนึกในใจว่ารถชั้น Gold Class ก็เทียบเท่ากับชั้น Business ของสายการบิน ผมไม่ได้รับอะไรเลย หรือเพราะเขาจะคืนตั๋วให้ผมอยู่เเล้วจึงไม่สนใจ (อันนี้คิดเอาเอง) เลยโทรไปสอบถาม นครชัยแอร์ในเคสนี้ว่าจะทำอย่างไรให้ ฝ่ายสัมพันธ์ลูกค้านครชัยแอร์ ชี้แจงว่าเรื่องกำลังส่งให้ผู้บริหารพิจารณา และเรียกพนักงานมาสอบ ใช้เวลา 15 วัน ซึ่งผมถามว่าระยะเวลา 15 วันกับเงิน 403 บาท มันนานเกินไปไหม และทำไมคุณได้รับเคสคุณไม่โทรแจ้งลูกค้าว่าได้รับเคสแล้ว จะดำเนินการตามนี้ๆ นี่หรืองานบริการของนครชัยแอร์ ผมก็รอและโทรไปสอบถามอีกครั้งหลังจากวันแรกประมาณ 4-5วันก็ได้รับคำตอบเดิมคือกำลังดำเนินการ จนถึงวันนี้เข้าสู่วันที่ 12 ก็เงียบ นครชัยแอร์ไม่มีเงินค่าโทรศัพท์ที่จะโทรมาแจ้งลูกค้าเลยเหรอ การติดตามมีไหม? ทำไมต้องให้ลูกค้าโทรไปเอง ความผิดผมเหรอที่ผมจองตั๋วแล้วไม่ได้นั่ง ผมถามฝ่ายสัมพันธ์ลูกค้าที่ดูไม่เป็นมิตรว่า เรื่องนี้จะนานแค่ไหน ก็บอกว่าไม่รู้ผู้บริหารกำลังประชุมอยู่ ประชุม 12 วันบ้าไปแล้ว ขอคุยกับผู้บริหารก็ไม่ให้คุยบอกไม่เกี่ยวกัน ผมยอมรับโมโหมาก และบอกว่าผมจะร้องเรียนกับ สคบ. เขาแจ้งว่าแล้วแต่ลูกค้าเลยว่าจะดำเนินการอย่างไร ทำให้ผมโมโหเข้าไปอีกผมเลยถามกลับว่าคุณพูดกับลูกค้าแบบนี้เหรอ เขาก็ตอบว่าแล้วจะให้พูดไง ว่าอย่าไปแจ้งความนะอย่าไปร้องเรียนนะอย่างนี้เหรอ (ผมเข้าใจ)แต่คุณเป็นพนักงานฝ่ายสัมพันธ์ลูกค้า คุณควรจะหาคำพูดที่ดีกว่านี้ไม่ใช่เหรอ ผมเลยขอจบกันกับนครชัยแอร์ และจะไม่ใช้บริการอีก ผมก็ทำงานบริการเหมือนกันและก็เดินทางไม่บ่อยเท่าไร เฉลี่ยเดือนละครั้ง ซึ่งถ้าที่ไหนมีนครชัยแอร์ผมจะเลือกนครชัยแอร์ แต่ตอนนี้จบกันกับผม ถึงจะเป็นเงิน 403 บาท ผมก็เสียความรู้สึกมาก เงินไม่ได้เสียดาย แต่ที่ทำให้เสียดายคือความรู้สึกดีๆต่อนครชัยแอร์ที่ผ่านมา และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ผมจะเกลียดนครชัยแอร์อย่างเข้าเส้นทีเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่