เริ่มจะอดรนทนไม่ไหวกับการทำงานของเครือข่ายดีแทคมากค่ะ

เผอิญว่าวันนี้เป็นวันว่างๆของนิสิตตัวน้อยคนหนึ่ง
เพื่อนไปทำธุระที่ฟอร์จูน พระราม9 ก็เลยไปเป็นเพื่อนจ้า

หลังจากทำธุระเสร็จสิ้นเรียบร้อย กำลังจะกลับ แล้วเผอิญผ่านศูนย์ดีแทคพอดี
ข่าวเมื่อไม่นานมานี้เขาจะต้องให้ทุกคนลงทะเบียนซิมการ์ดให้หมด
ตัวเราเองก็ใช้เครือข่ายนี้มา 5 ปีกว่าๆได้แล้ว ตั้งแต่ยังเป็นโทรศัพท์โนเกียธรรมดา
จนเลื่อนขั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ได้ทำไมโครซิม
วันนี้ผ่านศูนย์ดีแทค ก็เลยเข้าไปจัดการลงทะเบียนซิมซะ

อย่างที่บอก เป็นศูนย์ดีแทค สาขาฟอร์จูน พระราม9
เข้าไปปุ้บพนักงานมากมาย (แต่ก็ไม่มีใครมาถามนะว่ามาทำอะไร) เลยเดินเข้าไปบอกเองเลย
ว่าจะมาลงทะเบียนซิมการ์ด ...

พนง. : ขอซิมกับบัตรประชาชนครับ
เรา : แกะ แงะ งัด ยื่นซิมพร้อมบัตรปชช.ให้

**รอ**

พนง. ยื่นเอกสารลงทะเบียนซิม ที่ถ่ายเอกสารซิมกับบัตรปชช.ไว้ในใบนั้น
เราก็กรอกข้อมูลจนครบ เรียบร้อย พนักงานก็บอกว่า เปลี่ยนซิมด้วยมั๊ยครับ
บอกเลยว่า ซิมเราเหลืองมาก ด้วยระยะเวลา 5ปีกว่าๆที่ใช้มันมา
โอเค เปลี่ยนก็ได้ พนักงานก็หยิบซิม ชึ้บๆๆๆ กรอกข้อมูลในคอม เสร็จ ยื่นซิมให้เรา "เรียบร้อยแล้วครับ"
"ในซิมไม่มีเบอร์นะครับ" อ่อ ซิมใหม่ก็ต้องไม่มีเบอร์สินะะ

...ออกจากฟอร์จูน...
เราก็นำซิมใส่เรียบร้อยก็ยังไม่ได้เอะใจอะไรมากมาย จนกระทั่ง.. **เปิดเน็ต**
ข้อความเข้า "ยอดเงินของคุณคงเหลือน้อยกว่า 2.00 บาท กรุณาเติมเงินเพื่อการใช้งานอย่างต่อเนื่อง...บลาๆๆ"

อ้าววว ดีแทค ซิมใหม่เบอร์เดิม แล้วแพกเกจเน็ตชั้นไม่ติดมาหรอคะ
งงรอบที่1 เลยจ้ะ เอาแล้ววว เล่นชั้นแล้ววว
จึงไปเติมเงินออนไลน์ที่เซเว่น 100บาท ลงในเบอร์เดิมคือ 0823273*** ...ผ่านไป ครึ่งชั่วโมง.. เงินไม่เข้า
อ่าว งงรอบที่สอง ทำไมเงินไม่เข้าล่ะจ๊ะดีแทค?
ตามในใบเสร็จของเซเว่น บอกไว้ว่า
"ไม่รับเปลี่ยนทุกกรณี มีข้อสงสัยในการเติมเงิน ***กรุณาติดต่อ 1678 dtac call center"
โอเค จึงติดต่อ 1678 เสียก่อน อ่ะ ทำไง เติมตังไม่เข้า เลยยืม 10บาท โทรไปคอลเซนเตอร์
ซึ่ง!! เป็นปกติเลยที่โทรไปคอลเซนเตอร์แล้ว "ขณะนี้มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก..บลาๆๆ .. สามารถส่งข้อความของท่านมาได้ที่ 16789 "
เลยส่งไป "เติมเงินเซเว่นไม่เข้า , เบอร์พึ่งไปเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิมมา แพกเกจเน็ตไม่มี ลองดูให้หน่อย"
อีกแป้บบบนึงส่งกลับมา "เบอร์ของคุณไม่มีประวัติการเติมเงินกรุณาติดต่อกับเซเว่น // เบอร์ของคุณไม่มีการสมัครแพกเกจบลาๆๆๆ // โปรโมชั่นสุดคุ้มแนะนำ บลาๆๆ" ......... คือ????  คือไรรร???
ร้อนละ เดือดแล้วจ้ะ เตรียมลงไปเซเว่น ตอนนี้ยังมีสติอยู่บ้าง ดีแทคเนี่ยจะมีบริการตรวจสอบเบอร์ปัจจุบันคือ *102#
เลยลองกดดู เซอร์ไพรสสสสสสสสสสสสสสส์!!! "ซิมใหม่เบอร์เดิมหรอจ๊ะะะะ"
ข้อความที่ขึ้นมาคือ "เบอร์ 0823173*** ใช้มา2ปี 2เดือน บลาๆๆๆ " ฮันโหลลลลลดีแทคค นั่นไม่ใช่เบอร์เดิมดิชั้นนน
คุณเล่นอะไรร เบอร์เดิมเราคือ 0823273*** นะ พลาดแล้ววว กระจ่างมาทีละจุด

เลยเอาซิมเก่าที่เขาคืนมา กลับมาเสียบใส่โทรศัพท์เหมือนเดิม โอเค ใช้ได้ด้วย เงินที่เติมเข้าด้วย
เอ้ออออออออ ขอบคุณจริงๆกับเบอร์ใหม่ที่ให้มา บายยมากกดีแทคขาาา พรุ่งนี้จะกลับไปศูนย์ใหม่

มีอะไรเพิ่มเติม เดี๋ยวรอดูผลพรุ่งนี้นะ ขอบคุณที่ทนอ่าน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่