:: Cost Controller/Cost Analyst สายโรงแรม (F&B) ควรเรียกเงินเดือนเท่าไรครับ? ::

สวัสดีครับ

ผมเป็นเด็กจบใหม่ที่กำลังจะสมัครงานกับทางโรงแรมแห่งหนึ่ง ในส่วน Back Office – F&B ครับ
แต่พอดีมีข้อสงสัยหลายอย่าง เลยอยากจะมารบกวนขอคำเเนะนำเพิ่มเติมจากพี่ ๆ ครับ
ต้องรบกวนให้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ

ตำแหน่ง : Cost Controller/Cost Analyst สายโรงแรม 5 ดาว (F&B)                                                                                   
ระดับ : Entry Level                                                                                   
เนื้องาน : เน้นดูแลราคา/งบประมาณ/โปรโมชั่น ที่เกี่ยวข้องกับในส่วนของ F&B ทั้งหมด (Micros)

และประวัติการศึกษา/การทำงานของผมคร่าว ๆ ครับ (ขออนุญาตใส่ไว้ใน Spoil นะครับ แหะๆ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

โดยจากเท่าที่ผมไปลองเช็คจาก Salary Guide (2015) ของ Adecco พบว่า ตำแหน่งที่มีลักษณะ
หน้าที่/เนื้องานใกล้เคียงกันกับตำแหน่งที่ผมกำลังจะสมัคร อย่าง ‘Cost Executive’ เรทฯจะอยู่ที่
ประมาณ 16,000 (Min) – 30,000 (Max) สำหรับประสบการณ์ 0 – 5 ปีครับ แต่เผอิญว่าผมอยาก
รอฟังคำแนะนำเพิ่มเติมจากพี่ ๆ ผู้รู้ ก่อนตัดสินใจด้วยครับ เลยลองมาตั้งกระทู้สอบถามดูครับ

และไม่ทราบว่าควรใส่ Expected Salary ลงไปใน Resume (หรือ CV) เลยหรือเปล่าครับ ?
ส่วนตัวพยายามลองหาฐานเงินเดือนคร่าว ๆ ดูแล้วครับ ไม่ค่อยเจอข้อมูลเท่าไร ประกอบกับ
ได้ยินมาว่า ฐานเงินเดือนของพวก Operation กับพวก Back Office จะค่อนข้างต่างกัน
เลยไม่แน่ใจว่าควรใส่เรียกลงไปเลย หรือต้องตามโครงการสร้างเงินเดือนของทางโรงแรมครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำครับ

ปล. Back Office ของโรงแรม ก็ได้รับ Service Charge ด้วยใช่ไหมครับ ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่