สวัสดีครับ
ผมเป็นเด็กจบใหม่ที่กำลังจะสมัครงานกับทางโรงแรมแห่งหนึ่ง ในส่วน Back Office – F&B ครับ
แต่พอดีมีข้อสงสัยหลายอย่าง เลยอยากจะมารบกวนขอคำเเนะนำเพิ่มเติมจากพี่ ๆ ครับ
ต้องรบกวนให้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ตำแหน่ง : Cost Controller/Cost Analyst สายโรงแรม 5 ดาว (F&B)
ระดับ : Entry Level
เนื้องาน : เน้นดูแลราคา/งบประมาณ/โปรโมชั่น ที่เกี่ยวข้องกับในส่วนของ F&B ทั้งหมด (Micros)
และประวัติการศึกษา/การทำงานของผมคร่าว ๆ ครับ
(ขออนุญาตใส่ไว้ใน Spoil นะครับ แหะๆ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เพิ่งจบสายภาษา+การตลาด รั้วเหลืองแดง, Toeic 700+, เคยร่วมงานกับทาง Marriott (BKK) -
Hilton (US) – 4-Star Resort (US) และร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง (Causal Dinning-BKK)
ในส่วนของ F&B ทั้งหมดครับ (เป็นงานพาร์ทไทม์ตลอดช่วงเรียนมหาวิทยาลัย และงานตอนไป
Work&Travel ทั้ง 2 ครั้งครับ)
โดยจากเท่าที่ผมไปลองเช็คจาก Salary Guide (2015) ของ Adecco พบว่า ตำแหน่งที่มีลักษณะ
หน้าที่/เนื้องานใกล้เคียงกันกับตำแหน่งที่ผมกำลังจะสมัคร อย่าง ‘Cost Executive’ เรทฯจะอยู่ที่
ประมาณ 16,000 (Min) – 30,000 (Max) สำหรับประสบการณ์ 0 – 5 ปีครับ แต่เผอิญว่าผมอยาก
รอฟังคำแนะนำเพิ่มเติมจากพี่ ๆ ผู้รู้ ก่อนตัดสินใจด้วยครับ เลยลองมาตั้งกระทู้สอบถามดูครับ
และไม่ทราบว่าควรใส่ Expected Salary ลงไปใน Resume (หรือ CV) เลยหรือเปล่าครับ ?
ส่วนตัวพยายามลองหาฐานเงินเดือนคร่าว ๆ ดูแล้วครับ ไม่ค่อยเจอข้อมูลเท่าไร ประกอบกับ
ได้ยินมาว่า ฐานเงินเดือนของพวก Operation กับพวก Back Office จะค่อนข้างต่างกัน
เลยไม่แน่ใจว่าควรใส่เรียกลงไปเลย หรือต้องตามโครงการสร้างเงินเดือนของทางโรงแรมครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำครับ
ปล. Back Office ของโรงแรม ก็ได้รับ Service Charge ด้วยใช่ไหมครับ ?
:: Cost Controller/Cost Analyst สายโรงแรม (F&B) ควรเรียกเงินเดือนเท่าไรครับ? ::
ผมเป็นเด็กจบใหม่ที่กำลังจะสมัครงานกับทางโรงแรมแห่งหนึ่ง ในส่วน Back Office – F&B ครับ
แต่พอดีมีข้อสงสัยหลายอย่าง เลยอยากจะมารบกวนขอคำเเนะนำเพิ่มเติมจากพี่ ๆ ครับ
ต้องรบกวนให้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ตำแหน่ง : Cost Controller/Cost Analyst สายโรงแรม 5 ดาว (F&B)
ระดับ : Entry Level
เนื้องาน : เน้นดูแลราคา/งบประมาณ/โปรโมชั่น ที่เกี่ยวข้องกับในส่วนของ F&B ทั้งหมด (Micros)
และประวัติการศึกษา/การทำงานของผมคร่าว ๆ ครับ (ขออนุญาตใส่ไว้ใน Spoil นะครับ แหะๆ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
โดยจากเท่าที่ผมไปลองเช็คจาก Salary Guide (2015) ของ Adecco พบว่า ตำแหน่งที่มีลักษณะ
หน้าที่/เนื้องานใกล้เคียงกันกับตำแหน่งที่ผมกำลังจะสมัคร อย่าง ‘Cost Executive’ เรทฯจะอยู่ที่
ประมาณ 16,000 (Min) – 30,000 (Max) สำหรับประสบการณ์ 0 – 5 ปีครับ แต่เผอิญว่าผมอยาก
รอฟังคำแนะนำเพิ่มเติมจากพี่ ๆ ผู้รู้ ก่อนตัดสินใจด้วยครับ เลยลองมาตั้งกระทู้สอบถามดูครับ
และไม่ทราบว่าควรใส่ Expected Salary ลงไปใน Resume (หรือ CV) เลยหรือเปล่าครับ ?
ส่วนตัวพยายามลองหาฐานเงินเดือนคร่าว ๆ ดูแล้วครับ ไม่ค่อยเจอข้อมูลเท่าไร ประกอบกับ
ได้ยินมาว่า ฐานเงินเดือนของพวก Operation กับพวก Back Office จะค่อนข้างต่างกัน
เลยไม่แน่ใจว่าควรใส่เรียกลงไปเลย หรือต้องตามโครงการสร้างเงินเดือนของทางโรงแรมครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำครับ
ปล. Back Office ของโรงแรม ก็ได้รับ Service Charge ด้วยใช่ไหมครับ ?