ประสบการณ์แย่ๆที่ได้รับจากพนักงานศูนย์Dtac แทบทำให้อยากเปลี่ยนเครือข่ายที่ใช้มาเป็น10ปีเลยค่ะ

ขอคำแนะนำหน่อยคะว่าถ้าเป็นเพื่อนๆ ถ้าเพื่อนๆเจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำยังไง ? โดนดีแทคโกงทั้งเงินทั้งอินเตอเนตแต่พอไปที่ศูนย์ดีแทค(ลาดพร้าว) กับเจอคำพูดแบบนี้ เพลียเลยคะ

ใครไม่อยากอ่านเรื่องเต็มอ่านเรื่องย่อตรงนี้ได้เลยค่ะ
คือเราใช้แพคเกจอินเตอเนตแบบ20ชม./99บาทต่อเดือน เราใช้ไอโฟน5คะ ปกติคือเราใช้โปรนี้มานานเป็นปีแล้วแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอหลังปีใหม่ เราถูกดีแทคกินเนตและเงินในโทรสับเราทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้ เราจึงโทรไปสอบถามและขอให้ตรวจสอบและแก้ไขให้เราถึง2ครั้งแต่ก็ยังไม่มีการปรับปรุงใดๆ(เว้นระยะเวลาห่างกันประมาณ1อาทิตระหว่างการโทร2ครั้งคะ) เราจึงเข้าไปที่ศูนย์ดีแทคที่เซนทรัลลาดพร้าวเพื่อสอบถามและให้ดำเนินการปรับปรุง ผลที่ได้รับคือ คำพูดและสายตาที่ดูถูกที่เราใช้อินเตอเนตแพกเกจนี้คะ รวมถึงไม่มีคำขอโทษหรือการปรับปรุงใดๆเลยค่ะเพราะพนักงานบอกเราว่าแก้ไขไม่ได้ถ้ายังใช้โปรนี้อยู่ ต้องใช้อินเตอเนตแบบอันลิมิตเท่านั้น คือเราเป็นคนใช้อินเตอเนตน้อยมาก20ชั่วโมงนี่ยังเหลือเลยค่ะ เลยไม่อยากสมัครแบบอันลิมิต และเราก็ไม่รู้ว่าการที่เราใช้แพคเกจอินเตอเนตแบบ20ชม./99บาทต่อเดือน มันจะทำให้พนักงานดีแทคบริการเราได้แย่มาก เศร้า

เรื่องเต็มๆค่ะ
ขอเกริ่นก่อนเลยนะคะว่าเราใช้ดีแทคแบบเติมเงินคะ ใช้มานานมากๆ ใช้ทั้งครอบครัวเลย ใช้มาประมาณเกือบ10ปีแล้วคะ เพราะฉะนั้นเราเลยไม่คิดเปลี่ยนใจไปใช้เครือข่ายอื่นเลย(คือเราว่าดีแทคโปรมันถูกดีอะ) ถีงแม้ว่าจะมีแต่คนบอกว่าดีแทคสัญญาณอินเตอเนตแย่มากๆๆๆๆถ้าเทียบกับเครือข่ายอื่นก็คือน่าจะแย่ที่สุดเลยก็ว่าได้(ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง 555) แต่เราและครอบครัวก็ยังคงใช้ดีแทคต่อไปคะ(คือเราใช้มานานจนไม่อยากเปลี่ยนอ่ะค่ะ)

เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะค่ะ คือเราเป็นคนไม่ค่อยใช้โปรอินเตอเนตคะ เพราะที่บ้านกับที่มหาลัยก็มีwifiแล้ว และสัญญาณก็ดีด้วย เพราะงั้นเราจึงสมัครแพตเกจอินเตอเนตแบบ20ชั่วโมงต่อ1เดือนคะ ซึ่งราคามันก็99บาทเองคะ(เรามองว่าแพกเกจนี้เหมาะกับเราที่สุดแล้ว). แล้วเราก็ใช้มันมาอย่างนั้นมานานเป็นปี ทุกอย่างก็ปกติดีคะ สัญญาณก็ดีบ้างไม่ดีบ้างตามปกติ และทุกเดือนเราก็จะใช้อินเตอเนตไม่หมด(อย่างที่เราบอกว่าเราเป็นคนใช้อินเตอเนต3Gน้อยมากคะ) แล้วเราก็ใช้แพตเกจนี้มาเรื่อยๆ จนเข้าช่วงวันที่6มกราคม2558/2015ที่เพิ่งผ่านมาคะ เรากำลังนอนหลับอยู่คะ เราก็ได้ยินเสียงแมสเซจดังหลายครั้งอยู่คะ เรารำคาญเลยหยิบโทรศัพท์มาดูว่าใครนะส่งมาเยอะจัง พอได้ดูมันก็ขึ้นแบบนี้คะ
ดูรูปคลิกตรงนี้ได้เลย http://s964.photobucket.com/user/missbenzce/media/11.jpg.html?sort=3&o=2
http://s964.photobucket.com/user/missbenzce/media/22.jpg.html?sort=3&o=1
คือแมสเซจแจ้งว่าอินเตอเนตเราหมดทั้งๆที่เราอยู่บ้านเปิดwifiของที่บ้านและไม่ได้ใช้อินเตอเนต3Gเลย เราก็เลยเชคอีกครั้งว่าเราปิด3Gแล้วรึยัง ปรากฏว่าเราปิดแล้วจริงๆคะ แล้วไม่ได้ใช้มานานแล้วด้วย(คือเราเป็นคนปิด3Gทุกครั้งหลังใช้เสร็จเพราะถ้าไม่ปิด3G แบตไอโฟนเราจะหมดเร็วมากๆๆ บางทีเครื่องดับไปเลยก็เคยคะ) หลังจากนั้นเราไม่รุ้จะทำยังไงเลยลองเปิดและปิด3Gไหม่อีกครั้งแต่มันก็ยังคงกินเงินเราอยู่แบบนั้นอะคะ เราเลยปิดเครื่องเลยเพื่อตัดปัญหา แต่ปรากฎว่าพอเปิดเครื่องมาและเชคยอดเงิน มันก้อยังคงลดอย่างต่อเนื่องคะ เราเลยโทรไปเบอร์1678เพื่อสอบถามพนักงานดู แต่เขาบอกว่าให้เราเข้าไปปิด3Gที่cellular(คือเราอยากบอกว่าใช้มาเป็นปีแล้วคะ ทำเปนตั้งนานแล้ว) เราเลยบอกเขาว่าเราปิดนานแล้วคะ เครื่องก็ปิดเครื่องแล้วด้วย แต่เงินก็ยังลดอยู่คะ(ถึงมันจะเป็นเงินจำนวนไม่เยอะก็ตามแต่เราก็ไม่อยากเสียเงินฟรีรวมถึงเสียชม.อินเตอเนตที่เราเหลืออยุ่ฟรีๆอีกด้วยอะคะ) ทางพนักงานเลยบอกว่างั้นเขาจะปิดสัญญาณอินเตอเนตให้ แต่ทางเราจะไม่สามารถเล่นได้อีก แล้วถ้าจะเล่นอีกต้องกดเบอ*104*71# เพื่อทำการเปิดเนต เราก็โอเคคะ แล้วเราก็ถามเขาว่ามันจะกินเงินเราอีกมั้ย เขาก็ตอบว่าไม่แล้วแน่นอนคะ เราก็โอเคค่อยสบายใจหน่อย เลยวางไปโดยไม่ได้รับการขอโทษหรือการรับผิดชอบใดๆจากดีแทคเลยคะ ลืมบอกไปว่าทางพนักงานได้บอกว่าอินเตอเนตอาจจะรั่วคะ มันเกิดขึ้นแบบนี้อยู่บ่อยๆ(แล้วทำไมไม่แก้ไข) ครั้งที่1ผ่านไปเราให้อภัยคะ เงินแค่ไม่กี่บาท+เนตแค่ไม่กี่ชม. แต่แอบเสียความรู้สึกนิดนึงนะที่ต้องเสียอินเตอเนตไปฟรีๆ โดยที่เรายังไม่ได้ใช้เลย

หลังจากนั้นเราไม่ได้สมัครโปรเนตไปประมาณเกือบ1อาทิต(คิดว่าดีแทคคงปรับปรุงแล้ว) แล้วจึงกลับมาใช้อีกครั้งโปรเดิมคะ99บาท/20ชม(สมัครวันที่13/01/15) พอสมัครเสร็จเราก็ใช้อินเตอเนตตามปกติคะ คราวนี้หลังจากเราใช้เนตเสร็จเราจะเชคยอดอินเตอเนตทุกครั้ง แล้วมันก็โกงเราอีกแล้วคะ คือสมมติว่าเราใช้ไป5นาที มันจะคิดเราครึ่งชม. หรือบางทีเราใช้10นาทีdtacก็คิดเรา1ชม. หลังๆก็คือเราปิดเนตแล้วแต่ยอดชม.อินเตอเนตก็ลดลงเรื่อยๆอะคะ จนเราต้องกดปิดอินเตอเนตเบอร์*104*72#นี้อ่ะคะซึ่งเราต้องเปิดปิดเครื่องตลอดเลย เราก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะมันก็เป็นแบบนี้อีกเป็นอาทิตย์ จนเราเริ่มทนไม่ไหวคะ เพราะเราใช้ไปน้อยๆๆมากๆๆๆไม่น่าถึง3ชม. แต่อินเตอเนตตัดไปเป็น10ชม. เราเลยโทรหาดีแทคอีกครั้งนึงคะ ครั้งนี้พนักงานยังยืนยันคะ ว่าการใช้งานก็ปกติดี ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด คือตัดอินเตอเนตเราไป10กว่าชม. โดยที่เราใช้ไปไม่ถึง2ชม.ด้วยซ้ำนี่คือเรียกว่าปกติดีหรอคะ ? และพนักงานบอกเราว่าเราใข้อินเตอเนตล่าสุดตอนเที่ยงคืนคะ ซึ่งคือตอนนั้นเรานอนแล้ว(หรือถึงเราจะไม่นอนเราก็ใช้wifiของที่บ้านเราคะ) เราก็เลยบอกว่าไม่ได้ใช้เลยคะ พนักงานก็เงียบคะ ไม่สามารถตอบคำถามได้ว่าใครเป็นคนใช้ เราเลยบอกว่างั้นช่วยตรวจสอบให้หน่อยนะคะ เพราะมันเป็นมาหลายครั้งแล้ว พนักงานก็ได้แต่ตอบว่า คะ ครั้งที่2ผ่านไปแล้วคะ โดยไม่มีการแก้ไขใดๆ หรือคำขอโทษใดๆเช่นเคย

ครั้งล่าสุดนี่เพิ่งเกิดขึ้นวันที่ 28/01/15 เนื่องด้วยทางดีแทคไม่มีการปรับปรุงใดๆเลยมาเป็นเวลาเกือบ1อาทิตย์ เราเลยเข้าไปที่ศูนย์ดีแทคที่เซนทรัลลาดพร้าวคะ เวลาประมาณสักบ่ายโมงคะ เราได้คิวQ18คะ และได้ติดต่อกับพนักงานช่องที่3 พนักงานคนนี้เป็นผู้ชายคะ(ไม่แน่ใจว่าแมนมั้ย เพราะจากคำพูดและสายตาท่าทางเลยไม่แน่ใจคะ) เราก็เริ่มคุยคะว่าปัญหามันเป็นแบบนี้ๆๆนะ(อย่างที่เราได้บอกมาข้างบนอะคะ) พนักงานท่านนี้ก็กดคอมดูข้อมูลคะ แล้วก็พูดประมาณว่าจะทำการปิดอินเตอเนตให้นะครับแต่ถ้าจะใช้เนตอีกครั้งต้องกดเบอร์*104*71#แล้วต้องปิดเครื่องก่อนใช้ด้วยครับ(คือคำพูดพวกนี้พนักงานcall centerทั้ง2คนได้บอกเราไว้แล้วคะ คือเราอยากได้คำตอบว่าจะช่วยตรวจสอบและแก้ไขให้เราหรือคำขอโทษก็ยังดี) เราเลยถามว่าทางดีแทคไม่มีวิธีการแก้ไขหรอค่ะ แต่คำตอบที่ได้คือ แก้ไม่ได้ครับเพราะคุณใช้อินเตอเนตแบบ20ชม.ก็เป็นแบบนี้ละครับ คนใช้smartphoneมีแต่ใช้อินเตอเนตแบบอันลิมิตกันหมดแล้ว ไม่มีใครใช้แบบนี้แล้ว(แล้วก็หัวเราะ)  และยังพูดต่ออีกว่าลองไปศึกษาข้อมูลการใช้smartphoneดูนะครับ(คือตอนนั้นเราแบบรู้สึกงงมาก โมโหด้วย ว่าแบบคือใช้เนต20ชม.99บาท แล้วเราดูเป็นคนใช้smartphoneไม่เป็นหรอ ถึงขนาดต้องให้เราไปศึกษาดู แล้วคือใช้โปรแบบถูกๆจะโกงค่าอินเตอเนตกันแบบนี้ได้หน้าตาเฉยโดยไม่แก้ไขหรอ) เราเลยถามกลับว่าคือเมื่อก่อนเราใช้มาเป็นปีก็ไม่เคยเป็น ทำไมอยู่ดีๆตอนนี้ถึงเป็น ไม่เชื่อลองเชคดูได้ว่าเราใช้มาเป็นปีจริงมั้ย ทางพนักงานเลยเชคที่คอมพิวเตอแล้วก็เงียบ ไม่มีคำตอบใดๆและก็ทำหน้าตาดูถูกเราสุดขึด และก็พูดเสียงดังจนโตะข้างๆหันมามองว่า ทางเราคงทำได้แค่ปิดอินเตอเนตก่อน เราเลยถามว่าสรุปมันแก้ไม่ได้จริงๆใช่มั้ย พนักงานตอบว่า แก้ได้แต่ต้องเปลี่ยนโปรโมชั่น ถ้ายังใช้แบบนี้อยู่ก็ต้องเป็นแบบนี้ต่อไป(ในใจเราคิดว่าถ้าไม่อยากให้เราใช้โปรนี้แล้วจะคิดโปรนี้ออกมาเพื่อ???) ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์เข้ามาหาเรา พนักงานคนนี้ก็ทำหน้าไม่พอใจ พอเราวางโทรศัพท์ปุปป นางก็พูดว่าเรียบร้อยแล้วครับ (คือเรางงอะไรคือเรียบร้อย ปัดความรับผิดชอบ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษเลยสักคำ แถมพูดจาดูถูกลูกค้า แบบนี้หรอคือเรียบร้อย) หลังจากนั้น เราก็เดินออกมาแบบงงๆ ว่าเราจะทำไงดี จะเปลี่ยนเครือข่ายดีมั้ย เพราะเรารับไม่ได้จริงๆกับการกระทำดูถูกลูกค้าแบบนี้ ถึงเราจะใช้โปร99บาทแต่มันก็คือเงิน หรือว่าทางดีแทคจะบริการและพูดจาดีๆกับลูกค้าที่ใช้โปรแพงๆๆเท่านั้น

ถ้าเป็นเพื่อนๆจะทำยังไงกันคะถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ ? จะใช้ต่อหรือเปลี่ยนเป็นเครือข่ายไหนดี ? ช่วยแนะนำหน่อยคะ ขอบคุณมากๆคะ
สุดท้ายนี้รบกวนดีแทคช่วยอบรมมารยาทและคุณสมบัติของการทำงานบริการกับทางพนักงานดีแทคหน่อยนะคะ ทำแบบนี้มันเหมือนการแบ่งแยกชนชั้นอ่ะคะ บางทีคำว่าขอโทษ ยอมรับผิดและพยายามจะแก้ไขน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่าการพูดจาแบบนี้นะคะ  

*สรุปแล้วตั้งแต่วันที่13ถึงวันนี้เป็นเวลา15วันจากที่เราสมัครโปรอินเตอเนต เราใช้ไปยังไม่ถึง5ชม.ด้วยซ้ำแต่ตอนนี้อินเตอเนตเหลือ5.21ชม.แล้วคะจาก20ชม. ดูรูปคลิกตรงนี้เลยคะhttp://s964.photobucket.com/user/missbenzce/media/44%20.jpg.html
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่