รบกวนผู้รู้เรื่องสัญญาซื้อขายคอนโด กับการรับประกันหน่อยครับ

รบกวนท่านผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการรับประกัน คอนโดหน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่า เครื่องสุขภัณฑ์ ภายในห้องชุดเกิดรอยร้าวขึ้น โดยไม่ทราบสาเหตุ ทางผมจึงได้แจ้งกับทาง home care ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทางโครงการได้หมดระยะเวลารับประกันแล้ว (ประกัน 2 ปี) ซึ่งทางผมได้แจ้งก่อนถึงวันครบกำหนดโอนห้องชุด ประมาณเกือบ 2 เดือน แต่ทางโครงการแจ้งว่า ทางผู้รับเหมาประกันให้ถึงวันที่จดทะเบียนนิติบุคคล  ทางผมก็โอเคไม่เป็นไร เนื่องจากทางโฮมแคร์ได้ใส่ใจกับลูกค้าดี ประสานงานให้ แต่บังเอิญว่าไปเจอสัญญาซื้อขาย

“ข้อ.3 ผู้ขายจะรับผิดชอบความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นเนื่องจากความชำรุดบกพร่องของห้องชุดในระยะเวลาไม่น้อยกว่าห้าปีนับตั้งแต่วันจดทะเบียนอาคาร และจะแก้ไขความชำรุดบกพร้องที่เกิดขึ้นภายในสามสิบวันนับตั้งแต่วันที่ผู้ซื้อได้แจ้งเป็นหนังสือให้ทราบถึงความชำรุดบกพร่องนั้น เว้นแต่กรณีที่ความชำรุดบกพร่องนั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องดำเนินการแก้ไขในทันทีที่ได้รับแจ้ง แต่ถ้าผู้ขายไม่แก้ไขความชำรุดบกพร่องนั้น ผู้ซื้อมีสิทธิดำเนินการแก้ไขเองหรือจะให้บุคคลภายนอกแก้ไขให้ก็ได้โดยผู้ขายยินยอมชดใช้ค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการแก้ไขความชำรุดบกพร่องดังกล่าว”

รบกวนผู้รู้ไขข้อสงสัยด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่