ท่านที่รู้กฏหมาย พ.ร.บ.อาคารชุด ฉบับที่ 4 พ.ศ. 2551 เกี่ยวกับการรับประกันห้องชุด,คอนโด รบกวนเข้ามาชี้แนะหน่อยค่ะ

ตอนนี้อยู่คอนโดที่เพิ่งผ่อนมา 1.4 ปี การรับประกันห้องตั้งแต่แรกเริ่มเดิมทีเลย คือมีออกใบรับประกันให้ 1 ปี ทีนี้ตอนนี้ท่อน้ำมาตันโดยที่เราไม่เคยทำอะไรเลย ใช้ล้างมือ แปรงฟันตามปกติ พอช่างมาดูและแก้ไข กลับเป็นหนักขึ้น ปัญหาเก่าก็แก้ไม่ได้ ปัญหาใหม่คือน้ำรั่วเพิ่ม ทั้งที่ตอนแรกเลยยังไม่รั่ว แต่ช่างบอกท่อเป็นสนิมเลยรั่ว ซึ่งเรามองแล้วไม่ใช่สนิมแน่ๆ เราเคยสงสัยอยู่แล้วว่าช่างที่มาประจำที่คอนโดจะซ่อมแซมแก้ไขเป็นรึเปล่า เคยเห็นแก้ไขผนังตรงส่วนกลางแล้ว บอกเลย ฝีมือไม่ดีมากๆ  ทีนี้เราเลยโทรไปแจ้งหัวหน้านิติบุคคล เลยเล่าไปหมด ว่าไม่พอใจฝีมือช่างเลย ทางนั้นเลยบอกว่าช่างไม่จำเป็นต้องเก่งอย่างใดอย่างหนึ่ง อาจจะทำได้หลายอย่าง คืออึ้งกะคำตอบมาก เราไม่ได้หวังว่า โห ช่างคอนโดเราต้องระดับ master แต่ช่างประจำคอนโดก็ควรจะเป็นช่างที่สามารถแก้ไขปัญหาได้สิ นี่อะไรมาแก้กลับเป็นหนักขึ้นอีก  

ขอวนมาที่กฏหมายการรับประกันห้องชุด ฉบับที่ 4 พ.ศ. 2551

-ข้อกำหนดเรื่องการรับประกันโครงสร้างอาคารและส่วนควบ เช่น หลอดไฟ สุขภัณฑ์ เป็นระยะเวลา 5 ปีเท่ากันให้ปรับเปลี่ยนเป็น รับประกันโครงสร้าง 5 ปี และส่วนควบ 2 ปีตามสัญญาการรับประกันอุปกรณ์ส่วนควบ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เวลา 2 ปี  ในส่วนควบนี้ ทางฝ่ายกฏหมายของนิติบุคคลที่คอนโด บอกว่าส่วนควบนี่ไม่ได้หมายถึงในส่วนของหลอดไฟหรือสุขภัณฑ์ตามที่ข้อกฏหมายที่เราไปหามา เค้าบอกส่วนควบหมายถึงประตู หน้าต่างอะไรพวกนี้ เราเลยสงสัยว่าเป็นจริงตามที่ฝ่ายกฏหมายของนิติบุคคลบอกหรือเปล่าคะ?  รบกวนขอคำแนะนำหน่อยว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรดี


พาพันขอบคุณพาพันขอบคุณพาพันขอบคุณพาพันขอบคุณพาพันขอบคุณพาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่