เราผิดหวังกับ "ไทวัสดุ" มาก

ยาวหน่อยนะ  คือตอนนี้อยู่ในช่วงที่เรากำลังปรับปรุงคอนโด(มือ2) สิ่งที่เราต้องจัดซื้อจัดหา 1ในนั้นคือ หน้าต่างอลูมิเนียม ซึ่งเราก็หาข้อมูลทางเน็ต แบบสำเร็จรูปน้น ราคาไม่แพง แถมติดตั้งง่าย ปกติเราจะซื้อของที่โฮมโปร แต่พอดีว่าโฮมโปรไม่มีของ ถ้าสั่งต้องใช้เวลา 7 วัน แล้วกว่าจะมาส่งอีกก็ร่วม 10 วันได้ ซึ่งนานไป ส่วนบุญถาวร ก็ไม่มีหน้าต่างประเภทนี้จำหน่าย เลยลองสอบถามที่ไทวัสดุ สรุปว่ามีของขนาดที่เราต้องการและพร้อมส่ง เลยไปสาขาที่คิดว่าน่าจะใกล้ที่สุด คือสาขาแจ้งวัฒนะ ตอนเลือกซื้อพนักงานต้อนรับดี พูดจาดี  เราเลยได้ของมา 2 อย่าง
1. หน้าต่างอลูมิเนียมสำเร็จรูป (240*110)
2.เคาท์เตอร์ล้างจาน ประกอบเอง (มาเห็นที่โฮมโปรตอนหลัง มีประกอบให้เลยTT)

ตอนชำระเงิน เราถามว่าสินค้าส่งได้วันไหน พนักงานแจ้งว่าวันพฤหัสฯ  เราก็ตกลงแต่บอกไปว่าขอช่วงเช้านะคะ และบอกพิกัดที่จะให้ส่ง ซึ่งพนักงานไม่ได้บอกว่าจะต้องเสียค่าส่งเพิ่มแต่อย่างใด (ตอนนั้น เราสับสนคิดว่าไทวัสดุเหมือนโฮมโปร ที่ซื้อสินค้า 6,000 บาทขึ้นไป ส่งฟรี ) เราเลยไม่ได้สงสัยอะไร สักพักพนักงานแจ้งอีกว่า ถ้าเป็นคอนโด เราไม่ขึ้นไปส่งนะคะ (เราบอกพิกัดด้วยว่า เราอยู่ ชั้น7) บทสนทนาจึงเกิดขึ้น
เรา : อ้าวทำไมหละค่ะ
พนง. ญ : หน้าต่างไม่น่าจะเข้าลิฟท์ได้คะ ความสูงลิฟท์ไม่น่าจะพอ
เรา : คือให้ลูกค้าแบกขึ้นเองหรอคะ
พนง. ญ : คือถ้าเราไม่มีนโยบายส่งของขึ้นคอนโดค่ะ
เรา : (คิดในใจคือตรูซื้อมาแล้ว) คือตัวฉันก็คงแบกขึ้นไม่ไหวอ่ะค่ะ
พนง. ช : (ทำท่าคิด) เดี๊ยวผมขอลองเช็คก่อนนะคับ ว่าเขาจะส่งขึ้นให้ใหม่ (ทำท่าหยิบโทรศัพท์ กดเบอร์ใครสักคน แล้วโทรออก).........ไม่รับสาย
เรา : (สวนไปทันที)ไม่เป็นไรคะ ไม่ขึ้นก็ไม่ขึ้น ถ้ามาถึงคอนโดแล้วก็วางไว้ชั้นล่างนั้นหละคะ
พนง. ช : เอายังงี้คับ ถ้าวันพฤหัสฯ คนส่งไม่ยกขึ้นให้ ขอเอาของกลับมาก่อน แล้ววันต่อมาจะจัดคนมาสำหรับยกขึ้นให้คับ
เรา : ได้ค่ะ

------------------- วันพฤหัสฯ-------------------------
เราเตรียมคนที่จะมาให้ติดตั้งหน้าต่าง กับประกอบเคาท์เตอร์ซิ้ง และอาจจะให้เขาช่วยยกหน้าต่างขึ้นบันได หากไม่สามารถขึ้นลิฟท์ได้ ระหว่างรอของมาส่งให้ช่างทำนู่น นั่น นี่ ไป จนกระทั่งเวลา 16.30 น. ยังไม่มีการติดต่อว่าจะเข้ามาส่งแต่อย่างใด เราจึงโทรไปสอบถาม
เรา : ของ นี้ๆๆๆ ที่สั่งไว้มาส่งที่ นี้ๆๆๆ ชื่อ นี้ๆๆๆ ยังไม่มาส่งให้เลยค่ะ
พนง. : เช็คให้สักครู่นะคะ  ...............รถขนของยังไม่เข้ามาเลยค่ะ
เรา : แล้วยังไงคะ คือเรานัดส่งวันนี้
พนง. : เดี๋ยวขอเบอร์ลูกค้า แล้วจะติดต่อกลับนะคะ
------10 นาที ต่อมา-------
พนง. : ต้องขอโทษลูกค้าด้วยนะคะ คือรถขนของเสีย อยู่แถวรังสิตค่ะ
เรา : รถขนของมีคันเดียวหรอคะ
พนง. : มีคันเดียวค่ะ
เรา : แล้วเราจะได้ของไหม ได้เมื่อไหร่ ได้วันไหนคะ
พนง. : วันนี้ไม่ทันแล้วค่ะลูกค้า คงต้องเป็นพรุ่งนี้ค่ะ
เรา : คือเราเตรียมคนที่จะติดตั้งหน้าต่าง และประกอบเคาท์เตอร์มาแล้วอ่ะค่ะ แล้วแบบนี้ทางคุณจะรับผิดชอบยังไงได้บ้างคะ
พนง. : ตอนซื้อของ มีพนง.แจ้งลูกค้าหรือยังคะ ว่าคิดค่าจัดส่งด้วย
เรา : มีด้วยหรอคะ ค่าจัดส่ง ไม่เห็นมีพนง. แจ้งเลย
พนง. : มีค่ะ เพราะพื้นที่ลูกค้าให้ส่ง เกิน 10 กม. เอาแบบนี้นะคะ จิงๆลูกค้าต้องเสียค่าส่งเพิ่ม 200 กว่าบาท ตรงนี้ เราถือว่าเป็นส่วนลดค่าขนส่งให้ค่ะ
เรา : นั้นพรุ่งนี้ก็ได้ค่ะ ขอช่วงเช้านะคะ ไม่เกิน 11 โมง

พอมาวันศุกร์ เราโทไปตามตอน 10.00น. แต่ของมาส่ง 12.30น. และประเด็นคือ หน้าต่างเข้าลิฟท์ไม่ได้จ้า ทำไงดีละที่นี้ เราหันไปถามคนขนของ ซึ่งมาด้วยกัน 3 คน ซึ่ง 2 ใน 3ร่างกายกำยำ ส่ายหน้าอย่างเดียวว่าไม่ขึ้นไปแน่ๆ อ้างว่าไม่มีนโยบายส่งขึ้นคอนโด เราเลยบอก แล้วเราจะเอาขึ้นไปได้ยังไง เราเลยโทรไปหาพนง.ที่ขายของให้เรา ว่าตอนแรกคุณว่าจะจัดคนขนของให้เรา ถ้าขึ้นไม่ได้ แล้วนี้จะยังไง พนง.ขายของให้เราเลยขอคุยกับคนขนฯ คนขนฯพูดอย่างเดียวว่าขึ้นไม่ได้ (แม้กระทั้งชุดประกอบเคาท์เตอร์ล้างจานขึ้นลิฟท์ได้ก็ไม่ขนขึ้นให้นะจ้า) เดี๋ยวต้องไปส่งที่อื่นอีกเนี่ย แล้วก็วางไป

สักพักคนขนฯ รับโทรศัพท์ แล้วพูดเสียงดังให้เราได้ยิน ว่า "นั้นให้ลูกค้าทำเรื่องคืนของเลยหละกัน" พอวางเสร็จ  คนขนฯก็มาบอกเราว่า "นั้นทำเรื่องคืนของเลยคับ"

ณ ตอนนั้น เราโมโห คือมันแย่มาก แบบมันพูดไม่ถูก ในใจตอนนั้นของก็อยากได้ของห้องจะได้เสร็จไวๆ แต่อีกใจก็รับไม่ได้กับการกระทำแบบนี้ คือแบบมันตื้ออ่ะ

แล้วพอดี๊ พอดี ช่างที่ทาสีห้องเราอยู่ขนขยะมาทิ้งชั้นล่างและเจอเราพอดี  เป็นผู้หญิงห้าว กับหัวหน้าช่าง สรุป ทั้งสองคน อาสาช่วยกันขนหน้าต่างขึ้นไปให้ 7 ชั้น(บันได) และชุดประกอบเคาท์เตอร์ล้างจาน(ลิฟท์) จิตใจดี น้ำใจประเสริฐมาก ก็ทุลักทุเลกันไป  ซึ่งเราหันไปมอง คนขนของ ที่ร่างกายกำยำ พวกนั้นแล้ว $%@^%@#^#@%#$%_*&%

ครั้งเดียวแล้วก็จะไม่มีอีกแล้วกับไทวัสดุ..
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่