ต้นเรื่อง .....
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เมื่อเย็นวันศุกร์ ผมจำเป็นต้องซื้อมือถือเครื่องใหม่ เพราะเครื่องเก่าเสีย พี่ชายใช้Dtacอยู่ก็อยากจะได้โปรฯพอดี เลยตกลงว่าจะไปซื้อiPhone 6 กัน ที่แรกที่ไปคือเดอะมอลล์บางแคแต่ไม่มีเครื่อง เลยมาที่ซีคอนบางแค สรุปว่ามี iPhone6 สีทอง ตามที่ต้องการ เลยตกลงว่าขอดูเครื่อง พนักงานก็ไปหยิบเครื่องมาให้ แล้วพูดว่า
พนักงาน : เปิดกล่องเช็คเครื่องไม่ได้นะคะ
พี่ชาย : แล้วจะให้เช็คที่ไหนครับ ถ้าไม่เช็คที่นี่
พนักงาน : ออกไปจากช็อปก่อน แล้วค่อยเช็คค่ะ
พี่ชาย : ถ้าเช็คแล้วเครื่องมีตำหนิ จะทำไง
พนักงาน : เอาไปเคลมที่พารากอนค่ะ
พี่ชาย : ก็ได้เครื่องเคลมมาน่ะสิ แล้วทำไมจะเช็คเครื่องที่นี่ไม่ได้ (เริ่มเสียงดัง)
พนักงาน : เช็คไม่ได้ค่ะ ตรงนี้ไม่ให้เช็ค (ทำหน้าทำตาเบื่อ แบบไม่อยากจะคุยด้วย)
หลังจากนั้นมีผู้หญิงค่อนข้างมีอายุแล้ว เดินออกมาจากห้องด้านหลัง คาดว่าน่าจะเป็นผจก. ออกมาบอกว่าเช็คเครื่องได้นะคะ และขอโทษแทนพนักงาน (ผจก.พูดจาดี) หลังจากนั้นก็เดินกลับไปในห้องเหมือนเดิม แล้วก็ดำเนินการเช็คเครื่องกับพนักงานคนเดิม
พี่ชาย : (เช็คเครื่องภายนอกเรียบร้อย) ขอเช็คแถบวัดความชื้นหน่อยครับ
พนักงาน : อยู่ตรงไหนเหรอคะ
พี่ชาย : อยู่ในช่องใส่ซิม (ลองเชิงพนักงาน เพราะiPhone6 แถบวัดความชื้นจะอยู่ในตัวเครื่อง ไม่สามารถเช็คได้)
พนักงาน : (หยิบลวดอะไรแหลมๆมาก็ไม่รู้ แหย่ลงไปในถาดใส่ซิม ทั้งๆที่ควรจะใช้อุปกรณ์จากในกล่อง)
พี่ชาย : (รู้ได้ทันทีว่าพนักงานไม่มีความรู้ในผลิตภัณฑ์เลย เลยขอเครื่องมาเช็คเอง แม้แต่Activateเครื่อง พนักงานก็ทำไม่เป็น)
หลังจากเช็คด้วยตัวเองเรียบร้อยแล้วก็จัดการซื้อ จ่ายเงิน(ใช้บัตรเครดิต) พนักงานก็นำเครื่องและอุปกรณ์ใส่กลับลงในกล่อง แล้วจัดการใส่ถุงให้เรียบร้อย กำลังจะออกจากร้านนึกขึ้นได้เรื่องบิล เลยหาดูในกล่องปรากฏว่าไม่มีบิล !!! เลยเดินกลับไปถาม
พี่ชาย : ไม่มีบิลเหรอครับ ?
พนักงาน : ทำหน้าตกใจเล็กน้อย แล้วบอกว่ารอสักครู่นะคะ (เดินไปที่โต๊ะคอม แล้วปริ้นท์กระดาษออกมาให้สองแผ่น พร้อมยื่นให้)
พี่ชาย : (รับมาเสร็จก็ไม่ได้ตรวจเช็ค มาสังเกตเห็นอีกทีตอนขับรถออกมาว่ามันคือปริ้นท์สกรีนจากหน้าจอคอม ลายเซ็นต์พนักงานก็ไม่มี แต่ก็ไม่ได้วนรถกลับไปถาม เพราะตอนนั้นกำลังรีบครับ )
หมายเหตุ
1. ตอนเข้าใช้บริการ มีเพียงสุภาพสตรีอีกท่านที่รอจ่ายค่าบริการ นอกนั้นไม่มีใครเลย
2. พนักงานที่อยู่ตอนซื้อเครื่องมี 2 คน เป็นสุภาพสตรีทั้งคู่ คนที่มีปัญหาคือ คนที่เขียนหนังสือมือซ้าย
***จะใช้บริการสาขานี้ ต้องหาข้อมูลไปดีดีครับ พนักงานไม่มีความรู้ในผลิตภัณฑ์ แถมยังกวนTeenไม่ใช่น้อย ถ้าวันนั้นไม่รีบใช้เครื่อง คงไม่ซื้อสาขานี้เลย***
๊***Update***
18/01/58 (16.40น.) : CC1678(งานรับเรื่องร้องเรียน) : โทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องใบเสร็จ
จนท.แจ้งว่าจริงๆสาขาสามารถออกใบเสร็จได้ทุกรูปแบบ แล้วไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงมีหมายเหตุในรายการขายว่า “ออกใบเสร็จผิด”
19/01/58 (12.19น.) : Dtac Center ซีคอนบางแค : มีพนักงานโทรมาแจ้งว่า
ระบบเสียไม่สามารถออกใบเสร็จได้ แล้วที่ช็อปนั้นมีเฉพาะบิลเงินสด ถ้าจะขอใบเสร็จรูปแบบอื่นต้องติดต่อกับสาขาใหญ่อีกที ผมก็แย้งไปว่า
บิลเงินสดมันเขียนมือไม่ใช่เหรอ เกี่ยวอะไรกับระบบมีปัญหา ทำไมวันที่ซื้อถึงไม่ยอมออกมาให้ พนักงานเงียบไปแปปนึงแล้วตัดบทบอกว่า “เดี๋ยวจะให้น้องอีกคนโทรมาแจ้งเพิ่มเติม” แล้วก็หายเงียบไปเลย ไม่ติดต่อกลับมาอีก
19/01/58 (16.24น.) : CC1678 : โทรมาแจ้งว่าได้ติดต่อกับทางสาขาแล้ว ใบเสร็จจะได้ในวันพุธ 21/01/58 (คือวันนี้) จนท.ถามว่าจะให้ส่งไปให้ทางไปรษณีย์หรือเข้ามารับเอง “ผมเลือกที่จะเข้าไปรับด้วยตัวเองครับ”
วันนี้ (เวลาประมาณ 19.10น.) : เข้าไปในช็อปพนักงานแจ้งว่า บิลยังมาไม่ถึง
มีพนักงานกำลังไปเอาที่มาบุญครองสำนักงานใหญ่ จะขอคุยกับผู้ดูแลสาขา
ผู้ดูแลสาขาก็ไม่อยู่ จะขอคุยกับพนักงานที่ทำรายการในวันที่ซื้อเครื่อง
พนักงานคนนั้นก็ไม่อยู่ (ซึ่งมันบังเอิญจริงๆ ทั้งๆที่ได้แจ้งล่วงหน้าไปแล้วว่าให้ทั้งสองท่านนี้อยู่ด้วย จะได้คุยกันง่ายขึ้น) ส่วนพนักงานที่เหลือก็ตอบอะไรไม่ค่อยได้ สอบถามไปว่าทำไมวันนั้นไม่ออกเงินสด ทราบมาว่า
“ผู้ดูแลสาขาให้ปริ้นท์สกรีนมาให้” ซึ่งผมยอมรับเลยว่าอารมณ์เริ่มเสีย น้ำเสียงเริ่มเปลี่ยน แต่ก็ได้นั่งสงบสติอารมณ์อยู่เล็กน้อย แล้วได้เข้าไปสอบถามเพิ่มเติม และขอชื่อผู้ดูแลสาขาและพนักงานที่ทำรายการมา เข้าไปเสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก
*** ควรพิจารณาการทำงานของดีลเลอร์ Dtac Center ซีคอนบางแคหน่อยนะครับ
*** บิล/ใบเสร็จ เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรได้รับทุกครั้ง หากมีการชำระเงินเกิดขึ้น สำหรับบริษัทมหาชนอย่าง ดีแทค
*** ลูกค้าควรตรวจสอบความถูกต้องอย่างละเอียด เพราะไม่สามารถไว้ใจระบบการทำงานของบริษัทยักษ์ใหญ่ขนาดนี้ได้
*** ตั้งกระทู้นี้เพื่อให้ลูกค้า/ผู้ใช้งานรอบคอบในการตรวจสอบ ส่วนเรื่องนี้ผมไม่อยากติดตามแล้ว แล้วคงไม่ซื้อสินค้าใดๆจากDTACอีก พร้อมทั้งได้ขอชื่อผู้ดูแลสาขาและพนักงานแล้ว ได้ฝากให้ตัวแทนซึ่งตบปากรับคำแล้วว่าจะไปตั้งกระทู้ถามสดในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นDTACที่จะมาถึงนี้ให้ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้
คำตอบจากพนักงานDTAC CENTERซีคอนบางแค กรณีไม่ออกใบเสร็จ และไม่ให้เปิดกล่องเช็คเครื่อง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
๊***Update***
18/01/58 (16.40น.) : CC1678(งานรับเรื่องร้องเรียน) : โทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องใบเสร็จ จนท.แจ้งว่าจริงๆสาขาสามารถออกใบเสร็จได้ทุกรูปแบบ แล้วไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงมีหมายเหตุในรายการขายว่า “ออกใบเสร็จผิด”
19/01/58 (12.19น.) : Dtac Center ซีคอนบางแค : มีพนักงานโทรมาแจ้งว่าระบบเสียไม่สามารถออกใบเสร็จได้ แล้วที่ช็อปนั้นมีเฉพาะบิลเงินสด ถ้าจะขอใบเสร็จรูปแบบอื่นต้องติดต่อกับสาขาใหญ่อีกที ผมก็แย้งไปว่า บิลเงินสดมันเขียนมือไม่ใช่เหรอ เกี่ยวอะไรกับระบบมีปัญหา ทำไมวันที่ซื้อถึงไม่ยอมออกมาให้ พนักงานเงียบไปแปปนึงแล้วตัดบทบอกว่า “เดี๋ยวจะให้น้องอีกคนโทรมาแจ้งเพิ่มเติม” แล้วก็หายเงียบไปเลย ไม่ติดต่อกลับมาอีก
19/01/58 (16.24น.) : CC1678 : โทรมาแจ้งว่าได้ติดต่อกับทางสาขาแล้ว ใบเสร็จจะได้ในวันพุธ 21/01/58 (คือวันนี้) จนท.ถามว่าจะให้ส่งไปให้ทางไปรษณีย์หรือเข้ามารับเอง “ผมเลือกที่จะเข้าไปรับด้วยตัวเองครับ”
วันนี้ (เวลาประมาณ 19.10น.) : เข้าไปในช็อปพนักงานแจ้งว่า บิลยังมาไม่ถึง มีพนักงานกำลังไปเอาที่มาบุญครองสำนักงานใหญ่ จะขอคุยกับผู้ดูแลสาขา ผู้ดูแลสาขาก็ไม่อยู่ จะขอคุยกับพนักงานที่ทำรายการในวันที่ซื้อเครื่อง พนักงานคนนั้นก็ไม่อยู่ (ซึ่งมันบังเอิญจริงๆ ทั้งๆที่ได้แจ้งล่วงหน้าไปแล้วว่าให้ทั้งสองท่านนี้อยู่ด้วย จะได้คุยกันง่ายขึ้น) ส่วนพนักงานที่เหลือก็ตอบอะไรไม่ค่อยได้ สอบถามไปว่าทำไมวันนั้นไม่ออกเงินสด ทราบมาว่า “ผู้ดูแลสาขาให้ปริ้นท์สกรีนมาให้” ซึ่งผมยอมรับเลยว่าอารมณ์เริ่มเสีย น้ำเสียงเริ่มเปลี่ยน แต่ก็ได้นั่งสงบสติอารมณ์อยู่เล็กน้อย แล้วได้เข้าไปสอบถามเพิ่มเติม และขอชื่อผู้ดูแลสาขาและพนักงานที่ทำรายการมา เข้าไปเสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก
*** ควรพิจารณาการทำงานของดีลเลอร์ Dtac Center ซีคอนบางแคหน่อยนะครับ
*** บิล/ใบเสร็จ เป็นสิ่งที่ลูกค้าควรได้รับทุกครั้ง หากมีการชำระเงินเกิดขึ้น สำหรับบริษัทมหาชนอย่าง ดีแทค
*** ลูกค้าควรตรวจสอบความถูกต้องอย่างละเอียด เพราะไม่สามารถไว้ใจระบบการทำงานของบริษัทยักษ์ใหญ่ขนาดนี้ได้
*** ตั้งกระทู้นี้เพื่อให้ลูกค้า/ผู้ใช้งานรอบคอบในการตรวจสอบ ส่วนเรื่องนี้ผมไม่อยากติดตามแล้ว แล้วคงไม่ซื้อสินค้าใดๆจากDTACอีก พร้อมทั้งได้ขอชื่อผู้ดูแลสาขาและพนักงานแล้ว ได้ฝากให้ตัวแทนซึ่งตบปากรับคำแล้วว่าจะไปตั้งกระทู้ถามสดในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นDTACที่จะมาถึงนี้ให้ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้