คือเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน2014เราส่งอัลตร้าบุ๊คvaioรุ่นที่มันสไลดหน้าจอได้ เปนหน้าจอสัมผัสของโซนี่เข้าซ่อมที่ศูนย์พารากอน สาเหตุคือมันชาร์จไฟไม่เข้าค่ะ ที่เครื่องดับไปเพราะแบตหมด พนักงานก็บอกว่าได้ภายใน1อาทิตถ้าเสร็จก่อนจะโทรแจ้ง เราก็รอจนครบ1อาทิตไม่มีการโทรมา เราเลยไปหาที่ศูนย์เลย พนักงานบอกอยู่ระหว่างการซ่อม เราถามได้เมื่อไหร่ เค้าบอกอีกไม่เกิน1อาทิต ก็รวมเป็น2อาทิต เราก็ยังโอเคอยู่ ละเงียบหายไป เราเลยโทรไปถาม เค้าบอกอยู่ระหว่างการซ่อม เราก็เลยแบบทําไจเพราะพวกนี้ทํางานช้ามากเพื่อนเราบอกมาอ่ะค่ะ อีกอาทิตกว่าๆต่อมาทางศูนย์ก็โทรมาบอกว่าเครื่องติด bit locker code ต้องเอารหัสมาให้เค้า เราก็แบบไม่ค่อยรู้เรื่องคอมก็งงมันคืออะไร พนักงานบอกมันคือโค้ดที่ไช้ปลดล็อกเครื่อง เราก็ถามว่าไช้เปิดเครื่องหรอเค้าก็บอกว่าไช่ เราก็ให้รหัสไป(รหัสเปิดคอมที่ล็อก คือเราไม่รู้จริงๆว่าbit locker คืออะไร) แล้วบอกพนักงานว่าถ้าไม่ไช่รบกวนโทรกลับด้วยนะคะ พนักงานก็รับปากอย่างดีว่าจะติดต่อไป แล้วก็เงียบหาย เราก็คิดว่าสงสัยมันคงไช้ได้ เงียบไปนานมาก จนปาเข้าไปอาทิตที่4ละ เราไปที่ศูนย์อีกค่ะ พนักงานบอกว่า รหัสที่ให้มาใช้ไม่ได้ค่ะ เราก็ถามดิว่าแล้วทําไมไม่โทรกลับมาบอก จะได้หาให้ใหม่ พนักงานก็ทําหน้างงๆ แล้วไปเรียกช่างออกมา เราเลยบอกให้เอาคอมเราออกมาด้วย(กลัวหาย) พอเปิดหน้าจอขึ้นมา ก็เปนหน้าจอไห้ใส่bit locker code ช่างก็อธิบายว่ามันคือรหัส48หลัก โอ้วพระเจ้ารหัส48หลักนี่เกิดมาไม่เคยเหนเลย แล้วไอพนักงานที่โทรมาขอเรานี่ไม่ได้คุยกับช่างหรอว่ามันคืออะไรทําเสียเวลา หลังจากเราบอกช่างว่าไม่เคยเหนมาก่อน ช่างก็บอกให้เข้าอีเมล ที่เราใช้สมัครเปนแอคเค้าน์ของmicrosoft เราก็ทําตามที่ช่างบอกนะ แล้วในเมลมันก็ขึ้นว่าอีเมลนี้ไม่มีbit locker code เราก็บอกช่างไปช่างก็บอกว่ายังไงก็ต้องมี พอคุยกันไม่รู้เรื่อง ช่างก็เอาโทรศัพท์โทรหาช่างที่ศูนย์ไหญ่ให้เราคุย เราก็อ่านให้ฟังและแปลให้ ช่างก็บอกสักครู่นะครับแล้วให้เราถือสายรอ5นาทีได้มั้ง นานอยู่อ่ะค่ะ แล้วกลับมาพูดละขอสายช่างที่พารากอน คุยอะไรกันไม่รู้เค้าไม่ได้บอกเรา พอเค้าวางสาย เราก็ถามว่าแล้วจะทํายังไงมีวิธีที่จะเอาโค้ดไหม เค้าก็พูดหลายรอบว่า แนะนําให้ฟอร์แมตเครื่องครับ แล้วถามว่ามีอะไรสําคัญหรือเปล่า เราก็บอกว่ามี ยังไงก็ฟอร์แมตไม่ได้ ช่างก็บอกว่าก็ต้องเอาโค้ดมา เราก็ถามอยู่หลายรอบว่าแล้วจะให้ทํายังไง ไม่มีวิธีหรอ ช่างก็เงียบๆงงๆ พอสุดท้ายขออีเมลเรากับพาสเวิด ถามว่าสะดวกไหม เราก็ให้ไป(คือเปลี่ยนรหัสเปนรหัสใหม่แล้วเอาให้ แล้วอีกอย่างพนักงานบอกว่าถ้าไม่ทิ้งไว้เด๋วถ้าช่างจะใช้ให้โทรขออีกที เราว่ามันไม่โทรอีกชัว-.-) เราเสียเวลาร่วม2ชั่วโมงกับการไม่ได้อะไรเลย โมโหมากค่ะว่าจะไปนู่นนี่นั่นแผนพังหมด. หลังจากนั้นก็เงียบหายไปนานแสนนานเลยช่วงนั้นเป็นช่วงสอบเราพอดีเลยไม่ได้เข้าไปแถวนั้นอ่ะค่ะหลังจากนั้นก็เป็นปีใหม่ เลยยาวไปเลย พอหลังปีใหม่เราก็เข้าไปอีกรอบ ไปถามพนักงาน พนักงานบอกว่าสั่งตัวซีลปิดเครื่องอยู่ให้รอ1สัปดาห์ ดีๆให้รอจนคอมตกรุ่นเลยไหมมม ล่าสุดเมื่อวานค่ะ ทางศูนย์พารากอนโทรมาตอน17.50บอกว่าอะไหล่ที่สั่งมาแล้วใส่ให้แล้ว(แอบงงเพราะนางบอกสั่งตัวซีลเครื่อง) ส่วนเรื่องbit locker code ให้เราลองโทรไปคุยกับทางmicrosoft thailandดู เราถามเบอร์ติดต่อไร พนักงานบอกให้กูเกิ้ลเอา ดีๆๆ นอกจากจะโบ้ยนู่นนี่นั่นยังให้ไปหาเบอร์เองอีก เราก็รีบหาตอนนั้นแล้วรีบโทร ปรากฏโทรไปเค้าปิดทําการพอดี เกือบๆ6โมงอ่ะค่ะ โทรกลับไปsony ก็ปิดเหมือนกัน ดีๆๆ นี่คือจะยื้ออีกวันสินะ(ไม่อยากฟังเราด่าหล่ะสิ) วันนี้ตอนบ่ายๆ เราเลยโทรไปหาทางmicrosoft ใหม่ เค้าบอกต้องถ่ายหน้าจอคอมเรา ดูว่ามันอยู่ขั้นตอนไหน โดยเค้าให้อีเมลติดต่อมา(ทางmicrosoft ดูใส่ใจมากเลยนะคะต่างจากsony สุดๆ) เราเลยบอกเด๋วให้ทางsonyโทรหา เค้าเลยบอกให้ติดต่อที่คุณxxx วางสายเสด ซักชม.2ชม. เราก็โทรไปหาsony เราหาเบอร์ศูนย์พารากอนไม่เจอเลยโทรเข้าศูนย์ใหญ่ เค้าก็รับเรื่อง บอกว่าให้ช่างทําไรนะครับ เราก็บอกไปว่าให้โทรหาทาง microsoft เค้าถามเบออะไร เราก็บอกกูเกิ้ลเอาสิคะเหมือนที่พนักงานคุณบอกให้ฉันทํา เค้าก็นิ่งไปแปป ละตอบกลับมาว่าเด๋วแจ้งเรื่องให้ แล้วให้ทางศูนย์โทรกลับ เราบอกว่าคุณเคยพูดแบบนี้เคยโทรกลับเราสักครั้งไหม คอมเราก็ซ่อมไปจะ2เดือนละ พนักงานเลยรีบพูดว่าเด๋วให้ติดต่อกลับภายในวันนี้เลย เราก็บอกว่าแน่ใจ? เค้าก็บอกว่างั้นเด๋วผมให้เบอร์ติดต่อกรณีไม่ได้โทรไปนะครับ แล้วมันก็ไม่โทรมาจริงๆค่า แต่เราไม่ได้โทรไปเพราะช่วงเย็นเรายุ่งมากไม่มีเวลาเลยค่ะ
มีใครเคยเอาไปซ่อมแล้วเจอแบบนี้บ้างป่าวคะคือแย่มากเลย ไว้เด๋วถามมเรื่องราวจะทาอัพเดทให้นะคะ
ปล. อยากทราบว่าคอมเวลาชาร์จไม่เข้าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดเลยหรอคะ
ปล2. เราเดือดร้อนนะที่ไม่มีคอมใช้ ถ้ารู้ว่าบริการจะแย่ขนาดนี้คงไปซื้อยี่ห้ออื่นละค่ะ
เอาคอมไปส่งซ่อมศูนย์sony รอเกือบสองเดือนยังไม่ได้
มีใครเคยเอาไปซ่อมแล้วเจอแบบนี้บ้างป่าวคะคือแย่มากเลย ไว้เด๋วถามมเรื่องราวจะทาอัพเดทให้นะคะ
ปล. อยากทราบว่าคอมเวลาชาร์จไม่เข้าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดเลยหรอคะ
ปล2. เราเดือดร้อนนะที่ไม่มีคอมใช้ ถ้ารู้ว่าบริการจะแย่ขนาดนี้คงไปซื้อยี่ห้ออื่นละค่ะ