เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่องานคอมมาร์ตที่ผ่านมา ดิฉันซื้อเครื่อง sony vaio duo11 ทั้งที่ดู brand อื่น แต่เพราะความเชื่อใจใน sony ก็เลยเกิดเหตุ
10/2/2556 กลับจาก ตจว.พบว่าเครื่องมีปัญหา curcor เลื่อนขึ้นมุมบนซ้ายและคลิ๊กเองตลอดเวลาจนทำงานไม่ได้
ดิฉันพยายามหาข้อมูลใน internet อยู่ 2 วัน ไม่มีคำแนะนำใดๆ ก็เลยตัดสินใจส่งศูนย์ sony พารากอน พนักงานบริการดีมาก บอกเช็คแล้ว เคสนี้เคยมีที่ usa แต่เป็นปัญหาที่วิธีการใช้งาน คือรุ่นนี้เป็นหน้าจอสัมผัส ถ้าตรงไหนร้อนผิดปกติ เช่นเล่นในที่ร้อน หรือเอาไฟส่อง ก็อาจจะเกิดปัญหาได้
ดิฉันก็งงๆ แต่ก็พยายามเข้าใจ พนักงานบอก restore เครื่องแล้วอาการเป็นปกติ แต่ขอเครื่องให้ช่างเช็คอาการอีกซัก 7 วัน ดิฉันเห็นความรวดเร็วในการติดต่อกลับของศูนย์พารากอนก็วางใจ อนุญาตไป ทั้งที่จริงๆ ในความรู้สึกแล้ว hardware เสีย ควรเคลมเปลี่ยนเครื่องสิ แต่ก็เอานะ ใจดี...ถ้าปกติก็ไม่อยากมีปัญหา
วันที่ 19/2/2556 ดิฉันติดต่อขอรับเครื่องกลับ โดยจะเข้าไปรับที่ สนญ.ตรงถนนเพชรบุรีตัดใหม่ รับเครื่องกลับมาพร้อมคำแนะนำของพนักงานว่า...ถ้าเครื่องมีปัญหาอีก ให้ถ่ายคลิปเอาไว้ เพราะช่างไม่เจอปัญหา
กลับมาถึงบ้านเปิดเครื่องเทสต์ ก็เจอปัญหาทันที ดิฉันได้ถ่ายคลิปเอาไว้ และรีบนำกลับไปให้ที่ สนญ.ดูทันที เพราะวันรุ่งขึ้นจะต้องไปต่างจังหวัด ดิฉันไปพร้อมกับพี่ชาย ซึ่งพี่ชายบอกขอเคลมเปลี่ยนเครื่อง เพราะจ่ายเงินไปแล้วไม่อยากได้เครื่องที่มีปัญหา พนักงานแจ้งว่า..ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ จะพยายามซ่อมให้ พี่ชายไม่ยอมแต่ดิฉันก็เห็นใจพนักงาน เลยบอกให้ทิ้งเครื่องไว้ แล้วฝากใบส่งเครื่องไว้ที่พี่ชาย และขอให้พนักงานติดต่อดิฉันโดยตรง
ระหว่างที่ไป ตจว. ดิฉันโทร.เช็คพนักงานทุกวัน โดยหวังว่าจะได้รับคำตอบว่า เรียบร้อยแล้วค่ะ เครื่องเป็นปกติ มารับกลับบ้านได้ หรือทางเราซ่อมไม่ได้นะคะ แต่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ซึ่งมันควรจะเป็นแบบนั้น แต่คำตอบที่ได้รับคือ...
20/2/2556 ช่างเห็นอาการแล้วนะคะ คิดว่าหน้าจอเสีย เราสั่งหน้าจอมาเปลี่ยนให้แล้วนะคะ ขอเทสต์ก่อนพรุ่งนี้โทร.ไปแจ้งนะคะ
21/2/2556 เปลี่ยนหน้าจอให้แล้วคะ แต่ยังไม่หาย ช่างจะสั่งอะไหล่ตัวใหม่เป็นเซ็นเซอร์มาให้คะ ดิฉันก็เลยแจ้งไปว่า...ช่างของคุณน่าจะยอมรับได้แล้วว่า ซ่อมไม่ได้ เครื่องเสีย ทำเรื่องเคลมให้เราเถอะคะ เพราะคุณคงไม่อยากเสียเงินซื้อเครื่องเสียๆ มาใช้งานหรอกนะคะ
22/2/2556 พนักงานบอกจะทำเรื่องเคลมให้ จนวันนี้โทร.ไปถาม พนักงานบอก ..รอพิจารณาอยู่
จนถึงวันนี้ พนักงานบอกว่ายังตามตัวคนพิจารณาเรื่องนี้ไม่ได้ ดิฉันควรจะทำยังไงต่อไปดีคะ
บอกตรงๆ เข็ดละ sony คุณภาพแบบนี้กล้าเอามาขาย แล้วเราต้องขอความอนุเคราะห์จากเขาอีกนะ เสียเงินไปเพื่อ ลุ้น และรอความกรุณา
ถ้าเปลี่ยนเครื่องยากนัก ก็คืนเงินเถอะคะ ไม่เรียกร้องค่าเสียหายที่ต้องหาเครื่องสำรองมาเสนองานด้วย แต่ช่วยให้มันจบเถอะ
ปล.ดิฉันได้โพสต์ e-mail ที่ติดต่อกับพนักงานเอาไว้เป็นหลักฐาน เพราะตลอดเวลาคุยกับศูนย์ใช้ โทรศัพท์ กลัวจะไม่มีหลักฐานในการติดต่อคะ
http://ppantip.com/topic/30179649
ซื้อ sony vaio duo11 มา เครื่องเสียเกิดจาก hardware แต่บริษัทไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้ ขอคำแนะนำด้วยคะ
เมื่องานคอมมาร์ตที่ผ่านมา ดิฉันซื้อเครื่อง sony vaio duo11 ทั้งที่ดู brand อื่น แต่เพราะความเชื่อใจใน sony ก็เลยเกิดเหตุ
10/2/2556 กลับจาก ตจว.พบว่าเครื่องมีปัญหา curcor เลื่อนขึ้นมุมบนซ้ายและคลิ๊กเองตลอดเวลาจนทำงานไม่ได้
ดิฉันพยายามหาข้อมูลใน internet อยู่ 2 วัน ไม่มีคำแนะนำใดๆ ก็เลยตัดสินใจส่งศูนย์ sony พารากอน พนักงานบริการดีมาก บอกเช็คแล้ว เคสนี้เคยมีที่ usa แต่เป็นปัญหาที่วิธีการใช้งาน คือรุ่นนี้เป็นหน้าจอสัมผัส ถ้าตรงไหนร้อนผิดปกติ เช่นเล่นในที่ร้อน หรือเอาไฟส่อง ก็อาจจะเกิดปัญหาได้
ดิฉันก็งงๆ แต่ก็พยายามเข้าใจ พนักงานบอก restore เครื่องแล้วอาการเป็นปกติ แต่ขอเครื่องให้ช่างเช็คอาการอีกซัก 7 วัน ดิฉันเห็นความรวดเร็วในการติดต่อกลับของศูนย์พารากอนก็วางใจ อนุญาตไป ทั้งที่จริงๆ ในความรู้สึกแล้ว hardware เสีย ควรเคลมเปลี่ยนเครื่องสิ แต่ก็เอานะ ใจดี...ถ้าปกติก็ไม่อยากมีปัญหา
วันที่ 19/2/2556 ดิฉันติดต่อขอรับเครื่องกลับ โดยจะเข้าไปรับที่ สนญ.ตรงถนนเพชรบุรีตัดใหม่ รับเครื่องกลับมาพร้อมคำแนะนำของพนักงานว่า...ถ้าเครื่องมีปัญหาอีก ให้ถ่ายคลิปเอาไว้ เพราะช่างไม่เจอปัญหา
กลับมาถึงบ้านเปิดเครื่องเทสต์ ก็เจอปัญหาทันที ดิฉันได้ถ่ายคลิปเอาไว้ และรีบนำกลับไปให้ที่ สนญ.ดูทันที เพราะวันรุ่งขึ้นจะต้องไปต่างจังหวัด ดิฉันไปพร้อมกับพี่ชาย ซึ่งพี่ชายบอกขอเคลมเปลี่ยนเครื่อง เพราะจ่ายเงินไปแล้วไม่อยากได้เครื่องที่มีปัญหา พนักงานแจ้งว่า..ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ จะพยายามซ่อมให้ พี่ชายไม่ยอมแต่ดิฉันก็เห็นใจพนักงาน เลยบอกให้ทิ้งเครื่องไว้ แล้วฝากใบส่งเครื่องไว้ที่พี่ชาย และขอให้พนักงานติดต่อดิฉันโดยตรง
ระหว่างที่ไป ตจว. ดิฉันโทร.เช็คพนักงานทุกวัน โดยหวังว่าจะได้รับคำตอบว่า เรียบร้อยแล้วค่ะ เครื่องเป็นปกติ มารับกลับบ้านได้ หรือทางเราซ่อมไม่ได้นะคะ แต่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ซึ่งมันควรจะเป็นแบบนั้น แต่คำตอบที่ได้รับคือ...
20/2/2556 ช่างเห็นอาการแล้วนะคะ คิดว่าหน้าจอเสีย เราสั่งหน้าจอมาเปลี่ยนให้แล้วนะคะ ขอเทสต์ก่อนพรุ่งนี้โทร.ไปแจ้งนะคะ
21/2/2556 เปลี่ยนหน้าจอให้แล้วคะ แต่ยังไม่หาย ช่างจะสั่งอะไหล่ตัวใหม่เป็นเซ็นเซอร์มาให้คะ ดิฉันก็เลยแจ้งไปว่า...ช่างของคุณน่าจะยอมรับได้แล้วว่า ซ่อมไม่ได้ เครื่องเสีย ทำเรื่องเคลมให้เราเถอะคะ เพราะคุณคงไม่อยากเสียเงินซื้อเครื่องเสียๆ มาใช้งานหรอกนะคะ
22/2/2556 พนักงานบอกจะทำเรื่องเคลมให้ จนวันนี้โทร.ไปถาม พนักงานบอก ..รอพิจารณาอยู่
จนถึงวันนี้ พนักงานบอกว่ายังตามตัวคนพิจารณาเรื่องนี้ไม่ได้ ดิฉันควรจะทำยังไงต่อไปดีคะ
บอกตรงๆ เข็ดละ sony คุณภาพแบบนี้กล้าเอามาขาย แล้วเราต้องขอความอนุเคราะห์จากเขาอีกนะ เสียเงินไปเพื่อ ลุ้น และรอความกรุณา
ถ้าเปลี่ยนเครื่องยากนัก ก็คืนเงินเถอะคะ ไม่เรียกร้องค่าเสียหายที่ต้องหาเครื่องสำรองมาเสนองานด้วย แต่ช่วยให้มันจบเถอะ
ปล.ดิฉันได้โพสต์ e-mail ที่ติดต่อกับพนักงานเอาไว้เป็นหลักฐาน เพราะตลอดเวลาคุยกับศูนย์ใช้ โทรศัพท์ กลัวจะไม่มีหลักฐานในการติดต่อคะ
http://ppantip.com/topic/30179649