เรียน President SCB CARD
ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ทำการร้องเรียนผ่าน ppantip.com เนื่องจาก
1. ผมได้มีการแจ้งผ่าน Call Center เพื่อร้องเรียนท่าน แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถทำได้
2. ประเด็นปัญหาที่ผมจะร้องเรียน ผมเข้าใจว่าเป็นนโยบาย ดังนั้นจึงไม่สามารถให้พนักงานแก้ไขปัญหานี้
ก่อนอื่นขอเรียนชี้แจงว่าทุกวันนี้ผมใช้บริการต่างๆ ของบัตรเครดิต เพราะบริการต่างๆ ทำให้ผมสะดวกไม่ต้องพกเงินส่ดมากๆ และหักชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเดินทางไปชำระเอง
ปัจจุบันผมเป็นผู้ถือบัตร Visa Platinum เลขที่ xxxx-xxxx-xxxx-3933
ผมไม่เคยมีประวัติการค้างชำระหนี้ รวมถึงชำระหนี้เต็มวงเงินตลอดมา
โดยทั่วไปผมพอใจในบริการต่างๆ ของ SCB และคิดว่ายังต้องการใช้บริการต่อไป
ปกติผมจะไม่ได้มีการขอใช้บริการ SCB Card อะไรเป็นพิเศษ ยกเว้นทุกสิ้นปีผมจะมีการขอวงเงินเพิ่มเพื่อใช้ซื้อกองทุน LTF และ RMF
และพอต้นปีผมขายกองทุนที่ครบกำหนด ก็นำเงินมาปิดยอด ซึ่งผมจะใช้บริการชำระยอดผ่านการตัดผ่านบัญชีธนาคาร ทุกสิ้นเดือน
แต่ปลายปีที่ผ่านมาจนถึงต้นปีนี้ผมได้รับความยุ่งยากในการให้บริการของท่านดังนี้
1. เมื่อปลายปี 2537 ผมได้มีการขอเพิ่มวงเงินบัตร โดยแจ้งความประสงค์เพื่อนำไปซื้อกองทุน ดังที่เคยทำในหลายปีที่ผ่านมา หลังจากนั้น 2-3 วันผมก็ได้รับ SMS ว่า
SCB อนุมัติวงเงินชั่วคราวให้ท่านเรียบร้อยแล้ว กรุณาตรวจสอบวงเงินที่ได้รับอนุมัติและวงเงินคงเหลือที่ใช้ได้ที่ 027777777 กด 3 กด 2
ต่อมาเมื่อผมมีเวลาผมก็ไปธนาคาร SCB เพื่อซื้อกองทุนดังกล่าว แต่ปรากฎว่าได้รับคำตอบว่าวงเงินผมขาดไปประมาณ 2-3 หมื่นบาท เมื่อผมสอบถามไปที่ Call center ก็ไดรับคำ
ตอบว่าปีนี้ทางธนาคารไม่ให้เครดิตผมตามที่ขอ ให้เพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งมันทำให้ผมเสียเวลามาก แต่เมื่อผมรุกมากๆ เจ้าหน้าที่ก็ทำการเพิ่มวงเงินให้ผม แต่ก็ต้องนั่งรอที่ธนาคารถึง 2 ชั่วโมง
ขอเสนอแนะ ทางธนาคารควรแจ้งมาเลยว่าเพิ่มวงเงินให้ตามที่ขอเต็มจำนวน หรือ บางส่วน ข้อความที่ส่งมาทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าไม่มีปัญหา ผมจึงไม่ได้ทำการตรวจสอบอีกครั้งก่อนไปดำ
เนินธุรกรรม
2. เมื่อวานผมพยายามที่จะชำระค่าเครื่องบินผ่านบัตร แต่ไม่ผ่าน และมาเช้าวันนี้ผมได้รับการเตือนให้ชำระเงินค่า Net ที่ผมใช้การหักผ่านบัตรไว้ จึงสงสัยและได้โทร. ไปสอบถาม Call
center จึงทราบว่า ทางธนาคาร ได้ทำการประมวลผล และระงับ Creadit ผมไว้ จนกว่าผมจะชำระหนี้ ซึ่งผมมีทางเลือก 2 ทางคือ หนึ่ง ให้นำเงินไปปิดหนี้ทันที หรือ สอง ถ้าจะรอให้ตัด
บัญชีตอนสิ้นเดือน ก็ต้องรับสภาพที่ เงินหักอัตโนมัติต่างๆ ผมต้องวิ่งไปจ่ายเอง แต่เมื่อผมรุกมากๆ ก็ได้ทางออกที่สามคือ ให้ผมขอวงเงินเพิ่มชั่วคราวอีก
ข้อเสนอแนะ ทางธนาคารความระงับ Creadit เมื่อถึงกำหนดชำระเงิน+x แทนที่วันประมวลผล และควรมีการแจ้งกรณีวงเงินเต็ม เพื่อให้ลูกค้าได้ประสานงานแก้ไขปัญหาได้ล่วงหน้า
ขอที่ผมขอร้องเรียนให้มีการปรับปรุงมี 2 ประการดังกล่าว ส่วนทางธนาคารจะดำเนินการอย่างไรคงอยู่ในดุลพินิจครับ
เรียน President SCB CARD
ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ทำการร้องเรียนผ่าน ppantip.com เนื่องจาก
1. ผมได้มีการแจ้งผ่าน Call Center เพื่อร้องเรียนท่าน แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถทำได้
2. ประเด็นปัญหาที่ผมจะร้องเรียน ผมเข้าใจว่าเป็นนโยบาย ดังนั้นจึงไม่สามารถให้พนักงานแก้ไขปัญหานี้
ก่อนอื่นขอเรียนชี้แจงว่าทุกวันนี้ผมใช้บริการต่างๆ ของบัตรเครดิต เพราะบริการต่างๆ ทำให้ผมสะดวกไม่ต้องพกเงินส่ดมากๆ และหักชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเดินทางไปชำระเอง
ปัจจุบันผมเป็นผู้ถือบัตร Visa Platinum เลขที่ xxxx-xxxx-xxxx-3933
ผมไม่เคยมีประวัติการค้างชำระหนี้ รวมถึงชำระหนี้เต็มวงเงินตลอดมา
โดยทั่วไปผมพอใจในบริการต่างๆ ของ SCB และคิดว่ายังต้องการใช้บริการต่อไป
ปกติผมจะไม่ได้มีการขอใช้บริการ SCB Card อะไรเป็นพิเศษ ยกเว้นทุกสิ้นปีผมจะมีการขอวงเงินเพิ่มเพื่อใช้ซื้อกองทุน LTF และ RMF
และพอต้นปีผมขายกองทุนที่ครบกำหนด ก็นำเงินมาปิดยอด ซึ่งผมจะใช้บริการชำระยอดผ่านการตัดผ่านบัญชีธนาคาร ทุกสิ้นเดือน
แต่ปลายปีที่ผ่านมาจนถึงต้นปีนี้ผมได้รับความยุ่งยากในการให้บริการของท่านดังนี้
1. เมื่อปลายปี 2537 ผมได้มีการขอเพิ่มวงเงินบัตร โดยแจ้งความประสงค์เพื่อนำไปซื้อกองทุน ดังที่เคยทำในหลายปีที่ผ่านมา หลังจากนั้น 2-3 วันผมก็ได้รับ SMS ว่า
SCB อนุมัติวงเงินชั่วคราวให้ท่านเรียบร้อยแล้ว กรุณาตรวจสอบวงเงินที่ได้รับอนุมัติและวงเงินคงเหลือที่ใช้ได้ที่ 027777777 กด 3 กด 2
ต่อมาเมื่อผมมีเวลาผมก็ไปธนาคาร SCB เพื่อซื้อกองทุนดังกล่าว แต่ปรากฎว่าได้รับคำตอบว่าวงเงินผมขาดไปประมาณ 2-3 หมื่นบาท เมื่อผมสอบถามไปที่ Call center ก็ไดรับคำ
ตอบว่าปีนี้ทางธนาคารไม่ให้เครดิตผมตามที่ขอ ให้เพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งมันทำให้ผมเสียเวลามาก แต่เมื่อผมรุกมากๆ เจ้าหน้าที่ก็ทำการเพิ่มวงเงินให้ผม แต่ก็ต้องนั่งรอที่ธนาคารถึง 2 ชั่วโมง
ขอเสนอแนะ ทางธนาคารควรแจ้งมาเลยว่าเพิ่มวงเงินให้ตามที่ขอเต็มจำนวน หรือ บางส่วน ข้อความที่ส่งมาทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าไม่มีปัญหา ผมจึงไม่ได้ทำการตรวจสอบอีกครั้งก่อนไปดำ
เนินธุรกรรม
2. เมื่อวานผมพยายามที่จะชำระค่าเครื่องบินผ่านบัตร แต่ไม่ผ่าน และมาเช้าวันนี้ผมได้รับการเตือนให้ชำระเงินค่า Net ที่ผมใช้การหักผ่านบัตรไว้ จึงสงสัยและได้โทร. ไปสอบถาม Call
center จึงทราบว่า ทางธนาคาร ได้ทำการประมวลผล และระงับ Creadit ผมไว้ จนกว่าผมจะชำระหนี้ ซึ่งผมมีทางเลือก 2 ทางคือ หนึ่ง ให้นำเงินไปปิดหนี้ทันที หรือ สอง ถ้าจะรอให้ตัด
บัญชีตอนสิ้นเดือน ก็ต้องรับสภาพที่ เงินหักอัตโนมัติต่างๆ ผมต้องวิ่งไปจ่ายเอง แต่เมื่อผมรุกมากๆ ก็ได้ทางออกที่สามคือ ให้ผมขอวงเงินเพิ่มชั่วคราวอีก
ข้อเสนอแนะ ทางธนาคารความระงับ Creadit เมื่อถึงกำหนดชำระเงิน+x แทนที่วันประมวลผล และควรมีการแจ้งกรณีวงเงินเต็ม เพื่อให้ลูกค้าได้ประสานงานแก้ไขปัญหาได้ล่วงหน้า
ขอที่ผมขอร้องเรียนให้มีการปรับปรุงมี 2 ประการดังกล่าว ส่วนทางธนาคารจะดำเนินการอย่างไรคงอยู่ในดุลพินิจครับ