เรียน President SCB CARD

กระทู้คำถาม
เรียน President SCB CARD
ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ทำการร้องเรียนผ่าน ppantip.com เนื่องจาก
1. ผมได้มีการแจ้งผ่าน Call Center เพื่อร้องเรียนท่าน แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถทำได้
2. ประเด็นปัญหาที่ผมจะร้องเรียน ผมเข้าใจว่าเป็นนโยบาย ดังนั้นจึงไม่สามารถให้พนักงานแก้ไขปัญหานี้

ก่อนอื่นขอเรียนชี้แจงว่าทุกวันนี้ผมใช้บริการต่างๆ ของบัตรเครดิต เพราะบริการต่างๆ ทำให้ผมสะดวกไม่ต้องพกเงินส่ดมากๆ และหักชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเดินทางไปชำระเอง
ปัจจุบันผมเป็นผู้ถือบัตร Visa Platinum เลขที่ xxxx-xxxx-xxxx-3933
ผมไม่เคยมีประวัติการค้างชำระหนี้ รวมถึงชำระหนี้เต็มวงเงินตลอดมา
โดยทั่วไปผมพอใจในบริการต่างๆ ของ SCB และคิดว่ายังต้องการใช้บริการต่อไป
ปกติผมจะไม่ได้มีการขอใช้บริการ SCB Card อะไรเป็นพิเศษ ยกเว้นทุกสิ้นปีผมจะมีการขอวงเงินเพิ่มเพื่อใช้ซื้อกองทุน LTF และ RMF
และพอต้นปีผมขายกองทุนที่ครบกำหนด ก็นำเงินมาปิดยอด ซึ่งผมจะใช้บริการชำระยอดผ่านการตัดผ่านบัญชีธนาคาร ทุกสิ้นเดือน
แต่ปลายปีที่ผ่านมาจนถึงต้นปีนี้ผมได้รับความยุ่งยากในการให้บริการของท่านดังนี้
1. เมื่อปลายปี 2537 ผมได้มีการขอเพิ่มวงเงินบัตร โดยแจ้งความประสงค์เพื่อนำไปซื้อกองทุน ดังที่เคยทำในหลายปีที่ผ่านมา หลังจากนั้น 2-3 วันผมก็ได้รับ SMS ว่า
SCB อนุมัติวงเงินชั่วคราวให้ท่านเรียบร้อยแล้ว กรุณาตรวจสอบวงเงินที่ได้รับอนุมัติและวงเงินคงเหลือที่ใช้ได้ที่ 027777777 กด 3 กด 2
ต่อมาเมื่อผมมีเวลาผมก็ไปธนาคาร SCB เพื่อซื้อกองทุนดังกล่าว แต่ปรากฎว่าได้รับคำตอบว่าวงเงินผมขาดไปประมาณ 2-3 หมื่นบาท เมื่อผมสอบถามไปที่ Call center ก็ไดรับคำ

ตอบว่าปีนี้ทางธนาคารไม่ให้เครดิตผมตามที่ขอ ให้เพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งมันทำให้ผมเสียเวลามาก แต่เมื่อผมรุกมากๆ เจ้าหน้าที่ก็ทำการเพิ่มวงเงินให้ผม แต่ก็ต้องนั่งรอที่ธนาคารถึง 2 ชั่วโมง
ขอเสนอแนะ ทางธนาคารควรแจ้งมาเลยว่าเพิ่มวงเงินให้ตามที่ขอเต็มจำนวน หรือ บางส่วน ข้อความที่ส่งมาทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าไม่มีปัญหา ผมจึงไม่ได้ทำการตรวจสอบอีกครั้งก่อนไปดำ

เนินธุรกรรม
2. เมื่อวานผมพยายามที่จะชำระค่าเครื่องบินผ่านบัตร แต่ไม่ผ่าน และมาเช้าวันนี้ผมได้รับการเตือนให้ชำระเงินค่า Net ที่ผมใช้การหักผ่านบัตรไว้ จึงสงสัยและได้โทร. ไปสอบถาม Call

center จึงทราบว่า ทางธนาคาร ได้ทำการประมวลผล และระงับ Creadit ผมไว้ จนกว่าผมจะชำระหนี้ ซึ่งผมมีทางเลือก 2 ทางคือ หนึ่ง ให้นำเงินไปปิดหนี้ทันที หรือ สอง ถ้าจะรอให้ตัด

บัญชีตอนสิ้นเดือน ก็ต้องรับสภาพที่ เงินหักอัตโนมัติต่างๆ ผมต้องวิ่งไปจ่ายเอง แต่เมื่อผมรุกมากๆ ก็ได้ทางออกที่สามคือ ให้ผมขอวงเงินเพิ่มชั่วคราวอีก
ข้อเสนอแนะ ทางธนาคารความระงับ Creadit เมื่อถึงกำหนดชำระเงิน+x แทนที่วันประมวลผล และควรมีการแจ้งกรณีวงเงินเต็ม เพื่อให้ลูกค้าได้ประสานงานแก้ไขปัญหาได้ล่วงหน้า

ขอที่ผมขอร้องเรียนให้มีการปรับปรุงมี 2 ประการดังกล่าว ส่วนทางธนาคารจะดำเนินการอย่างไรคงอยู่ในดุลพินิจครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่