มารยาทในการ “ขอความช่วยเหลือ” “ขอข้อมูล” และ “ขอความรู้” จากผู้อื่น

สวัสดีครับ อมยิ้ม01



มีเรื่องหนึ่งที่ผมอยากเล่ามานานแล้ว   เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ  18 กันยายน 2557


ผมมีร้านให้บริการอยู่หนึ่งร้าน  
ซึ่งด้านหน้าร้านจะเป็นกระจกใสมองเห็นข้างในร้านทั้งหมดได้ชัดเจนว่าเป็นร้านให้บริการอะไร  
และผมมีน้องๆ พนักงานประจำร้านพลัดเปลี่ยนกันมาทำงานให้ที่ร้าน 3 คน  
ลูกค้าของร้านจะเป็นลูกค้าขาประจำที่มาใช้บริการบ่อยๆ  ตัวผมเองไม่ค่อยได้อยู่ทำงานที่ร้าน  
เพราะผมมีงานหลักคือให้คำปรึกษาอธิบายแนะแนวทางวิธีแก้ปัญหาให้กับลูกค้าของผมในเรื่องที่ผมรับให้คำปรึกษา
ซึ่งต้องเดินทางไปพบลูกค้านอกสถานที่บ่อย  และช่วงนั้นเองผมก็มีงานหลักเพิ่มมาอีกหนึ่งคือลงทุนใน TFEX ด้วย



วันพฤหัสบดีที่  18 กันยายน 2557


เป็นวันที่น้องๆ พนักงานประจำร้านของผมทั้ง 3 คนติดธุระจำเป็นต้องลาหยุดพร้อมกัน  
ผมจึงต้องอยู่ทำงานที่ร้านเอง  แต่เนื่องจากผมมีนัดหมายให้คำปรึกษากับลูกค้าในงานหลักของผมด้วย  
ผมจึงนัดลูกค้าให้มาพบกับผมที่ร้านแทนในเวลาบ่ายสามโมงถึงหกโมงเย็น  
ซึ่งผมต้องเตรียมตัวเพื่อให้ข้อมูลกับลูกค้า  
ผมจึงตัดสินใจปิดป้ายประกาศที่ประตูกระจกหน้าร้านแจ้งทุกคนที่เดินผ่านหน้าร้านว่า


“วันนี้ร้านเริ่มเปิดให้บริการในเวลา 6 โมงเย็น”   


ปิดป้ายเสร็จแล้วผมก็นั่งทำงานอยู่ในร้านเพื่อรอพบลูกค้างานหลักของผม  แต่ผมลืมปิดล็อกประตูกระจกของร้าน 5555 อมยิ้ม16ดอกไม้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่