ผมเหยียบคันเร่งไปประมาณความเร็ว ระยะนึงแล้วถอนคันเร่งปล่อยไหล แต่ความเร็วกลับลดลงช้า
จนต้องกดเบรกหนักกว่าปกติ แทบจะหน้าทิ่มกันเลยทีเดียว
เช่น เร่งจนถึงความเร็ว ประมาณ 80 ความเร็วรอบราวๆ 2,000
ถอนคันเร่ง ความเร็วรอบ ลดลงเหลือ 1000 นิดๆ (ภายใน 1-2 วิ)
แต่ความเร็วค่อยๆ ลดลงช้าๆ 80 -> 60 ราวๆ 5-10 วิ
ปล.
1. Mazda 2 ปี 2010
2. อาการนี้เริ่มสังเกตุได้หลังจากนำรถเข้าเช็คระยะ 60,000 โล ก่อนนำเข้าตรวจเช็คสภาพไม่รู้สึกแบบนี้มาก่อน
มีการเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง, กรองเครื่อง, ไส้กรองอากาศ, เสื้อไส้กรองเบนซิน, สารหล่อลื่นวาวล์, หลอดไฟ, สายพาน
3. พรมผมเป็นยางไม่แบบธรรมดาๆ ไม่ใช่เม็ดปุ่มๆ
มีใครเคยพบเจอแบบนี้บ้าง อยากหาแนวทางก่อนจะไปปรึกษากับศูนย์ว่าเป็นที่อะไร เพราะดูเหมือนเค้าก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน
ถอนคันเร่ง แล้วแต่ความเร็วลดลงช้า
จนต้องกดเบรกหนักกว่าปกติ แทบจะหน้าทิ่มกันเลยทีเดียว
เช่น เร่งจนถึงความเร็ว ประมาณ 80 ความเร็วรอบราวๆ 2,000
ถอนคันเร่ง ความเร็วรอบ ลดลงเหลือ 1000 นิดๆ (ภายใน 1-2 วิ)
แต่ความเร็วค่อยๆ ลดลงช้าๆ 80 -> 60 ราวๆ 5-10 วิ
ปล.
1. Mazda 2 ปี 2010
2. อาการนี้เริ่มสังเกตุได้หลังจากนำรถเข้าเช็คระยะ 60,000 โล ก่อนนำเข้าตรวจเช็คสภาพไม่รู้สึกแบบนี้มาก่อน
มีการเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง, กรองเครื่อง, ไส้กรองอากาศ, เสื้อไส้กรองเบนซิน, สารหล่อลื่นวาวล์, หลอดไฟ, สายพาน
3. พรมผมเป็นยางไม่แบบธรรมดาๆ ไม่ใช่เม็ดปุ่มๆ
มีใครเคยพบเจอแบบนี้บ้าง อยากหาแนวทางก่อนจะไปปรึกษากับศูนย์ว่าเป็นที่อะไร เพราะดูเหมือนเค้าก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน