หมดคำพูดกับ "Lazada" ...

****ที่ผมตั้งกระทู้นี่เผื่อขอความเป็นธรรมอย่างแรงครับ ไม่งั้นคงไม่กระเตื่อง ผมอยากให้ทาง lazada ปรับปรุงในด้านบริการหลังการขายอย่างมาก

ไม่ได้ต้องการดิสเครดิต แต่อยากให้ปรับปรุงครับ ถ้าผมไม่ตั้งกระทู้แบบนี้ทาง lazada คงลอยแพผมครับ
แล้วนึกถึงตาสีตาสาโดนแบนนี้ทำไงละครับ อยู่เฉยๆยอมเสียตังฟรีๆ? ไม่ใช่ผมครับ

เคสนี้เชื่อว่าไม่ใช่มีผมคนเดียวครับ ยังไงอยากให้ทาง lazada ช่วยปรับปรุงในด้านนี้ด้วยนะครับ สงสารผู้บริโภคครับ


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ผมได้สั่งสินค้ากับ lazada ไปเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2557 เป็น powerbank ELOOP E13 สีขาว รหัสออเดอร์คือ 308517896 แล้วได้รับสินค้าเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2557 ซึ่งพอได้รับของแกะห่อออกมาปรากฏว่า.. สินค้าไม่สามารถใช้การได้ ชาจไฟไม่เข้า กดปุ่มแล้วไฟสถานะไม่ขึ้น ชาจกับมือถือก็ไม่เข้า ก็คือมัน " พัง " นั้นเอง ผมจึงได้แจ้งขอคืนเงินในวันเดียวกันนั้นเลย และได้ส่งสินค้าคืนไปให้ทาง lazada ผ่านไปรษณีย์ไทยเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 ซึ่งมันยังไม่เกินกำหนดระยะเวลาคืนสินค้าที่ lazada ตั้งนโยบายไว้ (ถามว่าทำไมถึงไม่รีบส่งคืน ช่วงนั้นผมติดเรียน + ทำงานจึงแทบไม่มีเวลาว่างเลย)




หลังจากนั้น วันที่ 20 กันยายน 2557 ผมก็ลองเช็คดูผ่านเลข EMS ปรากฏว่าทาง lazada ได้รับสินค้าผมแล้ว ผมก็หมดห่วงรอทาง lazada ติดต่อกลับมาเอง..



แล้วจากนั้นผมก็รอ รอ รอ.. เวลาผ่านไปสองเดือน เดือนพฤศจิกายนผม โทรตามว่าเมื่อไหร่จะคืนเงิน ทาง cc(ค.สุพัตรา) ก็ได้ถาม เลขบช.ผม สอบถามอาการเสียสินค้า และบอกจะรับเรื่องไว้ให้ ยังไงจะติดต่อกลับไป

ผ่านไปอีกหนึ่งเดือน..(ธันวาคม) ผมโทรตามเรื่องทาง cc ตอบว่าเดี๋ยวจะเช็คกับทางคลับสินค้าให้ว่าสินค้าอยู่ไหน ทางโน้นหาสินค้าไม่เจอ(ชิหายแระ) ผมก็โอเค ยังไงก็ได้ขอเงินตรูคืนเถ๊อะ...

ผ่านไปอีกประมาณปลายเดือน ธันวาคม ว่าเอ๊ะทำไมนานจัง เมื่อไหร่จะคืนเงินผมสักที ทางcc ตอบกลับมาว่าเจอสินค้าแล้วเดี๋ยวจะลองเช็คสินค้าให้ ยังไงจะติดต่อกลับไปอีกที และได้สอบถามอาการเสียสินค้าอีก

หลังจากนั้นไม่นาน ไม่กี่วันผมก็ได้รับอีเมล์ตอบกลับจากทาง lazada ..

จุดนี้ทำผมปี๊ดมากๆ ......



อืม..ดู ดู๊ ดู ทาง lazada ตอบกลับมา.. ถ้าตรูไม่แกะของของเมริงแล้วตรูจะรู้ไหมครับว่า มันใช้ได้หรือไม่ได้ ????!!!!!!!!!!!
คืนนั้นผมส่งmailไปถามเลยว่าทำไมถึงตอบกลับมาแบบนี้ ? ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆกลับมา เช่นเคย..

หลังจากนั้นพอหมดปีใหม่(ประมาณวันที่ 3 มกราคม 2558) ผมได้โทรหา lazada อีกครั้งว่าเอ๊ะมันยังไงกันแน่ ทาง lazada บอกว่า " สินค้าใช้ได้ปรกติ ไม่มีปัญหาใดๆ ตอนนี้ได้ส่งให้ทาง ฝ่ายจัดส่งส่งไปแล้วเมื่อวันที่ 27(หรือ24นี่แหละไม่มั่นใจ) รอรับของได้เลย "  
ฉุนสิครับ อ้าวถ้ามันใข้ได้ จะส่งคืนไปทำไม???? มีการมาบอกด้วยว่าบอกอาการเสียไม่ชัดเจน ไม่ถ่ายรูปมา เอ้อก็มัน " ใช้ไม่ได้ " ยังต้องถามอีกเหรอว่าเสียยังไง ผมต้องเสียทั้งเวลา ทั้งเงิน ทั้งความรู้สึก แล้วเวลาที่ผ่านมา 4 เดือนที่ตามเรื่องนี่คืออะไร user error หรือ?
ถ้ามันใช้ได้ทำไมไม่บอกตั้งแต่ทีแรก ???? (ผมก็คิดในใจว่ามันจะใช้ได้ยังไงวะ miracle หรือยังไงจู่ๆใช้ได้)
ก็เออๆ ออๆ ไปรำคาญ

วันที่ 8 มกราคม 2558 ได้รับโทรศัพท์จากทาง kerry eppress(บ.จัดส่ง) ว่าของมาแล้ว ก็โอเคร รู้เรื่อง
วันที่ 9 มกราคม 2558(ตะกี้) เพิ่งว่าง เลยจะแกะดู แต่..เหมือนมีอะไรดลใจให้จะถ่ายคลิปตอนแกะ เผื่อว่ามันใช้ได้ไม่ได้ยังไง จะได้เอาไปอ้างได้ ก็ตัดสินใจไม่ถ่ายคลิปไว้ ขี้เกียจ... พอแกะออกปั๊บ นั้นไง.. เหมือนเดิม ใช้การไม่ได้ เหมือนตอนที่ของเมื่อ 4 เดือนก่อน...


หมดคำพูดกับ lazaดวยหัวข้า จริงๆครับ ทำไมต้องกลับกลอกลูกค้าแบบนี้ ผมเป็นฝ่ายผิดหรือที่ไม่ตามคุณ? ไม่ตามสินค้า?
ผมคิดว่า คงต้องใช้เวลาในการดำเนินการ แต่ปรากฏว่าคุณไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ติดต่อสอบถามอะไรผมเลย ต้องให้ผมเป็นฝ่ายตามง้อคุณ?

เคยศึกษามาเยอะครับกับ lazada ได้ยินด้านแย่ๆมาเยอะ แต่ก็ลองดูวะ หวยมันจะตกที่ตรูเหร๋อ ?
นั้นไงโดนจริงๆ กับตัวเลย

ฝากไว้ด้วยครับ ขอเงินคืน ค่าสินค้า 619 บาท ค่าส่งไปรษณีย์ 52 บาท หรือจะให้ผมคิดค่าน้ำมันรถที่ต้องไปส่งของคืนคุณ ค่าโทรศัพท์ที่เสียกับคุณไปด้วยครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่