ก่อนอื่นต้องขออภัยหากเขียนไม่ดี เพราะนี่คือกระทู้แรกที่ฉันเขียน
เริ่มเรื่องคือ ดิฉันได้ทำการติดต่อซื้อเครื่องกรองน้ำ โดยการเสริชหาางอินเตอร์เนต พบกับเบอร์โทร ศูนย์โคเวย์พัทยา ซึ่งใกล้กับบ้านดิฉันจึงตัดสินใจโทรคุย
โดยตกลงซื้อเครื่องกรองน้ำโคเวย์ รุ่น CHP08AR พร้อม เซอร์วิส 2 ปีบวกไส้กรอง กับ นาง พิชญธิดา ชินเวศยวงศ์ ซึ่งอ้างตัวเป็นผู้จัดการศูนย์โคเวย์พัทยา ในราคา 36000 บาท โดยจะทำการผ่อนชำระ 0% 10 งวด งวดละ 3600 บาท โดยชำระงวดแรกวันที่เจ้าหน้าที่มาติดตั้งเครื่องกรองน้ำ
ชำระค่างวดตามปกติทุกงวด จนกระทั่งวันหนึ่งได้รับใบแจ้งหนี้กับทาง บริษัทโคเวย์สำนักงานใหญ่ ยอดเงินค่อนข่างสูง จึงสอบถามไปกับเจ้าหน้าที่ที่มาเก็บเงิน ซึ่งก็เป็นคนเดียวกับที่มาเก็บเงิน ได้รับคำตอบว่าอาจเป็นข้อผิดพลาดของทางบริษัทแม่ แต่จะบอกผู้จัดการให้จัดการให้ ไม่ต้องเป็นห่วง
หลายเดือนถัดมาก้อยังมีใบแจ้งหนี้เข้ามาเหมือนเดิม ดิฉันจึทำการติดต่อกับ ผจก.สาขาพัทยา ได้รับคำตอบเหมือนเดิม ว่าไม่มีปัญหาค่ะ เดี๋ยวจะจัดการให้
ต่อมาดิฉันได้ทำการย้ายบ้าน ซึ่งไม่ได้สนใจเรื่องใบแจ้งหนี้ พอกลับไปที่บ้านเดิม เห็นว่ายังมีจดหมายแจ้งหนี้มา เลยโทรไปที่ บริษัทโคเวย์สำนักงานใหญ่ แล้วแจ้วว่าดิฉันได้ทำการชำระค่างวดครบแล้ว และดิฉันก้อมีใบเสร็จรับเงินของบริษัทด้วย คำตอบที่ได้รับคือ ถ้าลูกค้ามีใบเสร็จก้อไม่เป็นไรค่ะ แสดงว่าคุณจ่ายหมดแล้ว เราเลยนิ่งนอนใจ
ต่อมาเครื่องกรองน้ำของดิฉันได้เวลาต้องเปลี่ยนไส้กรอง จึงโทรติดต่อไปที่สาขาพัทยา ได้รับคำตอบคือเดี๋ยวรับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับ
หลายวันไม่มีการติดต่อกลับ จึงโทรไปที่กรุงเทพ ได้รับคำตอบคือ ไม่สามารถเซอร์วิสได้เพราะคุณยังค้างชำระค่างวด ยอด 2 หมื่นกว่าบาท
ตกใจค่ะ แล้วก้อแจ้งไปว่าชำระแล้ว และขู่จะฟ้อง สคบ. เรื่องนี้ด้วย
หลังจากนั้นจึงโทรไปหา ผจก.สาขาพัทยา แล้วก้อขู่อีกว่าจะแจ้ง ตร.จับ หากไม่มีการรับผิดชอบใดๆ ผจก.โคเวย์ ถามที่อยู่และได้เข้ามาหาเราที่ที่พัก แล้วขอดูบิลที่เราอ้างว่ามี พอเราให้ดู เราก็เลยขอเขาดู บช.บ้างโดยให้เพื่อนแกล้งบอกว่าเป็น ตร. เขาจึงให้ดู เราเลยขอถ่ายรูปนั้นไว้เป็นหลักฐาน
ผจก.อ้างว่าน่าจะเป็นการยักยอกเงินของเซลล์ ต่เซลล์ คนนั้นได้ลาออกไปแล้ว เพื่อไม่ให้มีปัญหา เธออ้างว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ โดยการจ่ายเงินของเธอเองให้กับบริษัท
สองสามเดือนต่อมา ดิฉันต้องการเซอร์วิสอีกครั้งติดต่อไปที่ สาขาพัทยา ได้คำตอบว่าแล้วจะจัดช่างเข้ามา เดี๋ยวจะติดต่อกลับ
สัปดาห์ต่อมาหลังจากที่ดิฉัน ติดต่อเรื่องเซอร์วิสกับสาขาพัทยา ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานทนายความติดต่อเข้ามา ว่าฉันเป็นหนี้และดำเนินคดีตามกฏหมาย ดิฉันแจ้วไปว่ามีเอกสารยืนยันการชำระเงินนะคะ เขาเลยให้ส่งไลน์เข้าไป พอส่งไปเรื่องก้อเงียบ จึงโทรไปที่โคเวย์สำนักงานใหญ่ ได้ความว่าจะติดต่อกลับ ซึ่งเราก้อได้แจ้งเข้าไปแล้วว่า เครื่องเราต้องการเซอร์วิสอย่างด่วน เขาบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 5 วัน
วันนี้ 9/1/15 โทรไปได้ความว่าเรายังเป็นหนี้กับทางบริษัทอยู่ 15900 บาท ดีมั้ยคะ บริการทุกระดับประทับใจมากค่ะ
เซอร์วิสได้ไม่ครบ ไม่เป็นไร แต่ยังต้องมาเป็นหนี้อีก แต่ดิฉันไม่ยอมหรอกค่ะ เข้าใจดีว่าเป็นเพราะเซลล์ แต่ก็เป็นเรื่องภานในบริษัท เพราะฉะนั้น สำนักงานใหญ่ต้องรับผิดชอบลูกค้าด้วย เพราะหัวบิลเป็นของคุณ
ดิฉันไม่รู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครมาหลายคนแล้ว แต่ถ้าฉันไม่มีใบเสร็จรับเงินที่เก็บไว้ตั้งแต่ปี 55 ป่านนี้คงต้องมานั่งใช้หนี้ที่ไม่ได้ก่อแล้วล่ะค่ะ
ขอบคุณท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ
ก็แค่อยากระบาย
โดนบริษัทโคเวย์โกง เรื่องค่าเครื่องกรองน้ำ
เริ่มเรื่องคือ ดิฉันได้ทำการติดต่อซื้อเครื่องกรองน้ำ โดยการเสริชหาางอินเตอร์เนต พบกับเบอร์โทร ศูนย์โคเวย์พัทยา ซึ่งใกล้กับบ้านดิฉันจึงตัดสินใจโทรคุย
โดยตกลงซื้อเครื่องกรองน้ำโคเวย์ รุ่น CHP08AR พร้อม เซอร์วิส 2 ปีบวกไส้กรอง กับ นาง พิชญธิดา ชินเวศยวงศ์ ซึ่งอ้างตัวเป็นผู้จัดการศูนย์โคเวย์พัทยา ในราคา 36000 บาท โดยจะทำการผ่อนชำระ 0% 10 งวด งวดละ 3600 บาท โดยชำระงวดแรกวันที่เจ้าหน้าที่มาติดตั้งเครื่องกรองน้ำ
ชำระค่างวดตามปกติทุกงวด จนกระทั่งวันหนึ่งได้รับใบแจ้งหนี้กับทาง บริษัทโคเวย์สำนักงานใหญ่ ยอดเงินค่อนข่างสูง จึงสอบถามไปกับเจ้าหน้าที่ที่มาเก็บเงิน ซึ่งก็เป็นคนเดียวกับที่มาเก็บเงิน ได้รับคำตอบว่าอาจเป็นข้อผิดพลาดของทางบริษัทแม่ แต่จะบอกผู้จัดการให้จัดการให้ ไม่ต้องเป็นห่วง
หลายเดือนถัดมาก้อยังมีใบแจ้งหนี้เข้ามาเหมือนเดิม ดิฉันจึทำการติดต่อกับ ผจก.สาขาพัทยา ได้รับคำตอบเหมือนเดิม ว่าไม่มีปัญหาค่ะ เดี๋ยวจะจัดการให้
ต่อมาดิฉันได้ทำการย้ายบ้าน ซึ่งไม่ได้สนใจเรื่องใบแจ้งหนี้ พอกลับไปที่บ้านเดิม เห็นว่ายังมีจดหมายแจ้งหนี้มา เลยโทรไปที่ บริษัทโคเวย์สำนักงานใหญ่ แล้วแจ้วว่าดิฉันได้ทำการชำระค่างวดครบแล้ว และดิฉันก้อมีใบเสร็จรับเงินของบริษัทด้วย คำตอบที่ได้รับคือ ถ้าลูกค้ามีใบเสร็จก้อไม่เป็นไรค่ะ แสดงว่าคุณจ่ายหมดแล้ว เราเลยนิ่งนอนใจ
ต่อมาเครื่องกรองน้ำของดิฉันได้เวลาต้องเปลี่ยนไส้กรอง จึงโทรติดต่อไปที่สาขาพัทยา ได้รับคำตอบคือเดี๋ยวรับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับ
หลายวันไม่มีการติดต่อกลับ จึงโทรไปที่กรุงเทพ ได้รับคำตอบคือ ไม่สามารถเซอร์วิสได้เพราะคุณยังค้างชำระค่างวด ยอด 2 หมื่นกว่าบาท
ตกใจค่ะ แล้วก้อแจ้งไปว่าชำระแล้ว และขู่จะฟ้อง สคบ. เรื่องนี้ด้วย
หลังจากนั้นจึงโทรไปหา ผจก.สาขาพัทยา แล้วก้อขู่อีกว่าจะแจ้ง ตร.จับ หากไม่มีการรับผิดชอบใดๆ ผจก.โคเวย์ ถามที่อยู่และได้เข้ามาหาเราที่ที่พัก แล้วขอดูบิลที่เราอ้างว่ามี พอเราให้ดู เราก็เลยขอเขาดู บช.บ้างโดยให้เพื่อนแกล้งบอกว่าเป็น ตร. เขาจึงให้ดู เราเลยขอถ่ายรูปนั้นไว้เป็นหลักฐาน
ผจก.อ้างว่าน่าจะเป็นการยักยอกเงินของเซลล์ ต่เซลล์ คนนั้นได้ลาออกไปแล้ว เพื่อไม่ให้มีปัญหา เธออ้างว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ โดยการจ่ายเงินของเธอเองให้กับบริษัท
สองสามเดือนต่อมา ดิฉันต้องการเซอร์วิสอีกครั้งติดต่อไปที่ สาขาพัทยา ได้คำตอบว่าแล้วจะจัดช่างเข้ามา เดี๋ยวจะติดต่อกลับ
สัปดาห์ต่อมาหลังจากที่ดิฉัน ติดต่อเรื่องเซอร์วิสกับสาขาพัทยา ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานทนายความติดต่อเข้ามา ว่าฉันเป็นหนี้และดำเนินคดีตามกฏหมาย ดิฉันแจ้วไปว่ามีเอกสารยืนยันการชำระเงินนะคะ เขาเลยให้ส่งไลน์เข้าไป พอส่งไปเรื่องก้อเงียบ จึงโทรไปที่โคเวย์สำนักงานใหญ่ ได้ความว่าจะติดต่อกลับ ซึ่งเราก้อได้แจ้งเข้าไปแล้วว่า เครื่องเราต้องการเซอร์วิสอย่างด่วน เขาบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 5 วัน
วันนี้ 9/1/15 โทรไปได้ความว่าเรายังเป็นหนี้กับทางบริษัทอยู่ 15900 บาท ดีมั้ยคะ บริการทุกระดับประทับใจมากค่ะ
เซอร์วิสได้ไม่ครบ ไม่เป็นไร แต่ยังต้องมาเป็นหนี้อีก แต่ดิฉันไม่ยอมหรอกค่ะ เข้าใจดีว่าเป็นเพราะเซลล์ แต่ก็เป็นเรื่องภานในบริษัท เพราะฉะนั้น สำนักงานใหญ่ต้องรับผิดชอบลูกค้าด้วย เพราะหัวบิลเป็นของคุณ
ดิฉันไม่รู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครมาหลายคนแล้ว แต่ถ้าฉันไม่มีใบเสร็จรับเงินที่เก็บไว้ตั้งแต่ปี 55 ป่านนี้คงต้องมานั่งใช้หนี้ที่ไม่ได้ก่อแล้วล่ะค่ะ
ขอบคุณท่านที่เข้ามาอ่านนะคะ
ก็แค่อยากระบาย