เนื่องจากทางแอร์อินเดียได้ทำการยกเลิกไฟลท์ AI 333 (BKK-DEL) ของวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ทำให้ไม่สามารถขึ้นบินได้
ทำให้ผมเกิดปัญหา Travel Delay ไป 15 ช.ม. ครับ แต่โชคดีที่ผมได้ทำประกันการเดินทางเอาไว้ เลยสามารถชดเชยการ delay ตรงนี้ได้
แต่ผมจะต้องได้รับจดหมายหรือหนังสือรับรองจากสายการบินอย่างเป็นทางการว่าได้ทำการยกเลิกไฟลท์นี้
ดังนั้นเลยอยากทราบว่ามีท่านใดเคยขอหนังสือรับรองลักษณะนี้กับแอร์อินเดียมาบ้างหรือเปล่าครับ เพราะเมื่อซักครู่ที่ผ่านมา
ผมได้ติดต่อไปเบอร์ 02-216-5695 ซึ่งเป็นสำนักงานที่พญาไท แต่เจ้าหน้านี้ได้แจ้งว่ายังไม่เคยมีใครเคยขอหนังสือลักษณะแบบนี้มาก่อนครับ
ผมเลยตกใจและแปลกใจเล็กน้อย เพราะผมเข้าใจว่าหนังสือรับรองสถานะการยกเลิกบินแบบนี้ ทางสายการบินทุกสายน่าจะเคยมีการออก
ให้ผู้โดยสารเพื่อไปทำเรื่องเบิกประกันหรือเปล่า
(แต่ก่อนหน้านี้ผมได้ส่งอีเมลย์แจ้งร้องขอไปยังอีเมลย์ที่อยู่ในเวปไซต์แอร์อินเดียแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด)
พูดถึงเรื่องการยกเลิกไฟลท์นี้ ถ้าใครนั่งไฟล์ท์เดียวกับผมจะรู้ว่าการจัดการของแอร์อินเดียแปลกมาก
ปล่อยให้ผู้โดยสารนั่งรอบนเครื่องเกือบสองชั่วโมง เปิดแอร์เตรียมบินแล้วถึงเพิ่งมาบอกว่าเครื่องยนต์ขัดข้องไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาบินได้
แต่ยังพอโชคดีอยู่บ้างที่แอร์อินเดียเป็นสมาชิก Star Alliance ผมเลยได้ไฟลทชดเชยเป็นการบินไทยบินตรง
มีท่านใดเคยขอหนังสือรับรอง Flight cancel จากสายการบินแอร์อินเดียบ้างครับ
ทำให้ผมเกิดปัญหา Travel Delay ไป 15 ช.ม. ครับ แต่โชคดีที่ผมได้ทำประกันการเดินทางเอาไว้ เลยสามารถชดเชยการ delay ตรงนี้ได้
แต่ผมจะต้องได้รับจดหมายหรือหนังสือรับรองจากสายการบินอย่างเป็นทางการว่าได้ทำการยกเลิกไฟลท์นี้
ดังนั้นเลยอยากทราบว่ามีท่านใดเคยขอหนังสือรับรองลักษณะนี้กับแอร์อินเดียมาบ้างหรือเปล่าครับ เพราะเมื่อซักครู่ที่ผ่านมา
ผมได้ติดต่อไปเบอร์ 02-216-5695 ซึ่งเป็นสำนักงานที่พญาไท แต่เจ้าหน้านี้ได้แจ้งว่ายังไม่เคยมีใครเคยขอหนังสือลักษณะแบบนี้มาก่อนครับ
ผมเลยตกใจและแปลกใจเล็กน้อย เพราะผมเข้าใจว่าหนังสือรับรองสถานะการยกเลิกบินแบบนี้ ทางสายการบินทุกสายน่าจะเคยมีการออก
ให้ผู้โดยสารเพื่อไปทำเรื่องเบิกประกันหรือเปล่า
(แต่ก่อนหน้านี้ผมได้ส่งอีเมลย์แจ้งร้องขอไปยังอีเมลย์ที่อยู่ในเวปไซต์แอร์อินเดียแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด)
พูดถึงเรื่องการยกเลิกไฟลท์นี้ ถ้าใครนั่งไฟล์ท์เดียวกับผมจะรู้ว่าการจัดการของแอร์อินเดียแปลกมาก
ปล่อยให้ผู้โดยสารนั่งรอบนเครื่องเกือบสองชั่วโมง เปิดแอร์เตรียมบินแล้วถึงเพิ่งมาบอกว่าเครื่องยนต์ขัดข้องไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาบินได้
แต่ยังพอโชคดีอยู่บ้างที่แอร์อินเดียเป็นสมาชิก Star Alliance ผมเลยได้ไฟลทชดเชยเป็นการบินไทยบินตรง