Lotus กับ Service Mind

กระทู้สนทนา
วันนี้ ช่วงเวลาประมาณ  8 โมงกว่า ๆ    

คุณแม่อายุ 60 กว่า ๆ ขาเดินไม่ค่อยสะดวกต้องใช้ไม้เท้าช่วยเพราะเคยผ่าตัดขา เดินทางไปกับพี่สาวอายุ 40 กว่า
ไปซื้อกระเช้าปีใหม่จำนวน 3 กระเช้า สำหรับให้ลูกค้า 3 ท่าน ที่โลตัสพระราม 3
กระเช้า แต่ละอันค่อนข้างใหญ่ พี่สาวจึงถามพนักงานว่ามีรถเข็นใหญ่กว่านี้ไม๊
เพราะตะกร้าใหญ่ ต้องใส่รถเข็น 3 คันก็เข็นไม่สะดวก เพราะต้องพยุงคุณแม่ด้วย

พนักงาน ( หัวหน้าแคชเชียร์ ) : ไม่มี ไม่มี เห็นเท่าไหร่ก็เท่านั้นแหล่ะ
คุณแม่ : มีพนักงานช่วยเข็นรถไปตรงช่องจ่ายเงินไม๊คะ
พนักงาน : โลตัสไม่มีนโยบาย
คุณแม่ : เคยไปซื้อของที่อื่น ๆ ก็มีคนช่วยนะคะ
พนักงาน : งั้นคุณก็ต้องไปซื้อเซนทรัล ที่นี่ไม่มีนโยบาย

คือ ทางโลตัสอาจไม่มีนโยบาย ดังกล่าวจริง แต่พนักงานควรมี Service mind มากกว่านี้ไม๊
เช่น ตอบคำถามด้วยใจบริการ ไม่ใช่ไล่ลูกค้าไปซื้อของที่อื่น
ถึงแม้ไม่มีนโยบาย แต่การเอื้อเฟื้อแก่คนชรา ก็น่าจะเป็นสิ่งที่จำเป็นใน งานบริการ ใช่หรือไม่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่