ดิฉันใช้งานเบอร์โทรศัพท์รายเดือนของ Truemove เมื่อต้นเดือนธันวาคมตัดสินใจย้ายเครือข่ายเป็น Dtac
ได้โทรไปหาทรูมูฟสอบถามวิธีย้ายค่าย ซึ่งจนท.บอกให้ติดต่อศูนย์บริการ และจ่ายยอดค้างชำระให้เรียบร้อย
//////////////////////
ดิฉันติดต่อศูนย์บริการที่เมกะบางนา ประมาณวันที่14ธันวา เพื่อถามว่าหากต้องการย้ายค่าย ต้องเปลี่ยนเบอร์เป็นเติมเงินก่อนมั้ย
เพราะกลัวมีปัญหาเรื่องยอดใช้งานระหว่างการย้ายค่าย พนักงานได้ตรวจสอบเบอร์และแจ้งว่า สามารถย้ายออกได้เลย ไม่ต้องเปลี่ยนเป็นเติมเงิน
เพราะเบอร์พึ่งตัดรอบบิลพอดี และก็ได้จ่ายยอดค้างชำระหมดแล้ว หลังจากนั้นก็ได้ติดต่อศูนย์บริการดีแทค ดำเนินการย้ายค่าย
//////////////////////
หลังจากนั้นหน้าจอก็ยังขึ้นเป็น Truemoveอีกอาทิตย์กว่าๆ จึงโทรไปสอบถามสถานะการย้ายค่ายทางดีแทค ซึ่งแจ้งว่า ตอนนี้เบอร์ติดStatus
ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากหมายเลขของผู้โอนย้ายมิใช่หมายเลขของผู้โอนย้าย (คือชื่อไม่ตรงกัน) ซึ่งดิฉันก็ได้ทวนชื่อนามสกุลกับทางดีแทค
และก็โทรไปสอบถามทางทรูมูฟซึ่งก็ตรงกัน (แล้วที่ย้ายไม่สำเร็จเพราะชื่อไม่ตรงกันคือไร???) ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ได้ส่งเรื่องให้อีกครั้ง
//////////////////////
หลายวันต่อมา ทางทรูก็ได้โทรมาสอบถาม เสนอโปรโมชั่นพิเศษหากเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย ซึ่งดิฉันก็ปฏิเสธ เพราะต้องการเปลี่ยนมาใช้ดีแทค
//////////////////////
หลายวันต่อๆมา การย้ายค่ายก็ไม่เรียบร้อยซักที หน้าจอยังขึ้นเป็นTrue -_-* วันที่29ธ.ค.ทางทรูมูฟโทรมาแจ้งว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เบอร์นี้ จะใช้บริการกับทรู และพรุ่งนี้ภายในเที่ยงก็เปลี่ยนซิมใช้เป็นดีแทคได้เลย และแจ้งว่าหากตอนนี้เปลี่ยนใจไม่ย้ายค่ายให้โทรกลับมา จะเสนอโปรโมชั่นพิเศษให้ //ดิฉันปฏิเสธ
//////////////////////
อีก1วันต่อมา 30ธ.ค. ทางดีแทคโทรมาค่ะ แจ้งว่าตอนนี้เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนย้ายได้ เนื่องจากติดค่าบริการกับผู้ให้บริการรายเดิมอยู่ (งงมาก อะไรกันนักกันหนา!!! ไหนเมื่อวานทรูยังโทรมาบอกว่าวันนี้ภายในเที่ยงจะย้ายได้แล้ว!!!) จึงได้โทรไปสอบถามทางทรู พนักงานบอกว่ามียอดค่าใช้บริการเดือนธันวาคม ต้องจ่ายยอดนี้ก่อน จึงย้ายค่ายได้ ซึ่งดิฉันก็แจ้งไปว่าก่อนหน้านี้สอบถามพนักงาน พนักงานบอกว่าย้ายได้เลย เพราะพึ่งจะตัดรอบบิลไป และชำระค่าบริการที่ค้างทั้งหมดแล้ว ตอนนี้ไม่มียอด ย้ายออกตอนนี้ไม่มีค่าบริการ ไม่ต้องทำเป็นเติมเงิน และระหว่างนี้ดิฉันก็ไม่ได้ใช้งานอินเตอร์เน็ต ไม่ได้โทรเลย ยกเว้นโทรมา 1331 นี่แหละ (แล้วคืออะไร มาคิดค่าบริการอะไร??!!!) พนักงานแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ที่เมกะบางนาติดต่อกลับ ภายใน24ชม. ลดยอดการใช้งานระหว่างเดือน เพราะว่าพนักงานแจ้งไม่เคลียร์เอง
//////////////////////////////
วันที่31 ธ.ค.ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงได้โทรไปสอบถาม 1331 อีกครั้ง ซึ่งก็ได้รับคำตอบเดิม ให้รอการติดต่อกลับ ทีนี้ไม่บอกว่า24ชม.ละ บอกให้รออย่างเดียว(!!!!!)
#วันนี้ 2 มกราก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมการดำเนินการมันต้องใช้เวลานานขนาดนี้ หรือว่าจะยื้อให้ค่าบริการมันเป็น2เดือน และก็บังคับให้จ่าย??? ทีตอนนัดแจ้งโปรโมชั่นนี่ได้รับการติดต่อกลับอย่างรวดเร็ว แต่นี่รู้สึกเหมือนเบื้องหลังมีการยื้อให้ย้ายออกยากๆ เพื่อให้เกิดค่าบริการรอบบิลใหม่ ซึ่งค่าบริการที่เกิดขึ้นใหม่ก็ไม่ได้หนักหนา จริงๆจ่ายก็จ่ายได้ แต่ประเด็นคือเราถามคุณแล้ว ต้องทำเป็นเติมเงินก่อนมั้ย คุณก็ตอบว่าไม่ต้อง และรอบบิลนี้คือดิฉันไม่ได้ใช้งานเลย เพราะเตรียมเบอร์เตรียมย้ายออกอย่างเดียว แบบนี้มันเหมือนการเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆ รู้สึกผิดหวังกับค่ายนี้มากๆค่ะ
#ก่อนหน้านี้ก็เคยย้ายออกแต่เป็นเบอร์เติมเงิน เหลือเงินในเบอร์เยอะด้วย ไม่ถึงอาทิตย์ดำเนินการเรียบร้อย ไม่มีปัญหาแบบนี้ คืออะไร??
Truemove เอาเปรียบผู้บริโภค ยื้อลูกค้าย้ายค่ายจนมีค่าบริการเดือนใหม่เกิดขึ้น
ได้โทรไปหาทรูมูฟสอบถามวิธีย้ายค่าย ซึ่งจนท.บอกให้ติดต่อศูนย์บริการ และจ่ายยอดค้างชำระให้เรียบร้อย
//////////////////////
ดิฉันติดต่อศูนย์บริการที่เมกะบางนา ประมาณวันที่14ธันวา เพื่อถามว่าหากต้องการย้ายค่าย ต้องเปลี่ยนเบอร์เป็นเติมเงินก่อนมั้ย
เพราะกลัวมีปัญหาเรื่องยอดใช้งานระหว่างการย้ายค่าย พนักงานได้ตรวจสอบเบอร์และแจ้งว่า สามารถย้ายออกได้เลย ไม่ต้องเปลี่ยนเป็นเติมเงิน
เพราะเบอร์พึ่งตัดรอบบิลพอดี และก็ได้จ่ายยอดค้างชำระหมดแล้ว หลังจากนั้นก็ได้ติดต่อศูนย์บริการดีแทค ดำเนินการย้ายค่าย
//////////////////////
หลังจากนั้นหน้าจอก็ยังขึ้นเป็น Truemoveอีกอาทิตย์กว่าๆ จึงโทรไปสอบถามสถานะการย้ายค่ายทางดีแทค ซึ่งแจ้งว่า ตอนนี้เบอร์ติดStatus
ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากหมายเลขของผู้โอนย้ายมิใช่หมายเลขของผู้โอนย้าย (คือชื่อไม่ตรงกัน) ซึ่งดิฉันก็ได้ทวนชื่อนามสกุลกับทางดีแทค
และก็โทรไปสอบถามทางทรูมูฟซึ่งก็ตรงกัน (แล้วที่ย้ายไม่สำเร็จเพราะชื่อไม่ตรงกันคือไร???) ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ได้ส่งเรื่องให้อีกครั้ง
//////////////////////
หลายวันต่อมา ทางทรูก็ได้โทรมาสอบถาม เสนอโปรโมชั่นพิเศษหากเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย ซึ่งดิฉันก็ปฏิเสธ เพราะต้องการเปลี่ยนมาใช้ดีแทค
//////////////////////
หลายวันต่อๆมา การย้ายค่ายก็ไม่เรียบร้อยซักที หน้าจอยังขึ้นเป็นTrue -_-* วันที่29ธ.ค.ทางทรูมูฟโทรมาแจ้งว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เบอร์นี้ จะใช้บริการกับทรู และพรุ่งนี้ภายในเที่ยงก็เปลี่ยนซิมใช้เป็นดีแทคได้เลย และแจ้งว่าหากตอนนี้เปลี่ยนใจไม่ย้ายค่ายให้โทรกลับมา จะเสนอโปรโมชั่นพิเศษให้ //ดิฉันปฏิเสธ
//////////////////////
อีก1วันต่อมา 30ธ.ค. ทางดีแทคโทรมาค่ะ แจ้งว่าตอนนี้เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนย้ายได้ เนื่องจากติดค่าบริการกับผู้ให้บริการรายเดิมอยู่ (งงมาก อะไรกันนักกันหนา!!! ไหนเมื่อวานทรูยังโทรมาบอกว่าวันนี้ภายในเที่ยงจะย้ายได้แล้ว!!!) จึงได้โทรไปสอบถามทางทรู พนักงานบอกว่ามียอดค่าใช้บริการเดือนธันวาคม ต้องจ่ายยอดนี้ก่อน จึงย้ายค่ายได้ ซึ่งดิฉันก็แจ้งไปว่าก่อนหน้านี้สอบถามพนักงาน พนักงานบอกว่าย้ายได้เลย เพราะพึ่งจะตัดรอบบิลไป และชำระค่าบริการที่ค้างทั้งหมดแล้ว ตอนนี้ไม่มียอด ย้ายออกตอนนี้ไม่มีค่าบริการ ไม่ต้องทำเป็นเติมเงิน และระหว่างนี้ดิฉันก็ไม่ได้ใช้งานอินเตอร์เน็ต ไม่ได้โทรเลย ยกเว้นโทรมา 1331 นี่แหละ (แล้วคืออะไร มาคิดค่าบริการอะไร??!!!) พนักงานแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ที่เมกะบางนาติดต่อกลับ ภายใน24ชม. ลดยอดการใช้งานระหว่างเดือน เพราะว่าพนักงานแจ้งไม่เคลียร์เอง
//////////////////////////////
วันที่31 ธ.ค.ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงได้โทรไปสอบถาม 1331 อีกครั้ง ซึ่งก็ได้รับคำตอบเดิม ให้รอการติดต่อกลับ ทีนี้ไม่บอกว่า24ชม.ละ บอกให้รออย่างเดียว(!!!!!)
#วันนี้ 2 มกราก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมการดำเนินการมันต้องใช้เวลานานขนาดนี้ หรือว่าจะยื้อให้ค่าบริการมันเป็น2เดือน และก็บังคับให้จ่าย??? ทีตอนนัดแจ้งโปรโมชั่นนี่ได้รับการติดต่อกลับอย่างรวดเร็ว แต่นี่รู้สึกเหมือนเบื้องหลังมีการยื้อให้ย้ายออกยากๆ เพื่อให้เกิดค่าบริการรอบบิลใหม่ ซึ่งค่าบริการที่เกิดขึ้นใหม่ก็ไม่ได้หนักหนา จริงๆจ่ายก็จ่ายได้ แต่ประเด็นคือเราถามคุณแล้ว ต้องทำเป็นเติมเงินก่อนมั้ย คุณก็ตอบว่าไม่ต้อง และรอบบิลนี้คือดิฉันไม่ได้ใช้งานเลย เพราะเตรียมเบอร์เตรียมย้ายออกอย่างเดียว แบบนี้มันเหมือนการเอาเปรียบผู้บริโภคชัดๆ รู้สึกผิดหวังกับค่ายนี้มากๆค่ะ
#ก่อนหน้านี้ก็เคยย้ายออกแต่เป็นเบอร์เติมเงิน เหลือเงินในเบอร์เยอะด้วย ไม่ถึงอาทิตย์ดำเนินการเรียบร้อย ไม่มีปัญหาแบบนี้ คืออะไร??