.....เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 20.00 น เราไปใช้บริการ ร้าน Shabushi "สาขาซีคอน ศรีนครินทร์" ที่ ซีคอน จะมี 2 ร้าน คือ ร้านที่อยู่ชั้น 4 กับ ชั้น 1 ตรงหน้าทางเข้าโลตัส ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะไปกิน Shabushi หรอก แต่ร้านอื่นคนเต็ม เรากับแฟนก็เลยตกลงที่จะกิน Shabush กัน ลืมบอกไปเราท้อง 8 เดือน แล้ว เราสังเกตว่าร้านที่ชั้น 4 ไม่มีคิวแล้วแล้วโต๊ะในนั้นก็ค่อนข้างว่าง เราก็เลยเดินไปถามพนักงานที่อยู่หน้า ร้าน Shabush ว่า เรามา 2 คน ขอนั่งโต๊ะได้ไหม ไม่สะดวกนั่งเก้าอี้บาร์ พนักงานต้อนรับบอกว่าไม่ได้ค่ะ ถ้านั่งโต๊ะต้อง 3 คนขึ้น เราก็เลยบอกว่าพี่ท้องนั่งบาร์ไม่ถนัด พนักงานก็พูดคำเดิมอีกว่า นั่งโต๊ะต้องมา 3 คนขึ้นค่ะ โดยที่ระหว่างการสนทนาพนักงานคนดังกล่าวไม่เงยหน้าขึ้นมามองเราเลย ได้แต่ยืนกดโทรศัพท์มือถือ เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ แล้วเดินออกมา
...... เรากับแฟน เลยเดินมาที่ชั้นล่างเพื่อหาอะไรกิน แต่ก็ไม่มีอะไรน่ากิน เราจึงตัดสินใจกลับไปกิน Shabush อีกครั้ง แต่หนหนี้เราเดินไปตรงบริเวณร้านที่อยู่ ตรงทางเข้าโลตัส ซึ่งเราสังเกตว่าร้านด้านล่างคนเยะกว่าร้านด้านบน แต่ด้วยความที่เราหิวแล้ว แฟนเราบอกว่านั่งบาร์ก็ได้ ทน ๆ เอาหน่อย เราเลยเดินเข้าไป เราก็แจ้งพนักงานว่า มา 2 ท่านค่ะ มีคิวไหม พนักงานบอกมีค่ะ และพนักงานก็พาเรามานั่งตรงบริเวณที่เป็นโต๊ะ และพูดว่า พี่ค่ะท้องอยู่นั่งตรงโต๊ะจะสะดวกกว่านะค่ะ และพนักงานยังแจ้งเราอีกว่า ถ้าในสายพานอาหารมาช้าพี่สามารถแจ้งให้พนักงานยกมาให้ได้เลยนะค่ะ ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่าประทับใจกับการบริการของร้านบริเวณหน้าโลตัสมาก เราก็เข้าใจร้านข้างบนนะว่ามันเป็นกฏพนักงานเขาต้องทำตามกฏ แต่เราก็แปลกใจอยู่ว่า ร้านแบบเดียวกัน แบรนด์เดียวกัน อยู่ในพื้นที่เดียวกัน แต่ทำไมการบริการถึงไม่เหมือนกัน และเราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมร้านข้างล่างคนถึงมาใช้บริการเยะมาก ต่างจากร้านด้านบน แต่เราก็ไม่รู้นะว่าปกติร้านแบบสายพานเขามีกฏแบบไหน ปกติเราจะไม่ค่อยได้กินอาหารแบบสายพานเท่าไหร่ค่ะ
ประสบการณ์ 2 แบบ กับร้าน Shabushi "สาขาซีคอน ศรีนครินทร์"
...... เรากับแฟน เลยเดินมาที่ชั้นล่างเพื่อหาอะไรกิน แต่ก็ไม่มีอะไรน่ากิน เราจึงตัดสินใจกลับไปกิน Shabush อีกครั้ง แต่หนหนี้เราเดินไปตรงบริเวณร้านที่อยู่ ตรงทางเข้าโลตัส ซึ่งเราสังเกตว่าร้านด้านล่างคนเยะกว่าร้านด้านบน แต่ด้วยความที่เราหิวแล้ว แฟนเราบอกว่านั่งบาร์ก็ได้ ทน ๆ เอาหน่อย เราเลยเดินเข้าไป เราก็แจ้งพนักงานว่า มา 2 ท่านค่ะ มีคิวไหม พนักงานบอกมีค่ะ และพนักงานก็พาเรามานั่งตรงบริเวณที่เป็นโต๊ะ และพูดว่า พี่ค่ะท้องอยู่นั่งตรงโต๊ะจะสะดวกกว่านะค่ะ และพนักงานยังแจ้งเราอีกว่า ถ้าในสายพานอาหารมาช้าพี่สามารถแจ้งให้พนักงานยกมาให้ได้เลยนะค่ะ ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่าประทับใจกับการบริการของร้านบริเวณหน้าโลตัสมาก เราก็เข้าใจร้านข้างบนนะว่ามันเป็นกฏพนักงานเขาต้องทำตามกฏ แต่เราก็แปลกใจอยู่ว่า ร้านแบบเดียวกัน แบรนด์เดียวกัน อยู่ในพื้นที่เดียวกัน แต่ทำไมการบริการถึงไม่เหมือนกัน และเราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมร้านข้างล่างคนถึงมาใช้บริการเยะมาก ต่างจากร้านด้านบน แต่เราก็ไม่รู้นะว่าปกติร้านแบบสายพานเขามีกฏแบบไหน ปกติเราจะไม่ค่อยได้กินอาหารแบบสายพานเท่าไหร่ค่ะ