ผมซื้อเครื่อง samsung note4 สีทองจากศูนย์ทรู เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2557 ที่สาขา ดิจิตอลเกทเวย์สยามครับ หลังจากซื้อเครื่องผมได้นำมือถือไปติดฟิล์มกระจกทันทีครับใช้มาทุกอย่างปกติ จนเมื่อวานวันที่ 30 ธันวาคม 2557 ผมสังเกตุเห็นจุดที่กระจกซึ่งมองเห็นค่อนข้างยากมากๆ ต้องจังหวะที่โดนแสงพอดีถึงจะเห็นครับ ตอนแรกก็นึกว่าฝุ่น เลยกลับไปให้ร้านที่ติดฟิล์มกระจกแก้ไขพอรื้อฟิล์มออกปรากฏว่าไม่ใช่ฝุ่นหรือรอยที่ตัวฟิล์มครับ กลับเป็นรอยจุดที่กระจกของตัว note4 ครับ ซึ่งอยู่ในกระจกด้านในครับ ผมเลยกลับไปที่ศูนย์ที่สยาม เพื่อจะดำเนินเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วันครับกับพนักงานคนเดิมที่ผมซื้อครับ ปรากฏว่าพนักงานท่านนี้ก็บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้หรอกครับเพราะมันไม่ใช่ความผิดพลาดเกี่ยวกับด้าน hardware ยังไงก็เปลี่ยนไม่ได้ครับ คุยกันนานมากยังไงก็ไม่ยอมทำเรื่องเปลี่ยนให้ครับ ซึ่งผมก็บอกว่าเห็นอยู่ว่าสินค้ามีตำหนิที่ตัวกระจก พนักงานท่านนี้ก็ไม่ยอมทำเรื่องเปลี่ยนให้ครับ บอกว่าส่งเรื่องไปก็โดนตีเรื่องกลับอยู่ดี ผมก็เลยเดินไปที่ช็อปซัมซุงที่อยู่ตรงข้ามกันให้พนักงานซัมซุงดูให้เค้าก็ยืนยันว่าเป็น defect ที่ตัวสินค้าซึ่งเป็นรอยที่กระจกด้านใน ทางพนักงานซัมซุงก็บอกว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ถ้าซื้อภายใน 7 วันครับแต่ต้องเคลมเรื่องกะทางศูนย์ที่ซื้อพร้อมใบเสร็จ ผมจึงเดินกลับไปที่ศูนย์ทรูอีกครั้งและพูดกับพนักงานคนเดิม ผมก็เอาคำพูดของพนักงานซัมซุงมาแจ้ง ทางพนักงานทรูก็โวยวายบอก"ไหนใครพูด" ผมจึงพาพนักงานทรูไปเจอพนักงานซัมซุง พนักงานทรูพูดบอกว่ามันเป็นรอยฝุ่น พนักงานซัมซุงสวนกลับทันทีฝุ่นได้ไงพี่ ดูดีๆครับมันเป็นรอยที่ตัวกระจกด้านในจอครับ พนักงานทรูก็หยุดโวยวายทันที แล้วจึงเดินกลับมาที่ศูนย์ทรู ผมก็เลยบอกว่าให้ทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้ผม ทางพนักงานท่านนี้ยังไงก็ไม่ยอมทำเรื่องให้ครับ ซึ่งทางช้อปซัมซุงบอกให้ผมไปเดินเรื่องเองเลยที่ศูนย์สาทรหรือสีลม ซึ่งกว่าวันที่ศูนย์ซัมซุงจะเปิด ตัวเครื่องก็เลย เงื่อนไขการเปลี่ยนสินค้าภายใน 7 วันแล้วครับ ผมจึงอยากมาเตือนเพื่อนๆครับ ว่าใครจะซื้อมือถือจากทรูก็ตรวจสอบกันดีๆนะครับก่อนจะชำระเงิน ไม่อย่างนั้นอาจจะมาเสียใจในภายหลังเหมือน ส่วนผมก็ขอลาขาดครับกับทรู บริการได้ประทับใจมากๆๆ
ใครจะซื้อมือถือจากศูนย์ทรู ขอเตือนนะครับ ปัดความรับผิดชอบสุดๆ