ก่อนอื่นขอเเสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งในฐานะพลเมืองคนนึงที่เพิ่งกลับมาจากการใช้บริการสายการบินเเอร์เอเชียได้ไม่ถึงอาทิตย์ R.I.P.
เเละเนื่องจากกรณีเเอร์เอเชีย QZ8501 ที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกกลางทะเล เเละพบศพผู้โดยสารลอยอยู่ในลักษณะสวมชูชีพกว่า 40 ศพ จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่า
1.จะมีโอกาสที่จะเจอผู้โดยสารลอยคออยู่ในมหาสมุทรรอดชีวิตบ้างไหม เพราะเหตุใดเขาจึงเสียชีวิตทั้งๆที่กำลังลอยคอพร้อมสวมชูชีพอยู่กลางทะเลยังไม่เกิน 3 วัน ? หรือว่าเครื่องบินดำดิ่งลงมหาสมุทรจนทำให้ทุกคนบนเครื่องขาดอากาศหายใจก่อน เเล้วศพเหล่านั้นจึงค่อยหลุดจากประตูฉุกเฉินลอยออกมา ?
2.เพราะเหตุใดจึงไม่เห็นเเพยางนิรภัยริมประตูทางออกฉุกเฉินถูกนำออกมาใช้ในสถานการณ์นี้เนื่องจากก่อนเดินทางจะมีเจ้าหน้าที่ทำการสาธิตวิธีการใช้ก่อนทุกครั้ง ? หรืออาจเป็นเพราะสภาวะการดิ่งตัวของเครื่องบินจากอากาศจึงทำให้ไม่สามารถทรงตัวเเละปฏิบัติตามสถานการณ์ดังกล่าวได้ ?
เรียนเชิญผู้รู้มาช่วยกันวิเคราะห์ในข้อสงสัยเหล่านี้หน่อยนะจะ ขอบพระคุณจะ เพราะความสงสัยเป็นเหตุ
จากกรณีเเอร์เอเชีย "QZ8501" อยากทราบเรื่องโอกาสการรอดชีวิตจากเครื่องตกกลางทะเล ?
เเละเนื่องจากกรณีเเอร์เอเชีย QZ8501 ที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกกลางทะเล เเละพบศพผู้โดยสารลอยอยู่ในลักษณะสวมชูชีพกว่า 40 ศพ จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่า
1.จะมีโอกาสที่จะเจอผู้โดยสารลอยคออยู่ในมหาสมุทรรอดชีวิตบ้างไหม เพราะเหตุใดเขาจึงเสียชีวิตทั้งๆที่กำลังลอยคอพร้อมสวมชูชีพอยู่กลางทะเลยังไม่เกิน 3 วัน ? หรือว่าเครื่องบินดำดิ่งลงมหาสมุทรจนทำให้ทุกคนบนเครื่องขาดอากาศหายใจก่อน เเล้วศพเหล่านั้นจึงค่อยหลุดจากประตูฉุกเฉินลอยออกมา ?
2.เพราะเหตุใดจึงไม่เห็นเเพยางนิรภัยริมประตูทางออกฉุกเฉินถูกนำออกมาใช้ในสถานการณ์นี้เนื่องจากก่อนเดินทางจะมีเจ้าหน้าที่ทำการสาธิตวิธีการใช้ก่อนทุกครั้ง ? หรืออาจเป็นเพราะสภาวะการดิ่งตัวของเครื่องบินจากอากาศจึงทำให้ไม่สามารถทรงตัวเเละปฏิบัติตามสถานการณ์ดังกล่าวได้ ?
เรียนเชิญผู้รู้มาช่วยกันวิเคราะห์ในข้อสงสัยเหล่านี้หน่อยนะจะ ขอบพระคุณจะ เพราะความสงสัยเป็นเหตุ