Tesco visa ส่งข้อความให้เข้าชำระบัตรทั้งที่ชำระไปแล้ว

กระทู้คำถาม
เนื่องจากบัตร Tesco Visa ครบกำหนดชำระในวันที่ 29.12.57 โดยส่วนใหญ่จะชำระก่อน หรือไม่ก็ตรงวันที่กำหนด
ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร และในรอบบิลล่าสุดก็ได้ชำระไปตรงกำหนดผ่านเคาร์เตอร์ Lotus Express
ในปั้มเสือเส้นเพชรเกษมได้ใบเสร็จเรียบร้อย โดยได้จ่ายคู่กับบัตรเครดิตอีกรายนึงที่ฟรีค่าธรรมเนียมสำหรับที่เคาร์เตอร์ Lotus
ปรากฎว่าวันนี้ (30.12.57) เวลา 13.32 น. ได้รับข้อความจาก TSS แจ้งว่า

"กรุณาชำระบัตรเทสโก้วีซ่าภายในวันนี้หรือโทร 02-7145199 ขออภัยหากชำระแล้ว"

จากข้อความที่ได้รับนี้ก็ได้โทรคุยกับ Call Center 1712 เกี่ยวกับคำถามเหล่านี้

1. ได้ทำการชำระแล้วยอดแล้วตรงวัน แต่ยังได้ข้อความทวงเข้าชำระจาก TSS สรุปมียอดเข้าหรือไม่?
2. ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหาเรื่องทวงหนี้ประเภทนี้ ทำไมรอบนี้ถึงได้มี?
3. ประวัติไม่ดีหรือ ถึงโดนทวงหนี้ในเวลาห่างจากกำหนดชำระ 13.32 ชั่วโมง?
4. คุณดูข้อมูลลูกค้าย้อนหลังมั้ย กับยอดชำระแค่ 3,4xx บาท ถึงส่งข้อความทวง?

บอกตรง ๆ ครับเสียความรู้สึก เพราะบัตรนี้ไม่ใช้บัตรหลักในการใช้จ่าย เพียงแค่ใช้เก็บแต้มใน Lotus เท่านั้น
ผมมียอดใช้บัตรอื่นในแต่ละเดือนแค่บัตรเดียวก็ครึ่งแสนไปแล้ว และจ่ายเต็มตลอดทุกเดือน ยังไม่เคยส่ง SMS มาทวงเลย

ยังไงข้อความนี้อาจจะทำให้ท่านเว้นระยะเวลาในการตรวจสอบข้อมูลของท่านสัก 3-5 วัน ก่อนจะส่งข้อความทวงจะดีมาก

ปล.เสียความรู้สึกมากกับการโดนทวงหนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่