call center นี่มันมนุษย์โรบอทรึไงว่ะ พูดเป็นอยู่ไม่กี่ประโยค คืองี้ อยากปิดบัตรเครดิตร แบบยกเลิกเลยอ่ะ ไม่ใช่ปิดยอด คือไม่อยากใช้แมร่งแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็เลยไปจ่ายยอดเต็มจำนวนแล้วแจ้งที่สาวแบงค์ว่าอยากจะขอยกเลิกบัตร นางก็ให้เราไปโทรหาcall center แต่ดีหน่อยที่ช่วยใช้สายที่สาขาต่อให้ ไม่ต้องเสียตังค์เอง แมร่งงง ขนาดสาขาต่อกรุนี่ค่ะ นั่งรอ20นาทีกว่าจะได้คุยกะมนุษย์
ก็แจ้งไป บอกว่าขอยกเลิกการใช้บัตรเครดิตร CC ก็บอกว่ามียอดค้างชำระ ก็บอกไปอ่ะนี่อยู่สาขาเพิ่งจ่ายไปหมดเมื่อกี่ CC ก้บอกว่าต้องใช้เวลา3วันทำการจะมี จนท.ฝ่ายอะไรไม่รู้โทรกลับมาอีกทีนึง นางก็ถามว่าทำไมจะยกเลิก คือจริงๆก็คือ บัตรกรุมีหลายใบไง ทีนี้ถ้าจะถือไว้หมดก็ไม่สามารถที่จะยับยั้งด้านมืดของตัวเองไม่ให้ใช้บัตรได้ เลยอยากจะยกเลิกมันไปบ้างสัก3-4ใบ (ดีออกคนเควี้ยไรมีบัตรทุกธนาคาร) ก็แจ้งนางไปว่าพอดีปีที่ผ่านมาทางแบงค์ได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมซึ่งแต่ก่อนก็โทรไปยกเลิกค่าธรรมเนียมได้ แต่ด้วยนโยบายใหม่ของทางแบงค์ สามารถออกให้กรุได้ครึ่งเดียวจ้าาาาา กรุปรีดมาตั้งแต่เก็บค่าธรรมเนียมกรุแร่ะ ก็บอกนางไปงี้แหละ เสียอารมณ์เรื่องค่าธรรมเนียม โอเค CC นางก็รับเรื่องไว้ ให้รอ จนท.ติดต่อกลับ
เมื่อกี้ ตอน6โมงเย็นนิดๆ ทางแบงค์โทรมาจ้า (แล้วบอก3วันทำการ คือตอนคุยกะทาง CC แอบจิกไปนิดนึง พอดีเปิดพันทิปอ่านเจอว่าแบงค์นี้ ปิดบัตรยากเย็นมาก บอกจะมีจนท.โทรกลับ รอกันจนเหงือกบานก็ยังไม่มี จนท.ติดต่อมา ที่CCนางบอกต้องรอส่งเรื่อง3วันทำการ ถึงจะโทรมาใช่ม่ะ ก็ถามด้วยน้ำเสียงเซ็งๆไปว่า แล้วถ้าไม่ติดต่อกลับมาล่ะ จะให้ทำยังไง มีเบอร์ตรงแผนกนั้นมั้ย เพราะกดเข้าCCกว่าจะได้คุยกะมนุษย์นานมาก นางบอก มีแน่นอนค่ะ แต่อาจจะต้องรอเป็นหลังปีใหม่วันที่5 มค.เลย คิดตอนนั้นก็โอเคอ่ะนะ กะว่าถ้ายังไม่โทรมาก็คงจะโทรไปเอง) เร็วเชียว 1วันทำการเอง รีบเนอะ แต่.......บทสนทนาแรกไม่ได้คุยกะกรุเรื่องปิดบัตร จะมาชี้แจงเรื่องค่าธรรมเนียม โอ้ยยยย ดีออก กรุรู้แล้ว ว่าเป็นนโยบายแบงค์เมิง ไม่เอาไม่ฟัง จะปิดบัตร แบงค์เมิงจะมีนโยบายสี่แปดอะไรกรุก็ไม่สนใจแล้ว ก็เลยพูดแทรกไปเลยว่า จะปิดบัตรไม่ได้อยากรู้เรื่องค่าธรรมเนียม จนท.ก็แจ้งว่า ยังปิดไม่ได้เพราะมียอดค้างชำระ ต้องให้มียอดค้างเป็นศูนย์บาทก่อนถึงจะปิดได้........อ้า อีห่านจิก จ่ายไปแล้ว ที่สาขาด้วย ไม่ได้จ่ายผ่านโลตุส เซเบ่นอะไรเลย เข้าแบงค์เมิงตรงๆเลยค่ะ เชคไม่ได้หรอ ทีกรุเป็นหนี้เมิง เชคไวเชียวนะคะ
ก็โวยไปนะ เอ้า จ่ายแล้ว ยังไง สาขาจะแจ้งไปเมื่อไร ตอบมาปกติก็3วันทำการ โอ้ววววว แบงค์เมิงทำงานกันโดยเกวียนหรอ ระบบออนไลน์ไม่มี เทคโนโลยีไม่ใช้ คือฟังแล้วหงุดหงิดมาก จนท.บอกว่าต้องติดต่อแจ้งเข้ามาใหม่ว่าต้องการยกเลิกบัตร เพราะต้องให้มียอดเป็นศูนย์ก่อน ขึ้นอีกรอบ บอกไป ไม่เอาอ่ะ จะแจ้งเลย คุณก็ไปรอให้มันเป็นศูนย์ก่อน ทางสาขาแจ้งมาเมื่อไรว่าจ่ายเงินแล้วก็ค่อยโทรมาหาลูกค้าไม่ใช่หรอว่ะ จนท.ก็พูดอยู่แบบเดิม ยังปิดไม่ได้ ต้องรอให้ยอดเป็นศูนย์ก่อน คือแมร่งงงง พูดคำว่า 'ปิดไม่ได้ ต้องรอยอดเป็นศูนย์' อยู่ประมาณ5รอบได้ ดีออกกกกกกรุก็บอกแล้วไง ให้ทางคุณเมิง รอยอดก่อนก็ได้ เพราะคุณกรุนี่ได้จ่ายคุณเมิงไปแล้ว เมิงจะรอหลังปีใหม่ หลังสงกรานต์ หลังลอยกระทงก็ได้ รอให้เงินที่กรุจ่ายไปเนี่ย เข้าระบบของแบงค์สำนักงานใหญ่เมิง ให้ทางเมิงเนี่ยรับรู้ว่ากรุจ่ายไปแล้ว (ทั้งๆที่กรุมีใบเสร็จนะ) แล้วเมิงค่อยโทรกลับมาหากรุ มาทำเรื่องให้กรุ เข้าใจมั้ย โอ้ย กรุเหนื่อย กรุก็บอกไป5รอบเหมือนกันนะ ที่ไม่ยอมแจ้งใหม่เพราะขี้เกียจรอสายนานเปลืองค่าโทรศัพท์กรุป่ะ จนสุดท้าย จนท.ก็ยอม บอกงั้นเดี๋ยวรับเรื่องไว้ให้ แล้วจะติดต่อกลับมาใหม่อีก เออ มั้นต้องเป็นแบบนั้นป่ะว่ะ คือลูกค้าก็แจ้งไปแล้วว่าจะปิดบัตร อ่ะ CC1ส่งเรื่องไปให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง....ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับเรื่อง CC2ก็โทรมาแจ้งว่ายังมียอดค้างปิดไม่ได้ ถึงแม้ลูกค้าจะจ่ายไปแล้ว แต่ยอดยังไม่เข้าสนง.ใหญ่ก็ต้องรอทางสาขาส่งมาที่ สนง.ใหญ่ก่อน ฉะนั้น ลูกค้าจะต้องโทรเข้าไปแจ้งเรื่องยกเลิกการใช้บัตรอีกครั้ง อิshipหาย ระบบปัญญาอ่อนมากกกกกก กรุอยากจะด่า ก็ในเมื่อทางลูกค้าได้แจ้งความจำนงค์ว่าจะยกเลิกแล้ว ทางแบงค์ก็ต้องดำเนินการต่อเองดีว่ะ ไม่ใช่มาโยนให้ทางลูกค้าต้องจัดการอีก ควาย เหนื่อยนะ พิมพ์เนี่ย ยาวด้วย ไปลงพันททิปแมร่งงงงงงง
ปล.1 แบงค์อะไรไม่บอกไม่ต้องถาม
ปล.2 CC = call center
ปล.3 คนไทย ยาวไป ไม่อ่าน
ปล.4 มาลงพันทิปแล้ว หยาบไปหน่อย พอดีโพสไว้ในเฟซส่วนตัว ขออภัยอย่างสูง
แจ้งยกเลิกบัตรเครดิตรทำไมมันช่างยากเย็นแสนเข็ญ ชีวิตลำเค็ญ น่าน้อยใจ
ก็แจ้งไป บอกว่าขอยกเลิกการใช้บัตรเครดิตร CC ก็บอกว่ามียอดค้างชำระ ก็บอกไปอ่ะนี่อยู่สาขาเพิ่งจ่ายไปหมดเมื่อกี่ CC ก้บอกว่าต้องใช้เวลา3วันทำการจะมี จนท.ฝ่ายอะไรไม่รู้โทรกลับมาอีกทีนึง นางก็ถามว่าทำไมจะยกเลิก คือจริงๆก็คือ บัตรกรุมีหลายใบไง ทีนี้ถ้าจะถือไว้หมดก็ไม่สามารถที่จะยับยั้งด้านมืดของตัวเองไม่ให้ใช้บัตรได้ เลยอยากจะยกเลิกมันไปบ้างสัก3-4ใบ (ดีออกคนเควี้ยไรมีบัตรทุกธนาคาร) ก็แจ้งนางไปว่าพอดีปีที่ผ่านมาทางแบงค์ได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมซึ่งแต่ก่อนก็โทรไปยกเลิกค่าธรรมเนียมได้ แต่ด้วยนโยบายใหม่ของทางแบงค์ สามารถออกให้กรุได้ครึ่งเดียวจ้าาาาา กรุปรีดมาตั้งแต่เก็บค่าธรรมเนียมกรุแร่ะ ก็บอกนางไปงี้แหละ เสียอารมณ์เรื่องค่าธรรมเนียม โอเค CC นางก็รับเรื่องไว้ ให้รอ จนท.ติดต่อกลับ
เมื่อกี้ ตอน6โมงเย็นนิดๆ ทางแบงค์โทรมาจ้า (แล้วบอก3วันทำการ คือตอนคุยกะทาง CC แอบจิกไปนิดนึง พอดีเปิดพันทิปอ่านเจอว่าแบงค์นี้ ปิดบัตรยากเย็นมาก บอกจะมีจนท.โทรกลับ รอกันจนเหงือกบานก็ยังไม่มี จนท.ติดต่อมา ที่CCนางบอกต้องรอส่งเรื่อง3วันทำการ ถึงจะโทรมาใช่ม่ะ ก็ถามด้วยน้ำเสียงเซ็งๆไปว่า แล้วถ้าไม่ติดต่อกลับมาล่ะ จะให้ทำยังไง มีเบอร์ตรงแผนกนั้นมั้ย เพราะกดเข้าCCกว่าจะได้คุยกะมนุษย์นานมาก นางบอก มีแน่นอนค่ะ แต่อาจจะต้องรอเป็นหลังปีใหม่วันที่5 มค.เลย คิดตอนนั้นก็โอเคอ่ะนะ กะว่าถ้ายังไม่โทรมาก็คงจะโทรไปเอง) เร็วเชียว 1วันทำการเอง รีบเนอะ แต่.......บทสนทนาแรกไม่ได้คุยกะกรุเรื่องปิดบัตร จะมาชี้แจงเรื่องค่าธรรมเนียม โอ้ยยยย ดีออก กรุรู้แล้ว ว่าเป็นนโยบายแบงค์เมิง ไม่เอาไม่ฟัง จะปิดบัตร แบงค์เมิงจะมีนโยบายสี่แปดอะไรกรุก็ไม่สนใจแล้ว ก็เลยพูดแทรกไปเลยว่า จะปิดบัตรไม่ได้อยากรู้เรื่องค่าธรรมเนียม จนท.ก็แจ้งว่า ยังปิดไม่ได้เพราะมียอดค้างชำระ ต้องให้มียอดค้างเป็นศูนย์บาทก่อนถึงจะปิดได้........อ้า อีห่านจิก จ่ายไปแล้ว ที่สาขาด้วย ไม่ได้จ่ายผ่านโลตุส เซเบ่นอะไรเลย เข้าแบงค์เมิงตรงๆเลยค่ะ เชคไม่ได้หรอ ทีกรุเป็นหนี้เมิง เชคไวเชียวนะคะ
ก็โวยไปนะ เอ้า จ่ายแล้ว ยังไง สาขาจะแจ้งไปเมื่อไร ตอบมาปกติก็3วันทำการ โอ้ววววว แบงค์เมิงทำงานกันโดยเกวียนหรอ ระบบออนไลน์ไม่มี เทคโนโลยีไม่ใช้ คือฟังแล้วหงุดหงิดมาก จนท.บอกว่าต้องติดต่อแจ้งเข้ามาใหม่ว่าต้องการยกเลิกบัตร เพราะต้องให้มียอดเป็นศูนย์ก่อน ขึ้นอีกรอบ บอกไป ไม่เอาอ่ะ จะแจ้งเลย คุณก็ไปรอให้มันเป็นศูนย์ก่อน ทางสาขาแจ้งมาเมื่อไรว่าจ่ายเงินแล้วก็ค่อยโทรมาหาลูกค้าไม่ใช่หรอว่ะ จนท.ก็พูดอยู่แบบเดิม ยังปิดไม่ได้ ต้องรอให้ยอดเป็นศูนย์ก่อน คือแมร่งงงง พูดคำว่า 'ปิดไม่ได้ ต้องรอยอดเป็นศูนย์' อยู่ประมาณ5รอบได้ ดีออกกกกกกรุก็บอกแล้วไง ให้ทางคุณเมิง รอยอดก่อนก็ได้ เพราะคุณกรุนี่ได้จ่ายคุณเมิงไปแล้ว เมิงจะรอหลังปีใหม่ หลังสงกรานต์ หลังลอยกระทงก็ได้ รอให้เงินที่กรุจ่ายไปเนี่ย เข้าระบบของแบงค์สำนักงานใหญ่เมิง ให้ทางเมิงเนี่ยรับรู้ว่ากรุจ่ายไปแล้ว (ทั้งๆที่กรุมีใบเสร็จนะ) แล้วเมิงค่อยโทรกลับมาหากรุ มาทำเรื่องให้กรุ เข้าใจมั้ย โอ้ย กรุเหนื่อย กรุก็บอกไป5รอบเหมือนกันนะ ที่ไม่ยอมแจ้งใหม่เพราะขี้เกียจรอสายนานเปลืองค่าโทรศัพท์กรุป่ะ จนสุดท้าย จนท.ก็ยอม บอกงั้นเดี๋ยวรับเรื่องไว้ให้ แล้วจะติดต่อกลับมาใหม่อีก เออ มั้นต้องเป็นแบบนั้นป่ะว่ะ คือลูกค้าก็แจ้งไปแล้วว่าจะปิดบัตร อ่ะ CC1ส่งเรื่องไปให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง....ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับเรื่อง CC2ก็โทรมาแจ้งว่ายังมียอดค้างปิดไม่ได้ ถึงแม้ลูกค้าจะจ่ายไปแล้ว แต่ยอดยังไม่เข้าสนง.ใหญ่ก็ต้องรอทางสาขาส่งมาที่ สนง.ใหญ่ก่อน ฉะนั้น ลูกค้าจะต้องโทรเข้าไปแจ้งเรื่องยกเลิกการใช้บัตรอีกครั้ง อิshipหาย ระบบปัญญาอ่อนมากกกกกก กรุอยากจะด่า ก็ในเมื่อทางลูกค้าได้แจ้งความจำนงค์ว่าจะยกเลิกแล้ว ทางแบงค์ก็ต้องดำเนินการต่อเองดีว่ะ ไม่ใช่มาโยนให้ทางลูกค้าต้องจัดการอีก ควาย เหนื่อยนะ พิมพ์เนี่ย ยาวด้วย ไปลงพันททิปแมร่งงงงงงง
ปล.1 แบงค์อะไรไม่บอกไม่ต้องถาม
ปล.2 CC = call center
ปล.3 คนไทย ยาวไป ไม่อ่าน
ปล.4 มาลงพันทิปแล้ว หยาบไปหน่อย พอดีโพสไว้ในเฟซส่วนตัว ขออภัยอย่างสูง