ถอนเงินแล้ว ลืมบัตร ATM SCB ไว้ที่ตู้ ATM ของ SCB
4 วัน เพิ่งจะรู้ตัว เลยโทรไปอายัดบัตร
จนท. call center แจ้งว่าจนท.ตู้ อายัดบัตรให้แล้วตั้งแต่วันที่ลืม
ให้เสียค่าทำบัตรใหม่ 100 บาท ที่สาขา
ไปสาขาบอกว่าเสีย 300 บาท ต้องทำใหม่เพราะบัตรถูกยกเลิก เราบอกว่า จนท. CC บอกว่า 100 บาท
จนท.สาขา ให้โทรไปหา CC อีกครั้งให้ส่ง mail มาที่สาขา เพื่อยกเลิกค่าธรรมเนียม 200 บาท
แต่ CC ไม่ยอม ให้เสียค่าทำบัตรใหม่ 300 บาท (ค่ารายปี 200 + ค่าบัตร 100 บาท) ตามที่ปรากฎบนจอคอมพิวเตอร์
บอกว่าจนท. CC คนแรกที่บอกว่า 100 บาท เข้าใจผิด เลยแจ้งลูกค้าผิด
บัตรที่ถูกตู้อายัดคือยกเลิก เสีย 300 แต่ถ้าโทรมาที่ CC เอง เสีย 100 บาท
ไม่เป็นไร เราก็เสีย 300 บาทไป
แต่เผอิญมานึกขึ้นได้ว่า การยกเลิกบัตรสามารถขอคืนค่าธรรมเนียมรายปีได้
แต่จนท.ธนาคาร ไม่มีการแจ้งให้ทราบเลย เราจึงขอให้ทำเรื่องคืน
ตอนแรกจนท. ก็ดูจะเหวอ ๆ เล็กน้อย ไปปรึกษาหัวหน้า จากนั้นก็ทำเรื่องบายพาสค่าธรรมเนียม (ศัพท์ธนาคาร)
จนท.สาขา เปิดตารางคืนค่าธรรมเนียม ซึ่งคิดเป็นรายเดือน ไม่ได้นับเป็นวันเหมือนเงินกู้
เราก็พูดกับล้อเล่นกับจนท.ไป ว่า ดอกเบี้ยเงินกู้ ยังคิดเป็นรายวันเลย ....
สรุปได้เงินคืน 160++ บาท
เราอยากจะตำหนิธนาคาร SCB เรื่องนี้
การอายัดบัตร ไม่ได้ยกเลิกการใช้ ทำไมต้องให้ลูกค้าเสียค่าธรรมเนียมรายปีใหม่
ทำไมไม่นับต่อเนื่องไป โดยให้ลูกค้าเสียค่าทำบัตรใหม่ตามประเภทบัตรนั้น เช่น atm ธรรมดา 100 บาท
ถ้าไม่ทักท้วงเรื่องคืนค่าธรรมเนียมรายปีจากบัตรเก่า นั่นก็เท่ากับว่า หาประโยชน์จากเงินเล็กน้อยตรงนี้
ถ้าปล่อยให้คนแก่ที่บ้านไปคนเดียว คือโดนไปแล้ว 160 บาท ไม่อยากจะคิดว่าจะมีอักสักกี่คนที่โดนตรงนี้
เมื่อก่อนเราจำได้ว่า ลืมบัตร แล้วบัตรดูดไป ไปขอคืนได้ที่สาขาที่ดูแลตู้ได้ ใน 1-2 สัปดาห์ แต่ตอนนี้บัตรถูกยกเลิกเลย
ก็เข้าใจเรื่องความปลอดภัย แต่เงิน 100 บาท นี่ไม่น้อยกับคนหาเช้ากินค่ำ
ลืมบัตร ATM SCB ไว้ที่ตู้ กับค่าธรรมเนียมทำใหม่
4 วัน เพิ่งจะรู้ตัว เลยโทรไปอายัดบัตร
จนท. call center แจ้งว่าจนท.ตู้ อายัดบัตรให้แล้วตั้งแต่วันที่ลืม
ให้เสียค่าทำบัตรใหม่ 100 บาท ที่สาขา
ไปสาขาบอกว่าเสีย 300 บาท ต้องทำใหม่เพราะบัตรถูกยกเลิก เราบอกว่า จนท. CC บอกว่า 100 บาท
จนท.สาขา ให้โทรไปหา CC อีกครั้งให้ส่ง mail มาที่สาขา เพื่อยกเลิกค่าธรรมเนียม 200 บาท
แต่ CC ไม่ยอม ให้เสียค่าทำบัตรใหม่ 300 บาท (ค่ารายปี 200 + ค่าบัตร 100 บาท) ตามที่ปรากฎบนจอคอมพิวเตอร์
บอกว่าจนท. CC คนแรกที่บอกว่า 100 บาท เข้าใจผิด เลยแจ้งลูกค้าผิด
บัตรที่ถูกตู้อายัดคือยกเลิก เสีย 300 แต่ถ้าโทรมาที่ CC เอง เสีย 100 บาท
ไม่เป็นไร เราก็เสีย 300 บาทไป
แต่เผอิญมานึกขึ้นได้ว่า การยกเลิกบัตรสามารถขอคืนค่าธรรมเนียมรายปีได้
แต่จนท.ธนาคาร ไม่มีการแจ้งให้ทราบเลย เราจึงขอให้ทำเรื่องคืน
ตอนแรกจนท. ก็ดูจะเหวอ ๆ เล็กน้อย ไปปรึกษาหัวหน้า จากนั้นก็ทำเรื่องบายพาสค่าธรรมเนียม (ศัพท์ธนาคาร)
จนท.สาขา เปิดตารางคืนค่าธรรมเนียม ซึ่งคิดเป็นรายเดือน ไม่ได้นับเป็นวันเหมือนเงินกู้
เราก็พูดกับล้อเล่นกับจนท.ไป ว่า ดอกเบี้ยเงินกู้ ยังคิดเป็นรายวันเลย ....
สรุปได้เงินคืน 160++ บาท
เราอยากจะตำหนิธนาคาร SCB เรื่องนี้
การอายัดบัตร ไม่ได้ยกเลิกการใช้ ทำไมต้องให้ลูกค้าเสียค่าธรรมเนียมรายปีใหม่
ทำไมไม่นับต่อเนื่องไป โดยให้ลูกค้าเสียค่าทำบัตรใหม่ตามประเภทบัตรนั้น เช่น atm ธรรมดา 100 บาท
ถ้าไม่ทักท้วงเรื่องคืนค่าธรรมเนียมรายปีจากบัตรเก่า นั่นก็เท่ากับว่า หาประโยชน์จากเงินเล็กน้อยตรงนี้
ถ้าปล่อยให้คนแก่ที่บ้านไปคนเดียว คือโดนไปแล้ว 160 บาท ไม่อยากจะคิดว่าจะมีอักสักกี่คนที่โดนตรงนี้
เมื่อก่อนเราจำได้ว่า ลืมบัตร แล้วบัตรดูดไป ไปขอคืนได้ที่สาขาที่ดูแลตู้ได้ ใน 1-2 สัปดาห์ แต่ตอนนี้บัตรถูกยกเลิกเลย
ก็เข้าใจเรื่องความปลอดภัย แต่เงิน 100 บาท นี่ไม่น้อยกับคนหาเช้ากินค่ำ