เนื่องจาก บัตรเดบิต เราหมดอายุในเดือนนี้ 11/21 เราเลยติดต่อไปผ่าน Klive plus ใน line official ถามว่าต้องทำอย่างไรบ้าง
Klive ก็ตอบมาว่า..
เดบิตหมดอายุ สามารถต่อใหม่ได้ 2 วิธี คือ
1. ต่อผ่าน K PLUS โดยดูวิธีการออกบัตรเดบิตที่ www.kasikornbank.com/Recommend-Products/debit-issue-via-kplus/Pages/index.aspx
2. ผ่านสาขา โดยนำสมุดบัญชี บัตรประชาชน บัตรเดบิตเดิม ติดต่อได้ทุกสาขา
หากต่อใหม่ก่อนบัตรเดิมหมดอายุ 1 เดือนจนถึง 3 เดือน ธนาคารจะยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าให้นะคะ
เรา : เราเลยทำการต่อบัตรไปใน K plus เพราไม่อยากออกจากบ้าน
ซึ่ง ตอนทำการสมัคร มีรายละเอียดคือ
-ค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ 100 บาท
-ค่าธรรมเนียรายปี 300 บาท
-ค่าส่งไปรษณีย์ (ems)37 บาท
สิริรวม ค่าใช้จ่ายในการออกบัตรใหม่คือ 437 บาทถ้วน
จากนั้น กรุณารออยู่บ้านจะได้บัตรภายใน7วัน
ด้วยความสงสัย เราจึงถามklive กลับไป
เรา:
อ้าวไหนว่า จะคืนค่าธรรมเนียมแรกเข้าให้ ทำไมไม่เหมือนที่คุยกันไว้ล่ะ นางก็ตอบมาว่า
klive : หลังจากได้รับบัตรใหม่เรียบร้อยแล้ว แนะนำติดต่อเจ้าหน้าที่ K-Contact Center เพื่อแจ้งพิจารณาขอคืนค่าธรรมเนียมแรกเข้าของบัตรใหม่ที่สมัครผ่าน K PLUS กรณีบัตรเดิมหมดอายุได้นะคะ(ระยะเวลาดำเนินการจะทราบผล 4 วันทำการค่ะ) โทร 0 2888 8888 กด 1 เมนูภาษาไทย จากนั้นกด 2 บัตร ATM/Debit และกด 0 เจ้าหน้าที่บริการตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ หรือแจ้งผ่านช่องทางนี้ได้เลยนะคะ
เราก็เริ่มรู้สึกว่า ...ลำไยไปล่ะ จะเอาเงินคืน ติดต่อธนาคารอีก ต้องทำเรื่องนั้นนี่อีก4 วัน งั้นขอยกเลิกไปเลย เดี๋ยวไปที่สาขาก็ได้
เรา : แล้วถ้าจะยกเลิก ที่ทำรายการเมือ่กี้ต้องติดต่อใคร
Klive : ในกรณีต้องการยกเลิกการออกบัตรเดบิต ผ่านบริการ KPLUS ขออนุญาตส่งต่อเรื่องให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการโดยตรงนะคะ กรุณารอสักครู่ค่ะ
เรา : ค่ะ ขอบคุณค่ะ
จากนั้นเราก็โทรเข้าไป call center ตามที่นางบอก เพื่อเช็คชัวร์
รอสายไป 26 นาทีถ้วนก็ว่าจะได้คุยกะคนดูแลเรื่อง (สายหลุดไป2 รอบ มาอยู่กับระบบอัตโนมัติ ฟังอิพี่โต๋ ร้อง climates change กี่รอบนับไม่ถ้วน)
CC : ทำไมถึงยกเลิกค่ะ
เรา : มันเรื่องเยอะ (ค่าธรรมเนียมก็ไม่ได้ถูก เด๋วนี้จะกดเงิน ซื้อของ ไม่ต้องใช้บัตรก็จะได้) จะเอาค่าทำบัตรคืน ต้องรอติดต่อนั่นนี่
CC : ถ้ายกเลิก ธนาคารจะคืนแค่ค่าธรรมเนียมรายปี 300 บาท นะคุณลูกค้า ค่าออกบัตร ค่าจัดส่งไปรษณีย์ ไม่คืนให้นะคะ
เรา : ค่าออกบัตร ทำไม่คืน เพราะเราไม่ได้บัตร
CC : ถ้าทำรายการเข้ามาแล้ว ระบบจะถือเป็นการออกบัตรให้ค่ะ
เรา : (งง ค่ะ บัตรก็ไม่ไดสั่งพิมพ์ชื่อให้ซะหน่อย แถมลูกค้าก็ไม่ได้บัตรด้วยซ้ำ ) ค่ะ ถือเป็นค่าโง่ของลูกค้าเองก็ได้ค่ะ ธนคารดำเนินการเร็วเหลือเกิน แค่ทำรายการในระบบก็ออกบัตรใหม่ให้ทันทีเลย แต่ไม่โอเค กับค่าจัดส่ง ของไม่ได้ส่งมา ทำไม่คืน!!!!
****"ถามกสิกรค่ะ คุณไม่ได้จัดส่งไปรษณีย์มาให้ เรา เพราะฉะนั้น ธนาคารกสิกรเอาเงิน 37 บาทของเราไปทำไมค่ะ ทำไมธนาคารไม่คืน กสิกรเอาเปรียบผู้บริโภคด้วยวิธีการแบบนี้หรอค่ะ เกินไปหรือเปล่าค่ะ 37 บาทนี้ เราจ่ายค่าโง่ ให้กสิกรแค่ 100 บาทก็มากแล้วนะคะ หรืออีก37 บาทจากเราจะทำให้กสิกรรวยขึ้น ??
เราเชื่อว่า เราไม่ใช่รายแรกที่โดนแบบนี้
[SR] ธนาคารกสิกรวยขึ้นไหม : บัตรกสิกร ดีจัง โกงแม้กระทั่งค่าส่งไปรษณีย์
1. ต่อผ่าน K PLUS โดยดูวิธีการออกบัตรเดบิตที่ www.kasikornbank.com/Recommend-Products/debit-issue-via-kplus/Pages/index.aspx
2. ผ่านสาขา โดยนำสมุดบัญชี บัตรประชาชน บัตรเดบิตเดิม ติดต่อได้ทุกสาขา
หากต่อใหม่ก่อนบัตรเดิมหมดอายุ 1 เดือนจนถึง 3 เดือน ธนาคารจะยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าให้นะคะ
เรา : เราเลยทำการต่อบัตรไปใน K plus เพราไม่อยากออกจากบ้าน
ซึ่ง ตอนทำการสมัคร มีรายละเอียดคือ
-ค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ 100 บาท
-ค่าธรรมเนียรายปี 300 บาท
-ค่าส่งไปรษณีย์ (ems)37 บาท
สิริรวม ค่าใช้จ่ายในการออกบัตรใหม่คือ 437 บาทถ้วน
จากนั้น กรุณารออยู่บ้านจะได้บัตรภายใน7วัน
ด้วยความสงสัย เราจึงถามklive กลับไป
เรา: อ้าวไหนว่า จะคืนค่าธรรมเนียมแรกเข้าให้ ทำไมไม่เหมือนที่คุยกันไว้ล่ะ นางก็ตอบมาว่า
klive : หลังจากได้รับบัตรใหม่เรียบร้อยแล้ว แนะนำติดต่อเจ้าหน้าที่ K-Contact Center เพื่อแจ้งพิจารณาขอคืนค่าธรรมเนียมแรกเข้าของบัตรใหม่ที่สมัครผ่าน K PLUS กรณีบัตรเดิมหมดอายุได้นะคะ(ระยะเวลาดำเนินการจะทราบผล 4 วันทำการค่ะ) โทร 0 2888 8888 กด 1 เมนูภาษาไทย จากนั้นกด 2 บัตร ATM/Debit และกด 0 เจ้าหน้าที่บริการตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ หรือแจ้งผ่านช่องทางนี้ได้เลยนะคะ
เราก็เริ่มรู้สึกว่า ...ลำไยไปล่ะ จะเอาเงินคืน ติดต่อธนาคารอีก ต้องทำเรื่องนั้นนี่อีก4 วัน งั้นขอยกเลิกไปเลย เดี๋ยวไปที่สาขาก็ได้
เรา : แล้วถ้าจะยกเลิก ที่ทำรายการเมือ่กี้ต้องติดต่อใคร
Klive : ในกรณีต้องการยกเลิกการออกบัตรเดบิต ผ่านบริการ KPLUS ขออนุญาตส่งต่อเรื่องให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการโดยตรงนะคะ กรุณารอสักครู่ค่ะ
เรา : ค่ะ ขอบคุณค่ะ
จากนั้นเราก็โทรเข้าไป call center ตามที่นางบอก เพื่อเช็คชัวร์
รอสายไป 26 นาทีถ้วนก็ว่าจะได้คุยกะคนดูแลเรื่อง (สายหลุดไป2 รอบ มาอยู่กับระบบอัตโนมัติ ฟังอิพี่โต๋ ร้อง climates change กี่รอบนับไม่ถ้วน)
CC : ทำไมถึงยกเลิกค่ะ
เรา : มันเรื่องเยอะ (ค่าธรรมเนียมก็ไม่ได้ถูก เด๋วนี้จะกดเงิน ซื้อของ ไม่ต้องใช้บัตรก็จะได้) จะเอาค่าทำบัตรคืน ต้องรอติดต่อนั่นนี่
CC : ถ้ายกเลิก ธนาคารจะคืนแค่ค่าธรรมเนียมรายปี 300 บาท นะคุณลูกค้า ค่าออกบัตร ค่าจัดส่งไปรษณีย์ ไม่คืนให้นะคะ
เรา : ค่าออกบัตร ทำไม่คืน เพราะเราไม่ได้บัตร
CC : ถ้าทำรายการเข้ามาแล้ว ระบบจะถือเป็นการออกบัตรให้ค่ะ
เรา : (งง ค่ะ บัตรก็ไม่ไดสั่งพิมพ์ชื่อให้ซะหน่อย แถมลูกค้าก็ไม่ได้บัตรด้วยซ้ำ ) ค่ะ ถือเป็นค่าโง่ของลูกค้าเองก็ได้ค่ะ ธนคารดำเนินการเร็วเหลือเกิน แค่ทำรายการในระบบก็ออกบัตรใหม่ให้ทันทีเลย แต่ไม่โอเค กับค่าจัดส่ง ของไม่ได้ส่งมา ทำไม่คืน!!!!
****"ถามกสิกรค่ะ คุณไม่ได้จัดส่งไปรษณีย์มาให้ เรา เพราะฉะนั้น ธนาคารกสิกรเอาเงิน 37 บาทของเราไปทำไมค่ะ ทำไมธนาคารไม่คืน กสิกรเอาเปรียบผู้บริโภคด้วยวิธีการแบบนี้หรอค่ะ เกินไปหรือเปล่าค่ะ 37 บาทนี้ เราจ่ายค่าโง่ ให้กสิกรแค่ 100 บาทก็มากแล้วนะคะ หรืออีก37 บาทจากเราจะทำให้กสิกรรวยขึ้น ??
เราเชื่อว่า เราไม่ใช่รายแรกที่โดนแบบนี้
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้