[SR] ธนาคารกสิกรวยขึ้นไหม : บัตรกสิกร ดีจัง โกงแม้กระทั่งค่าส่งไปรษณีย์

เนื่องจาก บัตรเดบิต เราหมดอายุในเดือนนี้ 11/21  เราเลยติดต่อไปผ่าน Klive plus ใน line official ถามว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

Klive ก็ตอบมาว่า..

เดบิตหมดอายุ สามารถต่อใหม่ได้ 2 วิธี คือ
1. ต่อผ่าน K PLUS โดยดูวิธีการออกบัตรเดบิตที่ www.kasikornbank.com/Recommend-Products/debit-issue-via-kplus/Pages/index.aspx
2. ผ่านสาขา โดยนำสมุดบัญชี บัตรประชาชน บัตรเดบิตเดิม ติดต่อได้ทุกสาขา
หากต่อใหม่ก่อนบัตรเดิมหมดอายุ 1 เดือนจนถึง 3 เดือน ธนาคารจะยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าให้นะคะ ยิ้ม

เรา : เราเลยทำการต่อบัตรไปใน K plus เพราไม่อยากออกจากบ้าน 

ซึ่ง ตอนทำการสมัคร มีรายละเอียดคือ  
-ค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ 100 บาท
-ค่าธรรมเนียรายปี 300 บาท
-ค่าส่งไปรษณีย์ (ems)37 บาท
สิริรวม ค่าใช้จ่ายในการออกบัตรใหม่คือ 437 บาทถ้วน

จากนั้น กรุณารออยู่บ้านจะได้บัตรภายใน7วัน

ด้วยความสงสัย เราจึงถามklive กลับไป

เรา:  อ้าวไหนว่า จะคืนค่าธรรมเนียมแรกเข้าให้ ทำไมไม่เหมือนที่คุยกันไว้ล่ะ นางก็ตอบมาว่า
klive :   หลังจากได้รับบัตรใหม่เรียบร้อยแล้ว แนะนำติดต่อเจ้าหน้าที่ K-Contact Center เพื่อแจ้งพิจารณาขอคืนค่าธรรมเนียมแรกเข้าของบัตรใหม่ที่สมัครผ่าน K PLUS กรณีบัตรเดิมหมดอายุได้นะคะ(ระยะเวลาดำเนินการจะทราบผล 4 วันทำการค่ะ) โทร 0 2888 8888 กด 1 เมนูภาษาไทย จากนั้นกด 2 บัตร ATM/Debit และกด 0 เจ้าหน้าที่บริการตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ หรือแจ้งผ่านช่องทางนี้ได้เลยนะคะ

เราก็เริ่มรู้สึกว่า ...ลำไยไปล่ะ จะเอาเงินคืน ติดต่อธนาคารอีก ต้องทำเรื่องนั้นนี่อีก4 วัน  งั้นขอยกเลิกไปเลย เดี๋ยวไปที่สาขาก็ได้ 

เรา :  แล้วถ้าจะยกเลิก ที่ทำรายการเมือ่กี้ต้องติดต่อใคร 

Klive : ในกรณีต้องการยกเลิกการออกบัตรเดบิต ผ่านบริการ KPLUS ขออนุญาตส่งต่อเรื่องให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการโดยตรงนะคะ กรุณารอสักครู่ค่ะ

เรา : ค่ะ ขอบคุณค่ะ

จากนั้นเราก็โทรเข้าไป call center ตามที่นางบอก เพื่อเช็คชัวร์ 

รอสายไป 26 นาทีถ้วนก็ว่าจะได้คุยกะคนดูแลเรื่อง (สายหลุดไป2 รอบ มาอยู่กับระบบอัตโนมัติ ฟังอิพี่โต๋ ร้อง climates change กี่รอบนับไม่ถ้วน)

CC : ทำไมถึงยกเลิกค่ะ
เรา : มันเรื่องเยอะ (ค่าธรรมเนียมก็ไม่ได้ถูก เด๋วนี้จะกดเงิน ซื้อของ ไม่ต้องใช้บัตรก็จะได้) จะเอาค่าทำบัตรคืน ต้องรอติดต่อนั่นนี่ 
CC : ถ้ายกเลิก ธนาคารจะคืนแค่ค่าธรรมเนียมรายปี 300 บาท นะคุณลูกค้า ค่าออกบัตร ค่าจัดส่งไปรษณีย์ ไม่คืนให้นะคะ
เรา : ค่าออกบัตร ทำไม่คืน เพราะเราไม่ได้บัตร
 CC : ถ้าทำรายการเข้ามาแล้ว ระบบจะถือเป็นการออกบัตรให้ค่ะ 
เรา : (งง ค่ะ บัตรก็ไม่ไดสั่งพิมพ์ชื่อให้ซะหน่อย แถมลูกค้าก็ไม่ได้บัตรด้วยซ้ำ ) ค่ะ ถือเป็นค่าโง่ของลูกค้าเองก็ได้ค่ะ ธนคารดำเนินการเร็วเหลือเกิน แค่ทำรายการในระบบก็ออกบัตรใหม่ให้ทันทีเลย แต่ไม่โอเค กับค่าจัดส่ง ของไม่ได้ส่งมา ทำไม่คืน!!!!

****"ถามกสิกรค่ะ  คุณไม่ได้จัดส่งไปรษณีย์มาให้ เรา  เพราะฉะนั้น ธนาคารกสิกรเอาเงิน 37 บาทของเราไปทำไมค่ะ ทำไมธนาคารไม่คืน กสิกรเอาเปรียบผู้บริโภคด้วยวิธีการแบบนี้หรอค่ะ เกินไปหรือเปล่าค่ะ  37 บาทนี้  เราจ่ายค่าโง่ ให้กสิกรแค่ 100 บาทก็มากแล้วนะคะ หรืออีก37 บาทจากเราจะทำให้กสิกรรวยขึ้น ??

เราเชื่อว่า เราไม่ใช่รายแรกที่โดนแบบนี้
ชื่อสินค้า:   บัตรเดบิต, กสิกรไทย
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่