ความสกปรกของร้าน Shabushi สาขา Central ขอนแก่น และความไม่ใส่ใจลูกค้าของ Oishigroup

สวัสดีครับ
ต้องขอบอกก่อนครับว่า ผมเป็นคนที่ไปรับประทานอาหารร้าน Shabushi อยู่เป็นประจำ สองเดือนต่อครั้งโดยประมาณ
ซึ่งที่สาขา Central ขอนแก่น ผมเคยไปรับประทานประมาณ 2-3 ครั้ง

เหตุการณ์ที่ผมจะเล่านั้น เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 23 ธันวาคม 2557 (ประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนที่ผมจะตั้งกระทู้นี้) ผม แฟนผมและน้องสาวแฟน รวม 3 คน
ได้ไปรับประทานอาหารที่ร้าน Shabushi สาขา Cental ขอนแก่น เวลาประมาณ 15:00 น.
เวลานั้นลูกค้าในร้านมีจำนวนไม่เยอะ ถ้าประมาณจากสายตาก็ราว ๆ 10 กว่าคนเท่านั้น รวมโต๊ะของผมด้วย เราเลือกนั่งรับประทานที่โต๊ะครับ

เรารับประทานอาหารกันตามปกติ จนกระทั่งผ่านไปราว ๆ 1 ชั่วโมง (เวลาในการรับประทาน 1 ชั่งโมง 20 นาที) เราก็เริ่มอิ่ม ผมได้เดินไปตักไอศครีมทาน พอกลับมาที่โต๊ะ แฟนผมและน้องสาว แสดงอาการตกใจ
เมื่อเห็นแมลงสีน้ำตาล มีปีกตัวเล็ก ๆ วิ่งออกมาจากใต้เตาทำความร้อน จำนวน 2 ตัว ซึ่งในตอนนี้พวกเราลงความเห็นว่ามันคือแมลงสาบ

ผมและแฟนต่างรีบยกเอาโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปแมลงนั้นไว้ ในขณะที่มันวิ่งเล่นอยู่บนโต๊ะอาหารของเรา เราถ่ายรูปมันไว้ได้ครับ พวกเราพยายามจะจับตัวมัน แต่เนื่องด้วยตัวมันเล็ก วิ่งเร็ว และพวกเราขยะแขยง
จึงจับมันไม่ได้


พวกเราเริ่มรับไม่ได้กับสิ่งที่เจอ แต่ก็พยายามไม่คิดอะไร น้องสาวแฟนผมไปตักไอศครีมทานต่อ คราวนี้เจอเต็ม ๆ ครับ เป็นแมลงสาบตัวดำเข้ม อ้วน แต่โชคดีที่ยังเป็นไซส์เล็กอยู่ น้องสาวแฟนจึงได้ถ่ายรูปไว้และแจ้งกับพนักงานภายในร้าน พนักงานก็ได้แต่ยกมือไหว้แล้วกล่าวว่า "ขอโทษค่ะ"

พวกเราทานเสร็จก็ไปจ่ายเงิน ผมเขียนแนะนำบริการ และแจ้งพนักงานที่คิดเงินอีกรอบว่า "ร้านค่อนข้างสกปรก มีแมลงสาบวิ่งอยู่เต็มร้านเลย"
ซึ่งพนักงานก็ทำได้แค่เพียงกล่าวว่า "ขอโทษค่ะ"


############################

ผมเดินออกจากร้านมาด้วยความไม่สบายใจ เพราะดูท่าทางจะไม่ได้เรื่อง เพราะพนักงานไม่มีมีการชี้แจงลูกค้าถึงสาเหตุและมาตรการดูแลความสะอาด ไม่มีมีการรับทราบเรื่องอยากเป็นทางการ
ผมจึงโพสต์เรื่องนี้ไปยัง Page Oishi News Station ทางเพจก็ให้ผมส่งเรื่องไปหาใครซักคนไปที่ Email : kanok@oishigroup.com
ผมก็ส่งเมล์ภายในวันนั้นเลย พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นและแนบรูปแมลงสาบไปในเมลล์นั้นด้วย

จนกระทั่งวันนี้ (28 ธันวาคม 2557) ผมยังไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ จากทาง Oishigroup เลย


ผมส่งเมลล์ถูกคนนะครับ

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ผมไม่พอใจครับว่า
1. ปัญหาที่เกิดขึ้น ทางร้าน Shabushiมีความตั้งใจที่จะแก้ไขหรือรับผิดชอบอะไรมั๊ย เพราะผมว่าคงมีลูกค้าคนอื่น ๆ เจอเหมือนผมแน่ ๆ
2. ผมร้องเรียน แนะนำบริการตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ผมกลับรู้สึกเหมือนโดนเพิกเฉย ทำไมผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ที่ยินดีจะใช้บริการ กลับไม่ได้รับการดูแล

จุดประสงค์ของกระทู้นี้คืออยากให้ทุกคนรับทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น อยากให้ทาง Oishigroup มาตอบคำถามเหล่านี้
และอยากให้รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันที่ผมไปรับประทานอาหารแล้วเจอแมลงสาบอยู่ในร้าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่