เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้เวลาประมาณทุ่มนึงเรากับเพื่อนไปทานข้าวที่ร้านอาหารจีนชื่อดังตัวย่อ H ที่ห้าง central embassy โดยได้นั่งโต๊ะติดกำแพง พอทานจานแรกหมด ก็หันไปเจอแมลงสาบเดินไต่กำแพงอยู่ !!!!!! ซึ่งขนาดไม่ใช่แค่ลูกแมลงสาบแน่นอน เราจึงยกมือเรียกพนักงานมา
พนักงานเสิร์ฟเลยเข้ามาบอกว่าลูกค้าสะดวกเปลี่ยนโต๊ะมั้ยคะ แล้วพนักงานก็ทำการย้ายโต๊ะโดยยกอาหารที่กินอยู่ไปให้ พอย้ายโต๊ะมาเราก็นั่งปรึกษากับเพื่อนว่าจะเอายังไงต่อดี นั่งคุยกันอยู่สักพักเลยเรียกเช็คบิล ผู้จัดการร้านเป็นผู้ชายมีอายุหน่อยก็เอาบิลมาให้แล้วบอกว่าลดให้ได้แค่ 15% นะครับ ลดมากกว่านี้ไม่ได้
“แล้วแมลงสาบก็มีอยู่ทุกที่ ตามพื้นห้างทุกที่ก็มี” ด้วยเสียงแข็งประมาณนึง (แบบรู้สึกได้ว่าไม่ได้รู้สึกผิดอะไร)
เราก็ช็อคไปเลยไม่ได้ตอบอะไร แล้วเค้าก็เดินไปเสิร์ฟโต๊ะอื่นต่อ เราเลยนั่งปรึกษากับเพื่อนอีกรอบแล้วคุยกันว่าโอเคกับ 15% มั้ย ซึ่งจริงๆปัญหาไม่ใช่เรื่องเงินเลย แต่ไม่โอเคกับคำพูดและน้ำเสียงที่เค้าพูดกับลูกค้าแบบนี้ นี่เป็นร้านระดับภัตตาคารที่อยู่ในห้างระดับนี้ ถ้าเค้ามาขอโทษด้วยใจจริงตั้งแต่รอบแรกเราก็ยินดีจะจ่ายตั้งแต่แรกเลยด้วยซ้ำ
สุดท้ายก็ได้เรียกผู้จัดการมาคุยอีกครั้ง โดยครั้งนี้ผู้จัดการตอบว่า
“ถ้างั้นมื้อนี้ลูกค้าไม่ต้องจ่ายก็ได้ครับ เดินออกไปได้เลย” แล้วเค้าก็หยิบบิลและเดินไปเลย ขอย้ำว่าตั้งแต่ตอนที่เราเจอแมลงสาบจนเดินออกจากร้าน
ไม่มีพนักงานคนไหนพูดขอโทษกับเราซักคำ ผู้จัดการร้านก็ไม่มี service mind เลย คุณควรพูดกับลูกค้าดีๆและแก้ปัญหาให้ดีกว่านี้ ถ้าคุณแค่ขอโทษจากใจจริงเราจะไม่ติดใจอะไรและจะกลับมาทานเหมือนเดิมเพราะปกติก็เป็นลูกค้าประจำอยู่แล้ว แต่เจอทางร้านจัดการกับสถานการณ์แบบนี้ก็คงไม่ไปอุดหนุนอีกแล้วค่ะ
ภาพนี้คืออาหารที่เหลือ ทานต่อไม่ลงจริงๆและไม่ห่อกลับบ้านด้วยค่ะ
ทานอาหารจีนที่ร้าน H กลางห้างหรูย่านเพลินจิต แล้วเจอ!!!!!
พนักงานเสิร์ฟเลยเข้ามาบอกว่าลูกค้าสะดวกเปลี่ยนโต๊ะมั้ยคะ แล้วพนักงานก็ทำการย้ายโต๊ะโดยยกอาหารที่กินอยู่ไปให้ พอย้ายโต๊ะมาเราก็นั่งปรึกษากับเพื่อนว่าจะเอายังไงต่อดี นั่งคุยกันอยู่สักพักเลยเรียกเช็คบิล ผู้จัดการร้านเป็นผู้ชายมีอายุหน่อยก็เอาบิลมาให้แล้วบอกว่าลดให้ได้แค่ 15% นะครับ ลดมากกว่านี้ไม่ได้ “แล้วแมลงสาบก็มีอยู่ทุกที่ ตามพื้นห้างทุกที่ก็มี” ด้วยเสียงแข็งประมาณนึง (แบบรู้สึกได้ว่าไม่ได้รู้สึกผิดอะไร)
เราก็ช็อคไปเลยไม่ได้ตอบอะไร แล้วเค้าก็เดินไปเสิร์ฟโต๊ะอื่นต่อ เราเลยนั่งปรึกษากับเพื่อนอีกรอบแล้วคุยกันว่าโอเคกับ 15% มั้ย ซึ่งจริงๆปัญหาไม่ใช่เรื่องเงินเลย แต่ไม่โอเคกับคำพูดและน้ำเสียงที่เค้าพูดกับลูกค้าแบบนี้ นี่เป็นร้านระดับภัตตาคารที่อยู่ในห้างระดับนี้ ถ้าเค้ามาขอโทษด้วยใจจริงตั้งแต่รอบแรกเราก็ยินดีจะจ่ายตั้งแต่แรกเลยด้วยซ้ำ
สุดท้ายก็ได้เรียกผู้จัดการมาคุยอีกครั้ง โดยครั้งนี้ผู้จัดการตอบว่า “ถ้างั้นมื้อนี้ลูกค้าไม่ต้องจ่ายก็ได้ครับ เดินออกไปได้เลย” แล้วเค้าก็หยิบบิลและเดินไปเลย ขอย้ำว่าตั้งแต่ตอนที่เราเจอแมลงสาบจนเดินออกจากร้าน ไม่มีพนักงานคนไหนพูดขอโทษกับเราซักคำ ผู้จัดการร้านก็ไม่มี service mind เลย คุณควรพูดกับลูกค้าดีๆและแก้ปัญหาให้ดีกว่านี้ ถ้าคุณแค่ขอโทษจากใจจริงเราจะไม่ติดใจอะไรและจะกลับมาทานเหมือนเดิมเพราะปกติก็เป็นลูกค้าประจำอยู่แล้ว แต่เจอทางร้านจัดการกับสถานการณ์แบบนี้ก็คงไม่ไปอุดหนุนอีกแล้วค่ะ
ภาพนี้คืออาหารที่เหลือ ทานต่อไม่ลงจริงๆและไม่ห่อกลับบ้านด้วยค่ะ