[ขอความช่วยเหลือ] Air Asia ตอบปฎิเสธความรับผิดชอบคืนเงินส่วนต่างของตั๋วเครื่องบิน ผมควรจะ(ไปต่อ)หรือ(หยุดเพียงแค่นี้)

กระทู้คำถาม
อ้างอิงกระทู้ : สอบถามเรื่องการยกเลิกเที่ยวบินที่เกิดจากเครื่องขัดข้อง แอร์เอเซียทำได้แค่คืนเงินเหรอครับ ?
http://ppantip.com/topic/32989559

สรุปเนื้อหาโดยสังเขป
1.  FD3355/UTH-DMK เวลา 9:05 AM
ทาง Air Asia เครื่องขัดข้อง ตอนแรกแจ้งเสร็จ 12.00 แต่คราวหลังแจ้ง "ไม่มีกำหนดซ่อมเสร็จ"

2. ประมาณ 13.00 น (เครื่องยังซ่อมไม่เสร็จ)
พวกเราเข้าไปคุยกับทางเจ้าหน้าที่ Air Asia เค้าบอกว่า ถ้าเราไม่ต้องการรอเครื่องซ่อมเสร็จ หรือ เปลี่ยนเทียวบินรอบเย็น
ผู้โดยสารสามารถยื่นร้องขอคืนค่าตั๋วเต็มจำนวน 790 บาท
(ด้วยความไม่รู้) เราจึงตอบตกลงขอคืนค่าตั๋วโดยสารครับ ซึ่ง ณ เวลานั้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการเสนอ
ความรับผิดชอบในการที่จะพาไปซื้อตั๋ว Nok Air เลย บอกแค่เพียงเค้ารับผิดชอบแค่คืนค่าตั๋วให้เท่านั้น
ทางพวกผมจึงเดินไปซื้อต๋ว Nok Air เอง ด้านล่างเป็นหลักฐาน Slip สายการบิน Nok Air


3. อ้างอิงกระทู้ : http://ppantip.com/topic/32984502/comment11-2
จากข้อมูลของเพื่อนสมาชิกพันทิพ และ กระทู้ของพี่ท่านนึงซึ่งตั้งขึ้นระหว่างที่อยู่ที่สนาบินในวันเวลาดังกล่าว
พบว่าทางสายการบิน Air Asia ได้รับผิดชอบพาผู้โดยสารไปซื้อตั๋วของ Nok Air เที่ยวบิน 15.35 รวมถึงดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด

4. ทำเรื่องร้องเรียนขอคืนเงินส่วนต่างของตั๋วเครื่องบิน ผ่านทาง e-form ของสายการบิน Air Asia
แต่ได้รับ E-Mail >> ตอบปฎิเสธความรับผิดชอบคืนเงินส่วนต่างดังกล่าว

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
รบกวนเพื่อนๆ ช่วยแนะนำ หรือ ถ้ามีประสบการณ์คล้ายๆกัน มาร่วมแบ่งปันกันก็ได้ครับ
เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผม หรือ เพื่อนท่านอื่นๆ ที่จะดำเนินการเพิ่มเติมต่อไปครับ

ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับความเห็น และ คำแนะนำนะครับ^^
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่